Blog Hòa Thắng, nơi có nắng cùng gió và cái đó không bao giờ có?
cover

Hòa Thắng, nơi có nắng cùng gió và cái đó không bao giờ có?

avatar
Bùi Quốc Việt dot Thứ 2, 15/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bình Thuận thuộc tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp như mộng, một “Maldives” vừa chất chứa sự hoang sơ của biển cả vừa kiều diễm và bỏng rát như một “cô gái xinh đẹp” bởi những đồi cát trắng. Mọi lữ khách sẽ không cầm được lòng khi được dừng chân và thăm nhiều địa danh du lịch bí ẩn và nghỉ dưỡng đặc biệt “có 1 không 2”.
Với đồi cát trắng hay còn gọi là đồi cát Bàu Trắng mà dân du lịch đã từng gọi bằng một cái tên khá mỹ miều: tiểu sa mạc Sahara. Bên cạnh đó, với một bờ biển trải dài cho từng buổi sớm mai dành cho du khách đón mặt trời mọc.
Ở đó, có âm thanh của tiếng chài lưới, từng tiếng nói khỏe khoắn của ngư dân nơi đây và hơn hết cung đường phượt độc nhất ở Việt Nam dành cho dân mê du lịch bụi và sự trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ.
Một đồi cát bàu trắng chỉ có ở châu Âu
Với hai “cung đường thần thánh” dẫn đến địa danh Bàu Trắng:
Từ Hòn Rơm đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng đi khoảng 01h/ đồng hồ tới Bàu Trắng. Ở cung đường này, sẽ đi qua một bãi biển tuyệt đẹp, nhiều con đường uống lượn mang đậm cảm giác chiêm nghiệm dành cho dân du lịch khám phá Biển. Nếu là người yêu rừng thì chọn cách di chuyển từ hòn rơm 08 km hay đi từ Lương Sơn xuống, rồi từ Hòn Rơm sẽ có nhiều quan cảnh hữu tình, thiên nhiên thấm đượm sự gần gũi khi đến với Hòa Thắng có cả rừng và biển để du khách lựa chọn.
Một thiên nhiên đẹp đúng theo câu: Phong cảnh hữu tình, cách chừng đó khoảng 05km sẽ là một không gian tĩnh lặng tựa thiên đường dành cho gia đình, đôi lứa yêu nhau hoặc những ai đó cần một không gian yên tĩnh và những ai yêu biển, mến đồi thì quả thật nơi đây là một điểm đến lý tưởng cho các bạn đấy.
Để rồi cứ mỗi sáng lại nghe âm thanh của biển từ cuộc sống của những người dân chài, tiếng rừng cây, âm thanh xào xạc của lá. Với những khúc quanh của các con đường trống trãi, rộng lớn, hai bên toàn là cát trắng.
Ở đồi cát Bàu Trắng sẽ nghe đâu đó những câu ca dao:
Tháng năm tát cá dưới bàu
Nắng ơi! Là nắng dãi dẫu vì ai
Với sự biến đổi lớn lao từ thiên nhiên đã làm cho cát ở bàu từ màu vàng chuyển sang trắng nhằm tạo nên sự độc đáo, lạ kỳ và đặc biệt bậc nhất Việt Nam.
Cung đường phượt Bình Thuận – Ninh Thuận: hạnh phúc là trải nghiệm
Không chỉ có một “đồi trinh nữ” tên gọi từ ngày xưa mà bây giờ là đồi cát Bàu Trắng mà cung đường phượt mới là món ăn trải nghiệm dành cho dân “nghiện” du lịch. Với vườn Thanh Long chín đỏ, những chiếc thuyền của ngư dân thả trôi bồng bềnh trong sự tĩnh lặng của buổi chiều hoàng hôn, sau một ngày đánh bắt mệt nhoài. Rồi ở đó có những ngọn tháp chàm tĩnh lặng, kỳ vĩ, huyền bí của Vương Quốc Chămpa xưa.
Nói như nhà nghiên cứu Phạm Côn Sơn: “Có nhiều bãi tắm cát trắng, nước trong xanh sạch sẽ với những dãy núi trùng điệp, nối những bãi biển nên thơ bởi những dãi đồng bằng bát ngát. Bình thuận có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Phan Thiết, Mũi né, Hàm Dương, Đồi Dương” (trích trong Non Nước Việt Nam, trang 540).
Hòa Thắng: Nơi có Đồi, Biển, Ngư Dân
Mọi lữ khách đều là những người lạ, nhưng điểm dừng chân lý tưởng sẽ biến một vùng địa danh xa lạ thành nơi tri âm, tri kỷ. Nếu đến Bình Thuận để trải nghiệm một không gian hoang sơ thì Hòa Thắng là một sự hội tụ đầy những ẩn ý trong cẩm nang các nhà nghỉ tại Bàu Trắng, Hòa Thắng để cho lữ khách khám phá. Hơn thế nữa, gia đình, bạn bè sẽ có một đêm đốt lửa gần cạnh bãi biển để những bữa ăn thêm không khí lãng mạn và thi vị.
Trong ánh nắng bình minh đã là cuộc sống của ngư dân cho một ngày mới bắt đầu, nơi biển tuôn trào nhựa sống. Hòa Thắng sẽ là một điểm nhấn toàn diện của một cuộc sống biển đầy đủ nhất ở Bình Thuận.
Ở đây, sẽ là một không gian không quá hoa lệ để tạo ra sự thẹn thùng mà một sự tiện nghi vừa đủ để làm cho cuộc sống của du khách thêm ấm cúng. Đồng thời, với đồ ăn biển tươi sống bậc nhất thì Hòa Thắng sẽ điểm đến xứng tầm cho các tín đồ ẩm thực “chất”.
Nếu tới Bình Thuận không biết Hòa Thắng sẽ là một thiếu sót dành cho người mê du lịch Phan Thiết chân chính, và nếu đã đến với Bình Thuận mà không thưởng thức được những món hải sản tươi sống, cùng hòa mình với ngư dân ở những buổi sớm mai dong thuyền đánh bắt về thì quả thật là một điều rất thiếu xót cho khách du lịch.
Nào hãy cùng vác balo lên vai, nào ta cùng đến với Hòa Thắng, nơi chứa đựng nhiều nét hoang sơ của Đồi núi, Biển cả và những cung đường phượt thần thánh mà dân “Phượt thủ” vẫn truyền tay nhau về Hòa Thắng – Nơi chứa đựng rất nhiều cảm xúc cho dân du lịch khắp mọi miền đất nước đổ về đây.
Bàu Trắng Bình Thuận Bàu Trắng ninh thuận Homestay Bình Thuận Bàu Trắng Bình Thuận bình thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Bùi Quốc Việt

Vì đường là những chuyến đi

3 Quốc gia
27 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả