Blog NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH SAPA TỰ TÚC LẦN ĐẦU
cover

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH SAPA TỰ TÚC LẦN ĐẦU

avatar
Mei Mei dot Thứ 3, 08/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một đất nước nhiệt đới, những vùng cao nguyên với khí hậu ôn đới luôn là những địa điểm du lịch "hot" ở Việt Nam, và Sapa là một trong số đó. Hãy “giắt túi” những kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc dưới đây để chinh phục núi rừng Tây Bắc một cách trọn vẹn nhất.
Sapa là một thị trấn nhỏ, tọa lạc trên một sườn núi của tỉnh Lào Cai cao 1.500 – 1.600 mét trên mực nước biển, cách trung tâm tỉnh 40 km và cách Hà Nội 376 km. Với vị trí thuận lợi như thế, Sapa sở hữu khí hậu nhiệt đới với bốn mùa đa dạng, và đặc biệt là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông.
hình ảnh

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐI SAPA

Nếu bạn còn đang băn khoăn liệu đi Sapa mùa nào đẹp nhất, thì hãy đi bất cứ thời điểm nào bạn muốn. Dù thị trấn vẫn chia ra bốn mùa rõ rệt nhưng nhiệt độ trung bình của Sapa rất ít khi vượt quá 25 độ C, kể cả vào mùa hè. Đến Sapa vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng được tận hưởng một cảnh sắc độc nhất, mỗi mùa mỗi vẻ, và đều sẽ dễ dàng “hút hồn” bất kỳ vị khách nào.
hình ảnh

Mùa xuân:

Từ cuối tháng 12, hoa đào ở Sapa đã nở rộ, kéo dài đến tận tháng 2, phủ kín nơi đây trong sắc hồng rực rỡ. Từ tháng 2 tới tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng chân trời.
Tiếp tục đến tháng 3 – tháng 4 là thời điểm đua nở của đủ loại hoa, khi mà tiết trời đã vào xuân ấm áp. Đây là lúc cả thị trấn ngập tràn sắc hoa ban trắng, hoa tam giác mạch

Mùa hè:

Đầu hè và cuối hè là hai thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện một chuyến du lịch Sapa tự túc, nếu bạn luôn say mê khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ.
Tháng 4 – tháng 5 là mùa cấy lúa, hay còn gọi là mùa nước đổ. Đây là lúc người dân khởi đầu mùa vụ mới, Sapa chìm trong sắc xanh của ruộng lúa non. Nhưng đẹp nhất là phải kể đến khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, khi ánh mặt trời vàng cam tràn trên những cánh ruộng, phản chiếu lóng lánh trên mặt nước.
Cuối tháng 8 – tháng 9 là mùa lúa chín. Đến Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang quanh co uốn khúc trong không khí se mát của mùa cuối hè, đầu thu.
hình ảnh

Mùa thu:

Mùa thu là thời điểm yêu thích của những chuyến du lịch Sapa tự túc, bởi đây là mùa hoa tam giác mạch nổi tiếng. Bắt đầu từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, cả vùng núi rừng Tây Bắc chìm trong sắc hồng của những cánh đồng hoa tam giác mạch.
Đặc biệt, hai tuần cuối cùng của tháng 10 còn là thời điểm tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch với nhiều hoạt động khám phá văn hóa thú vị.

Mùa đông:

Sapa là một trong những vùng hiếm hoi tại Việt Nam cho bạn cơ hội ngắm nhìn tuyết rơi. Nếu muốn trải nghiệm cái lạnh của vùng núi cao, và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng phủ trọn thị trấn nhỏ này thì đừng ngần ngại đến Sapa trong những tháng mùa đông.
Bên cạnh đó, thời gian cuối tháng 11 đến đầu năm mới là lúc những cánh đồng hoa cải ở Sapa nở rộ, chào mừng khách du lịch.
hình ảnh
Một điểm lưu ý là mùa đông Sapa tuy quyến rũ nhưng thời tiết cũng rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ, trời nhiều mây mù. Do vậy khi đi du lịch Sapa tự túc trong thời gian này, bạn cần trang bị cho bản thân quần áo ấm và những đồ dùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi.

NÊN Ở ĐÂU KHI ĐẾN SAPA?

Vừa và rẻ : dọc theo tuyến đường bờ hồ hoặc vào khu công viên sapa giá phòng trung bình vài ba trăm ngàn một phòng, cuối tuần có thể tăng hơn.
Sang trọng, lịch sự : xuôi xuống đường Cầu Mây, Mường Hoa, Đồng Lợi có giá khoảng 500k – 1 triệu đồng trở lên.
hình ảnh

DI CHUYỂN ĐẾN SAPA

Mạng lưới xe khách dày đặc, từ khi tuyến đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội cho thông xe, có đến hàng trăm hãng xe chất lượng cao phục vụ du khách. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian. Để đến Sapa từ Hà Nội du khách cần tiêu tốn khoảng 5 tiếng đồng hồ là có thể ung dung thưởng thức các món đặc sản hay nhâm nhi ly café tại Sapa rồi.
Ngoài ra, bạn cũng thể chọn phương án di chuyển bằng tàu hỏa từ ga Hà Nội lên Lào Cai, từ Lào Cai bắt xe buýt hoặc xe khách lên sapa. Phương án này sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn ( khoảng 10 tiếng). giá thành thì cao hơn xe giường nằm. đi du lịch Sapa bạn cũng có thể lựa chọn hình thức đi ghép xe tour để tiết kiệm chi phí.
hình ảnh

CHƠI Ở ĐÂU TẠI SAPA

Núi Hàm Rồng:

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa khoảng 3 km, nằm ở độ cao gần 2.000 mét trên mực nước biển. Từ đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa và các thung lũng xinh đẹp bao quanh. Vào những ngày mù sương, mây vờn quanh núi vô cùng huyền ảo, khiến nơi đây được mệnh danh là Sân Mây của thị trấn sương mù.
• Địa điểm: Cách thị trấn Sapa 3 km, ngay sau Nhà thờ đá

Bản Cát Cát:

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, Cát Cát là nơi cộng đồng người H’Mông sinh sống. Người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu bằng trồng trọt, dệt vải, và nghề chạm trổ bạc – thiết kế trang sức truyền thống.
• Địa điểm: Xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn tầm 2 km
• Giá vé: 50.000 VND/ người

Fansipan:

Nhắc đến Sapa, không thể không nhắc đến Fansipan – “nóc nhà” Đông Dương, cách mặt nước biển hơn 3.000 mét. Có hai cách để chinh phục Fansipan: hành trình leo núi kéo dài 2-3 ngày, hoặc đi cáp treo.
• Địa chỉ ga cáp treo: 80B Nguyễn Chí Thanh
• Giá vé: 700.000 VND/ vé người lớn, 500.000 VND/ vé trẻ em
• Vé tàu hỏa leo núi: 70.000 VND/ chiều lên, 80.000 VND/ chiều xuống
• Giờ hoạt động: 7:30 – 17:30
hình ảnh

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ:

Cách Sapa khoảng 8 km, Thung lũng xinh đẹp này lưu giữ trong mình rất nhiều dấu vết cổ xưa, điển hình là bãi đá cổ chưa xác định được niên đại và nguồn gốc.
• Địa điểm: Xã Hầu Thào, cách thị trấn 8 km về hướng Đông Nam
Bản Tả Phìn: Cư dân chủ yếu của bản Tả Phìn là người Dao đỏ, thêm một số ít người H’Mong. Đến Tả Phìn, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những cô gái dân tộc dệt thổ cẩm bên khung cửi gỗ. Gần bản Trà Phìn là động Tả Phìn – một kì quan của tạo hóa với hệ thống nhũ thạch đồ sộ.
• Địa điểm: Cách thị trấn 12 km về hướng Bắc
• Giá vé: 40.000 VND/ người

ĐẾN SAPA ĂN GÌ?

Cá hồi:

Cá hồi giờ đây không còn là một “của hiếm” của xứ ôn đới mà đã được nuôi tại Sapa. Nếu là một fan cá hồi thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một thực đơn hấp dẫn gồm sashimi, lẩu cá hồi, hay cá hồi nướng
Địa chỉ nên thử:
• Nhà hàng Red Dao: 4B Thác Bạc
• Nhà hàng Khám Phá Việt: 15 Thạch Sơn
• Nhà hàng Thác Bạc: Km 12 Khu du lịch Thác Bạc
• Nhà hàng Lotus Sapa: 34 Cầu Mây
hình ảnh

Thắng Cố:

Món ăn nổi danh nhất vùng Tây Bắc mà chắc chắn du khách nào cũng muốn “thử sức” khi du lịch Sapa chính là thắng cố. Thắng cố được nấu từ các loại thịt, nội tạng động vật trong một chảo lớn, ninh sôi trên bếp than trong nhiều tiếng cho nhừ và thấm đều gia vị.
Địa chỉ nên thử:
• Quán Quỳnh: 15 Thạch Sơn
• Các khu chợ phiên ở Sapa

Lợn cắp nách:

Lợn cắp nách là một loại lợn nhỏ, có thể “cắp nách” hoặc bỏ vào gùi để tiện mang vác. Thịt lợn cắp nách săn chắc hơn lợn nuôi thông thường nên được chế biến thành các món quay, nướng, luộc hấp dẫn.
Địa chỉ nên thử:
• Nhà hàng Thác Bạc: Km12 Khu du lịch Thác Bạc, Thị trấn Sapa
• Nhà hàng Gerbera: 31 Cầu Mây, Thị trấn Sapa
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Mei Mei

Mê mẩn những con dốc

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
17 Người theo dõi
37 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tăng Quốc Cường Cảm ơn bài viết của bạn! mình cũng đang dự tính đi Sapa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ẩm thực Jeju vô cùng độc đáo mà chỉ khi du lịch đến đây bạn mới có thể thưởng thức được.
Chia sẻ chuyến đi tự túc khám phá Seoul của hai chị em!
Chia sẻ điểm chụp hình lồng đèn trung thu đẹp tại Sài Gòn, mang đến cho bạn một mùa trugn thu đúng nghĩa!
Quán cà phê từng gây bão một thời trên instagram, sau khi được giới thiệu trên 9Gag - trang thông tin giải trí hàng đầu thế giới, Cafe Yeonnamdong đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 1k bình luận.
Một không gian văn hóa phức hợp được tu sửa từ nhà máy hóa chất cũ.
Du lịch Bali ngoài thiên nhiên đẹp, khu nghỉ dưởng sang trọng, thì ẩm thực cũng là điểm nổi bật nơi đây. Ẩm thực Bali có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng trông có vẻ khá kinh dị như thịt dơi, nhộng sâu, chuồn chuồn chiên…
Câu trả lời đó chính là Celebrity SUM Café, dành cho các tín đồ “gà nhà SM Entertainment” .
Một trong những mơ ước nhỏ nhoi của các fan K-pop là đặt chân đến những nơi mà idol đã từng ghé qua.
Ở phần 1 đã chia sẻ đến các bạn về cách di chuyển từ sân bay đến thành phố Chiang Mai và cách đi lại, thuê xe ở Chiang Mai. Trong phần 2 chia sẻ đến các bạn chỗ chở, ăn gì khi du lịch Chaing Mai. Đón xem nhé.