Blog Cuối tuần phượt Núi Chứa Chan, Đồng Nai – Hành trình thử thách lòng kiên nhẫn
cover

Cuối tuần phượt Núi Chứa Chan, Đồng Nai – Hành trình thử thách lòng kiên nhẫn

avatar
Nguyễn Thị Thúy Phương dot Thứ 3, 02/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có những lúc mệt lừ, tưởng chừng như không có sức để bước tiếp. Ấy thế mà ai nấy cũng đều cố gắng. Khi lên được tới đỉnh núi, ai nấy cũng đều vui sướng vì đã chinh phục được ngọn núi. Đấy, cứ đi rồi sẽ đến, hành trình leo núi đúng là thử thách sự kiên nhẫn của con người. Nào bạn mình ơi, nếu có cơ hội hãy thử một lần chinh phục đỉnh núi Chứa Chan.
Bình minh dâng lên ánh trên hạt sương long lanh. Những đám mây trắng tinh khôi bồng bềnh, những chú chim hót líu lo, gió thổi những rặng cỏ bông lau nghe xào xạc. Hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên cùng với chút âm thanh nơi núi rừng thật chill, thật thú vị và yên bình làm sao. Núi Chứa Chan chan chứa tình yêu thiên nhiên, chan chứa lòng nhiệt huyết và lòng kiên nhẫn của tuổi trẻ.
Chốt kèo leo núi Chứa Chan với những người bạn mới
Ăn tết xong đi ra Bình Dương để đi làm lại, cô bạn nhắn tin hỏi thăm “nay nhiều việc hông, 27.2 đi phượt Núi Bà Đen hông, Thoa hú mấy người hội DakLak ở Tp. HCM á”, coi lịch thấy trúng thứ bảy, hổng có chần chừ mà mình trả lời ngay ‘OK luôn’ thế là chốt kèo.
Mình được add vô nhóm, mọi người bàn bạc lên kế hoạch thuê lều, mua đồ ăn thức uống…cũng sôi nổi, số lượng đi leo núi Bà Đen, Tây Ninh theo danh sách lúc đầu là 11 người. Sau đó thì lại có thông tin trên đỉnh núi Bà Đen không cho đốt lửa, không cho mang đồ ăn lên. Thế nên là chuyển hướng sang Núi Chứa Chan ở Đồng Nai, có bạn báo xin out nhóm chat, hủy kèo vì thay đổi địa điểm, còn có vài bạn thì out mà không rõ lí do, nghe đâu đó không thích đi đông quá. Chốt kèo được 7 mống, gần sát ngày đi thì có thêm một người nữa. Đây là nhóm không biết nhau hoàn toàn, biết nhau theo kiểu mắc xích, đứa này biết đưa kia, đứa kia biết đứa khác. Trong nhóm phân công mỗi người 1 việc, có 2 tốp, 1 tốp sẽ xuất phát từ Bình Dương (1 đứa từ Sài Gòn chạy qua, đứa thì từ Bình Phước, đứa từ huyện Bàu Bàng, BD, 3 đứa Thủ Dầu Một, tụi mình dồn xe đi ghép cho tiện), và 2 người xuất phát từ Sài Gòn sẽ đi thuê lều và cả nhóm sẽ hẹn nhau ở Cầu Đồng Nai rồi đi theo quốc lộ 51-> Võ Nguyên Giáp
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Này là gửi xe xong 6 đứa ra check-in phát chờ 2 anh chị chạy sau
hình ảnh
Những con người xa lạ gặp nhau, đi cùng nhau
hình ảnh
Chỗ này nhìn xuống núi là lung linh ánh đèn luôn
Giới thiệu sơ về Núi Chứa Chan: núi Chứa Chan còn được gọi là núi Gia Lào, Gia Ray, thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ 2 ở Nam Bộ với độ cao khoảng 840m được ví như nóc nhà của tỉnh Đông Nai, chỉ cao sau so với núi bà Đen ở Tây Ninh. Đây cũng chưa hẳn là một điểm du lịch nổi tiếng như núi Bà Đen Tây Ninh, tuy nhiên gần đây thì mọi người cũng biết đến và phượt tới Đồng Nai để chinh phục ngọn núi. Chứa Chan nằm cách Hồ Chí Minh khoảng 110km, dân phượt chủ yếu đến đây vào cuối tuần cắm trại qua đêm để sớm mai hôm sau có thể ngắm bình minh, ngắm mây rất đẹp và thú vị.
hình ảnh
Chỗ gửi xe núi Chứa Chan: Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy chỗ giữ xe để leo núi Chứa Chan vì có bảng cắm phía bên ngoài. Ở đây cũng có bán nước, có dịch vụ thuê lều cắm trại. Bên cạnh quán có con đường nhỏ dẫn thẳng lên núi.
hình ảnh
Chỗ giữ xe ngay chân núi
Đường leo núi Chứa Chan: Tương tự như núi Bà Đen ở Tây Ninh, núi Chứa Chan ở Đồng Nai cũng có hai hướng chính để leo núi: hướng đường chùa, và hướng theo đường cột điện.
Theo tìm hiểu, nếu đi theo đường chùa thì bạn sẽ đi cáp treo hoặc có thể leo bậc thang tới chùa Gia Lào nằm ở lưng chừng núi. Sau đó đi bộ lên đỉnh núi theo đường mòn, mà con đường này đoạn đầu thì đông đúc chứ đoạn sau dễ bị lạc nên đa số mọi người chọn đi theo đường cột điện, nhóm tụi mình cũng vậy. Việc đi theo đường cột điện cũng dễ kiểm soát vì bạn chỉ cần nhìn vào con số trên cột điện là biết mình đã đi được bao nhiêu đoạn đường. Tổng cộng có 145 cột điện và bắt đầu đếm cột điện đầu tiên là cột số 20 bạn nhé.
hình ảnh
hình ảnh
Mấy tấm này chụp trên đường đi, hôm đấy 16 âm lịch, trăng tròn 16 tháng giêng
Những thứ cần chuẩn bị cho hành trình leo núi Chứa Chan: Nhóm mình chuẩn bị một số thứ như sau
- Trái cây: Táo xanh, quýt, dưa hấu. Dọc đường tụi mình lấy 1 ít ăn để nạp thêm nặng lượng, còn lên để pha cocktail
- Đồ uống :
+Nước lọc: mỗi thành viên tự chuẩn bị tầm 2 lít nước
+Bia, rượu, đá để pha cocktail
- Đồ ăn chính cho bữa tối: bánh mì sandwich, đồ nướng ( 1 con gà, tôm, thịt heo, đậu bắp, cà tím, bắp, khoai lang )
- Đồ ăn cho sáng hôm sau: Mì ly, xúc xích
Thuốc: Tùy cá nhân tự chuẩn bị: bông băng, thuốc đỏ,…
-Khăn giấy, khăn ướt
- Áo lạnh, dài tay (Hôm tụi mình đi đêm xuống sương cực nhiều luôn). Một bộ đồ để thay
- Đèn pin
- Chiếc điện thoại sạc đầy pin và thêm Pin sạc dự Phòng nếu có, để phục vụ chon nhu cầu sống ảo hehe.
- Lều, bạt
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Hoạt động trên đỉnh núi và cảm nhận về chuyến hành trình leo núi Chứa Chan:
Khi lên được tới đỉnh núi, người phụ dựng lều, người đi kiếm củi đốt lửa, nướng đồ, người pha chế cocktail, bày đồ ăn…Mỗi người phụ một tay xong đồ nướng, uống cocktail, có bếp than sưởi ấm, mọi người ăn uống, tự giới thiệu về bản thân với nhóm. Càng về khuya thì sương buông xuống rất nhiều, tụi mình quyết định chui vào trong lều để chơi trò chơi đếm số, bài ma sói, ai thua sẽ bị uống. Đó là lúc mà thùng cocktail được giải quyết dần và cũng là lúc mọi người cảm thấy được thư giãn hơn, vui vẻ hơn. 1h30 sáng tụi mình đi ngủ, sáng hôm sau mấy bạn nữ thì dậy sớm đi đón bình minh, còn mấy bạn nam ngủ nướng hơn :D. Bình minh dâng lên ánh trên hạt sương long lanh. Những đám mây trắng tinh khôi bồng bềnh, những chú chim hót líu lo, gió thổi những rặng cỏ bông lau nghe xào xạc. Hòa mình vào cảnh đẹp thiên nhiên cùng với chút âm thanh nơi núi rừng thật chill, thật thú vị và yên bình làm sao. Núi Chứa Chan chan chứa tình yêu thiên nhiên, chan chứa lòng nhiệt huyết và lòng kiên nhẫn của tuổi trẻ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đón bình minh ở một nơi cao cao, thả hồn vào mây trời
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Một ly mì trên đỉnh núi thật ngonnnn
hình ảnh
hình ảnh
Cả nhóm chụp phát nào!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xong rồi gom dọn để xuống núi nào. Mọi người đừng quên gom rác mang xuống như chúng mình nhé
hình ảnh
Ngầu lên nào mấy đứa
Thực ra mà nói thì đây là lần đầu tiên mình có chuyến đi phượt với những người bạn mới, cũng là chuyến đi leo núi mà bản thân cảm thấy đầy thử thách, chuyến đi đòi hỏi lòng kiên nhẫn, ý chí, quyết tâm của những ai leo núi. Bạn biết lí do vì sao không? Tụi mình xuất phát từ chân núi lúc 6h tối và mất khoảng 3,5 tiếng để lên được đỉnh núi. Trong quá trình leo núi, có lúc đi ngỡ như được ½ đoạn đường nhưng mọi người nhóm khác đi trước kêu mới ¼ đoạn đường thôi, lúc đó nghĩ trong đầu liệu có lo nổi không đây. Rồi có những lúc mệt đổ mồ hôi, tay chân bủn rủn, tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc giữa chừng thì những lúc ấy tiếng của một thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm lại vang lên ‘Sắp tới rồi, cố lên mọi người ơi” thì cứ tưởng sắp tới thật, lại có động lực để bước tiếp nhưng sự thực là phải trải qua biết bao nhiêu câu nói ‘Sắp tới rồi, cố lên mọi người ơi” của em ấy, chúng mình đến được đích. Khi lên được tới đỉnh núi, ai nấy cũng đều vui sướng vì đã chinh phục được ngọn núi. Đấy, cứ đi rồi sẽ đến, hành trình leo núi đúng là thử thách sự kiên nhẫn của con người.
Nào bạn mình ơi, đời còn dài, tương lai còn rộng. Còn sức trẻ thì hãy cứ đi. Đi để biết thêm bạn mới. Đi để biết đó biết đây. Nào bạn mình ơi, nếu có cơ hội hãy thử một lần chinh phục đỉnh núi Chứa Chan bạn nhé.
Chúc mọi người đọc bài vui vẻ.

Phượt Trekking Leo núi Đồng nai Núi Chứa Chan Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thúy Phương travel blogger

Xin chào tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang blog của mình. Mình là Phương Nguyễn, một cô gái nhỏ nhắn, biết chơi ukulele, guitar chút chút, biết viết lách chút chút, biết nấu ăn chút chút, và rất mê du lịch. Rất vui khi có thể được chia sẻ với các bạn một chút trải nghiệm của bản thân về các chuyến đi và mong nhận được những nhận xét, góp ‎‎ý của các bạn. Quan niệm của mình là: Thanh xuân trôi qua nhanh lắm nên hãy cho phép bản thân được làm việc, được yêu thương, được đi đây đi đó. Ít tiền thì đi gần, nhiều tiền thì đi xa hơn. Đi với gia đình cũng được, với người yêu cũng được, với bạn bè cũng được, hay thậm chí một mình cũng được. Quan trọng là đừng bỏ lỡ những chuyến đi của tuổi thanh xuân bạn nhé!

0 Quốc gia
13 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bật mí cho bạn một quán cà phê mới nổi gần đây giữa lòng thành phố Đà Lạt. Quán thân thương như chính cái tên của quán.
Nếu muốn tránh không khí ngột ngạt, muốn đổi gió thì thử ghé Khu đô thị Vạn Phúc -một địa điểm lý tưởng, ngay trung tâm Sài Gòn nhưng vẫn có thể thả diều, ngắm máy bay, hóng gió, đạp xe vi vu, ngắm sông Sài gòn, tận hưởng khí trời mát mẻ, trong lành và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
Cuối tuần nắng nóng ở Sài Gòn, nếu chưa biết đi đâu, làm gì thì với thời gian rảnh thì hãy thử ghé SKD coffee ở Quận 3, order một chiếc đồ uống, ngồi tán gẫu với bạn bè, cùng check-in những bức hình sống ảo bạn nhé
Còn gì tuyệt vời hơn khi bỏ qua bộn bề cuộc sống hàng ngày, tối đến cùng người thương, người thân, hay bạn bè, cùng thưởng thức những thức uống, thả hồn vào âm nhạc, ngắm nhìn thành phố Sài thành về đêm với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh. Nếu có dịp, nhớ ghé Blank Lounge coffee & bar tầng 75, Landmark 81 bạn nhé
Lại là Đà lạt, lại là mình đây. Đà Lạt đối với mình như là người tình vậy, cứ muốn ghé thăm mãi à. Hôm nay nhân dịp rảnh rỗi sinh nông nỗi ngồi review lại chuyến Đà Lạt mới nhất của mình. Bạn đến Đà Lạt vì điều gì?
Đã đặt chân đến người tình mộng mơ, thành phố Đà Lạt sương mờ vài lần, đi đồi chè Cầu Đất 2 lần rồi nhưng lần này vẫn quyết định ghé thăm một lần nữa. Những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài vô tận, những tia sáng lấp lóe trên những lá chè, màu xanh của những lá chè mơn mởn, màu xanh của bầu trời trong xanh mang lại cho ta cảm giác bình yên.
Nằm ở khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, Phường Bửu Long, cách trung tâm thành phố Biên Hòa 6km về hướng Tây Nam, Khu du lịch Bửu Long chính là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất ở Đồng Nai. Đây là một địa điểm được nhiều gia đinh, bạn trẻ ở Bình Dương và Sài Gòn lựa chọn khi muốn du lịch ngắn ngày.
Bạn muốn uống Cà phê rẻ? cà phê sạch? cà phê ngon? cà phê nguyên chất? Nếu có chạy trên con đường Lê Thánh Tông, Buôn Ma Thuột vào buổi sáng, thì ngại gì mà không thử ly cà phê vừa ngon mà giá lai bổ rẻ. Hãy dừng chân tại số 102, Lê Thánh Tông, BMT, quán cà phê takeaway Voi Con bạn nhé.
Ngần ngại chi, chần chừ gì nữa mà không lên lịch đi du lịch Đà lạt, nếu đến Đà Lạt nhớ ghé ngôi nhà nhỏ Vườn Yên Đà Lạt để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên quá đổi trữ tình. Ghé thăm Vườn Yên, ta đi tìm chút an nhiên cho cuộc đời.
Trời bắt đầu đổ cơn mưa, mưa nặng hạt, mưa tắm mát cả con đường, mưa trôi đi khói bụi lòng đường, mưa làm dịu hẳn cái nóng thị thành bấy lâu. Đúng là đúng người, đúng thời điểm cuối tuần muốn đi chơi, nhưng lại sai thời tiết mọi người ạ. Thôi thì mặc kệ cơn mưa. Mưa sao ngăn nổi những bước chân của những kẻ du hành. Camping hồ Dầu Tiếng thôi nào.