Chương 7: Quy Nhơn- Quảng Ngãi - Hội An. Sự Trở Lại!

Hành trình ngày thứ 7 và 8 của tôi: Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Hội An.

Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: 28/06/2019 Số ngày: 39 Tổng chi phí: 21,000,000đ
Ngày 04/07/2019

• NGHỈ NGƠI VÀ BẮT ĐẦU VIẾT LẠI NHẬT KÝ CHUYẾN ĐI.

Vẫn tưởng sẽ ngủ cả ngày không đi ra khỏi Homestay để lấy lại sức, nhưng mới 6 giờ sáng thì bạn ở cùng phòng gọi mình vậy bảo rửa mặt đi ăn sáng và uống cà phê. Thức dậy sau khi đánh răng rửa mặt thì nói chuyện làm quen với bạn cũng phòng do lúc tối mình mệt quá nên ngủ sớm mà không có trò chuyện.

Bạn này tên Hòa người Đà Nẵng cũng đang một mình đi bụi bằng xe máy như mình, nhưng chỉ đi từ Đà Nẵng đến Phú Yên rồi quay về. Trò chuyện chia sẻ với nhau đủ thứ về mấy ngày đi của nhau xong, nó dẫn mình đi ăn món chào lòng và bánh hỏi của Quy Nhơn nghe nói món này cũng là một đặc sản của Quy Nhơn.

Món ăn làm ngon và rất rẻ chỉ 30 nghìn một phần, Ăn xong thì hai thằng chạy đi cà phê vỉa hè lại nói tiếp về mấy nơi đã đi. Quay về Homestay nó về lại Đà Nẵng trước còn mình ở lại đây để nghỉ ngơi, hẹn sẽ gặp lại nhau ở Đà Nẵng khi nào mình ra tới.

Bành Hỏi Cháo Lòng Quy Nhơn.
Giờ cả Homestay chỉ còn lại mỗi một mình, toàn thân vẫn ê ẩm nên nằm cả ngày trên gường và bắt đầu sửa lại kế hoạch của những ngày sau. Cả ngày nằm xẩy tay nên cũng không biết làm gì, nhớ lại gợi ý của người bạn là viết lại nhật ký của chuyến đi để có khi có lúc nào đó sẽ có cái để nhớ. Và cuối cùng nhờ viết lại nhật ký nên giờ mới bắt đầu tập viết để kể lại ở đây.

Thế là cả ngày thứ 7 của hành trình ngoài việc ra ngoài ăn xong rồi quay về chỉ ở Homestay sửa kế hoạch và nhớ lại 6 ngày trước để viết lại.

Ngày 05/07/2019

• BẮT ĐẦU ĐI TIẾP HÀNH TRÌNH

Ngày thứ tám sau khi nằm nghỉ cả ngày ở Homestay ở Tp.Quy Nhơn thì cơ thể cũng đở hơn, tuy còn ê ẩm nhưng thấy đở nhiều. Không muốn mất thêm thời gian nên quyết định sẽ lại lên đường tiếp tục.

Sáng thức dậy sớm từ 6 giờ chuẩn bị tất cả để đi tiếp hành trình, đi ăn sáng rồi vòng qua Quảng Trường của Quy Nhơn để chụp cho em Sirius vài tấm check in.

Hoa Giấy ở Quảng Trường Tp.Quy Nhơn.
Em Sirius và Tượng đài quảng trường.
Tiếp tục chạy lên cầu Thị Nại, từ đây nhìn về Tp.Quy Nhơn quả thật là một khung cảnh tuyệt vời.

Sirius trên cầu Thị Nại.
Tp.Quy Nhơn tuyệt đẹp nhìn từ cầu Thị Nại.
Rời cầu Thị Nại hướng về Eo Gió, đến đây gửi xe rồi mua vé 25 nghìn để vào tham quan. Trời lúc này nắng cũng khá gắt và gió rất mạnh, đúng với cái tên là Eo Gió. Mình chụp hình bằng Tripod nên khó chụp khi mà gió lớn quá nên cũng chỉ được vài tấm. Nhưng ở đây biển trời thật sự quá đẹp làm cứ đi tới đi lui mà không muốn đi liền. Ở đây hơn một tiếng rồi lại lên đường đi về tượng Phật Thích Ca. Đáng ra muốn ra Kỳ Co nhưng với thể lực mới hồi phục mà đi lặn thì mạo hiểm quá, rút kinh nghiệm không chơi ngu nữa nên quyết định đi tiếp.

Eo Gió.
Ngồi xếp cả buổi để chụp.
Cô đơn Eo Gió.
Con đường tuyệt đẹp Eo Gió.
Eo Gió.
Đến chổ tượng phật thích ca nhìn thấy con đường bậc thang là thấy dội ngược nữa rồi, hỏi người dân xung quanh thì mới biết là gồm sáu trăm mấy gần bảy trăm bậc. Thế là chỉ dám xin Phật tha lỗi cho chụp tấm ảnh từ xa và xin bình an để đi tiếp mà không dám leo lên.

Phật ở trên kia cao quá.
Rời đường lên tượng phật về chỗ lấy xe, ăn cơm rồi lại men theo đường ven biển về Quảng Ngãi. Nhưng mục tiêu mình là sẽ về Hội An chứ sẽ không ở Quảng Ngãi, vì cũng ghé nhiều biển rồi nên tranh thủ không ghé biển nữa. Cũng muốn ra đảo Lý Sơn nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí và thời gian nên đành chấp nhận bỏ qua.
Hôm nay là chặng đường có lẻ là dài nhất từ khi bắt đầu đi đến hôm nay, 285km ngoài ghé Eo Gió và Tượng Phật Thích Ca thì 2 giờ chiều có ghé một quán võng nghỉ hơn 20 phút lại tiếp tục hành trình. Cứ 50km lại dừng lại đứng nghỉ 10 phút cho xe bớt nóng và mông bớt ê!

Hoàng Hôn trên đường ven biển khúc Tp. Tam Kỳ.
Mọi người trên Fb bảo nhìn tấm này nghệ thuật.
Hoàng Hôn Quảng Ngãi.
Sau một ngày dài chạy xe với tốc độ thần thánh 60km/h thì đến tận 7 giờ tối mình mới tới Hội An, do đã biết về Homestay trên Booking nên đã đặt chổ ở trước. Vậy là mình chạy thẳng vào chổ ở nhận gường rồi tắm rửa nghỉ ngơi.  Tắm xong thấy đồ đạc mình đem theo còng kềnh quá, có một số thứ không sử dụng tới nên soạn ra một số thứ để hôm sau gửi về cho gọn gàn hơn. Lây quay cũng hơn 9 giờ 30 thì thấy muộn rồi không biết phố cổ còn có đèn nhiều không, suy nghĩ 5 phút rồi cũng quyết định chạy một vòng vì ra phố cổ mà không đi buổi tối thì hối hận lắm. Gần 10 giờ tối nhưng lúc này đường vẫn còn rất đông khách tham quan, nhưng đa số đèn đã tắt con phố không còn lung linh những ánh đèn như mình vẫn thấy trên internet nữa.

Xe vừa tới Hội An trên Cầu Cửa Đại.
Ra bờ sông Thu Bồn ngắm nhìn những chiếc thuyền chở khách lấp lánh ánh đèn và hai bên bờ sông tuy đèn đã bị tắt bớt nhưng nhìn vẫn rất ảo diệu. Cũng chụp ảnh rồi quay clip lại nhưng điện thoại cùi quá nên chụp đêm xấu tệ nên không lấy được tấm nào. (Chỉ còn chừa vài tắm chụp vào ban ngày của hôm sao).

Đi lòng vòng tầm 11 giờ tối thì quay về ngủ, kết thúc một ngày tuyệt vời dù còn chưa hồi phục sức khỏe hoàn toàn và bỏ lỡ các điểm ở Quảng Ngãi.
À nhắc đến chuyện ở phòng tập thể của Homestay mới thấy mình dốt quá ở chung với ba người: một Việt Nam, một Pháp, Một Hàn Quốc. Tất cả đều nói chuyện và giao tiếp bằng tiếng Anh, chỉ có duy nhất mình không biết. Nhìn lại thấy mình hổ thẹn quá, học hành mấy chục năm trời rồi mà tiếng Anh chỉ được Hello, Thank You. (Mình ở miền tây nên đây là lần đầu tiếp xúc với người nước ngoài, trước đây không quan tâm đến tiếng Anh. Nên hôm đó và cả chuyến đi khi gặp người nước ngoài phải dùng Google để nói chuyện, nhờ chuyến đi này mà giờ có động lực để mình bắt đầu học tiếng Anh từ Hội An đến bây giờ).

Trình độ bây giờ đã tiến bộ hơn, đã biết thêm được I Love You và Thank You For Watching! :))
Giá khách sạn xung quanh