Blog CẨM NANG DU LỊCH NA UY - QUỐC GIA ĐÁNG SỐNG NHẤT THẾ GIỚI.
cover

CẨM NANG DU LỊCH NA UY - QUỐC GIA ĐÁNG SỐNG NHẤT THẾ GIỚI.

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Na Uy là một quốc gia ở khu vực Bắc Âu, được mệnh danh là Quốc gia đáng sống nhất Thế giới. Tuy ngân sách khi du lịch đến đây không nhỏ nhưng Na Uy hứa hẹn sẽ là 1 điểm đến lý tưởng bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những người dân thân thiện, hiếu khách.
Na Uy là một quốc gia ở khu vực Bắc Âu, phía Tây bán đảo Scandinavia. Nơi đây được mệnh danhlaf Quốc gia phát triển, đáng sống nhất Thế giới bởi nền kinh tế và những cách sắc du lịch tuyệt đẹp. Tuy khi bạn du lịch đến Quốc gia này cần lượng ngân savhs không hề nhỏ nhưng những gì bạn bỏ ra và đem về sẽ hoàn toàn xứng đáng. Cẩm nang du lịch Na Uy sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan cũng như thời điểm thích hợp nhất để khám phá Na Uy.
hình ảnh
@oskfab_traveldreams

1. THỜI ĐIỂM ĐỂ DU LỊCH NA UY

Thời tiết ở Na Uy chia ra 2 mùa rõ rệt, mùa hè ấm áp và mùa đông thì vô cùng băng giá. Thời điểm đẹp nhất để du lịch khám phá Na Uy là vào khoảng từ tháng 5 đến giữa tháng 8 bởi lúc này không quá nóng, cũng không quá lạnh. Hơn thế nữa, đây là khoảng thời gian mà khung cảnh thiên nhiên Na Uy trở nên rực rỡ hơn trên những thảo nguyên lộng gió. Còn nếu bạn thích trải nghiệm cảm giác lạnh buốt của mùa đông và tham gia các hoạt động giải trí thú vị như trượt tuyết thì bạn nên du lịch khám phá Na Uy tầm tháng 12 đến tháng 3. Lúc này, những triền núi và cao nguyên được phủ đầy bởi những lớp tuyệt trắng sẽ khiến bạn thích mê.
Na Uy (@Instagram)

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Na Uy ở 3 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng), sau đó đáp ở sân bay Oslo, thủ đô của Na Uy. Tại Na Uy, có rất nhiều phương tiện di chuyển để giúp du khách thuận tiện trong việc tham quan. Ở đây có các xe bus hai tầng sạch sẽ, có wifi, trà và cà phê giúp kết nối các thành phố, thậm chí là các công viên quốc gia trên khắp Na Uy. Nếu bạn không muốn đi xe bus thì hãy thử bước lên những toa xe lửa chạy quanh Na Uy để khám phá đất nước này theo một cách mới hơn. Nếu bạn muốn chủ động và linh hoạt hơn nữa thì bạn có thể thuê xe để di chuyển. Ở Na Uy, bạn có thể thuê xe tự lái gồm cả xe máy và ô tô nếu bạn đủ 19 tuổi, thanh toán bằng credit card và debit card.
hình ảnh
@Instagram

3. LƯU TRÚ Ở NA UY

Hầu hết các hình thức lưu trú tại Na Uy đều đắc đỏ, từ hostel, khách sạn hay thuê nhà riêng. Do đó, nhiều người khi du lịch Na Uy thường chọn Couchsurf hoặc Airbnb, cho phép bạn ngủ lại ở nhà của những người dân địa phương hiếu khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắm trại miễn phí tại công viên hay những vùng đất công cộng miễn sao bạn có lều. Thông thường thì bạn có thể ở lại từ 1-2 đêm trong một khu vực.
hình ảnh
@Instagram

4. ĐỊA ĐIỂM KHÁM PHÁ TẠI NA UY

+ Thủ đô Oslo:
Thủ đô Oslo là một trong những điểm đến nổi tiếng phải ghé mỗi khi khám phá Na Uy. Đây là thủ đô lâu đời nhất trong khu vực bán đảo Scandinavia và là trung tâm văn hóa, kinh tế hàng đầu Na Uy. Không chỉ hiện đại, thủ đô Oslo còn cho bạn cơ hội để hòa mình trong một không gian đa dạng với những vùng nông thôn, những dãy núi cao hay những bãi biển tuyệt đẹp. Khi đặt chân đến Oslo, đừng bỏ lỡ những viện bảo tàng lịch sử, công viên Vigeland rộng lớn hay trung tâm Hòa Bình Nobel.
Oslo, Norway
+ Thành phố Bergen:
Bergen là thành phố lớn thứ hai của Na Uy, sau thủ đô Oslo. Nơi đây cũng từng là thủ đô của đất nước này vào thế kỷ XII, XIII. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trong lành, tuyệt đẹp và khám phá những căn biệt thự cổ, pháo đài cổ Bergenhus, nhà thờ Saint Mary, tháp Rosenkranz và tượng của Edvard.
Thành phố Bergen, Norway
+ Con đường Đại Tây Dương:
Con đường Đại Tây Dương dài khoảng 9km, nối liền hai thị trấn Kristiansund và Molde. Con đường này từng được mệnh danh là con đường thế kỷ bởi thiết kế cầu kỳ và phức tạp của nó. Đây được xem là một trong những điểm tham quan nổi bật khi du lịch Na Uy, với những những con dốc cao vun vút, vừa cong, vừa dốc, uốn lượn khác nhau.
Con đường Đai Tây Dương
+ Những vịnh hẹp ở Norway:
Mỗi vịnh ở Na Uy đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng. Đến khám phá Na Uy, bạn có thể tham quan 5 vịnh được cho là đẹp nhất đất nước này bao gồm vịnh Nord, vịnh Geiranger, vịnh Lyse và vịnh Sogne. Trong đó, Sogne là vịnh lớn nhất ở Na Uy.
Norway

5. ẨM THỰC NA UY

+ Cá hồi nướng:
Cá hồi nướng là một món ăn truyền thống luôn thu hút du khách đến Na Uy. Những con cá hồi được đánh bắt tự nhiên chắc thịt và có hương vị hấp dẫn. Thịt cá hồi nướng thơm phức, ăn kèm với nước sốt chấm đặc biệt tan ngay đầu lưỡi.
hình ảnh
Cá hồi nướng
+ Rakfish:
Đây là một món ăn Na Uy thường được làm từ cá hồi tươi hoặc đã được muối, sau đó lên men trong 2-3 tháng trong dịch của cá tiết ra. Sau cùng, con cá thối được ăn sống sau khi rửa sạch lại với bia và rượu khoai tây để giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây chết người. Mỗi năm, có khoảng 500 tấn cá Rakfisk được tiêu thụ tại Na Uy.
hình ảnh
Rakfish, Norway
+ Phô mai:
Na Uy nổi tiếng với hai loại phô mai là gammelost và geitost. Nếu phô mai gammelost được làm từ sữa chua thì phô mai geitost lại được làm từ sữa dê và có màu nâu. Du khách có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ ở Na Uy.
hình ảnh
gammelost
hình ảnh
geitost
+ Cá tuyết khô ngâm giấm Lutefisk :
Lutefisk là một món ăn phổ biến được chế biến từ cá vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng ở Na Uy. Những con cá tuyết nằm dưới lớp băng dày được bắt lên, làm khô và ngâm trong giấm để làm giảm độ tanh. Khi ăn, người dân Na Uy thường rưới lên trên bề mặt cá một loại nước sốt sền sệt được làm từ cà chua, thịt cá và nhiều gia vị khác.
hình ảnh
Lutefisk
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Norway (Nauy)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.