Blog Quảng Trị - Quảng Bình: 3 ngày 2 đêm - Khám phá nơi vùng eo của cô gái hình chữ S

Thúy Nguyễn dot Thứ 5, 28/03/2019
Quảng Trị - Quảng Bình
Cách di chuyển tới Quảng Trị từ Sài Gòn
Bạn có thể di chuyển tới Quảng Trị bằng hầu hết các phương tiện như máy bay, xe khách, tàu hỏa cho tới các phương tiện cá nhân.
Máy bay
Tại Quảng Trị không có sân bay nhưng bạn có thể bay tới sân bay ở Quảng Bình hoặc Huế rồi bắt xe khách tới Quảng Trị.
Tàu hỏa
Tại Quảng trị có ga tàu bạn có thể cân nhắc phương tiện an toàn này cho chuyến du lịch bụi của mình.
Xe khách ( Đi từ Sài Gòn )
Xe Quang Lộc: Lộ trình Sài Gòn – Quảng Trị- Đông Hà, tel: 0982 742863 – 0908 49267
Xe Tiến Thành: Lộ trình Sài Gòn – Đông Hà, tel: 0914 444058 – 0977 319770
Đi lại ở Quảng Trị:
Nếu có thời gian và sức khỏe, các bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy ở Quảng trị, từ đó tự lập cho mình những lịch trình riêng để khám phá hết vẻ đẹp vùng đất miền Trung này.
Lưu trú ở Quảng Trị:
Tuy Quảng Trị nằm ở khu vực thuận lợi, trên cung đường di sản của miền Trung, nhưng ở nơi này chưa được khai thác nhiều về dịch vụ du lịch, ở đây không có nhiều homestay,chủ yếu là khách sạn. Mức giá khách sạn ở nơi này, giá cả thì cũng rất là phải chăng.
1 ngày ở Quảng Trị:
Các địa điểm chúng mình lang thang ở Quảng Trị:
- Đầu tiên bọn mình ghé thăm quan và chụp hình ở Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải, nơi vĩ tuyến 17, minh chứng cho lịch sử hào hùng của dân tộc.
- Tiếp đó, dọc con đường len theo hướng đi về Quảng Bình. Bọn mình ghé lại vào Bãi Biển Cửa Tùng (Huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị)
Bãi biển đẹp ở Quảng Trị không nơi nào khác ngoài Cửa Tùng. Tại đây nước trong xanh với những bờ cát trải dài phẳng mềm và mịn. Biển Cửa Tùng được du khách mệnh danh là nữ hoàng của các bãi tắm bởi vẻ đẹp và sự kỳ vĩ của thiên nhiên.
Bãi biển Cửa Tùng
- Từ Bãi biển Cửa Tùng, địa điểm tiếp theo bọn mình chọn khám phá đó là: Bãi Đá Hoa, trên đường tới Bãi Đá Hoa, ven bên đường có một “bãi đồi xanh” tuyệt đẹp, bọn mình quyết định dừng lại và khám phá nơi này, bước xuống bọn mình bảo nhau “đúng là không uổn phí ghé qua mà”. Rất đẹp, rất mát mẻ, nơi này rất thích hợp cho những bạn đi bụi mà dựng liều cấm trại ở đây thì rất đã nha.
- Sau đó bọn mình mới tới Bãi Đá Hoa – lại thêm một bãi đẹp hút hồn.
Bãi Đá Hoa
- Kế tiếp, bọn mình lại tiếp tục khám phá Bãi Mũi Trèo, Mũi Trèo – đẹp như giấc mơ ngoài đời thực, tại đây, là một đỉnh núi chênh vênh với độ cao khoảng 30m, bên dưới là biển xanh, cát trắng, nắng vàng, vắng vẻ và đẹp như thơ.
Bãi Mũi Trèo
- Rời Mũi Trèo, cũng là chiều tà, bọn mình ghé qua địa điểm cuối cùng trong hành trình lang thang Quảng Trị này đó là Mũi Lò Vôi, ở đây đẹp cũng không kém Mũi Trèo đâu. Các bạn nhớ chú ý 2 địa điểm này nha.
Mũi Lò Vôi
- Sau khi lang thang hết ngày. Bọn mình quyết định đi tiếp tới vi vu tớiQuảng Bình.
Từ Quảng Trị đi tới Quảng Bình theo con đường quốc lộ 1A là 100km.
Lưu trú ở Quảng Bình:
Tới Quảng Bình, ở đây có rất nhiều địa điểm lưu trú, rất tiện lợi và ở trung tâm tiện di chuyển đi lại. Bọn mình ở đây 2 đêm, và bọn mình lựa chọn cho mình 2 homestay cũng rất là dễ thương:
- Geminai Hotel & Cafe - 56 Nguyễn Du, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình.
- Adam Eva Homestay: 29, Dương Văn An, Đồng Hới, Quảng Bình.

Đi lại ở Quảng Bình:
Để chủ động hơ về thời gian, bọn mình quyết định nhờ anh chủ home thuê giúp bọn mình xe máy, giá thì chỉ từ 150-200k/ngày.

Các món ăn đặc sản ở Quảng Bình:
• Bánh xèo Quảng Hòa Quảng Bình.
• Cháo canh cá lóc Quảng Bình.
• Lẩu cá khoai Quảng Bình.
• Đặc sản lươn đồng, hàu.
• Đẻn biển Quảng Bình.
• Sò huyết sông Roòn Quảng Bình.
• Mực khô Quảng Bình.

Các nơi bọn mình tham quan khi tới Quảng Bình:
- Đầu tiên là điểm mà ai đến du lịch Quảng Bình cũng chắc chắn phải ghé tham quan đó là Động Phong Nha. Vé vào động là 150k/1 người, một chuyến thuyền vào động là 12 người, bọn mình đi 3 người nên xin ghép chung với đoàn khác cho tiết kiệm, thế là phụ thu thêm phí thuyền là 150k/3 người.
Động Phong Nha
- Sau đó, bọn mình tìm đường tới Thung Lũng Bồng Lai, nơi này nằm trong khu vực vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng, ở đây là một địa điểm khám phá khá là mới mẻ, Khung cảnh nên thơ hữu tình của vùng rừng núi xen kẽ những căn nhà bản địa sẽ khiến bạn như đắm mình vào thiên nhiên đậm chất nông thôn Việt Nam.
- Ngày cuối cùng còn lại ở Quảng Bình, bọn mình kịp tìm đến Bãi Đá Nhảy. Nơi này cũng là một bãi tắm hoang, có những hòn đá nhấp nhô đẹp mắt, sống ảo với flycame là chỉ có mà hơn đẹp thôi.
Bãi Đá Nhảy
- Nếu có thời gian, các bạn hãy cứ kéo dài lịch trình của mình và khám phá “vùng eo” thú vị này của cô gái hình chữ S nhé.
Khoảng thời gian từ tháng 12 – đến tháng 4 là khoảng thời gian đẹp nhất để chúng ta vi vu vùng đất này. Gió hiền, trời xanh... Nắng vàng rất xinh. Và biển trong rất lành. ^^

Bãi đá nhảy Động Phong Nha Bãi biển Cửa Tùng Cầu Hiền Lương và sông Bến Hải quảng bình quảng trị

Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Thúy Nguyễn
Thúy Nguyễn Nhân lúc nơi này còn hoang sơ các cậu tranh thủ đi nhaaaa ^^
Min màu hình xinh quạ
Thúy Nguyễn cảm ơn cậu ^^
Câu chuyện của những con người yêu những chuyến đi - yêu hành trình như những hơi thở!
Các địa điểm du lịch ở Tây Nguyên luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ xuất phát từ không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
Trước khi trở thành vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động – thực vật quý hiếm. Với những người thích tìm về với thiên nhiên, yêu thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng thì vườn quốc gia Bạch Mã đúng là vật báu.
Tới Ninh Bình mà không ở homestay thì xem như phí cả chuyến đi.
Tây Bắc mùa nào cũng đẹp và là điểm đến mơ ước níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Tây Bắc luôn chào đón bạn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường tuyệt đẹp, những đèo dốc huyền thoại cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.