Blog Đảo Khỉ (Cát Bà) - 3 Ngày Vẫn Chưa Khám Phá Hết!
cover

Đảo Khỉ (Cát Bà) - 3 Ngày Vẫn Chưa Khám Phá Hết!

avatar
Nguyễn Thị Hòa dot Thứ 5, 21/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết chia sẻ những trải nghiệm và tìm hiểu của cá nhân bọn mình, với mong muốn cung cấp những thông tin cần thiết nhất và giải đáp những câu hỏi cơ bản nhất cho những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tới Đảo Khỉ.
Đảo Khỉ vẫn còn hoang sơ lắm các bạn ạ!
Dưới đây bọn mình xin phép được trả lời một vài câu hỏi dành cho bất kỳ ai muốn đến với hòn đảo xinh đẹp này:

1- Đảo Khỉ (Cát Bà) nằm ở đâu?

Đảo Khỉ hay còn gọi là Đảo Cát Dứa do nơi đây là nhà của những chú khỉ từ trước khi con người đặt chân đến đây. Đảo nằm trong vịnh Lan Hạ, cách đảo Cát Bà chỉ khoảng 1km (khoảng 10 phút đi thuyền). Là một hòn đảo nhỏ, du khách thường chỉ biết đến Đảo Khỉ như là một phần của tour ngắm cảnh trên vịnh Lan Hạ. Tuy nhiên trên đảo có cơ sở lưu trú, cùng với bãi biển sạch sẽ, làn nước trong veo. Đảo Khỉ là một lựa chọn vô cùng hợp lý nếu bạn muốn đi du lịch đến một nơi nào đó ít đông đúc. Ngoài ra đây cũng có thể xem là một lựa chọn "an toàn và nhẹ nhàng" hơn Cô Tô hay Quan Lạn dành cho những bạn thích nghỉ dưỡng tại đảo. Vì khoảng cách gần đất liền hơn, nên quãng đường di chuyển bằng thuyền ra Đảo ngắn hơn rất nhiều.

2- Đi đến Đảo Khỉ bằng cách nào?

Phương tiện di chuyển ra Đảo là thuyền nhỏ vì khoảng cách giữa Đảo với bờ rất gần
Để lên được đảo bạn phải trải qua khá nhiều bước trung chuyển. Nhưng đừng quá lo lắng bởi lẽ đường đi rất thuận lợi, cũng như đã nhắc đến ở trên: quãng đường đi bằng thuyền là rất ngắn nên bạn sẽ không bị mệt hoặc say sóng đâu. Các bạn có thể hiểu là đến với đảo Khỉ ta phải ra đảo 2 lần: một lần ra đảo Cát Bà, sau đó tiếp tục ra đảo Khỉ.
Để bắt đầu, trước hết bạn cần bắt xe bus du lịch từ Hà Nội đi đến đảo Cát Bà. Có rất nhiều đơn vị lữ hành cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách ra đảo Cát Bà, chuyến đi lần này bọn mình sử dụng dịch vụ của Cat Ba Express. Xe bus sẽ đón bạn từ trung tâm Hà Nội đến bến Gót (thuộc Hải Phòng), xe đi trên cao tốc nên chỉ mất 2 tiếng là tới nơi. Tại bến Gót du khách được chuyển sang thuyền máy (đã bao gồm trong vé xe bus) để lên đảo Cát Bà, thuyền trung chuyển di chuyển mất khoảng 20 phút. Sau khi cập bến tại đảo Cát Bà, du khách được đưa về trung tâm thị trấn Cát Bà bằng xe ô tô (đã bao gồm trong vé xe bus). Đến đây là xong phần lên đảo Cát Bà, tiếp theo bạn bắt taxi từ trung tâm thị trấn đến bến Bèo, xe di chuyển mất khoảng 20 - 30 phút. Tại bến Bèo, thuyền của cơ sở lưu trú sẽ chờ sẵn để đưa bạn ra đảo (thuyền miễn phí đối với khách lưu trú trên đảo).

3- Ra Đảo Khỉ nghỉ đêm tại đâu?

Đây là những hình ảnh chụp tại Monkey Island Resort
Chỉ có một cơ sở lưu trú duy nhất trên đảo là Monkey Island Resort, do đó đây chắc chắn là lựa chọn của du khách có ý định qua đêm trên đảo.
Monkey Island Resort đạt tiêu chuẩn 3 sao nên về cơ bản khá sạch sẽ và tiện nghi. Tất cả các phòng đều có cửa sổ lớn hướng ra biển để đón không khí trong lành. Giá phòng vào mùa cao điểm khoảng 700k/đêm, đã bao gồm ăn sáng và thuyền từ Cát Bà ra đảo. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý là do resort nằm trên đảo, chưa có điện lưới nên phải chạy máy phát, chính vì vậy từ 8h - 16h hàng ngày sẽ không thể bật được điều hoà.

4- Trên đảo Khỉ ăn gì và ở đâu?

hình ảnh
Lẩu hải sản dành cho 2 người no căng rốn!
Trên đảo Khỉ chỉ có duy nhất một nhà hàng thuộc khu resort, do vậy đây là lựa chọn số một cho mọi du khách, tất nhiên bạn hoàn toàn có thể đem theo đồ ăn của mình lên đảo. Trên thực tế bọn mình chỉ ăn sáng và tối tại nhà hàng, còn bữa trưa bọn mình chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo.
Bữa sáng tại nhà hàng là ăn buffet theo tiêu chuẩn khách sạn 3 sao. Số lượng món ăn không quá phong phú, nhưng rất ngon và đủ dinh dưỡng.
Thực đơn các bữa chính tại nhà hàng gồm có các món cá, thịt, rau, canh ăn kèm với cơm; hoặc bạn cũng có thể gọi lẩu hải sản. Đồ ăn, nhất là cá và hải sản đều rất ngon và tươi. Về giá cả thì có đắt hơn trên đất liền một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Bọn mình có ăn tối 2 bữa tại nhà hàng. Bữa đầu tiên mình chọn cơm cùng với cá thu sốt cà chua, canh ngao, ra xào, tổng chi phí hết 400k. Bữa thứ hai bọn mình ăn lẩu hải sản, chi phí hết 600k. Một mẹo nhỏ là các bạn nên đặt trước đồ ăn tại quầy lễ tân để khách sạn tiện chuẩn bị, cũng như giảm đáng kể thời gian phải đợi tại bàn.

5- Đảo Khỉ có bãi tắm không?

Tắm biển trên đảo cả ngày không chán :))))
Nếu bạn tìm hiểu trên mạng có thể thấy rất nhiều bài viết đề cập đến thông tin đảo Khỉ không có bãi tắm, hoặc bãi không tắm được, bây giờ mình xin phép được trả lời đầy đủ như sau: Đảo Khỉ có 2 bãi, một bãi nằm phía trước resort và một bãi nằm phía bên kia đảo. Bãi trước resort rất nhiều đá nên không phù hợp để bơi lội. Bãi nằm phía bên kia đảo trái lại rất sạch và trong, tuy nhiên muốn xuống bãi này bạn phải men theo một con đường mòn để leo qua núi đến phía bên kia của đảo. Gọi là núi nhưng đường đi không quá khó và cao, các bạn mất khoảng 20p để vượt qua ngọn núi này.
Tóm lại, đảo Khỉ có 2 bãi tắm. Bãi trước resort rất gần nhưng không phù hợp để tắm, bãi phía sau rất trong và sạch nhưng di chuyển qua núi khó khăn hơn.

6- Chơi gì trên Đảo Khỉ?

Chịu khó leo trèo giống mấy chú Khỉ để chụp ảnh sống ảo :))
Đảo Khỉ dù nhỏ vậy thôi nhưng rất nhiều góc sống ảo chụp ảnh đẹp để các bạn thoả sức tạo dáng, bên cạnh việc leo núi tắm biển. Thậm chí như tiêu đề, dù đã dành ra 3 ngày trên đảo nhưng bọn mình vẫn chưa khám phá hết nơi này, đến lúc lên thuyền đi về mới biết là trên đảo có bể bơi với panoramic view ra biển. Dưới đây là một số điểm trên đảo để các bạn tiện tham khảo nếu muốn tạo dáng chụp ảnh, ngoài ra các bạn có thể xem thêm ảnh được đăng kèm với bài viết này nha.
- Đài quan sát toàn cảnh: Rất cao, cung cấp view toàn cảnh xuống đảo.
- Bể bơi trong nhà kính view biển
- Bãi tắm resort
- Bãi tắm phía sau
- Đỉnh núi: Leo núi có thể khá mệt nhưng trên đó có rất nhiều góc có hướng nhìn toàn cảnh ra biển ra đẹp, đang chờ bạn chịu khó đến khám phá.

7- Chi phí du lịch đảo Khỉ hết bao nhiêu?

Bọn mình xin phép chia sẻ về chi phí dành cho 2 người như dưới đây. Xin lưu ý rằng bọn mình đi vào ngày trong tuần của mùa cao điểm, nếu các bạn đi vào dịp khác hoặc là cuối tuần thì giá phòng có thể tăng lên:
- Vé bus Hà Nội - Cát Bà - Hà Nội: 230k/chiều/người * 2 chiều * 2 người
- Taxi từ trung tâm Cát Bà ra bến Bèo và ngược lại vào ngày về: 120k
- Lưu trú: 700k/đêm * 2 đêm
- Ăn uống: Bữa tối đầu tiên 400k, bữa tối tiếp theo 600k.
Tổng chi phí 3440k, tương đương 1720k/người.

8- Ở Đảo Khỉ cần chú ý những gì?

- Bọn mình đã bị khỉ cướp mất đồ ăn ngay trong phòng. Mấy chú khỉ dù nhìn dễ thương nhưng manh động lắm, các bạn không nên cho chúng ăn bánh kẹo, đồ ngọt nhé. Và luôn phải chú ý đóng cửa kẻo khỉ đột nhập vào phòng.
- Đường leo núi khá gồ ghề, nhiều chỗ không có bậc thang. Do đó nên đi giày và mang theo nước uống.
- Bãi biển tắm được nằm ở phía Tây đảo nên buổi chiều khá nắng, các bạn nên đem theo nón mũ nha.
- Bãi phía trước resort rất phù hợp để ngắm bình minh. Tuy nhiên mặt trời trên biển mọc nhanh lắm nên chúng ta cần dậy thật sớm, khoảng 5h sáng, mới có thể ngắm được.
Trên đây là toàn bộ những gì bọn mình muốn chia sẻ về chuyến đi, mong rằng nó có thể giúp ích cho ai đó đang có kế hoạch tới đâu nghỉ dưỡng. Nếu các bạn có bất kỳ ý kiến góp ý hoặc trao đổi thì hãy bình luận bên dưới nhé, chúng mình hứa sẽ đọc và trả lời hết tất cả mọi người!

Xem thêm những bài review khác tại đây:

Vịnh Lan Hạ (Lan Ha Bay) Đảo Cát Bà (Cat Ba Island) Cát Bà

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Hòa travel blogger

Nay mai cùng đưa con quay lại đây nhé!

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một ngày nghỉ được xả hơi thư giãn gần gũi với thiên nhiên tại Đồng Mô, bật nhạc volume hết cả từ sáng tới đêm, được nướng thịt trên than củi nghi ngút khói, được thoải mái chill mà không sợ ảnh hường đến ai...
Xin chào mọi người, hôm nay tớ xin phép được tường thuật đồng thời review lại chuyến phượt 3 ngày 2 đêm kết hợp Mai Châu – Pù Luông mùa lúa chín.
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học lớn nhất Hà Nội. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chụp những bức ảnh sống ảo trong khung cảnh cỏ cây hoa lá thiên nhiên, thì Học viện Nông Nghiệp là một địa điểm rất đáng cân nhắc. Nào, chúng ta hay cùng đi khám phá nhé!
Ở Hà Nội bên cạnh các loại bánh mỳ kẹp trứ danh thì còn một kiểu ăn bánh mỳ nữa cùng rất được ưa thích là ăn bánh mỳ cùng với các loại nhân nóng sốt đặt trên chảo. Bánh mỳ theo phong cách này gồm hai món chính là bánh mỳ chảo, thường bao gồm xúc xích, và bánh mỳ bít tết, cả hai món này các bạn đều có thể thấy trên menu của nhà hàng Bánh mỳ Ô Long.
SpaghettiBox là một trong những nhà hàng chuyên pizza và mỳ Ý khá lâu đời tại Hà Nội. Thành lập vào năm 2005, hệ thống quán ăn đến nay vẫn tiếp tục phát triển như một minh chứng cho sự công nhận của thực khách. Bài viết chia sẻ một vài cảm nhận cá nhân sau một bữa tối đổi gió với đồ ăn châu Âu tại nhà hàng SpaghettiBox, ngõ Núi Trúc.
Tháng Giêng là tháng du xuân, hoà chung không khí Tết, mình xin phép chia sẻ chút kinh nghiệm bản thân về những điểm đến tại Ninh Bình rất phù hợp để đi chơi đầu năm. Vậy Ninh Bình có những điểm đến nào phù hợp để du xuân không?
Trong những ngày đầu năm, thời tiết trở lên ấm áp lạ thường. Đây là thời gian thích hợp để lôi nhau đi hít khí trời sau những ngày mùa đông u ám. Hôm nay, ngày mùng 3 Tết (14/02/2021) chúng tớ đã quyết định dắt tay nhau đi ra Công Viên Thống nhất sống ảo để lưu lại kỷ niệm đặc biệt này. Cùng xem chúng tớ đã đi những đâu ở Công Viên Thống Nhất nhé!
Núi Ba Vì xinh đẹp chỉ cách Hà Nội khoảng 90 phút chạy xe, từ lâu đã là điểm du lịch dã ngoại ưa thích của nhiều người. Vì càng gần nên việc di chuyển rất thuận tiện và chủ động thời gian. Đến Ba Vì lần 1 lại muốn đến thêm lần 2,... Và mong muốn của mình là được thưởng thức Ba Vì cả 4 mùa. Bài này mình sẽ review Ba Vì mùa Hạ và mùa Đông nha^^
Một bài chia sẻ ngắn dành cho những ai đang ai đang băn khoăn sẽ đi đâu nếu có cả một ngày hẹn hò với Hà Nội xinh đẹp.
Chia sẻ chi tiết về chuyến đi 2 ngày 1 đêm tới Tam Đảo đúng ngày mưa phùn rét mướt. Bọn tớ di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách để tiết kiệm sức lực và đỡ nguy hiểm vì cả 2 đều sợ chết. Bố cục bài review của mình gồm: Phương tiện đi lại, lưu trú, địa điểm sống ảo, ăn uống và chi phí.