Blog Thanh xuân thì nhất định phải đến Hà Giang
cover

Thanh xuân thì nhất định phải đến Hà Giang

avatar
Trung Tran dot Thứ 5, 16/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà giang là một tỉnh nằm ở cực bắc của Việt Nam . Nơi đây đc unesco công nhận là Công viên địa chất Cao Nguyên Đá đồng văn . Đến hà giang bạn sẽ được thưởng thức tất cả đặc sản của vùng cao
REVIEW HÀ GIANG 3 NGÀY 2 ĐÊM
Phương tiện:
- HN-HG và ngược lại: mình đi xe Cung Điện dịch vụ tốt, trả tận điểm ở Hà Giang luôn ạ 300k/lượt.
- Di chuyển giữa các điểm ở Hà Giang: mình thuê xe máy của chị Ninh Thùy Vân (mình để nick Facebook của chị ý tại đây). Dịch vụ siêu tốt luôn ạ, 3h sáng mình đến nơi vẫn được chị chủ ra tận bến xe đón rồi sắp xếp chỗ ngủ, lúc về được chị ý đưa ra tận bến xe, nhiệt tình lắm ạ, một dịch vụ tốt như này nên được nhiều người biết đến (chú ý: đây không phải bài viết pr, mình đề cập vì mình quá yêu quý chị chủ ở đây và vì chị ý siêu thân thiện, nhiệt tình với khách). Giá thuê xe máy 150k/ngày. ( các dòng xe khác có thể cao hơn )
Lịch trình
Ngày 1: HG - Dốc Bắc Sum - Quản Bạ - Yên Minh - Dốc Thẩm Mã - Nhà của Pao - Dinh thự họ Vương - Đồng Văn
- Nên đi từ sớm vì may mắn bạn sẽ được đi trên con đường ngập mây ở dốc Bắc Sum.
- Chuẩn bị bánh kẹo từ trước cho các em bé ở dốc Thẩm Mã và dọc đường đi, thật sự các em rất ngoan, không đòi hỏi đâu ạ.
- Đoạn đường Quản Bạ đi Yên Minh có một cung đường tắt, nên đi đường này sẽ ngắn hơn và cảnh sẽ đẹp hơn, đi qua cả cây cô đơn. Mình đã đi qua cả hai cung đường, đường kia thì đi qua rừng thông Yên Minh nhưng đường đang làm và bụi. Ăn trưa ở thị trấn Yên Minh.
- Tiếp đến mình dừng tại Dốc Thẩm Mã , đứng từ trên nhìn xuống con đèo nhìn uốn lượn như con rắn vậy ( Không hiểu sao ngta lại gọi là dốc Thẩm Mã nhỉ ) . Qua dốc thẩm mã thì sẽ đến xã Phố Cáo , mùa này dọc hai bên đường xã Phố Cáo có rất là nhiều đào và lê . Tại vì bây giờ đang là mùa đào và lê mà >< , Qua phố Cáo thì sẽ đến thung lũng Sủng Là , Mình có ghé vào làng cổ của người dân tộc Mông ( ngay chân dốc từ phố cáo sang sủng là nhé ) . Trong làng cổ thì người dân họ trồng hoa tam giác mạch 2 bên đường ( Phí chụp ảnh là 10k/1 ng ) Đi sâu vào trong làng cổ thì ta sẽ bắt gặp ngôi nhà của Pao ( Nơi mà quay bộ phim Chuyện Của Pao đã đạt 4 giải cánh diều )
- Nhà Vương ( Dinh vua Mèo ) là ngôi dinh thự do cụ Vương Chính Sình xây vào năm 1889 hay 1898 gì đó mình không nhớ . Nhưng mình được nghe kể là hồi đó đây là ngôi dinh thự của trùm buôn hoa anh túc thời đó . Chi phí xây dựng hình như rơi vào 15 vạn đồng bạc trắng đông dương ( 150 tỷ bây giờ ) Nghĩ đến thôi mà đã thấy choáng rồi .
- Sau một chặng đường dài thì cuối cùng mình cũng đã đến thị trấn Đồng Văn . Mình xem trên review nhiều thì thấy mọi người vote cho Aladdin Homestay thì mình cũng book thử xem như nào . Ai ngờ từ anh chủ đến nhân viên ở đó rất nhiệt tình . Hỏi han mình suốt chuyến đi sợ mình bị lạc hay sao á ><
Đến tối thì anh chủ mời xuống ăn cơm . Ôi thôi , trước mặt mình là một mâm đồ nướng rất thịnh soạn . Có gà nướng , cá nướng , thịt lợn nướng , thắng cố , v...v ( Mình sẽ có một bài review riêng về homestay này )
Ngày 2: Đồng Văn - Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc - Đồng Văn - Sông Nho Quế - Đèo Mã Pí Lèng - Đồng Văn
- Nếu có thể bạn nên đến Đồng Văn vào tối T7 để có cơ hội trải nghiệm chợ phiên ở Đồng Văn vào sáng chủ nhật, đây thực là trải nghiệm rất là thú vị.
- Nên dậy sớm và đi sớm để được tận hưởng quang cảnh hùng vĩ của Đồng Văn vào sáng sớm khi mây mù còn bao phủ.
- không nên bỏ qua điểm cực Bắc (đặc biệt không nên bỏ qua) mình thấy mọi người ít nhắc đến điểm này trong các bài review, tuy nhiên cả đường đi đến điểm cực Bắc và khung cảnh ở đây đều có thể làm bạn mê mẩn.
- Lúc đi xuống sông Nho Quế mình chọn đường xuống bằng xe máy vì trời khá nóng mà bọn mình lại lười đi bộ. Lúc di chuyển từ Đồng Văn ra sẽ có 1 đoạn có đông người đứng, đó là các chủ thuyền và họ đứng trước đường xuống luôn, b có thể đặt thuyền luôn với mức giá 80k-100k/ người tùy bạn mặc cả. Đường xuống khá nguy hiểm nhưng không nguy hiểm như mình tưởng tượng, chỉ cần bạn đi thật chậm là có thể đảm bảo an toàn, con gái cũng có thể đi xuống được, cảnh rất đẹp, bạn có thể chụp được view các khúc cua hoặc view sông Nho Quế.
- Từ điểm xuống sông Nho Quế đến Mèo Vạc có đi qua con đường Hạnh Phúc, nhà tưởng niệm con đường Hạnh Phúc, ở đây sẽ có lối rẽ lên mỏm đá sống ảo, nếu tay lái chắc bạn có thể đi xe máy, không thì đi bộ tầm 2km (mình là congai đi thấy hốt hền luôn tuy nhiên là trải nghiệm rất thú vị).
Day 3: Đồng Văn - Mèo Vạc - chòi vọng cảnh - Rừng thông Yên Minh - TP HG
- Mùa này lên chòi vọng cảnh cắm trại cắm trại, ngắm ruộng bậc thang thì tuyệt lắm ạ, trên chòi có rừng thông tiện sống ảo luôn. Đây cũng là điểm được ít người review mà mình nghĩ cũng nên đến luôn. Chòi này nằm trước thị trấn Yên Minh một đoạn đứng trên chòi thấy toàn bộ quang cảnh Yên Minh luôn.
Tổng kết: Bài review này mình chỉ nói đến những điểm mà các bạn có thể lưu ý, chưa đề cập nhiều đến vẻ đẹp của Hà Giang, Hà Giang thực sự quá đẹp về cả thiên nhiên lẫn con người luôn ạ, phải đi luôn đi ngay các bạn ơi. Vừa đẹp lại còn rẻ nữa các bạn ạ, tổng kinh phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm này là 3tr500k ( Và mình có book tour của bạn Đặng Tiến Dũng )
Link fb của bạn ý đây : https://www.facebook.com/dangtiendunghg
Hoặc có thể liên hệ bạn ý qua sdt hoặc zalo : 0812805602
yên minh Rừng thông Yên Minh Đèo Mã Pí Lèng Hẻm núi Tu Sản (Tu San Abyss Alley) Cột cờ Lũng Cú Cao nguyên đá Đồng Văn (Dong Van stone plateau) Đồng văn Dinh Thự họ Vương mèo vạc Rừng thông Yên Minh yên minh Cổng trời Quản Bạ quản bạ Dốc Bắc Sum (Bac Sum Pass) Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Trung Tran
0 Quốc gia
2 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả