Blog Hà Nội-Sapa-Ninh Bình

Hà Nội-Sapa-Ninh Bình

Tấn Trọng Nguyễn dot CN, 08/09/2019
Trải nghiệm những ngày mưa
Hành trình mình kéo dài 5 ngày rưỡi ngày.
Ngày 1:
Mình bay từ Sài Gòn ra Hà Nội, chuyến 6h (tiết kiệm thời gian và cũng đỡ delay hơn)
9h: mình nhận phòng tại Hà Nội, một homestay gần Hồ Gươm (đi bộ tầm hơn 5 phút, số 7 Nguyễn Khắc Cần, giá 800k/ngày gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp) cả nhóm đi ăn sáng, nghỉ ngơi.
10h30: đi bộ ra Hồ Gươm, cầu Tràng Tiền, trên đường đi mình ghé ăn kem Tràng Tiền.
13h: ăn trưa bún chả về phòng nghỉ ngơi
16h: đi dạo phố cổ ( có xe điện 30k 1 vé, chở khắp 36 phố phường bạn có thể thử), uống bia ở ở phố Tạ Hiện ( Giống Bùi Viện ở Sài Gòn) ăn vặt, uống trà chanh, nước Sấu cạnh nhà thờ Lớn, ngắm phố phường,
Ngày 2:
7h: đi Lăng Bác (phải đi sớm 10h đóng cửa): trong khuôn viên đó có Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột bạn có thể khám phá, chụp hình cùng lúc
11h: bọn mình tiếp tục di chuyển đi ăn Phở 49 Bát Đàn ( đặc biệt tự phục vụ, không quá đông như Phở số 10 Lý Quốc Sư, vị theo mình ăn đậm đà hơn, giá 50k) sau đó về phòng nghỉ trưa
15h: đi ăn bún ngang (giống bún măng vịt trong miền Nam), ăn Bò Nầm.
18h: Bọn mình về trả phòng, sắp xếp hành lý để chuẩn bị ra Ga (trong thời gian chờ đến giờ tàu lửa chạy bọn mình đi uống cà phê trứng tại Café Giảng giá 30k,giá hợp lý và ngon). Tàu lửa 9h 30 chạy lên Lào Cai.
Ngày 3:
5h: Tàu đến ga Lào Cai. Bọn mình đi ăn sáng ở gần đó. Homestay bọn mình thuê ở SAPA có đặt sẵn xe 16 chỗ di chuyển đến phòng (giá cực rẻ chỉ 350k + 100k tiền tip), di chuyển từ ga Lào Cai đến phòng mất tầm 90phút. Mình ở bản Tả Van. Trẻ em ở đây cực kỳ dễ thương, không như ở các bản khác( như Cát Cát… cho 10k là nói ngay: “ sao chú keo thế”, chụp ảnh xong cũng phải cho tiền)
7h: mọi người chọn phòng riêng. Nhóm bọn mình 7 người, homestay có 7 phòng, nhưng có mấy bạn chung phòng nên còn thừa 3 phòng. Xong mọi người đi chợ, nấu ăn, nghỉ ngơi sau 1 đêm nằm tàu mệt mỏi.
10h: nhập đoàn với mấy bạn tây balo leo thác, tên gì mình cũng không nhớ, hành trình leo thác băng qua ruộng bậc thang, 2,3 cái đồi gì đó.
11h30: đến được thác, chụp ảnh, tắm
12h30: về nghỉ trưa
16h: thuê xe máy 120k/ chiếc. lên thị trấn Sapa đi nhà thờ đá, dạo phố, chợ đêm Sapa.
18h: ăn Thắng Cố ( Không hợp khẩu vị mình cho lắm)
20h về lại phòng, mọi người có mua thêm bia, lẫu cá Tầm về phòng nhậu hát ( mình có thuê loa kẹo kéo ở Hà Nội mang theo)
Ngày thứ 4:
7h mọi người đi thuê đồ dân tộc, chụp ảnh ruộng bậc thang.
9h xuất phát đi fansipan
10h đến nơi. Giá đi cáp treo giá 700k khứ hồi. mình đi vào ngày bão nên leo hơi cực, lạnh tê hết cả tay, quần thể chùa chiền trên fasipan khá đẹp, tiếc là bão nên lên đó chỉ thấy mây.
2h bọn mình về trở lại Tả Van, tắm lá Dao đỏ, 100k, ai tắm không quen sẽ bị say thuốc, nhưng nghe nói, say thì thuốc mới có tác dụng.
5h bọn mình ăn tối và thu xếp hành lý về lại Hà Nội.
Ngày thứ 5:
7h mình nhận phòng
8h : xa đón đoàn mình đi Ninh Bình( bọn mình mua tour 1 ngày đi Tràng An, chùa Bái Đính 650k trọn gói bao gồm buffer trưa, vé 200k vào Tràng An, xe cộ này kia, khá rẻ. vì bọn mình chọn tour quốc tế có hướng dẫn viên nói tiếng anh nếu không còn rẻ nữa, hình như giá 500k)
19h về tới khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi.
20h: đi ăn phở xào, ăn ốc chị Lệ.
Ngày thứ 6: ra sân bay về lại SG.
Chi phí nếu đi nhóm tầm 5-6 người tầm gần 6 triệu. các địa điểm ăn uống bạn có thể tìm thêm tùy vào khẩu vị và sở thích.
ninh bình ninh bình Hồ Sapa ( Sapa Lake )