Blog Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - Đà Lạt, người tình của những bạn trẻ
cover

Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm - Đà Lạt, người tình của những bạn trẻ

avatar
Nguyễn Thị Thúy Phương dot Thứ 3, 19/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lại là Đà lạt, lại là mình đây. Đà Lạt đối với mình như là người tình vậy, cứ muốn ghé thăm mãi à. Hôm nay nhân dịp rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi review lại chuyến Đà Lạt mới nhất của mình. Bạn đến Đà Lạt vì điều gì?
Lại là Đà lạt, lại là mình đây. Đà Lạt đối với mình như là người tình vậy, cứ muốn ghé thăm mãi à. Hôm nay nhân dịp rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi review lại chuyến Đà Lạt mới nhất của mình.
Bạn đến Đà Lạt vì điều gì? Câu hỏi trông có vẻ ngớ ngẩn nhỉ? Đến để du lịch chứ để làm gì, thế mà cũng phải hỏi ?))) Vậy bạn ghiền Đà Lạt vì điều gì? Vì thời tiết, vì muốn tránh nóng, vì cảnh đẹp nên thơ, hay là vì đi thì ít mà ăn thì nhiều? Nói tóm lại vì Đà Lạt là người tình, người tình mang đến cho chúng ta cảnh đẹp lạng mạn, thơ mộng, mang đến cho ta sự bình yên, mang đến cho ta những món ăn ngon
Bạn có thể tham khảo những bài viết về Đà lạt của mình
Bắt đầu với bài chia sẻ mới của mình thôi nào. Chuyến hành trình này bạn sẽ thấy tụi mình chủ yếu tiêu nhiều vào chi phí ăn uống , chứ cũng không đi được nhiều nơi.
Thực sự vì Đà lạt mình đi cũng nhiều lần rồi, nhiều địa điểm ở Đà lạt rồi nên lần này 4 đứa mình đi theo những nơi đã vạch sẵn. Nếu chưa đi được thì để lần sau đi tiếp.
hình ảnh
Con bạn mình còn lên plan chi tiết trước đó nhưng thực tế đi lại không giống vậy vì phát sinh thêm vụ ngủ nhiều :3
Mình thầm nghĩ trong đầu rằng cũng đã vài lần tới Đà lạt nhưng lần nào cảm giác cũng hào hứng như lần đầu. Vùng đất yên bình mang đậm chất tình, chất thơ đã níu kéo mình muốn quay trở lại một lần nữa. Thì thầm với nhỏ bạn:“Tết Tây ni muốn đi Đà Lạt ghê”. “Đi”, nó trả lời cái rẹc, ngắn gọn, súc tích kinh khủng ?))). Thế là quyết định chọn Đà Lạt là điểm du hí tết Tây.
Tụi mình lên tìm vé trước đó 2 tuần nhưng vé xe nằm ngày đi không còn, bình thường mình hay đi nhà xe Thanh Bình Xanh xuất phát từ Bình Dương, giá 180k và xe chạy khá ok. Đợt này đành ngậm ngụi book vé ngồi xe Limousin 8 chỗ để đi (giá 280k/người), xe xuất phát 21h từ ngã tư Địa Chất, Bình Dương, tiếp đón Khách ở Sài Gòn nữa. Lượt về thì đi xe giường nằm nhưng cũng là xe bên HCM giá vé 195k/người.
Tầm hơn 6 tiếng rưỡi đồng hồ trên xe, tụi mình đến Đà Lạt lúc trời tờ mờ sáng. Bốn đứa đến nơi đứng nhởn nhơ ở ngoài đường tầm đâu nửa tiếng, lạnh quá quyết định vô check-in sớm. Cơ mà check-in sớm trước 6h thì bị charge 100% còn sau 6h thì charge 50% nên 4 đứa gửi đồ rồi ghé qua quán đối diện Khách sạn để ăn bánh căn, uống sữa đậu nành, ngồi sưởi ấm bên bếp than của chị chủ để cho thời gian trôi nhanh tới 6h để được check-in.
Lần này do lễ tết nên chi phí cũng cao, tụi mình ở Phòng 4 đứa, 650k/ 1 đêm, Khách sạn Lam An, số 180 Bùi Thị Xuân, thuê xe tại đây luôn, giá thuê 140k/ xe số và 180k/xe ga
Ngày 1:
Ăn sáng: Quán đối diện khách sạn Lam An, số 180 đường Bùi Thị Xuân, mình cũng quên nhìn tên quán mất.
Lần đầu ăn bánh căn và có vẻ mình không hợp khẩu vị lắm, sữa đậu nành ở đây thì ngon, nguyên chất. Bốn đứa ăn 2 dĩa bánh và sữa đậu nành hết 160k. Ăn sáng xong thì tụi mình về nhận phòng nghỉ ngơi chợp mắt 1 chút vì tối qua mọi người đi xe ngồi không ngủ được.
hình ảnh


Trưa: Đi ăn lẩu gà Lá é Tao Ngộ đường 3 tháng 4, quán đông kinh khủng, được cái ngon, hehe. Bốn đứa ăn hết 390k
hình ảnh
Check-in tại thang máy ks
Chiều: tụi mình ghé Pig C gửi xe xong đi bộ lại Hồ Xuân Hương chơi đạp vịt, vé 2 người 80k/tiếng, tụi mình đạp 4 vé 160k/ tiếng, cũng vui phết. Xong rồi thì qua Quảng trường Đà Lạt chơi, chụp choẹt các kiểu, ghé Big C mua trái cây tô mang ra quảng trường ngồi ăn nói chuyện rồi sau đó thì đi XQ Sử Quán Đà Lạt.
hình ảnh
Check-in vs bầu trời
hình ảnh
Cả team đạp vịt
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đi XQ Sử Quán Đà lạt, 80 đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm du lịch này nằm khá gần với chợ Đà Lạt. Đến đây cũng tầm 3h chiều, trời hôm đó lạnh ngắt luôn, tụi mình ăn khoai lang nướng xong mới vào tham quan. Địa điểm này tụi mình chỉ tham quan là chủ yếu vì khu vực thêu thùa không cho chụp ảnh. Phải công nhận rằng đây là một địa điểm rất tuyệt vời, mỗi bức tranh thêu là một tác phẩm nghệ thuật thì mỗi người thêu tranh quả là một nghệ nhân thực thụ. Ngắm nhìn những bức tranh, bạn sẽ cảm nhận được những đường kim mũi chỉ, bức tranh không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp về cả tâm hồn. Cái “hồn” mình muốn nhắc ở đây có 2 ‎ nghĩa, thứ nhất là cái “hồn” của tranh vì thực sự mà nói khi nhìn vô những bức tranh mình cảm thấy rất đẹp, rất thực, tái hiện lại khung cảnh, rất có chiều sâu, và cái “hồn” thứ hai mình muốn nhắc đến chính là tâm hồn của những người nghệ nhân được thể hiện qua những bức tranh. Những bức tranh tuyệt tác nghệ thuật như thế minh chứng cho sự yêu nghề, tận tụy với nghề, không ngại khó khăn, gian khổ, thời gian (bởi có những công trình mất rất nhiều thời gian mới thực hiện xong). Những nghệ nhân ấy đã dốc hết bao tâm huyết, tình yêu thương của mình vào những bức tranh mà khi ngắm nhìn, chiêm ngưỡng ắt hẳn bạn cũng như tụi mình, cảm xúc lạ lẫm, thích thú, và ngưỡng mộ. Không gian nơi đây cũng rộng lớn, yên tĩnh, gần gũi, thân thuộc, thiên nhiên mộng mị. Tất cả đã góp phần toát lên vẻ đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của người Việt Nam. Nếu có dịp đến Đà Lạt thì hãy ghé thăm Xử Quán XQ Đà Lạt bạn nhé, vừa được free vé mà còn được chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt tác nghệ thuật thêu bởi những nghệ nhân tài hoa.
hình ảnh
Tại XQ sử quán Đà Lạt
hình ảnh
hình ảnh
Lại là 2 đứa nhí nhố sắp được đi ăn
Tối: Đi ăn cơm niêu, tụi mình search GG tìm cơm niêu Đà Lạt nhưng hình như không còn bán nữa hay sao ấy, tìm trên map đi theo nhưng thực tế lại không thấy quán đó, thế là đành tấp đại vô một quán cơm niêu bất kì ăn đại, ôi thôi cảm thấy phí phạm hihi.Tụi mình kêu 4 niêu cơm nhỏ, 1 tô canh cải thịt, 1 dĩa ba rọi chiên 170k (ít lắm nhé), 1 dĩa rau xào, 2 chai nước lọc, khăn ướt, tổng chi phí hết 413k. Cũng không ngon đâu cơ mà tiếc tiền nên ráng ăn cho hết, hehe. Ăn xong rồi thì bọn mình đi ăn kem bơ Thanh Thảo ở đường Nguyễn Văn Trỗi hết 80k/4 đứa xong rồi về ngủ sớm để ngày mai dậy sớm đi Đồi chè cầu đất săn mây.
Ngày 2:
Vì 4 đứa chung Phòng nên tụi mình hẹn báo thức 3h sáng dậy để có thời gian vệ sinh cá nhân, makeup sương sương rồi 4h xuất phát đi săn mây. Cũng hào hứng lắm vì lên Đà Lạt bao lần rồi mà mọi lần toàn ngủ nướng chứ không dậy sớm đi săn mây được, lần này ngẫm trong đầu nhất định dậy sớm đi săn mây. Thôi thì đã thực hiện được việc dậy sớm nhưng có mây để săn không là việc của tự nhiên nha, rầu hết sức luôn à. Lên tới từ sớm lạnh ơi là lạnh, mãi không có mây để săn, hiuhiu, bình thường thấy người ta quay clip mây tới chân cầu gỗ luôn, tức á :D Đã vậy lúc vào còn bị thu tiền vé, người ta bảo là thu hộ công ty du lịch, mỗi người 60k, nhưng đưa 2 vé (và mình không biết vé này để giữ xe thôi hay thật sự là vé vô đồi chè nữa? có bạn nào thắc mắc như v không?)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Vì săn mây hổng được nên cũng ráng check-in 1 xíu rồi đi ra chỗ đồi chè xanh Cầu Đất để chụp hình sống ảo, và chỗ này thì không mất tiền, mà cảnh đồi chè bao la bát ngát thấy ham. Mình có viết riêng về nó, bạn có thể đọc tại đây nhé.
hình ảnh
Tui mập quá nên k cõng nổi chỉ chụp dk vậy :(((
hình ảnh
Còn đây là kiểu tui muốn chụp, chụp cho bạn mình thôi
Chụp đồi chè rồi thì tụi mình ra phía ngoài đường ghé quán ăn bún bò (120k/4 đứa) rồi về, trên đường về có ghé Vườn dâu Gaubu để tham quan hái dâu, ở đây 300k/kí.
hình ảnh
Tiếp đến thì ghé quán trên đường về lun để ăn Gà nướng cơm lam, gọi 1 gà nướng, 4 ống cơm Lam, 2 ly nước mía, tổng 4 đứa ăn hết 360k
hình ảnh
Xong rồi thì về lại Phòng nghỉ ngơi. Tính chiều đi Quán của thời Thanh xuân cơ mà dường như lúc sáng mọi người phải dậy sớm chạy đường xa hay sao về ngủ như chết, có mỗi mình dậy sớm mà thấy 3 người kia ngủ ngon quá nên không nỡ đánh thức ^^.
Chiều tối thì tụi mình đi ăn Lẩu bò ba toa, hình như vô không đúng quán, khu đó nhiều quán lẩu bò lắm luôn, mình dò map tìm lẩu bò quán gỗ thì chừng vô con đường đó mọi người dừng chân lại quán lẩu bò nhưng không phải lẩu bò quán gỗ mà là lẩu bò quán cũ, chừng ăn xong đi ra cửa mới nhìn thấy lẩu bò quán gỗ mà mình tìm chỉ cách đó chắc 10, 15m. Tổng thiệt hại 420k.
Ăn xong lẩu bò thì tụi mình tìm đến Cacao ơi để mua cacao nóng mang đi chợ Đà lạt uống, 4 ly hết 156k. Quán nhỏ nhỏ cũng dễ thương, ở đây Khách tới còn ghi những mẫu giấy dán lên tường. Mình và con bạn cũng bắt chước ghi theo, lúc đầu không biết viết gì chỉ định ghi Mình thích Cacao ơi, xong sau mình nghĩ ra câu, ây gu sến sẫm quá đi mất “Anh đổ em vì em dễ thương, còn em đổ cacao vì cacao ngon”.
hình ảnh
Cacao ơi
hình ảnh
Con bạn cute phô mai que của mình tại Cacao ơi
4 đứa đi chợ Đà Lạt mua bánh mứt, và mua thêm dâu, ở đây 150k/ kí tự lựa.
hình ảnh
Ăn khoai nướng và dâu lắc chợ ĐL
Đi chợ xong thì về lại Quán bánh tráng đối diện Khách sạn để ăn bánh tráng nướng. Nghe chị đồng nghiệp mình giới thiệu quán này ngon lắm, vợ chồng chị cũng được người địa phương ở Đà Lạt giới thiệu cho, mà đúng ngon thật mọi người ạ. Có 2 ông bà bán rất có nguyên tắc nhé, ví dụ bạn đến trước thì sẽ được làm trước và khi làm đủ cho bạn rồi thì mới tới bàn khác chứ không phải kiểu làm đều cho mỗi bàn rồi bổ sung sau. Tụi mình ăn bánh trang hết 76k, ăn xong rồi 4 tụi mình và 1 bạn nữa chạy ra quảng trường chơi game đếm số, ai thua phải làm theo yêu cầu của người thắng, nào là yêu cầu đi xin cây xiên que, rồi đi nắm tay người lạ, tay anh này, nắm tay bạn kia. Nói chung cũng lầy, cũng vui lắm.
hình ảnh
Giờ nhìn thèm quá đi, bánh ở đây ngon thật sự ý, 181 Bùi Thị Xuân
Xong rồi thì về ngủ sáng mai dậy, 4 đứa cuốc bộ đi ăn sáng rồi đi ra bến xe về chuyến 10:30, kết thúc chuyến hành trình ăn chơi.
hình ảnh
Tối về cả đám đem dâu ra để cho đỡ dập, coi bộ cũng rảnh nên ngồi xếp hình

lâm Đồng Đà lạt lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
16 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thúy Phương travel blogger

Xin chào tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang blog của mình. Mình là Phương Nguyễn, một cô gái nhỏ nhắn, biết chơi ukulele, guitar chút chút, biết viết lách chút chút, biết nấu ăn chút chút, và rất mê du lịch. Rất vui khi có thể được chia sẻ với các bạn một chút trải nghiệm của bản thân về các chuyến đi và mong nhận được những nhận xét, góp ‎‎ý của các bạn. Quan niệm của mình là: Thanh xuân trôi qua nhanh lắm nên hãy cho phép bản thân được làm việc, được yêu thương, được đi đây đi đó. Ít tiền thì đi gần, nhiều tiền thì đi xa hơn. Đi với gia đình cũng được, với người yêu cũng được, với bạn bè cũng được, hay thậm chí một mình cũng được. Quan trọng là đừng bỏ lỡ những chuyến đi của tuổi thanh xuân bạn nhé!

0 Quốc gia
13 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bật mí cho bạn một quán cà phê mới nổi gần đây giữa lòng thành phố Đà Lạt. Quán thân thương như chính cái tên của quán.
Nếu muốn tránh không khí ngột ngạt, muốn đổi gió thì thử ghé Khu đô thị Vạn Phúc -một địa điểm lý tưởng, ngay trung tâm Sài Gòn nhưng vẫn có thể thả diều, ngắm máy bay, hóng gió, đạp xe vi vu, ngắm sông Sài gòn, tận hưởng khí trời mát mẻ, trong lành và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
Cuối tuần nắng nóng ở Sài Gòn, nếu chưa biết đi đâu, làm gì thì với thời gian rảnh thì hãy thử ghé SKD coffee ở Quận 3, order một chiếc đồ uống, ngồi tán gẫu với bạn bè, cùng check-in những bức hình sống ảo bạn nhé
Có những lúc mệt lừ, tưởng chừng như không có sức để bước tiếp. Ấy thế mà ai nấy cũng đều cố gắng. Khi lên được tới đỉnh núi, ai nấy cũng đều vui sướng vì đã chinh phục được ngọn núi. Đấy, cứ đi rồi sẽ đến, hành trình leo núi đúng là thử thách sự kiên nhẫn của con người. Nào bạn mình ơi, nếu có cơ hội hãy thử một lần chinh phục đỉnh núi Chứa Chan.
Còn gì tuyệt vời hơn khi bỏ qua bộn bề cuộc sống hàng ngày, tối đến cùng người thương, người thân, hay bạn bè, cùng thưởng thức những thức uống, thả hồn vào âm nhạc, ngắm nhìn thành phố Sài thành về đêm với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh. Nếu có dịp, nhớ ghé Blank Lounge coffee & bar tầng 75, Landmark 81 bạn nhé
Đã đặt chân đến người tình mộng mơ, thành phố Đà Lạt sương mờ vài lần, đi đồi chè Cầu Đất 2 lần rồi nhưng lần này vẫn quyết định ghé thăm một lần nữa. Những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài vô tận, những tia sáng lấp lóe trên những lá chè, màu xanh của những lá chè mơn mởn, màu xanh của bầu trời trong xanh mang lại cho ta cảm giác bình yên.
Nằm ở khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, Phường Bửu Long, cách trung tâm thành phố Biên Hòa 6km về hướng Tây Nam, Khu du lịch Bửu Long chính là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất ở Đồng Nai. Đây là một địa điểm được nhiều gia đinh, bạn trẻ ở Bình Dương và Sài Gòn lựa chọn khi muốn du lịch ngắn ngày.
Bạn muốn uống Cà phê rẻ? cà phê sạch? cà phê ngon? cà phê nguyên chất? Nếu có chạy trên con đường Lê Thánh Tông, Buôn Ma Thuột vào buổi sáng, thì ngại gì mà không thử ly cà phê vừa ngon mà giá lai bổ rẻ. Hãy dừng chân tại số 102, Lê Thánh Tông, BMT, quán cà phê takeaway Voi Con bạn nhé.
Ngần ngại chi, chần chừ gì nữa mà không lên lịch đi du lịch Đà lạt, nếu đến Đà Lạt nhớ ghé ngôi nhà nhỏ Vườn Yên Đà Lạt để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên quá đổi trữ tình. Ghé thăm Vườn Yên, ta đi tìm chút an nhiên cho cuộc đời.
Trời bắt đầu đổ cơn mưa, mưa nặng hạt, mưa tắm mát cả con đường, mưa trôi đi khói bụi lòng đường, mưa làm dịu hẳn cái nóng thị thành bấy lâu. Đúng là đúng người, đúng thời điểm cuối tuần muốn đi chơi, nhưng lại sai thời tiết mọi người ạ. Thôi thì mặc kệ cơn mưa. Mưa sao ngăn nổi những bước chân của những kẻ du hành. Camping hồ Dầu Tiếng thôi nào.