Blog Ba Vì - Review Ba Vì vào thời điểm Đầu Mùa Hạ và Sang Đông
cover

Ba Vì - Review Ba Vì vào thời điểm Đầu Mùa Hạ và Sang Đông

avatar
Nguyễn Thị Hòa dot Thứ 5, 04/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Núi Ba Vì xinh đẹp chỉ cách Hà Nội khoảng 90 phút chạy xe, từ lâu đã là điểm du lịch dã ngoại ưa thích của nhiều người. Vì càng gần nên việc di chuyển rất thuận tiện và chủ động thời gian. Đến Ba Vì lần 1 lại muốn đến thêm lần 2,... Và mong muốn của mình là được thưởng thức Ba Vì cả 4 mùa.
Bài này mình sẽ review Ba Vì mùa Hạ và mùa Đông nha^^
hình ảnh
Khúc cua quen thuộc mà bất cứ ai đến Ba Vì đều phải đi qua
Núi Ba Vì mang trong mình vẻ đẹp trong xanh của mây trời, cây rừng và những cung đường uốn lượn mềm mại như dải lụa. Ba Vì mùa nào cũng có cái nét riêng của nó, may mắn thay năm vừa rồi mình có cơ hội được đặt chân đến đây tận hai lần: một lần đúng vào ngày lập hạ, coi như đó là hành trình chạy trốn cái nóng đầu mùa; lần nữa lại giữa mùa hoa dã quỳ khi những cơn gió đông đầu tiên bắt đầu tràn về từ phương Bắc xa xôi.
Đầu tháng Năm, mọi vật như bừng tỉnh, cuộc sống bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau đợt giãn cách xã hội dài. Mặt trời dường như ló dạng sớm hơn và cũng đi ngủ muộn hơn, như thể quyết dành toàn bộ tâm sức để nung nóng trái đất vậy. Giữa tiết trời oi ả đó, mình tìm đến Ba Vì với hy vọng có thể tạm tránh xa cái nóng đầu hè. Lần đầu đặt chân đến nơi đây, nhiệt tình và sức lực có thừa, mình quyết tâm phải khám phá hết mọi ngóc ngách của Ba Vì. Sau hành trình ngắn hơn một tiếng đồng hồ, cuối cùng thì núi Ba Vì xanh ngát cũng đã hiện ra trước mắt. Và chẳng phụ lòng người, ngay khi xe bắt đầu lăn bánh trên những con đường đèo rợp bóng cây, một làn không khí mát mẻ dễ chịu mỏng như tấm vải voan bao trùm lên mọi thứ, trong chốc lát cái nóng mùa hè thu mình lại nhường lối cho cỏ cây.
Ba Vì xanh tươi vậy đó
Điểm dừng chân đầu tiên của mình là nhà Thờ Đổ. Có lẽ cơn mưa đêm mùa hạ mới ngớt chốc lát thôi, bởi vì con đường đất vẫn còn hơi ẩm và trơn. Nhà Thờ cổ kính rêu phong nép mình dưới những tán cây, đâu đó dăm ba tia nắng xuyên được qua tán lá rồi đậu lại trên những bức tường đá.
hình ảnh
Nhà Thở Đổ và cây thánh giá nè^^
Sau một hồi tác nghiệp mình tiếp tục di chuyển lên mốc cao nhất để đến thăm đền thờ Bác Hồ trên đỉnh núi. Để đến được đền, các bạn phải gửi xe tại cốt 1100m sau đó leo bộ vài trăm bậc thang đá nữa. Đường đi khá dễ nhưng cũng hơi tốn sức do nhiều đoạn cầu thang dường như dốc đứng và có thể khá trơn nếu trời vừa tạnh mưa. Phía trên cùng nơi những bậc thang kết thúc là một ngôi đền nhỏ, từ trên đây chúng ta có thể phóng tầm mắt thưởng thức cảnh trí toàn bộ vườn quốc gia. Nếu trời đủ trong xanh, bạn hoàn toàn có thể săn được một vài cụm mây nho nhỏ. Do không có gì che chắn nên ở trên này nắng rất gắt, khi đến đây các bạn nên đem theo mũ và kính râm nhé.
hình ảnh
Chưa quen được với ánh nắng mùa hạ nên đành phải lấy áo giáp che đầu
Thử thách thể lực bản thân một hồi là tới giờ ăn trưa, mình "quay xe" trở lại mốc 400m và quyết định đi bộ vào khu rừng thông. Khác hẳn với trên đỉnh, trong rừng thông không khí vô cùng mát mẻ dễ chịu, ánh nắng len lỏi qua tán lá kim dường như cũng trở nên hiền hòa hơn khi chạm tới mặt đất. Mình đã chuẩn bị sẵn đồ ăn trưa và vải bạt nên cứ thế ngồi xuống ăn và nghỉ ngơi ngay trên nền đất. Sau khi ăn uống no say tất nhiên là phải lang thang chụp vài tấm ảnh rồi. Nếu biết cách chọn góc và sắp xếp bố cục, chúng ta có thể chụp được những bức ảnh không có người ở phía sau, tạo cảm giác như đang một mình đứng giữa rừng thông mênh mông.
Ảnh chụp tại đồi thông cốt 400m
Trên đường trở xuống chân núi mình có dừng chân tại vườn xương rồng, nơi vốn là một nhà kính lớn và được trồng rất nhiều loại cây xương rồng khác nhau. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ bị bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy những cây xương rồng to lớn cao chót vót nơi đây, trông khác hẳn những người họ hàng tý hon của chúng được để trong chậu trên một cái bàn học nào đó.
hình ảnh
Điểm dừng chân cuối cùng: Vườn xương rồng Ba Vì
hình ảnh
Bên cạnh vườn xương rồng là mỏm đá view ra hồ
Tháng Mười Một mình có hẹn với mùa hoa dã quỳ. Thời tiết ẩm ương như một cô bé mới lớn: cái tiết trời buộc ta phải mặc áo khoác dù nắng ấm vẫn chan chứa. Hàng năm hoa nở rộ từ cuối tháng Mười đến cuối tháng Mười Một, lần này mình đi vào giữa tháng Mười Một nên đúng đợt dã quỳ đưa nhau khoe sắc vàng.
Sắc vàng của hoa hòa cùng sắc xanh của trời
Ba Vì mùa này như được thay áo mới, dọc hai bên đường dẫn lên đỉnh núi là những mảng vàng và xanh xen kẽ nhau kéo dài bất tận. Nếu muốn chụp ảnh cùng với hoa, các bạn có thể dừng bất cứ đâu dọc đường đèo, miễn sao đảm bảo an toàn giao thông. Ngay trước khu nghỉ dưỡng Melia có một đoạn cua rộng và thoai thoải, đứng tại đây chúng ta có thể chụp được những bức ảnh góc rộng thu gọn cả con đường đèo vào ống kính. Tiếp tục đi lên trên, ngay khi đi qua lối rẽ để tới Nhà Thờ Đổ là triền núi cao vút được phủ kín bởi hoa dã quỳ. Hơi tiếc một chút là hôm đó sương mù chưa tan hết nên mình không có cơ hội chụp nhiều ảnh ở đây.
Tuy giữa trưa nhưng không gian vẫn mờ ảo lắm
Lần này đến với Ba Vì mục tiêu chính là ngắm hoa nên mình quyết định bỏ qua mốc 1100m và Nhà Thờ Đổ mà quay lại vườn xương rồng để nghỉ trưa. Phía trên nhà kính là một bãi cắm trại nhỏ khá bằng phẳng được che chắn bởi những tán thông, rất phù hợp để nghỉ ngơi. Cũng như lần trước, mình có chuẩn bị sẵn đồ ăn và vải bạt nên cứ thế mà ngồi ngay trên mặt đất thôi. Ở bãi cắm trại có một hàng ghế màu xanh rất dễ thương và những chiếc cột nhỏ nhắn nhiều màu sắc để phục vụ hoạt động team building, chúng cũng rất phù hợp làm nơi tạo dáng chụp hình nữa. Sau bữa trưa, mình lại tiếp tục với đam mê, đi dạo loanh quanh nơi này để chụp ảnh. Phía dưới bãi cắm trại một chút, ngay bên cạnh nhà kính xương rồng là một vài mỏm đá lớn bằng phẳng khá đẹp, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt xuống tận hồ điều hoà nơi chân núi Ba Vì.
Mùa hoa dã quỳ nên chỗ nào cũng thấy người
Nghỉ ngơi tại khu cắm trại gần nhà kính xương rồng
Hai lần đến với Ba Vì vào hai mùa khác nhau, tiết trời gần như đối lập, nhưng trải nghiệm của mình thì vẫn không đổi. Ba Vì mùa nào cũng đẹp, nơi đây đem lại cho ta cảm giác thoải mái nhẹ nhàng và vô cùng trong lành. Tạm biệt Ba Vì nhé, nhất định mình sẽ quay lại đây nhiều lần nữa, để lại được tạm rời xa thành phố xô bồ mà đến trốn dưới những tán cây.

Xem thêm những bài review khác tại đây:
Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Hòa travel blogger

Nay mai cùng đưa con quay lại đây nhé!

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một ngày nghỉ được xả hơi thư giãn gần gũi với thiên nhiên tại Đồng Mô, bật nhạc volume hết cả từ sáng tới đêm, được nướng thịt trên than củi nghi ngút khói, được thoải mái chill mà không sợ ảnh hường đến ai...
Xin chào mọi người, hôm nay tớ xin phép được tường thuật đồng thời review lại chuyến phượt 3 ngày 2 đêm kết hợp Mai Châu – Pù Luông mùa lúa chín.
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học lớn nhất Hà Nội. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chụp những bức ảnh sống ảo trong khung cảnh cỏ cây hoa lá thiên nhiên, thì Học viện Nông Nghiệp là một địa điểm rất đáng cân nhắc. Nào, chúng ta hay cùng đi khám phá nhé!
Ở Hà Nội bên cạnh các loại bánh mỳ kẹp trứ danh thì còn một kiểu ăn bánh mỳ nữa cùng rất được ưa thích là ăn bánh mỳ cùng với các loại nhân nóng sốt đặt trên chảo. Bánh mỳ theo phong cách này gồm hai món chính là bánh mỳ chảo, thường bao gồm xúc xích, và bánh mỳ bít tết, cả hai món này các bạn đều có thể thấy trên menu của nhà hàng Bánh mỳ Ô Long.
SpaghettiBox là một trong những nhà hàng chuyên pizza và mỳ Ý khá lâu đời tại Hà Nội. Thành lập vào năm 2005, hệ thống quán ăn đến nay vẫn tiếp tục phát triển như một minh chứng cho sự công nhận của thực khách. Bài viết chia sẻ một vài cảm nhận cá nhân sau một bữa tối đổi gió với đồ ăn châu Âu tại nhà hàng SpaghettiBox, ngõ Núi Trúc.
Tháng Giêng là tháng du xuân, hoà chung không khí Tết, mình xin phép chia sẻ chút kinh nghiệm bản thân về những điểm đến tại Ninh Bình rất phù hợp để đi chơi đầu năm. Vậy Ninh Bình có những điểm đến nào phù hợp để du xuân không?
Trong những ngày đầu năm, thời tiết trở lên ấm áp lạ thường. Đây là thời gian thích hợp để lôi nhau đi hít khí trời sau những ngày mùa đông u ám. Hôm nay, ngày mùng 3 Tết (14/02/2021) chúng tớ đã quyết định dắt tay nhau đi ra Công Viên Thống nhất sống ảo để lưu lại kỷ niệm đặc biệt này. Cùng xem chúng tớ đã đi những đâu ở Công Viên Thống Nhất nhé!
Một bài chia sẻ ngắn dành cho những ai đang ai đang băn khoăn sẽ đi đâu nếu có cả một ngày hẹn hò với Hà Nội xinh đẹp.
Bài viết chia sẻ những trải nghiệm và tìm hiểu của cá nhân bọn mình, với mong muốn cung cấp những thông tin cần thiết nhất và giải đáp những câu hỏi cơ bản nhất cho những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tới Đảo Khỉ.
Chia sẻ chi tiết về chuyến đi 2 ngày 1 đêm tới Tam Đảo đúng ngày mưa phùn rét mướt. Bọn tớ di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách để tiết kiệm sức lực và đỡ nguy hiểm vì cả 2 đều sợ chết. Bố cục bài review của mình gồm: Phương tiện đi lại, lưu trú, địa điểm sống ảo, ăn uống và chi phí.