Blog Trở lại Xứ Sở Tình Yêu
cover

Trở lại Xứ Sở Tình Yêu

avatar
NamLinh Phan dot Thứ 6, 15/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khỏi phải nói nhiều về một trong những địa điểm du lịch phải nói là hấp dẫn nhất Việt Nam, thành phố ngàn hoa thơ mộng Đà Lạt. Nơi đây luôn mang lại cho du khách một cảm giác bình yên và dễ chịu, không bao giờ là nhàm chán cho dù là lần thứ mấy đến đây. Mỗi lần tới đây lại là một trải nghiệm mới, vô cùng đáng nhớ đối với mỗi người chúng ta.
Bao năm xa cách mong chờ
Đầu năm trở lại xứ sở ngàn hoa
Một năm gian khó đã qua
Đón chào năm mới chan hòa yêu thương
Anh đào rực sắc bên đường
Đồi chè xanh ngắt tỏa hương thơm nồng
Quây quần bên bếp lửa hồng
Trao nhau câu chúc ấm nồng tình thân!
Phan Nam Linh, Đà Lạt, 2/1/2021
hình ảnh
Đường hầm hỏa xa Đà Lạt
Mùa dịch Covid 19 đã ít nhiều ảnh hưởng đến ngành du lịch trong năm 2020. Tuy nhiên, riêng tại Việt Nam, bằng những biện pháp hiệu quả, chúng tạ đã ngăn chặn được dịch bệnh để tạo điều kiện cho cho ngành du lịch trở lại trong khi thế giới giới vẫn đang ra sức phải chống chọi với Cô Vy. Đây thực sự là cơ hội để du lịch Việt Nam phát triển và giúp cho người Việt Nam chúng ta biết thêm nhiều hơn về các địa điểm du lịch trên quê hương thay vì chọn các địa điểm ở nước ngoài.
Nhân dịp Tết dương lịch được nghỉ 03 ngày liên tiếp, Nhóm chúng mình đã quyết định sẽ đi du hí một địa điểm tương đối gần TPHCM, sau khi bàn bạc với gia đình và bạn bè, Nhóm đã quyết định chọn Đà Lạt là điểm dừng chân. Dù đa số tất cả thành viên trong nhóm đều hơn 1 lần tới đây tuy nhiên đa số là vào thời gian hè nên cả Nhóm quyết định thử khám phá nơi này vào mùa xuân, một phần vì Đà Lạt cũng tương đối gần Sài Gòn, phù hợp chuyến đi ngắn ngày. Và thực tế đã chứng minh, đây thực sự là một điểm đến của rất nhiều du khách trong dịp Tết Dương Lịch 2021
Như một thói quen, xin phép review toàn bộ chuyến đi của mình, mục đích chính chủ yếu là để lưu lại những giây phút vui vẻ, những kỷ niệm đẹp khi trở lại xử xở tình yêu này cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm...nho nhỏ trong chuyến đi cho những ai lần đầu khám phá. Do đây là một địa điểm vô cùng quen thuộc cho nên mình xin phép review nhanh cũng như bỏ qua những thông tin kiểu như giới thiệu chung, đôi nét về...Đà Lạt....Những bạn lần đầu tiên đến đây hoàn toàn có thể có đầy đủ những thông tin ấy trên...google.
1. DI CHUYỂN:
Chỉ có 2 cách di chuyển để lên Đà Lạt từ TPHCM là đi bằng đường hàng không (tới sân bay Liên Khương) và đường bộ (Bằng đường quốc lộ 20). Trong ngày lễ tết thì việc di chuyển bằng đường hàng không xem ra khá tốn kém, chưa kể bất tiện vì sân bay Liên Khương nằm ở huyện Đức Trọng, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 30km lên đến nơi bạn phải mất thêm ít nhất 200.000đ Taxi để di chuyển về trung tâm TP, chưa kể bạn sẽ còn phải thuê xe Taxi hoặc xe máy để di chuyển đế các địa điểm du lịch. Cho nên di chuyển bằng đường bộ bằng xe cá nhân (ô tô, xe máy) theo mình là cách tốt nhất. Nhóm mình có xe ô tô 7 chỗ nên thật không gì có thể thuận tiện hơn dù đôi khi kẹt xe thì đúng là cực hình cho các bác tài. Chi phí xăng cả đi lẫn về và tính luôn cả các địa điểm là tầm 1,4 triệu (Do đi toàn đường đèo dốc rồi xe... cũ nên ngốn xăng cũng hơi nhiều)
hình ảnh
Xuất phát lên đường
2. LƯU TRÚ:
Để phù hợp cho nhóm 6 người và tiết kiệm chi phí thì homestay luôn là một lựa chọn hàng đầu. Và đây cũng là xu hướng mà giới trẻ chọn lựa khi đi du lịch. Được sự giới thiệu của người bạn, Nhóm mình chọn được một nơi vô cùng ưng ý, giá cả phải chăng, đó là Cherry Villa Dalat, đây không khác gì một khách sạn với đầy đủ tiện ích, bể bơi nước nóng, sân vườn, bàn billard, khu tiệc nước BBQ... Giá chỉ 1 triệu / đêm cho Phòng Dorm Mixed cho 6 người, với 3 giường tầng. Homestay này cũng rất rộng, đủ chỗ cho 3 xe ô tô đỗ trong sân, khu sân tổ chức tiệc BBQ cũng thoáng mát. Nói chung, nếu nói điều gì ưng ý nhất trong chuyến đi lần này của nhóm mình thì chắc chắn là chỗ lưu trú này. Điểm 10 cho chất lượng!
Cherry Villa Dalat
3. ĂN UỐNG
Không chỉ là thiên đường du lịch nổi tiếng mà đây cũng là thiên đường về ẩm thực với rất nhiều món ăn, thức uống vô cùng thơm ngon, đậm đà, một số quán ăn mà Nhóm mình ghé thưởng thức:
- H'mông quán: số 7-19 Ba Tháng Tư, Phường 3, Tp Đà Lạt (gần Bến xe Liên Tỉnh Đà Lạt).
hình ảnh
Thịt ngựa nướng với ấm nước lẩu kế bên
- Thưởng thức Kem bơ, bánh tráng nướng, trái cây và sữa đậu nành nóng tại bậc thang chợ Đà Lạt (Chỗ này chắc...ai cũng biết)
hình ảnh
Bánh tráng nướng với sữa đậu nành nóng
- Bánh Ướt Lòng Gà Hằng: Số 39 Đồng Tâm (Chợ Nam Thiên quẹo vào), Phường 4, TP Đà Lạt
hình ảnh
Bánh ướt lòng gà
Lẩu Bò Ba Toa: Quán Gỗ, Số 1 Đường Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
hình ảnh
Lẩu bò Ba Toa
- Bánh Mì Xíu Mại: Số 26 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, (Ngã tư Trần Nhật Duật giao Hoàng Diệu)
hình ảnh
Bánh mì xíu mại
Nem Nướng Bà Hùng: Số 3 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
hình ảnh
Nem nướng quấn bánh tráng
- Cơm Niêu Thuận Thành 2: Số 971 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc, Lâm Đồng (Chỗ ăn dọc đường trên QL 20 ở Bảo Lộc, trên đường về TPHCM)
hình ảnh
Cơm niêu Thuận Thành 2
4. LỊCH TRÌNH CỤ THỂ:
Ngày 1: TPHCM - Linh Quy Pháp Ấn - TP Đà Lạt.
- 5h00 sáng: Cả nhóm xuất phát tại TPHCM, do đi vào ngay ngày lễ cho nên tình trạng kẹt xe diễn ra khắp mọi nơi, từ Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cho đến Quốc Lộ 20. Di chuyển tầm 3h, cả Nhóm dừng ăn sáng tại quán ăn ngay cầu La Ngà, Định Quán, Đồng Nai.
- 9h00: Nhận thấy việc di chuyển lên thẳng Đà Lạt trong buổi sáng ngày đầu tiên của năm mới sẽ còn gặp tình trạng kẹt xe kéo dài nên ngay từ ban đầu trong kế hoạch, Nhóm mình sẽ tranh thủ ghé 1 địa điểm nằm trên đường ở Bảo Lộc, đó là Thác Dambri hoặc Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Sau khi thống nhất, Nhóm mình chọn đi Chùa Linh Quy Pháp Ấn đơn giản là vì...ngày đầu năm mới, đi Chùa thì vô cùng....hợp lý.
hình ảnh
Cổng Trời Linh Quy Pháp Ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ân tọa lạc tại đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, nằm ngoài vùng ngoại ô thành phố Bảo Lộc cách thành phố TPHCM khoảng 200 km. Để lên được khu vực này, mọi người sẽ phải rẽ vào Quốc Lộ 55 sau khi vừa qua hết đèo Bảo Lộc (nếu lên đây từ hướng TPHCM). Có 1 con đường mới mở để vào Quốc Lộ 55 nhanh hơn nên các bạn cứ tra Google map là chính xác nhất. Từ QL 20 vào đến Chùa tầm khoảng hơn 20km, đường tương đối khó đi, nhiều ổ gà nên không thể đi nhanh, khoảng 13h, Nhóm mình mới đến được Linh Quy Pháp Ấn.
Từ bãi giữ xe lên Chùa tầm khoảng gần 1km leo núi, các bạn nào đi Phượt bằng xe máy có thể chạy thẳng lên quán Cafe gần Chùa, riêng những ai đi ô tô thì phải gửi ở bãi và leo bộ lên. Nếu muốn nhanh thì các bạn có thể đi xe ôm với giá 50.000 đồng khứ hồi, còn lên Chùa thì đương nhiên là....miễn phí, không phải mua vé. Nhóm mình với toàn những người thích thể thao và đã từng leo núi nên chọn cách...đi bộ. Mới đầu thì có vẻ hơi mệt nhưng riêng mình quan nhiệm là muốn đi....thỉnh kinh thì phải trải qua gian truân thử thách hay chính xác là 81 kiếp nạn theo Tây Du Ký. Thời tiết trên đây cũng se lạnh, không quá nóng cho nên vô cùng thích hợp cho việc leo núi, đường lên cũng không quá dốc nên chỉ mất chưa tới 30 phút, Nhóm mình đã lên đến chùa.
hình ảnh
Quán Chiếu Đường
Phải nói là khi lên đến đây, cảm giác thực sự vui sướng khi được chiêm ngưỡng quang cảnh hết sức hùng vỹ của núi rừng, chính là lý do mà Sơn Tùng MTP lại chọn nơi này để quay MV Lạc Trôi. Cảm giác như lạc trôi vào thiên nhiên và cõi Phật, nó khiến ta tĩnh tâm và mang lại một cảm giác bình yên lạ thường. Chùa được chia làm nhiều khu vực nhưng đang chú ý là Cổng Trời và Quán Chiếu Đường nằm trên đỉnh núi, nơi mà mọi người tập trung để cầu nguyện, lấy kinh và quan trọng nhất là...check in sống ảo.
hình ảnh
Đã thỉnh được....kinh
Sau khi tham quan và nghỉ nơi khoảng 1h, Nhóm mình xuống núi để tiếp tục cuộc hành trình lên Đà Lạt. Theo kế hoạch là Nhóm mình sẽ đón thêm 2 thành viên từ Di Linh (Do 2 bạn này lên đây trước để đi đám cưới). Dù đã đi được hơn nửa đường nhưng do đi vào ngày lễ cho nên du đã về chiều nhưng tình trạng kẹt xe vẫn tiếp tục kéo dài và phải gần 6h tối, Nhóm mình mới lên tới Đà Lạt, nhận phòng homestay, tắm rửa và chuẩn bị ăn tối.
Như đã giới thiệu ở trên, homestay Cherry Villa Dalat rất tiện nghi và đầy đủ như một khách sạn, có cả hồ bơi nước nóng, bàn bida lỗ, khu vực tổ chức tiệc BBQ.... giả sử mà trời mưa hay có vấn đề gì thì ở đây relax cả ngày cũng không tới nỗi tệ!
hình ảnh
Món chân gà nướng và lẩu (Sau khi chế nước lẩu vào chảo rán)
Lịch trình cho buổi tối chủ yếu dành cho vấn đề...ẩm thực, Cả Nhóm đi ăn tối xong sẽ đi chợ và dạo quanh Bờ Hồ Xuân Hương. Do đi vào ngày lễ cho nên đa số những quán ăn đều chật cứng và full chỗ nếu không đặt trước. Sau một hồi tìm kiếm, cả Nhóm đã chọn được quán ăn tương đối lớn và nổi tiếng, đó là H'mông quán, thực đơn chính bao gồm các món nướng và lẩu chế biến từ gà và thịt ngựa. Món chiện nướng sẽ được mang ra trước, sau khi ăn xong thịt nướng thì chế nước lẩu vào chảo dùng tiếp món lẩu, vô cùng ngon và độc đáo. Tổng cộng hết 447.000 đ cho 6 người, cũng không quá đắt nếu tính ngày lễ.
Sau khi dùng bữa tối, chợ Đà Lạt là điểm dừng tiếp theo. Nơi đây gần như không thể thiếu trong mỗi lịch trình tham quan thành phố ngàn hoa dù xưa hay nay, có khi người ta đến đây không phải để mua sắm mà đơn giản để check in sống ảo, ăn uống hay thậm chí thưởng thức âm nhạc đường phố. Vào thời điểm này, Đà Lạt về đêm vô cùng lạnh, vì vậy mà các bạn hãy mặc thật ấm nhé và hãy đi cùng nhau, nếu có cặp đôi thì thật là tuyệt, tay trong tay dạo phố, thưởng thức bánh tráng nướng và sữa đậu nành nóng hổi tại bậc thang Chợ Đà Lạt, sẽ xua tan cái lạnh và tận hưởng cuộc sống.
hình ảnh
'Góc Hong Kong' bên hông chợ Đà Lạt
Và tất nhiên khi đến chợ Đà Lạt, không thể không check in tại cây cầu nối chợ Đà Lạt và chợ đồ cũ, hay còn gọi là ở 'Góc Hong Kong' bên hông chợ Đà Lạt. Một địa điểm check in vô cùng hot mà hầu như các bạn trẻ không thể bỏ qua khi đến đây. Ngoài ra, nếu còn khỏe các bạn có thể đi dạo quanh các con phố, Bờ Hồ Xuân Hương để hít thở khí trời giúp làm nóng cơ thể và giúp bạn dễ ngủ hơn, kết ngày thứ 1.
Ngày 2: Đồi Chè Cầu Đất - Đường Hầm Hỏa Xa
Ngày thứ 2 của chuyến đi bắt đầu bằng bữa sáng, món ăn mà Nhóm mình chọn là Bánh Ướt Lòng Gà, món ăn nhẹ, thường dùng để ăn sáng mà chúng ta không nên bỏ qua khi tới Đà Lạt. Nó đem lại cảm giác ngon khó cưỡng cũng như nạp năng lượng cho một ngày mới để tiếp tục tham quan khám phá các địa điểm mới.
Theo kế hoạch, Nhóm mình sẽ chọn các địa điểm ở hướng Trại Mát để tham quan do đây cũng có nhiều điểm mới, lại xa, phù hợp với những Nhóm có xe riêng. Hướng này có rất nhiều điểm tham quan như: Nấc thang lên thiêng đường, Cánh đồng hoa cẩm tú cầu, Thung lũng đèn, chùa Linh Phước, Ga Trại Mát, Đồi chè Cầu Đất, Đường hầm hỏa xa.... Nhóm mình sẽ chọn 2 địa điểm xa nhất là Đồi chè Cầu Đất và Đường hầm hỏa xa với hy vọng ở xa sẽ...ít người.
hình ảnh
Đồi chè Cầu Đất
Để đi tới 2 địa điểm này, các bạn sẽ theo Quốc Lộ 20 đi về phía Đông Nam của TP Đà Lạt, nếu đi hết con đường này sẽ gặp Quốc lộ 27 để về Phan Rang - Ninh Thuận. Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm TP khoảng 25 km, hai bên đường, mọi người sẽ bắt gặp khá nhiều cảnh đẹp, hoa mai anh đào nở hai bên, ga Trại Mát, các nộng trường trồng hoa và cũng phải qua những con đèo dốc.... Với tình trang kẹt xe ngày lễ, phải mất khoảng 1h để lên tới Đồi chè.
Đến với Nông trại chè gần 100 năm tuổi này (Thành lập năm 1927) ngoài việc tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những ly trà tươi thơm lừng, bạn còn được chụp hình sống ảo trên đồi chè xanh ngắt và cùng với những bạn thú cưng vô cùng đáng yêu.
hình ảnh
Làm quen với bạn Husky
Sau hơn 1h vui chơi ở đây, Nhóm mình di chuyển đến địa điểm tiếp theo đó là vô cùng độc đáo, thú vị và cam đoan là ít người biết tới nhưng cũng vô cùng hấp dẫn đó là Đường hầm hỏa xa Đà Lạt. Là một phần của tuyến đường sắt răng cưa cổ Đà Lạt - Tháp Chàm thuộc loại hiếm trên thế giới, nếu tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử của nó, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngưỡng mô và tự hào về một trong những công trình vĩ đại nhất của nhân loại xen lẫn một chút tiếc nuối vì nó đã trở thành dĩ vãng từ năm 1986. Hiện tuyến đường này chỉ còn lại 1 đoạn từ Ga Đà Lạt đến Ga Trại Mát (như đã đề cập trên) cùng với khoảng 5 đường hầm nằm rải rác từ Ga Trại Mát đến Cầu Đất, trong đó có 2 đường hầm có thể tham quan được nằm cách nhau khoảng 2km. Search trên google map, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được vị trí 2 đường hầm này, trong đó 1 cái rất lớn nằm về gần phía đồi chè Cầu Đất (gọi là Hầm số 4) và chú ý hơn cả vì có quán cafe Hầm Hỏa Xa và bảng hiệu chỉ dẫn, cái còn lại (Hầm số 5) ít được chú ý hơn vì không có bảng hiệu chỉ dẫn nằm cách đó không xa hướng gần về phía ga Trại Mát, đối diện có Thảo 's Farm một vườn trồng và hồng treo gió cũng rất nổi tiếng ở Đà Lạt.
hình ảnh
Cửa hầm hỏa xa Đà Lạt
Tất nhiên là nhóm mình chọn đường hầm....ít người biết đến kia sau khi tham khảo người dân địa phương. Đường hầm này nằm sát bên đường nên xe máy, ô tô có thể chạy thẳng vào gần sát đường hầm, vì có những vết xe tải nhìn còn rất mới, có thể thấy đường hầm này đang được sử dụng với mục đích gì đó, có thể là vận chuyển nông sản, hay xây dựng đường xá, công trình....
hình ảnh
Bước vào trong đường hầm
Do có thể có mưa trước đó nên Đường hầm có mấy chỗ trũng đọng nước, sình lầy nhưng không ngăn cả Nhóm đi khám phá hết con Đường hầm dài khoảng hơn 50m. Nhìn lên những bức tường đá và và gạch cổ kính, niên đại gần 100 năm, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên cũng như trầm trồ thán phục về kỹ thuật xây dựng của người Pháp lúc bấy giờ và thời gian chỉ càng khẳng định sự vĩ đại của công trình này, gần như nó vẫn sẽ luôn kiên cố và sống mãi với thời gian. Và sẽ có một chút gì đó lắng đọng lại trong suy nghĩ của chúng ta, riêng tôi là cảm giác khá tiếc nuối khi đứng tại nơi từng là một trong hai tuyến đường sắt răng cưa thuộc loại hiếm trên thế giới (Cái còn lại nằm ở Thụy Sỹ và vẫn còn hoạt động), một công trình lịch sử của nhân loại, vậy mà tất cả chỉ còn lại trên...những tấm hình trắng đen.
Thôi thì, mong rằng một ngày không xa, tuyến đường sắt độc đáo này sẽ được khôi phục để những thế hệ sau có thể được trải nghiệm lịch sử hào hùng của ngành đường sắt tại Việt Nam. Nhóm tranh thủ làm mấy shot hình ở của hầm, trong hầm, trên tường đá... trước khi ghé vào Vườn hồng treo gió đối diện để nghỉ trưa và mua sắm.
hình ảnh
Vườn hồng treo gió
Hồng treo gió là sự kết hợp hoàn hảo từ những trái hồng Đà Lạt thơm ngon và sản xuất theo công nghệ mới từ Nhật Bản, đây là một trong những đặc sản mới của Đà Lạt, rất phù hợp làm quà tặng cho bạn bè, người thân.
Sau khi nghỉ ngơi mua sắm tại Vườn hồng treo gió Thảo Farm, cũng đã tới đầu giờ trưa, bụng đã đói và quán ăn tất nhiên sẽ là điểm dừng chân tiếp theo. Theo như review từ nhiều nguồn và sau khi biểu quyết từ nhóm mình, Lẩu bò Ba Toa sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bữa trưa. Không cần phải nói nhiều về món ăn cực ngon này, chỉ là khi đến khu vực mọi người sẽ hơi choáng ngợp vì có...rất nhiều quán Lẩu bò mang thương hiệu Ba Toa nên mọi người chú ý search bản đồ tìm đúng quán ở địa chỉ 1/29, Hoàng Diệu, P5, TP Đà Lạt (Nằm ngay đoạn ngã 3 của con suối Cam Ly). Tất nhiên khi tới đây mọi người cũng sẽ không khó để tìm ra quán do quán chính gốc sẽ vô cùng đông, thậm chí phải đặt bàn trước nếu không sẽ phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ.
hình ảnh
Thư giãn bên hồ bơi nước nóng Cherry Villa Dalat
Do ăn trưa rất trễ nên lịch trình cho buổi chiều là...ở homestay chơi và chuẩn bị cho buổi tiệc nướng buổi tối. Như đã giới thiệu homestay điểm 10 cho chất lượng này có khu vực giải trí bao gồm hồ bơi nước nóng, bàn bida và quầy bar. Thả mình bên hồ bơi nước nóng thư giãn sau chuyến đi dài, cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu.
hình ảnh
Giải trí bên bàn bida
Ngoài hồ bơi ra, bida cũng là một trò tiêu khiển vô cùng thú vị dù thực sự không hề dễ dàng để đưa những viên bi xuống lỗ, tuy vậy nó vẫn mang tới những phút giây vui vẻ, hài hước, nhất là trước những pha trượt lỗ 10 ăn 10 của những cơ thủ nghiệp dư.
hình ảnh
Tiệc BBQ tại homestay
Và sau khi thư giãn nghỉ ngơi bên hồ bơi và bàn bida, cả nhóm bắt đầu tập trung cho phần quan trọng nhất của buổi tối hôm nay đó là tiệc BBQ. Và một lần nữa, mình xin nhắc lại lý do mà homestay này xứng đáng nhận điểm 10 là vì không chỉ có sẵn khu vực tổ chức tiệc BBQ ngoài trời với đầy đủ vỉ nướng, bàn ghế cho 1 lúc 2 nhóm mà họ còn cung cấp trọn gói thức ăn và người phục vụ. Mọi người chỉ việc tới nướng đồ và ăn thôi, vô cùng tiện lợi mà giá cả thì vô cùng phải chăng. Tổng chi phí cho buổi tiệc khoảng hơn 4 triệu, nếu chia đều cho 10 người (gồm 6 người trong nhóm và 5 khách) thì mỗi người khoảng 400.000đ.
hình ảnh
Bữa tiệc BBQ ấm cúng bắt đâu
Ngoài ra homestay còn có cả loa kẹo kéo để mọi người hát karaoke nghe nhạc, nhảy múa, nhưng mọi người lại thích giao lưu làm quen nói chuyện do là bạn của...bạn cho nên đa số chưa từng gặp mặt. Quả thật, một bữa tiệc vô cùng ấm cúng, vui tươi, nhờ đam mê du lịch cũng như duyên số đã đưa những người gần như xa lạ đến bữa tiệc gặp mặt trong những ngày đầu năm 2021 tại thành phố Đà Lạt thơ mộng. Mọi người trò chuyện và chơi trò chơi tập thể đế tận tối khuya, kết thúc ngày thứ 2 vô cùng vui vẻ và ý nghĩa! Ai cũng có cho mình những giờ phút thật hạnh phúc và đáng nhớ nhất chuyến đi
Ngày 3: Chợ Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh
Ngày cuối cùng của chuyến đi bắt đầu bằng bữa ăn sáng với món bánh mì xíu mại, một món ăn có thể không khó để tìm thấy ở Sài Gòn nhưng để mà ngon đậm đà thì chắc mọi người phải trải nghiệm ở Đà Lạt. Quán bánh mì xíu mại Nhóm mình chọn nằm ở ngã Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu, là khu phố hơi chật và đông vào dịp lễ, rất khó khăn để tìm đường và đậu xe ô tô nhưng theo review thì đây là quán lớn và nổi tiếng nhất. Dưới tiết trời se lạnh buổi sáng, thưởng thức bánh mì chấm xíu mại nóng hổi và cay nồng, uống thêm ly sữa đậu nành nóng, cảm giác thật ngon và sướng khó tả.
Lịch trình sáng hôm nay chủ yếu dành cho việc mua sắm và gặp gỡ bạn bè đang sống và làm việc tại Đà Lạt nên sau khi ăn sáng Nhóm ghé chợ Đà Lạt để mua sắm trước khi tách ra tự do đi gặp mặt bạn bè. Nhóm mình chọn Langfarm, chuỗi cửa hàng bán lẻ đặc sản Đà Lạt uy tín và lâu đời để mua sắm đặc sản và quà về cho người thân bạn bè. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm một số món ở chợ Đà Lạt như trái cây, hoa quả và tất nhiên là tranh thủ...ăn vặt.
hình ảnh
Ăn kem bơ tại chợ Đà Lạt
Sau khi mua sắm, Nhóm mình tách ra, tự do vui chơi trước khi về homestay trả phòng để về lại TPHCM, có rất nhiều hoạt động như đi dạo, mua sắm tiếp hay cafe... Riêng mình tranh thủ cafe với một số người bạn đang sống ở Đà Lạt. Mình cũng chọn quán cafe của người quen tên Hoa Hồng nằm trong một con đường nhỏ ở gần hồ Xuân Hương. Quán này rất độc đáo vì vừa là quán cà phê vừa là nhà may và trong quán có một số đồ cổ.
hình ảnh
Quán cafe Hoa Hồng
Nếu như những lần trước, quan điểm của đa số mọi người khi lên Đà Lạt là phải tranh thủ đi khám phá nhiều nơi nhưng với người đến Đà Lạt lần thứ 5 thì có vẻ việc đi đến các điểm du lịch ít còn hấp dẫn hơn là ngồi nhâm nhi tách cafe nóng, hít thở khí trời Đà Lạt, tán gẫu với bạn bè... Đối với mình, đây chính là những phút giây thư giãn, tận hưởng cuộc sống, thời gian như trôi chậm lại để ta suy ngẫm, nhìn lại cuộc sống cũng như có những toan tính, hoạch định cho tương lai phía trước.
Tuy vậy, thực tế thời gian trôi qua rất nhanh, mình chỉ có khoảng 1h để cafe và phải trở về homestay trước 12h để check out. Các cửa ngõ ra vào Tp Đà Lạt và bến xe bắt đẩu đông do mọi người bắt đầu trở về thành phố. Cả Nhóm làm thủ tục trả phòng và ăn trưa trước khi rời Đà Lạt. Món đặc sản trong ngày cuối cùng ở Đà Lạt là nem nướng, dù có nhiều tranh cãi quanh vấn đề là nem nướng nguồn gốc từ Nha Trang chứ không phải Đà Lạt song có một điều chắc chắn là dù có nguồn gốc từ đâu thì Nem nướng Đà Lạt vẫn có những đặc trưng riêng đáng để mọi người trải nghiệm. Nhóm mình chọn quán Bà Hùng ở gần hồ Xuân Hương, ngay trung tâm TP vì quán này rộng, dễ kiếm, có chỗ đậu ô tô , giá 40.000/phần và theo review cũng là quán lâu đời ở Đà Lạt. Nem nướng ở đây này ngon đậm đà, đặc biệt là từ nước chấm giúp mọi người có một trải nghiệm đáng nhớ về món ăn đặc sản này vừa làm căng phồng bao tử đang đói, chuẩn bị nạp năng lượng cho chuyến hành trình trở về nhà dự báo sẽ rất dài và mệt sau đó.
Chuyến hành trình trở về nhà sau đó cũng không có gì đáng nói ngoài việc néo kéo dài tới tận đêm khuya do tình trạng...kẹt xe khủng khiếp do dân tình kéo về TP sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Sau khi ghé mua thêm 1 ít đặc sản ở Trạm dừng Trâm Anh và dùng cơm tối ở quán cơm niêu khá nổi tiếng là Thuận Thành 2 ở trung tâm TP Bảo Lộc, nhóm tiếp tục cuộc hành trình về TPHCM. Tuy nhiên khi đến đèo Bảo Lộc, tình trạng kẹt xe xảy ra và đã kéo dài từ đầu giờ chiều tới giờ, nhìn cảnh xe xếp hàng dài và thậm chí lấn qua làn bên kia để vượt lên, ai cũng lắc đầu ngao ngán không biết khi nào mới về tới nhà. Sau khi tham khảo người dân và một số xe đang đi cùng, Nhóm quyết định sẽ đi đường vòng để về TPHCM. Đó chính vòng lại đi đường Quốc Lộ 55 (hướng vào Linh Quy Pháp Ấn lúc đi) và đi về hướng Bình Thuận, Đồng Nai, sau đó quay lại TPHCM. Dù đường này sẽ xa hơn khoảng...50km và sẽ rất hoang vắng, khó đi nhưng với bản tính thích phiêu lưu, khám phá cũng như tin vào tay lái lụa của mình nên mình quyết định chọn con đường này để về. Và quả nhiên, đây là sự lựa chọn sáng suốt, theo sự chỉ dẫn google map, mình được khám phá thêm 1 trong những cung đường phượt thuộc loại đẹp, vắng mà ít người biết đến. Chỉ tiếc là do đi vào buổi tối nên không thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên. Về đến nơi cũng gần 2h sáng, kết thúc một trong những chuyến du lịch đầu năm phải nói là vô cùng ly kỳ và đáng nhớ.
4. CHI PHÍ CHUYẾN ĐI
Không tính quà cáp thì trong chuyến đi này, mỗi người "thiệt hại khoảng gần 2 triệu, bao gồm chi phí chính:
- Homestay 2 đêm: 350.000 đ
- Xăng xe: 300.000 đ
- Phí cầu đường (3 trạm) + gửi xe: 60.000 đ
- Ăn uống: 950.000 đ
Tổng cộng khoảng 1,660,000 đ/người


Đồi chè Cầu Đất Đường Hầm Xe Lửa Cũ Đà Lạt Chợ Đà Lạt Chợ Âm Phủ Chùa Linh Quy Pháp Ấn Chùa Linh Quy Pháp Ấn lâm Đồng Homestay Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
NamLinh Phan

Vì cuộc đời là những chuyến đi và mỗi chuyến đi là một phần của... cuộc đời!

4 Quốc gia
26 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bali, thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất Đông Nam Á, không chỉ thu hút du khách khắp nơi trên thế giới bởi những bãi biển tuyệt đẹp, trong xanh, những đền tháp cổ kính linh thiêng mà còn hấp dẫn bởi những thác nước lung linh, hùng vỹ. Và một trong những thác nước ấy, không thể không nhắc tới Aling Aling!
BALI, cái tên gần như không qua xa lạ đối với những ai yêu thích du lịch và có lẽ là điểm đến mà bất kỳ tín đồ du lịch trên thế giới đều đã đang và sẽ đặt chân đến ít nhất một lần trong đời có những trải nghiệm thú vị và những phút giây thư giãn, xả tress cũng như sống ảo. Một nơi mà theo mình xứng đáng để gọi là chốn THIÊN ĐƯỜNG TUYỆT HẢO!