Blog MÌNH CÙNG NHAU ĐI NẠP "VITAMIN SEA" DỊP LỄ NÀY ĐI
cover

MÌNH CÙNG NHAU ĐI NẠP "VITAMIN SEA" DỊP LỄ NÀY ĐI

avatar
Mei Mei dot Thứ 4, 10/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Việt Nam có tới 125 bãi biển mà hầu hết là các bãi tắm đẹp, trong đó bãi biển Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes bầu chọn là 1 trong 6 bãi tắm quyến rũ nhất hành tinh. Việt Nam cũng là 1 trong 12 quốc gia có các vịnh đẹp nhất thế giới là Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang.
Mỗi khi nhắc đến “đi biển” không chỉ dừng lại ở những thành phố biển nổi tiếng như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc,.. mà ngày nay với xu hướng tìm những nơi hoang sơ nhất để tận hưởng kì nghỉ đã bắt đầu.
Du lịch biển đảo chưa bao giờ “hot” như hiện tại, Việt Nam với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, từ những nơi đang phát triển cho đến những nơi bình dị nhất. Đây cũng là xu hướng du lịch biển cho dịp lễ sắp tới đây. Những hòn đảo hoang sơ, bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong veo đủ làm cho dân cuồng chân phải xách ba lô lên và đi ngay rồi.

Đảo Bình Hưng - Mảnh ghép trong Tứ Bình nổi tiểng vịnh Cam Ranh

Đảo Bình Hưng là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, Thành phố Nha Trang, Khánh Hoà. Đảo còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Bờ biển Bình Hưng thoai thoải, cách xa bờ biển chỉ chừng 10m là bạn sẽ được nhìn thấy san hô dưới mặt nước xanh trong.
Du khách từ hai niềm đất nước có thể lựa chọn phượt bằng xe máy hoặc di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay đến Cam Ranh rồi tiếp tục theo quốc lộ 1A đến Bãi Kinh để bắt đầu chuyến du hành sang đảo.
hình ảnh
Bình Hưng không ồn ào náo nhiệt, không chen chúc đông đúc chỉ thấy mặt người. Bình Hưng mở ra một khung trời an nhiên hòa hợp giữa phong cảnh riêng của tạo hóa và sự bình lặng của tấm lưng ngư dân, trái tim tự nhiên bị đánh cắp lúc nào chẳng hay.
hình ảnh
Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm bạn nên đến thử. Sở dĩ có tên như vậy vì ở bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy ngang qua, bên ngoài là biển. Bình Hưng còn thu hút bởi hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và những dịch vụ du lịch không khác Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn sẽ mê hoặc những ai đến đây

Cù Lao Chàm – Thiên đường cát trắng Quảng Nam

Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới cụm đảo này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.
hình ảnh
Cù Lao Chàm có nhiều địa điểm khác nhau để bạn có thể tham quan, đáng kể đến nhất là bảo tàng biển Cù lao Chàm, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng, chợ Tân Hiệp, miếu tổ nghề yến. Nội tham quan hết những điểm này cũng đủ hết 1 ngày chơi trên đảo này rồi!
hình ảnh
Các hoạt động giải trí thiên nhiên ở Cù Lao Chàm thường thấy sẽ là lặn biển ngắm san hô, đi thuyền thăm thú 7 hòn, thuê xe máy khám phá đảo và đặc biệt nhất là ngắm sao. Cũng giống như các đảo ít người ở khác, vào ban đêm, Cù Lao Chàm gần như ko có ánh sáng điện nên chỉ cần nằm ở bãi biển ngước mặt lên là sẽ thấy một bầu trời đầy sao, điều không bao giờ thấy được ở những thành thị lớn.

Kỳ Co – Hòn ngọc thô của Quy Nhơn

Kỳ Co là bãi biển mới được đưa vào khai thác trong những năm gần đây và nổi lên như là một địa điểm du lịch hấp dẫn với bờ cát dài và nước biển siêu đẹp của khu vực miền Trung.
Dưới làn nước trong vắt, bạn có thể nhìn ngắm những rạn san hô với màu sắc rực rỡ, thi thoảng sẽ có những chú cá bơi lội tung tăng qua những rạn san hô kia, và chỉ một cái với tay, bạn đã có thể chạm vào chúng, một cảm giác thật và thú vị đến khó tả.
hình ảnh
Ngoài những hoạt động tắm biển và ngắm san hô, du khách còn có thể tham gia những trò chơi mạo hiểm được thiết kế bởi những tảng đá lớn ở Kỳ Co, bạn sẽ leo lên những ghềnh đá cao và nhảy xuống làn nước mát lạnh trong xanh.

Cô Tô – Víên ngọc phía Bắc

Cô Tô là một hòn đảo rất đẹp, vẫn còn rất hoang sơ, tọa lạc ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách Vịnh Hạ Long 80km. Cô Tô có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh. Đến Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình với trời, nước biển trong xanh mà còn được thưởng thức những món ăn chỉ Cô Tô mới có.
hình ảnh
Đến với đảo Cô Tô bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm vui chơi thú và tham quan khoảng hơn 50 đảo lớn nhỏ khác nhau, những bãi biển trải dài, cát trắng mịn, mềm mại.
Ngoài ra bạn có thể tham quan đảo Cô Tô con không có cư dân sinh sống, chỉ có những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Được thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, sẽ rất thú vị đấy.

Đảo Phú Quý – vẻ đẹp tìm ẩn của Bình Thuận

Đảo Phú Quý ngoài tên cù lao Thu còn có nhiều tên khác như cù lai Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh… Cách Phan Thiết 120km, cù lao Thu chỉ có vỏn vẹn 16km2, nhưng lại nhiều điều thu hút đến lạ. Chỉ với chiếc xe máy, bạn có thể tìm hiểu đến mộ thầy Nại để biết về lịch sử hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác hay đến bãi Triều Dương , bãi biển lãng mạn nhất trên đảo.
hình ảnh
Đáng chú ý nhất, tại đây đang lưu giữ và thờ phụng trên 70 bộ xương cốt cá voi, cá heo và một số sắc phong do vua triều Nguyễn ban tặng. Mỗi bộ xương cá voi, cá heo khổng lồ sẽ gắn liền với câu chuyện ly kỳ để du khách tìm hiểu, khám phá.

Ảnh: Tổng hợp
bà rịa - vũng tàu vũng tầu cam ranh Đảo Bình Hưng khánh hòa nha trang Đảo Bình Ba quảng nam Cù Lao Chàm nam Định Quy Nhơn Thành phố Quy Nhơn Kỳ Co quảng ninh Vịnh Hạ Long Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc Đảo Phú Quý Đảo Cô Tô bình thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Mei Mei

Mê mẩn những con dốc

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
17 Người theo dõi
37 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ẩm thực Jeju vô cùng độc đáo mà chỉ khi du lịch đến đây bạn mới có thể thưởng thức được.
Chia sẻ chuyến đi tự túc khám phá Seoul của hai chị em!
Chia sẻ điểm chụp hình lồng đèn trung thu đẹp tại Sài Gòn, mang đến cho bạn một mùa trugn thu đúng nghĩa!
Quán cà phê từng gây bão một thời trên instagram, sau khi được giới thiệu trên 9Gag - trang thông tin giải trí hàng đầu thế giới, Cafe Yeonnamdong đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 1k bình luận.
Một không gian văn hóa phức hợp được tu sửa từ nhà máy hóa chất cũ.
Du lịch Bali ngoài thiên nhiên đẹp, khu nghỉ dưởng sang trọng, thì ẩm thực cũng là điểm nổi bật nơi đây. Ẩm thực Bali có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng trông có vẻ khá kinh dị như thịt dơi, nhộng sâu, chuồn chuồn chiên…
Câu trả lời đó chính là Celebrity SUM Café, dành cho các tín đồ “gà nhà SM Entertainment” .
Một trong những mơ ước nhỏ nhoi của các fan K-pop là đặt chân đến những nơi mà idol đã từng ghé qua.
Ở phần 1 đã chia sẻ đến các bạn về cách di chuyển từ sân bay đến thành phố Chiang Mai và cách đi lại, thuê xe ở Chiang Mai. Trong phần 2 chia sẻ đến các bạn chỗ chở, ăn gì khi du lịch Chaing Mai. Đón xem nhé.