Blog Hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch Thái Lan dự lễ hội té nước
cover

Hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch Thái Lan dự lễ hội té nước

avatar
Sophia dot Thứ 5, 24/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Songkran là lễ hội té nước độc đáo ở Thái Lan để đón chào năm mới gặp nhiều may mắn. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm xứ sở chùa Vàng.
Songkran là lễ hội té nước độc đáo ở Thái Lan để đón chào năm mới gặp nhiều may mắn. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới “xứ sở chùa vàng” để tham dự lễ hội này, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch lễ hội té nước Thái Lan dưới đây nhé.
hình ảnh

TÌM HIỂU VỀ LỄ HỘI TÉ NƯỚC

Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan với nhiều hoạt động diễn ra trên khắp đất nước. Điểm nhấn của lễ hội là bạn sẽ bị té nước, bắn súng phun vào người, đây được xem là hành động bày tỏ lòng kính trọng với đức Phật, lòng tôn kính với người cao tuổi và dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt, trong Tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng…
hình ảnh
Trong ngày Tết Songkran, nếu ai được té nhiều nước lên người sẽ gặp được nhiều may mắn trong năm mới. Đặc biệt, vào những ngày diễn ra lễ hội người Thái còn nấu những món ăn truyền thống, mặc những bộ trang phục nhiều màu sắc để đón chào năm mới.
Kinh nghiệm du lịch lễ hội té nước Thái Lan 2019, vào thời điểm này có rất nhiều du khách tới Thái Lan để tham dự lễ hội với người dân bản địa. Do đó, các bạn nên chuẩn bị hộ chiếu, book vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Đồng thời tìm hiểu những địa điểm, hoạt động vui chơi sẽ diễn ra trong lễ hội té nước Thái Lan.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA LỄ HỘI

Bangkok

Là một trong những điểm tổ chức lễ hội té nước sôi động và tập trung đông người nhất ở Thái Lan. Trong đó phải kể tới những tuyến đường chính như: Đường Khaosan, khu vực Banglamphu, Silom, Phra Athit, Santhichai Prakan, Wisut Krasat và quảng trường Hoàng gia Rattanakosin.

Pattaya

Thành phố biển Pattaya cũng là điểm đến lý tưởng để tham gia lễ hội té nước Songkran. Ngoài ra, bạn còn được tham quan những điểm đến nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo.
hình ảnh

Phuket

Ghé thăm Phuket bên cạnh hoạt động té nước, du khách còn được tham gia lễ rước Phật dọc bờ biển Patong, tưới nước hoa nhài thơm vào người lớn tuổi để bày tỏ lòng thành kính.

Chiang Mai

Đây cũng là điểm tổ chức lễ hội té nước ở Thái Lan được nhiều du khách yêu thích. Du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và diễu hành quanh thành phố, mà còn được té nước hoa nhài thơm vào Đức Phật, người lớn tuổi và xem biểu diễn Lanna truyền thống cũng như thưởng thức ẩm thực Chiang Mai.

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM GIA LỄ HỘI

Những điều nên làm trong lễ hội té nước

• Lưu ý ăn mặc kín đáo, tôn trọng lễ nghi, văn hóa của Thái Lan. Trong trường hợp bạn không phải là Phật tử có thể tham quan và chụp ảnh.
• Nên học câu “chúc mừng năm mới” bằng tiếng Thái là “Sawasdee Pee Mai!”
• Sử dụng túi thấm chống nước để bảo vệ các thiết bị điện tử khỏi bị ướt. Cũng nên chú ý bảo quản cẩn thận, tránh bị móc trộm và rơi.
• Luôn mỉm cười, vui vẻ để có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn nhất.
• Di chuyển tới những địa điểm tổ chức lễ hội bằng phương tiện công cộng như xe tuk tuk, xe bus…
hình ảnh

Những điều không nên làm tại lễ hội té nước

• Tuyệt đối không được té nước lên nhà sư, người già và trẻ nhỏ. Trừ những địa điểm được cho phép và phải sử dụng nước hoa nhài thơm để vảy.
• Không té nước bẩn, đá lạnh lên người xung quanh.
• Không lái xe khi đã uống rượu để tránh bị phạt. Tốt nhất sử dụng phương tiện công cộng.
• Không được té nước vào người đang lái xe vì có thể gây tai nạn giao thông.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Bãi biển Patong (Patong Beach) chiang mai phuket pattaya Đường Khao San bangkok Lễ hội té nước Mandalay (Mandalay Songkran Festival) thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.