Blog CHÙA SHWEDAGON - NGÔI CHÙA XA XỈ NHẤT THẾ GIỚI Ở MYANMAR
cover

CHÙA SHWEDAGON - NGÔI CHÙA XA XỈ NHẤT THẾ GIỚI Ở MYANMAR

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 3, 20/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tọa lạc trên ngọn đồi thiêng Singuttara, ngôi chùa Shwedagon ở Yangon, Myanmar có diện tích gần 50.000m2. Ngôi chùa được làm từ hơn 70 tấn vàng và 3.000 carat kim cương, ngôi chùa Shwedagon là công trình tôn giáo độc đáo và cũng là ngôi chùa xa xỉ nhất thế giới.
Chùa Shwedagon ở Yangon, Myanmar, ngôi chùa xa xỉ nhất Thế giới nằm trên ngọn đồi thiêng Singuttara và với ngọn tháp cao đến 99m nên dù đứng ở đâu trong thành phố Yangon bạn cũng có thể nhìn thấy công trình Phật giáo linh thiêng này.
Chùa Shwedagon, Myanmar
Từ sân bay Yangon, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển bằng taxi đến chùa Shwedagon. Chùa mở cửa miễn phí quanh năm cho người dân nhưng bán vé cho khách tham quan, giá khoảng 8USD/người.
hình ảnh
Chùa Shwedagon có diện tích gần 50.000m2 vì thế trước khi tham quan bạn sẽ được phát một chiếc bản đồ. Theo truyền thuyết người Myanmar, ngôi chùa xa xỉ nhất Thế giới này có truyền thống hơn 2.500 năm lịch sử. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học, công trình được bắt đầu xây dựng từ thế kỷ 6 và sau nhiều lần trùng tu, ngôi chùa có hơn 4 tòa tháp chính ở trung tâm và 64 tòa tháp nhỏ bao quanh, đặc biệt các tòa tháp này đều được dát vàng.
Chùa Shwedagon, Myanmar
Điểm đáng chú ý nhất là 8 bức tượng ở 8 hướng tượng trưng cho 7 ngày trong tuần (riêng thứ tư là ngày giữa tuần được chia thành buổi sáng và buổi chiều). Mỗi bức tượng mang hình dáng một loài vật khác nhau và ai sinh vào ngày nào thì tới đó thắp hương rồi dùng nước thánh để tưới lên loài vật đó cầu may.
Shwedagon, Myanmar
Tháp chính có chiều cao 112m, thiết kế theo hình chuông, bên trong xây bằng gạch và dát vàng bên ngoài. Đáy tháp có chu vi 432,8m, cao 99,4m. Đỉnh tháp nạm 7.000 viên đá quý và kim cương lớn, trong đó có một viên nặng tới 76 carat.
Chùa Shwedagon, Myanmar
Đây là thánh địa Phật giáo linh thiêng nhất Myanmar. Không chỉ phần ngoài chùa được dát vàng mà các nội thất và bức tượng trong chùa đều được dát vàng, chính vì thế đây được gọi là ngôi chùa xa xỉ nhất Thế giới. Ngoiaf ra, ngôi chùa hàng ngàn năm tuổi này còn là nơi lưu trữ 4 báu vật Phật giáo: Cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn; Dụng cụ lọc nước của Phật Câu Na Hàm; Mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.
Chùa Shwedagon, Myanmar
Chùa Shwedagon cũng là nơi diễn ra nhiều nghi lễ Phật giáo quan trọng. Một trong số đó là lễ xuất gia (Shin Pyu), đây là nghi lễ quan trọng nhất trong đời người Myanmar.
hình ảnh
Lễ xuất gia ShinPyu
hình ảnh
Shwedagon, Myanmar
Thời điểm đẹp nhất để tham quan chùa Shwedagon là vào buổi chiều hoàng hôn. Khi đến tham quan chau Shwedagon nói riêng và các công trình Phật giáo linh thiêng trên thế giới bạn nên ăn mặc chình tề và lịch sự, không mặc quần áo quá ngắn, không quay lưng lại các tượng Phật kể cả khi muốn chụp ảnh và bỏ dép khi vào tham quan bên trong công trình.
hình ảnh
Nguồn thông tin và hình ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.