Blog Tận hưởng Hội An yên bình từ những khách sạn
cover

Tận hưởng Hội An yên bình từ những khách sạn

avatar
Vũ Thị Hải Yến dot Thứ 2, 22/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là lần thứ 4 mình tới Hội An và thay vì lựa chọn đi khám phá ẩm thực, tận hưởng không khí trong lành yên bình nơi phố cổ, hay sống ảo ở những góc nhỏ đậm chất Hội thì lần này mình lựa chọn relax bản thân ở những khách sạn khá xinh xắn.
Mình lựa chọn 2 khách sạn là Anio Boutique Hotel Hoi An và G Boutique Resort cho chuyến đi lần này. Và 2 khách sạn đều mang lại cho mình sự hài lòng nhất định ^^
1. Anio Boutique Hotel Hoi An
Màu chủ đạo của khách sạn này bên ngoài là tone trắng xanh giống kiểu Santorini còn bên trong phòng (như phòng mình ở) là kiểu màu xanh thiên thanh.
Thiết kế về bên ngoài, đặc biệt là khu pool, khu sống ảo nghìn bức ảnh ở khách sạn này kiểu rất tây, có những khoang ghế cạnh hồ bơi xịn xò. Tuy không gian không quá rộng nhưng góc nào cũng chụp choẹt được.
hình ảnh
hình ảnh
Trong phòng thì bài trí hơi kiểu Nhật với tranh vẽ đầu giường style hoa lá và mấy cái đèn ngủ dạng đèn lồng. Không gian ấm cúng! Tuy nhiên có 1 điều là cách âm không được tốt lắm, may mình là đứa dễ ngủ chứ bạn mình thì không có ngủ được . ~~
Về đồ ăn thì buffet sáng toàn đồ cơ bản không có gì đặc biệt, cũng không hợp gu ăn uống của minh. Cơ mà ở Hội An thì hãy ra đường ăn những món ngon của nó chứ ăn buffet làm gì đúng hông? Làm một chiếc bánh mì phượng, hay bát mì quảng ực ực. Bọn mình có đặt thêm floating breakfast phục vụ nhu cầu sống ảo, giá khá ok 300.000Đ một giỏ đồ ăn (cái này cơ bản toàn đồ tây, bánh ngọt, chút hoa quả) ngon thì bình thường nhưng đẹp mắt :D
hình ảnh
Vị trí của Anio cách phố cổ cũng tầm tầm, đi xe đạp chắc 15 phút với tốc độ rùa bò của mình còn xe điện vèo vèo mát mẻ thì 7p. Giá mỗi lượt 50.000Đ, tầm 4 người đổ lên thêm 20.000Đ cho bác tài.
hình ảnh
Giá phòng bọn mình thuê:
- 1 phòng view chéo hồ bơi là: 1.180.000Đ ;
- 1 phòng view thẳng hồ bơi là: 1.500.000Đ (view ở đây toàn view trong khách sạn nên không được thơ lắm)
*Chấm điểm 7,5/10
2. G Boutique Resort
Tuy chỗ này đặt tên là resort nhưng mình có cảm giác nó giống homestay hơn. Vì kiểu nó là hộ gia đình, hai anh chị chủ kiểu người đam mê nghệ nên decor phòng ốc rất kiểu có concept, góc chụp.
hình ảnh
Điểm trừ trước của G Boutique là hơi xa trung tâm phố cổ, đi xe điện tầm 15p mới tới. Giá mỗi lượt 100.000Đ, mà chờ các bác chạy vào đón lâu lắm ý, nên nhờ anh chị chủ book xe luôn cho lẹ à.
Cái thứ 2 là không có thang máy, tuy 4 tầng thôi nhưng leo lên leo xuống thì ối giời ơi lắm !!!
Cái thứ 3 là tắt đèn hơi sớm, mà thật ra mình cũng hiểu được vì ở Hội An mọi người không hoạt động quá muộn, nên tối đến là tắt hết đèn rồi. Tầm 10:30 nhóm mình đang định mang bia ra hồ bơi ngồi chill chill thì đèn đã tắt :)
Cái thứ 4, cái này là riêng phòng mình ở, vì là phòng gần áp mái, lại không gian thoáng với ban công, kiểu có mấy cái thông trời bằng kính ý nên sáng choang cái phòng, sáng ra không ngủ nướng được đâu ^^. Với cả có quả bồn tắm xinh xẻo nhưng lại không có cửa, mất luôn kế hoạch ngâm bồn tắm nóng của mình.
Bỏ đi những điểm trừ đó thì G Boutique cũng là một lựa chọn khá hay ho, nằm sâu bên trong nên vắng vẻ, trong lành, chả nghe tiếng xô bồ gì hết. Nguyên con đường đi cũng thơ lắm, đường nhỏ mà rợp hoa giấy.
hình ảnh
Thiết kế như mình đã nói, anh chị chủ quả có gu, thiết kế bể bơi concept Ai Cập với mấy hình thù đặc trưng, còn có một bức tường cam sống ảo kiểu tropical chụp hình theo concept ổn lắm.
hình ảnh
hình ảnh
Bọn mình ở 2 phòng, phòng to best của khách sạn là phòng gác mái đó, rộng rãi, sạch sẽ, nội thất cũng xinh. Nó còn thông sang một phòng khác kiểu dạng cho family. Một phòng cùng format ở ngay tầng dưới nhưng size bé hơn, cũng đầy đủ đồ xinh xắn.
Khách sạn này cũng có floating breakfast, bọn mình cũng đặt 1 set cho bữa sáng “sương sương”, đồ thì vẫn vậy, bánh ngọt đồ tây như bao chỗ khác. Ngoài ra bọn mình đặt thêm bánh mì ăn chống đói, vì biết mấy cái kia ăn cũng “sương sương” lắm. Giá của giỏ floating breakfast là 500.000Đ. Cái này mình thấy hơi đắt và đồ không quá đặc sắc.
hình ảnh
Tuy nhiên vì sự thân thiện của anh chị chủ, nhất là anh chủ vác hẳn con máy to oạch ra đam mê chụp cho tụi mình nên cũng được à ^^
Còn đồ ăn thì bọn mình không ăn gì ngoài bữa sáng, tuy nhiên chị chủ bảo bên chị có phục vụ đồ ăn nhé!
- Giá phòng áp mái, phòng to mình ở là: 1.200.000Đ;
- Phòng dưới là: 1.000.000Đ
*Chấm điểm 7/10
Ngoài ra ở Đà Nẵng mình ở khách sạn Sheraton thì khỏi nói rồi, đẹp sang :D
hình ảnh
hình ảnh
Tuy chuyến đi cứ mở mắt ra là thu dọn hành lý để chuyển khách sạn nhưng thu về được rất nhiều ảnh sống ảo, cũng được tận hưởng nhiều không gian khác nhau ở Hội An, được trải nghiệm dịch vụ của các khách sạn. Và tất nhiên không thể thiếu phút thả mình bình yên nơi phố Hội.
hình ảnh
hình ảnh
Yêu góc yên bình nơi ấy. Cảm giác Hội An đi bao nhiêu cũng không đủ. Khi về chốn ấy lòng lại mơ về những thứ bình dị yên ả <3

Đà nẵng hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Vũ Thị Hải Yến travel blogger

“Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller." Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, tôi có thể viết nó bằng đôi mắt ngắm nhìn, bằng đôi chân bước đi và hơn hết là bằng tâm hồn hòa điệu Mỗi nơi đều có những điều thú vị của nó, chỉ là bạn có sẵn sàng khám phá câu chuyện ở nơi đây không?

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình mới có chuyến du hí khám phá Buôn Mê Thuột rất tuyệt vời, và đã có một bài review chi tiết về thành phố cà phê này. Và một trong những điều khiến mình “thương nhớ” chính là đồ ăn ở đây, vì vậy mình phải viết riêng một bài về ẩm thực như thế này đây.
Tình thương dồi dào quá nên năm 25 tuổi mình mới lần đầu tiên đến Buôn Mê Thuột và thực sự mình đã bị “thương” bởi những thứ tuyệt vời ở đây.
Hà Nội có quá nhiều quán cafe đẹp, view đỉnh mà ai cũng mê. Mình cũng vậy, không nghiện cafe nhưng lại thích đến những nơi ấy, Vậy nên gần như cuối tuần nào mình cũng dành thời gian và set up nmột buổi hẹn với các bạn, những đứa cũng mê sống ảo như mình.
Gần như cứ mỗi năm mình lại đến Sapa một lần, điều thú vị ở nơi này mình thấy là chúng ta có thể đến Sapa mùa nào cũng được, mỗi mùa sẽ có một điều hay ho để khám phá. Đó có thể mùa lúa vàng, hay mùa đông sương giá hoặc chỉ đơn giản là một ngày nắng chói chang.
Nếu chưa từng ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc, bạn sẽ chẳng mường tượng ra lời đồn kia. Nhưng chỉ cần một lần đứng chân trần trên bãi cát, nhìn về hướng mắt trời đỏ rực, bạn sẽ hiểu thế nào là “bí thuật” ở hòn đảo xinh đẹp này!
Vũng Tàu quá gần cho anh em Sài Gòn chạy xuống giải nhiệt ngày cuối tuần. Thèm một chút hơi biển, thèm một chút nắng gió thì chỉ mất hơn 2 tiếng chạy xe là tới.
Nếu lựa chọn một nơi để nghỉ dưỡng và trốn mình khỏi một núi công việc bộn bề thì bạn có thể lựa chọn chuỗi Vinpearl. Mình đã từng được tới Vinpearl Phú Quốc và lần thứ hai này là Vinpearl Cửa hội.