Blog Hà Nội Trong Tôi: Một Ngày Cuối Đông Lang Thang Hà Nội

Hà Nội Trong Tôi: Một Ngày Cuối Đông Lang Thang Hà Nội

Nguyễn Thị Hòa dot CN, 31/01/2021
Một bài chia sẻ ngắn dành cho những ai đang ai đang băn khoăn sẽ đi đâu nếu có cả một ngày hẹn hò với Hà Nội xinh đẹp.
Những hình ảnh quen thuộc bắt gặp ở Hà Nội
Một cuồi tuần những ngày gần tết, trời bỗng hửng nắng sau bao ngày âm u. Sau bao bộn bề công việc, có lẽ điều tuyệt vời nhất là dành cho bản thân một ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn. Chẳng cần đi đâu xa xôi, bầu trời toả nắng ấm áp của Hà Nội như muốn vẫy gọi ta hãy bước ra ngoài để mà tận hưởng cái không khí xuân đang về rất gần rồi.
Sau một chút ngủ nướng quý giá, mình thức dậy với chiếc bụng đói meo, một bữa sáng ngon lành chắc hẳn là gợi ý tốt để nạp năng lượng cho một ngày mới. Sáng nay mình đến quán bánh cuốn tại ngõ 29 Thụy Khuê, đây là một quán gia đình nho nhỏ với những chiếc ghế nhựa được bày sẵn ra đợi thực khách. Quán mở cả ngày, bên cạnh bánh cuốn cô chủ quán còn bán cả bánh đúc nóng nữa. Nước dùng ở đây rất đậm đà, nhân bánh cũng rất ngon và vừa miệng. Mình gọi một xuất bánh cuốn và một bán bánh đúc, tất cả hết 35k cho một bữa sáng siêu ngon và siêu no.
Bánh cuốn, bánh đúc nóng ngõ 29 Thụy Khuê
Ăn sáng xong thì đi cà phê thôi. Bao nhiêu lâu rồi mới được biết thế nào là một ngày nghỉ được đi ăn sáng rồi uống cà phê, và trong một ngày đông có nắng như hôm nay, mình chợt muốn tìm một quán cà phê thoáng đãng ngoài trời, và mình quyết định chọn quán The Garden Cafe, số 2A ngõ 135 Đội Cấn bởi quán có bàn ngoài trời trên tầng 2 nhìn ra hồ Đầm Tròn. Quán bài trí theo phong cách khu vườn mở, rất sạch sẽ và có nhiều cây, do quán nằm trong ngõ nên cũng khá yên tĩnh. Mình cũng không quên tạo dáng làm vài kiểu ảnh sống ảo vì tầng 2 quán khá vắng nên có thể thoải mái chụp ảnh không sợ làm phiền mọi người. Đồ uống tại quán cũng giống những quán cà phê khác, giá cả khá phù hợp, mình gọi 2 cốc trà hết 60k.
The Garden Cafe, số 2A ngõ 135 Đội Cấn
Sau khi ăn uống no say và đầy đủ, mình di chuyển tới một địa điểm chụp ảnh sống ảo ở Hà Nội là con đường lá vàng cạnh Đại sứ quán Hàn Quốc. Nơi này nằm trong khuôn viên khu ngoại giao đoàn tại Tây Hồ Tây, các bạn đi từ đường Võ Chí Công rẽ vào là tới, nếu chưa tự tin có thể tìm Đại sứ quán Hàn Quốc trên Google maps là thấy ngay. Ở đây có những hàng cây phong lá đỏ hai bên đường, có một cánh đồng cỏ lau nhỏ xinh, phương tiện cũng ít đi qua đây nên ta có thể thoải mái tạo dáng giữa đường, nhưng các bạn nhớ chú ý giữ an toàn nhé. Các bạn lưu ý là vỉa hè khu vực Đại sứ quán không được chụp ảnh nhé, nếu muốn chụp cùng bức tường đậm chất Hàn Quốc tại đây, mọi người có thể đứng ở vạch sang đường để chụp.
Khu Ngoại giao đoàn gần Đại sứ quán Hàn Quốc
Miệt mài tác nghiệp mà giờ ăn trưa trôi qua lúc nào chẳng hay. Bụng lại đói meo, mình liền di chuyển đến quán phở cuốn Hưng Bền tại 33 Ngũ Xã. Mình gọi một suất phở chiên phồng và một suất phở rán cho bữa trưa. Nếu các bạn thích ăn phở giòn giống mình thì có thể nhờ quán để riêng bánh phở và nhân xào. Quán có bàn ngoài trời trên vỉa hè, đồ ra rất nhanh, nóng hổi và ngon như mọi khi. Hai suất phở hết 160k
Phở cuốn Hưng Bền tại 33 Ngũ Xã, Ba Đình
Sau bữa trưa muộn tự nhiên hai mắt lại hơi díp díp, mình quyết định kiếm một quán cà phê nữa để nghỉ ngơi lấy sức, và lần này mình chọn quán Aha Cửa Đông. Tầng 3 của quán khá vắng vẻ (có thể do mọi người ngại leo lên), được lắp những cửa sổ bằng kính có thể mở ra trong những ngày ấm áp như hôm nay, hoặc đóng lại nếu ngoài trời trở lạnh. Quán có view xuống khu phố Cổ, tông màu trang trí cũng khá đồng nhất với một hàng bóng đèn phía trên dãy bàn cạnh cửa sổ. Mình cũng đã kịp chụp một vài bức ảnh không gian quán. Aha cà phê có lẽ khá nổi tiếng rồi, đồ uống mình xin phép không có đánh giá, tiền nước uống tại quán hết 60k.
Tầng 3 Cafe Aha Cửa Đông
Bởi vì vẫn còn khá no sau bữa trưa, nên mình đi dạo một chút tại phố đi bộ Hoàn Kiếm và chợ đêm. Có lẽ do còn sớm nên không gian phố đi bộ không đông đúc quá, nếu đi muộn một chút (khoảng sau 8h tối), có thể sẽ gặp phải tình trạng chen chúc tại khu vực chợ đêm.
Buổi tối trời trở lạnh dần, nên mình chọn xì xụp một bát mỳ gà tần cho bữa tối. Vì tiện đường về nhà nên mình tạt qua quán mỳ Bà Dậu tại ngõ 201 Tôn Đức Thắng. Quán này cũng khá lâu đời rồi, quán có cả bàn ngoài trời gần mặt đường lẫn bàn trong nhà. Mỳ gà tần ở đây có cả rau cải thảo, sợi mì Miliket huyền thoại vừa dai vừa giòn, thịt gà mềm, ngải cứu không bị đắng, uống dùng nóng hổi và vừa miệng sẽ ngay lập tức làm bạn ấm lên.
Mỳ Gà Tần Bà Dậu tại ngõ 201 Tôn Đức Thắng
Vậy là đã hết một ngày đi vòng quanh Hà Nội, một ngày với đầy đủ các hương vị theo đúng nghĩa đen. Mong rằng bài viết của mình sẽ có ích cho những ai đang muốn dành trọn một ngày để hẹn hò. Nếu các bạn biết những điểm dừng chân nào hay ho hãy cùng chia sẻ với bọn mình bên dưới nhé.
Tổng kết lại chi phí cho một ngày hẹn hò:
- Ăn sáng 35k
- Cafe sáng 60k
- Ăn trưa 160k
- Cafe chiều 60k
- Ăn tối 110k
Tổng cộng 425k/2 người (212k/người). Theo mình là rất phù hợp cho cả một ngày đi ăn đi chơi tại Hà Nội, đảm bảo đủ dinh dưỡng lại còn rất ngon lành nữa.

Xem thêm những bài review kháctại đây:
south korea ( hàn quốc ) South Korea ( Hàn quốc ) hà nội

Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Nguyễn Thị Hòa travel blogger

Nay mai cùng đưa con quay lại đây nhé!

Một ngày nghỉ được xả hơi thư giãn gần gũi với thiên nhiên tại Đồng Mô, bật nhạc volume hết cả từ sáng tới đêm, được nướng thịt trên than củi nghi ngút khói, được thoải mái chill mà không sợ ảnh hường đến ai...
Xin chào mọi người, hôm nay tớ xin phép được tường thuật đồng thời review lại chuyến phượt 3 ngày 2 đêm kết hợp Mai Châu – Pù Luông mùa lúa chín.
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học lớn nhất Hà Nội. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chụp những bức ảnh sống ảo trong khung cảnh cỏ cây hoa lá thiên nhiên, thì Học viện Nông Nghiệp là một địa điểm rất đáng cân nhắc. Nào, chúng ta hay cùng đi khám phá nhé!
Ở Hà Nội bên cạnh các loại bánh mỳ kẹp trứ danh thì còn một kiểu ăn bánh mỳ nữa cùng rất được ưa thích là ăn bánh mỳ cùng với các loại nhân nóng sốt đặt trên chảo. Bánh mỳ theo phong cách này gồm hai món chính là bánh mỳ chảo, thường bao gồm xúc xích, và bánh mỳ bít tết, cả hai món này các bạn đều có thể thấy trên menu của nhà hàng Bánh mỳ Ô Long.
SpaghettiBox là một trong những nhà hàng chuyên pizza và mỳ Ý khá lâu đời tại Hà Nội. Thành lập vào năm 2005, hệ thống quán ăn đến nay vẫn tiếp tục phát triển như một minh chứng cho sự công nhận của thực khách. Bài viết chia sẻ một vài cảm nhận cá nhân sau một bữa tối đổi gió với đồ ăn châu Âu tại nhà hàng SpaghettiBox, ngõ Núi Trúc.
Tháng Giêng là tháng du xuân, hoà chung không khí Tết, mình xin phép chia sẻ chút kinh nghiệm bản thân về những điểm đến tại Ninh Bình rất phù hợp để đi chơi đầu năm. Vậy Ninh Bình có những điểm đến nào phù hợp để du xuân không?
Trong những ngày đầu năm, thời tiết trở lên ấm áp lạ thường. Đây là thời gian thích hợp để lôi nhau đi hít khí trời sau những ngày mùa đông u ám. Hôm nay, ngày mùng 3 Tết (14/02/2021) chúng tớ đã quyết định dắt tay nhau đi ra Công Viên Thống nhất sống ảo để lưu lại kỷ niệm đặc biệt này. Cùng xem chúng tớ đã đi những đâu ở Công Viên Thống Nhất nhé!
Núi Ba Vì xinh đẹp chỉ cách Hà Nội khoảng 90 phút chạy xe, từ lâu đã là điểm du lịch dã ngoại ưa thích của nhiều người. Vì càng gần nên việc di chuyển rất thuận tiện và chủ động thời gian. Đến Ba Vì lần 1 lại muốn đến thêm lần 2,... Và mong muốn của mình là được thưởng thức Ba Vì cả 4 mùa. Bài này mình sẽ review Ba Vì mùa Hạ và mùa Đông nha^^
Bài viết chia sẻ những trải nghiệm và tìm hiểu của cá nhân bọn mình, với mong muốn cung cấp những thông tin cần thiết nhất và giải đáp những câu hỏi cơ bản nhất cho những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tới Đảo Khỉ.
Chia sẻ chi tiết về chuyến đi 2 ngày 1 đêm tới Tam Đảo đúng ngày mưa phùn rét mướt. Bọn tớ di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách để tiết kiệm sức lực và đỡ nguy hiểm vì cả 2 đều sợ chết. Bố cục bài review của mình gồm: Phương tiện đi lại, lưu trú, địa điểm sống ảo, ăn uống và chi phí.