Blog 8 điều phải làm khi đến thăm quan Thủ Đô Vilnius của Lithuania
cover

8 điều phải làm khi đến thăm quan Thủ Đô Vilnius của Lithuania

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 23/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.

Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
hình ảnh

1. Hoà mình vào những khu phố cổ quyến rũ

Có niên đại từ thế kỷ 14, Vilnius có nhiều di tích lịch sử. Mặc dù Khu Phố Cổ được Unesco công nhận được biết đến với chủ yếu là các công trình kiến ​​trúc baroque (trong đó có Cung điện Grand Dukes được khôi phục tỉ mỉ), nhưng vẫn còn một loạt các phong cách kiến trúc mang hơi thở từ thời trung cổ, như Nhà thờ Gothic St Anne đến ngoại thất cổ điển của Nhà thờ Vilnius khổng lồ.
hình ảnh
Ngoài ảnh hưởng đến từ kiến ​​trúc, các con phố rải sỏi rải rác khắp Phố Cổ cũng mang đến một niềm vui để du khách đi tản bộ khám phá. Để làm chuyến tham quan thêm hoàn hảo, hãy cho phép mình "đi lạc" vào trong một trong nhiều quán cà phê-quán bar ferreted đi trong những con ngõ hẻm nhỏ.
hình ảnh

2. Khám phá lịch sử Do Thái qua nhiều thế kỷ

Một khi được gọi là Jerusalem của miền Bắc, lịch sử của thành phố đã được gắn bó chặt chẽ với cộng đồng Do Thái của nó kể từ khi thương nhân Do Thái đầu tiên, thương nhân và thợ thủ công được mời đến Vilnius bởi Grand Dukes ngay sau khi nó được thành lập.
hình ảnh
Phát triển mạnh, dân số Litvak (người Do thái Litva) tăng lên 100.000 trước Thế chiến thứ II, nhưng bi kịch thay, hơn 90% đã bị sát hại trong vụ Holocaust, đã bị quân Đức Quốc xã vây quanh và bị giam giữ trong thành phố. Ngày nay, Giáo đường Do Thái Choral trên gatve Pylimo là nơi thờ phượng duy nhất còn lại của người Do Thái.
hình ảnh

3. Có một Quốc gia độc lập trong thành phố

Không có nhiều thành phố trên thế giới chứa một nước cộng hòa độc lập bên trong. Nhưng đó là chính xác những gì đã xảy ra trong khu phố Užupis vào năm 1997.
hình ảnh
Đây là một sự kiện nghiêm túc hay chỉ là một sự kiện để truyền thông, điều đó vẫn chưa rõ ràng, nhưng bất kể động lực của họ là gì, họ theo đuổi quyết tâm của họ. Băng qua dòng sông Vilnia và vô số phòng trưng bày và hội thảo của các nghệ sĩ, bạn sẽ thấy một hiến pháp 41 điều tự hào được trưng bày bằng hơn 20 ngôn ngữ. Bạn thậm chí có thể có hộ chiếu của bạn đóng dấu tại Trung tâm Thông tin Užupis.
hình ảnh

4. Lịch sử của Liên Xô

Lịch sử của Lithuania rất phức tạp, hấp dẫn và thường xuyên bị hiểu sai. Sau Thế chiến II, đất nước này dưới sự cai trị của Liên Xô, và mặc dù sự phản kháng giữa người Lithuania rất quyết liệt, nhưng nó đã bị dập tắt tàn bạo; Bảo tàng nạn nhân diệt chủng cho một cái nhìn gây sốc vào cuộc sống hàng ngày trong thời kỳ Xô Viết.
hình ảnh
Sự độc lập của đất nước cuối cùng đã được Liên Xô công nhận vào năm 1991, nhưng nó có giá là những sự mất mát đau thương của dân thường. Một tượng đài cao 326m là biểu tượng cho cuộc đấu tranh tự do của Lithuania, và là di tích để tưởng nhớ những người đã chết.
hình ảnh

5. Tìm một điểm nhìn mới mẻ tới thành phố

Cách tốt nhất để xem một thành phố thường là từ trên cao, và bạn sẽ không thấy mình thiếu các lựa chọn để có được một cái nhìn tầm cao ở Vilnius. Nếu đôi chân bạn dẻo dài và không ngại những con dốc, Hill of Three Crosses - một tượng đài cho một nhóm các nhà sư liệt sĩ - sẽ cho bạn một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục. Đây cũng là điểm lý tưởng cho những buổi tối mùa hè để ngắm mặt trời lặn trên thành phố.
hình ảnh
Gediminas Hill, được leo lên qua một con đường rải sỏi dốc, hoặc bằng cách nhảy lên tàu lửa leo núi tiết kiệm thời gian, là một điểm phổ biến để chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố. Trên đỉnh đồi là Lâu đài Gediminas; chỉ còn 1 tháp duy nhất là tất cả những gì còn lại của pháo đài thế kỷ 15, nhưng điều đó không làm kém đi phần vinh quang cho nó.
hình ảnh

6. Tạo danh sách mua sắm của bạn

Hàng thủ công truyền thống vẫn còn khá phổ biến ở Lithuania, và thủ đô có đầy đủ các nơi để bạn có thể tìm được một món quà lưu niệm ưng ý. Đồ trang sức hổ phách Baltic hoặc nữ trang là nhiều nhất, tuy nhiên hàng giả cũng rất nhiều, vì vậy phòng trưng bày như Bảo tàng Amber là nơi tốt nhất mà bạn có thể mua được một món đồ xịn. Để mua sắm nhiều hơn, hãy đến Bảo tàng Usmupis Blacksmith Museum-Gallery cho các vật phẩm thủ công, bao gồm cả 'mặt trời Lithuanian', một sự pha trộn của biểu tượng ngoại giáo của mặt trời và thánh giá Kitô giáo.
hình ảnh
Những sản phẩm khác có thể tìm thấy bao gồm các loại vải dệt thêu hoặc dệt với thiết kế dân tộc hình học, đồ gốm đen (một kỹ thuật để làm đen những chiếc bình của thời kỳ đồ đá mới) và mặt nạ carnival bằng gỗ gargoyle được chạm khắc tinh xảo bằng tay.
hình ảnh

7. Thưởng thức hương vị của Lithuania

Đầy thịt, nấm hoặc phô mai sữa đông, những bánh bao khoai tây này là định nghĩa việc ăn uống tẹt ga, mặc dù bạn có thể sau đó bạn cần phải lên kế hoạch cho một giấc ngủ ngắn vì "căng da bụng, trùng da mắt" mà.
hình ảnh
Các ngôi sao ẩm thực của Vilnius đang làm việc chăm chỉ để thay đổi bộ mặt của thực phẩm Lithuania. Tại Ertlio Names, các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến các nguyên liệu phổ biến trong lịch sử như pheasant và pike thành các món ăn hiện đại tuyệt đẹp. Cả Dziaugsmas và Sweetroot đều mang tính địa phương, phục vụ các món tinh tế từ thực đơn có thể thay đổi từ ngày này sang ngày khác để tận dụng tối đa các sản phẩm theo mùa có sẵn.
hình ảnh

8. Một đêm vui hết cỡ

Với số lượng sinh viên trên 20.000, bạn có quyền mong đợi mọi thứ trở nên sống động sau khi trời tối. Bia (murcraft-pub Craft & Draft) luôn có 5 loại bia của riêng mình trên tap cũng như hàng chục lựa chọn của quốc gia và quốc tế, trong khi bia thủ công của Vejai và thực đơn rượu táo sẽ thỏa mãn cơn khát của du khách, ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức nhạc sống ở khắp nơi.
hình ảnh
Những người yêu thích rượu sẽ không thể bỏ lỡ các món cocktail được lắc hoặc khuấy tại Alchemikas và Sweet and Sour, còn rượu vang sẽ ngon hơn ở Notre Vie. Hãy dành sức nếu bạn có dự đính muốn quẩy ở đây, vì thành phố tấp nập cho đến tận khi bình minh lên, đặc biệt là vào cuối tuần.
Nhà Thờ Lớn ( Vilnius Cathedral Basilica ) Tòa Thị Chính Vilnius (Town Hall) Vilnius Phố Cổ Vilnius ( Vilnius Old Town ) Vilnius Lithuania Lithuania

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Đẹp qía bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuc nhìn kiến trúc mấy nước đông âu thích thật
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020
Danh sách những địa điểm ăn uống ở Siêm Riệp ngon phát ngất này là tổng hợp cả những món ăn đường phố, lẫn món ăn địa phương cùng nhiều món ăn Campuchia nổi tiếng được chế biến mang phong cách của vùng Angkor cổ kính.