new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Khám phá vẻ đẹp hoang dại đến nao lòng của Kon Tum

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 02/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đừng bao giờ nghĩ rằng miền Tây Nguyên như Kon Tum không hề có gì hấp dẫn bạn phải đến. Không cần hiện đại, sang trọng, hay công viên giải trí nào đó, chỉ cần vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn thôi, Kon Tum cũng đủ làm bạn "nao núng" muốn ghé lại rồi.

Nếu muốn chinh phục "đứa con còn hoang dại" này, thì GODY sẽ đồng hành cùng bạn.

 

Thời gian lý tưởng để du lịch Kon Tum:

Vì mang khí hậu đặc trưng của vùng cao với không gian luôn mát mẻ quanh năm, nên khí hậu Kon Tum chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Bạn có thể đến đây vào thời gian nào bất kỳ trong năm. Trong đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11; mùa khô từ tháng 12 đên tháng 3 năm sau. Tuy vậy nhưng mỗi mùa Kon Tum lại mang đến những vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn người ghé chơi. Nhất là đến đây vào tháng 1 bạn sẽ chiêm ngưỡng được mùa cao su thay lá, tháng 3 thì bắt đầu vào mùa cà phê nở trắng trời; tháng 11 và tháng 12 sẽ là mùa của dã quỳ phủ vàng khắp đồi núi.

kon tum

kon tum

 

Phương tiện di chuyển đến Kon Tum:

- Máy bay: Ở Kon Tum chỉ có sân bay Pleiku, cách Kon Tum 50km, cho nên nếu bạn đi máy bay thì phải bay tới đây. Các chuyến bay tới sân bay Pleiku có một chuyến mỗi ngày. Từ đây, bạn đi taxi hoặc xe bus về Kon Tum.

Bạn nên canh vé rẻ tại hệ thống săn vé rẻ nhé, để được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

- Đường bộ:

Từ Hà Nội - Kon Tum dài khoảng 1080 km. Trung bình thì mỗi ngày có khoảng 3 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 8 giờ, bạn có thể lựa chọn một số nhà xe sau: xe Việt Tân, xe Đăng Khoa, xe Hồng Anh. Thời gian di chuyển khoảng 25 giờ. Giá vé khoảng 550-600.000 đồng. 

Nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh, bạn có thể đi các xe: xe Minh Quốc, xe Việt Tân, xe Thuận Phát, xe Long Vân, xe Tây Nguyên, xe Tư Phầu, xe Việt Tân Phát, xe Đồng Tiến, xe Trường Giang, xe Nhật Tân… Thời gian di chuyển khoảng 12 giờ. Giá vé khoảng 230-250.000 đồng. Thường xuất phát từ 17 giờ đến 6 giờ 30 sáng hôm sau.

Còn từ Đà Nẵng thì có 2 nhà xe là Minh Quốc và Việt Tân, thường xuất phát lúc  20h00 đến 7h30. Thời gian di chuyển khoảng 8 giờ. Giá vé khoảng từ 180-200.000 đồng.

kon tum

 

Nơi ở:

Bạn nên thuê phòng trên các con đường chính như Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Duy Tân, Trần Phú,...để tiện cho việc đi lại tham quan nha. Giá một phòng tiện nghi khoảng từ 200.000 đến 300.000 đồng. Còn thích ở homestay thì tìm đến các khu làng văn hóa như làng văn hóa Kon K’lor, Kon K’Tu, nếu các bạn đi đoàn đông thì liên hệ với làng để ở như vậy là vui nhất.

kon tum

kon tum

 

Địa điểm tham quan:

Măng Đen:

Là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, Măng Đen có khí hậu mát mẻ trong lành, thích hợp để bạn tránh nóng mùa hè nhất. Có lẽ vì nằm giữa những hàng thông và hoa rừng nên thời tiết se se lạnh, khiến ai cũng cứ ngỡ là Đà Lạt thứ hai nữa không. Nhưng chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được lang thang trên những con đường, hai bên là những rặng thông xanh ngắt không khác gì trên Đà Lạt đâu.

kon tum

Ngã ba Đông Dương:

Đây là điểm huyền thoại mà dân phượt vẫn truyền tai nhau về một con gà gáy, cả nước cùng nghe nè. Nhất định bạn phải ghé qua đây một lần. 

kon tum

kon tum

Đường đi đến đây tuy có khó khăn một chút nhưng khi chính bạn đặt chân lên vùng biên qua những bậc thang và chạm tay vào cột mốc làm bằng đá hoa cương, cao 2m, nặng gần 900kg, trên ghi danh ba quốc gia Lào - Việt Nam - Campuchia. Bạn sẽ thấy mãn nguyện.

Nhà thờ Kon Tum:

Được xây dựng vào năm 1913, Nhà thờ chính tòa Kon Tum nổi bật chính là ở kiến trúc Roman kết hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na. Được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, không hề dùng bê tông cốt thép và vôi để sơn trét nên nơi đây luôn có vẻ đẹp tự nhiên và riêng biệt. Đã thế, bạn sẽ phải trầm trồ với những chạm khắc tỉ mỉ, công phu.

kon tum

kon tum

Cầu treo Kon Klor:

Dĩ nhiên là bạn không thể bỏ qua được cây cầu treo Kon Klor được rồi - cây cầu nối liền hai bờ sống Đắk Bla huyền thoại. Đứng trên cầu, phóng tầm mắt về làng mạc phía xa, đồng lúa, rượng ngô, bãi mía, bạn sẽ thấy tâm hồn bình lặng và thoáng đạt hơn nhiều. Chẳng còn vấn vương nỗi buồn một chút nào nữa.

kon tum

kon tum

Vườn quốc gia Chư Mom Rây:

kon tum

Sông Đắk Bla:

Dòng sông này như một dải lụa uốn mềm điệu đà ôm gọn thành phố Kon Tum nhỏ bé. Sẽ là điều ấn tượng nếu bạn vô tình nhìn thấy chấm phá trên con sông bao la là những chiếc thuyền độc mộc như những chiếc lá rừng lững lờ trôi giữa dòng sông êm đềm.

kon tum

Tòa giám mục Kon Tum:

kon tum

Nhà rông Kon K’lor:

Với thiết kế truyền thống cùng chất liệu bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá và những họa tiết, hoa văn công phu, tỉ mỉ, nơi đây chính là điểm dừng chân tham quan thú vị dành cho bạn.

kon tum

Nếu yêu thích bộ môn leo núi và những chuyến phiêu lưu mạo hiểm thì bạn có thể tìm tới Núi Ngọc Linh. Không chỉ là rèn luyện sức khỏe, thử bộ bền của bản thân, biết đâu bạn còn gặp được loài sâm Ngọc Linh nổi tiếng nằm trên núi.

kon tum

Thác Pa Sỹ:

Từ trung tâm huyện Kon Plong, đi thêm 6km về phía Tây Bắc, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng thông nguyên sinh và vui đùa trong những con thác nước mát lạnh.

kon tum

kon tum

 

Món ngon ở Kon Tum:

Gỏi lá Kon Tum:

Đây là món ăn độc đáo gồm hơn 40 loại lá rừng, thịt heo luộc thái mỏng, tôm và loại nước chấm làm từ gạo nếp lên men, hành khô, mẻ, sa tế. Cách ăn món này “đúng chuẩn” là lấy lá cải hoặc lá mơ đặt ngoài, bên trong thêm lá chua và các loại lá khác tùy sở thích người ăn rồi cuốn lại thành phễu nhỏ, bỏ thịt, tôm vào trong.

kon tum

Ngoài ra, bạn nên thưởng thức qua xôi măng, Cà đắng, cá gỏi kiến vàng, heo măng đen quay, cá tầm nấu măng,...để có thể cảm nhận hết được hương vị đặc trưng mà chỉ có Kon Tum mới có.

Đừng nghĩ rằng vùng đất Tây Nguyên thì chỉ có cây lá, núi, đá không nhé. Còn nhiều vẻ đẹp hơn cả Đà Lạt hay Buôn Ma Thuột nữa cơ đấy.

Nguồn: Tổng hợp