Blog Hòn Khô - Chốn đảo hoang thơ mộng của Bình Định
cover

Hòn Khô - Chốn đảo hoang thơ mộng của Bình Định

avatar
Thúy Nguyễn dot Thứ 4, 26/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
Cách di chuyển tới Quy Nhơn từ Sài Gòn
Máy bay tới sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát. Thời gian đi khoảng 50 phút, phí 50.000 đồng/lượt hoặc bạn đi taxi, giá khoảng 400.000 đồng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.
Tàu hỏa: Ở TP.HCM bạn mất khoảng 10 tiếng để đến ga Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn khoảng 30 phút, phí taxi khoảng 200.000 đồng + giá vé dao động từ 500 – 800.000 đồng tùy theo loại vé bạn mua.
Xe khách: bạn có thể tham khảo các hãng xe Mai Linh, Hoàng Long, Hoàng Dũng giá giao động từ 250-300k.

Đặc sản ở Quy Nhơn:
Hải sản : Tất nhiên du lịch đến bất kì thành phố biển nào thì hải sản cũng luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn của du khách. Các món hải sản ở đây được đánh bắt mỗi ngày từ những ngư dân làng chài lân cận nên luôn đảm bảo được độ tươi ngon mà giá cả cũng vô cùng phải chăng.
Địa chỉ một số nhà hàng hải sản tại Quy Nhơn:
– Hải Sỹ – Hải sản tươi sống – 35B Nguyễn Huệ
- Coco Camp - Hòn Khô, Nhơn Hải, Qui Nhơn.
Bún chả cá:
– Quán bún Thùy: 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn
– Quán bún cá Phượng Tèo: 159 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn
Bánh hỏi cháo lòng
– Quán bánh hỏi lòng heo Hồng Linh: 246 Lạc Long Quân, TP Quy Nhơn
– Quán bánh hỏi lòng heo Mai Tư: 41 Nguyễn Chánh, TP Quy Nhơn

Thời điểm thích hợp đi tới Hòn Khô
Vào khoảng tháng 3 tới tháng 9, vào mùa nước lặng, biển êm ả, sóng lăn tăn là thời điểm đẹp nhất.

Hòn Khô là một hòn đảo tách biệt với đất liền được bao quanh bởi núi đồi và biển cả. Cái tên của Hòn Khô là một điều bí ẩn, không ai biết từ đâu mà có cái tên đặc biệt nhưng đảo lại giống với cái tên của nó. Trên đảo không có những hàng dừa xanh ngắt tỏa bóng, không có những cây cổ thụ cao lớn, cũng không phải là hòn đảo tấp nập mà hoàn toàn ngược lại. Đảo không bóng cây, không có các cửa hàng dịch vụ du lịch hay dân cư sinh sống đông đúc.Từ lâu, Thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, hiền hoà đã đi vào thơ ca, làm say lòng biết bao trái tim du khách, với nhiều thắng cảnh đẹp: Bãi Trứng, dốc Mộng Cầm, đồi Thi Nhân, Eo Gió, Hòn Khô…
hình ảnh
Hòn Khô
Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô không khốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ, trên đảo cũng không có nhà cửa, hàng quán, nhộn nhịp như nhiều nơi khác, nhưng khung cảnh thì tuyệt vời, những phiến đá phẳng tự nhiên lại sức quyến rũ lạ kỳ, gió biển bốn mùa thi nhau đùa cợt làm những con sóng bạc đầu miệt mài xô đẩy tạo hình cho đá.
Đặc biệt, nước biển ở đây trong xanh đến nỗi đứng từ trên bờ có thể nhìn rõ đáy. Các rạn san hô còn khá nguyên vẹn, nhiều màu sắc và đa dạng, chỉ cách mặt nước 2 - 2,5m nên bất kể du khách nào, dù biết bơi hay không biết bơi, dù người lớn hay trẻ em (thậm chí chỉ 5-7 tuổi) chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn, thả mình xuống dòng nước mát trong veo là có cơ hội ngắm những rạn san hô rực rỡ, với bầy cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội.
Chơi gì ở Hòn Khô.
Ở đây có nhà hàng Coco Camp có thể giải thể đói khát trước khi đi tàu ra Hòn Khô.
Với nhiều góc sống ảo, có anh chủ nhiệt tình hướng dẫn và giúp mình thuê tàu ra đảo Hòn Khô, các món hải sản tươi ngon như bánh xèo mực, ốc biển luộc, cháo hàu, cá mú hấp bún nấm, xìa hấp xả, chình um…. và giá cả rất phải chăng. Các bạn có thể xem thông tin tham khảo về Coco Camp ở Hòn Khô này nhen!Coco Camp Hòn Khô.
Ăn uống no nê rồi thuê tàu qua tới Hòn Khô có thể lặn biển ngắm san hô, câu cá, tắm biển,…
Biển khá là nông và trong , nước biển mát rượi tắm cực kỳ thích. Có thể thuê cano chạy bao phê
Được trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô ở xung quanh đảo, là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. San hô ở Hòn Khô đủ mọi hình dáng, ở dưới độ sâu khoảng 1m – 2m. Thật tuyệt vời!!


Eo Gió Kỳ Co bình Định Hòn Khô Đảo Hòn Khô Quy Nhơn Thành phố Quy Nhơn Eo Gió Kỳ Co bình Định Hòn Khô Đảo Hòn Khô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Thúy Nguyễn
0 Quốc gia
40 Tỉnh thành
2,238 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Câu chuyện của những con người yêu những chuyến đi - yêu hành trình như những hơi thở!
Các địa điểm du lịch ở Tây Nguyên luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ xuất phát từ không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.
Trước khi trở thành vườn quốc gia, Bạch Mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động – thực vật quý hiếm. Với những người thích tìm về với thiên nhiên, yêu thích sự hoang sơ, đơn giản, tĩnh lặng thì vườn quốc gia Bạch Mã đúng là vật báu.
Tới Ninh Bình mà không ở homestay thì xem như phí cả chuyến đi.
Tây Bắc mùa nào cũng đẹp và là điểm đến mơ ước níu chân biết bao du khách trong và ngoài nước. Vùng đất Tây Bắc luôn chào đón bạn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường tuyệt đẹp, những đèo dốc huyền thoại cùng nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Nếu Hạ Long mang vẻ đẹp hiện đại thì Quan Lạn lại hoang sơ, mộc mạc đến nỗi khiến lòng người cũng cảm thấy yên bình.
EasternStay là một ngôi nhà trong ngõ, mà còn là nơi dành cho những ai muốn tìm một góc riêng yên bình giữa lòng Hà Nội.