Blog Mình đã đáp máy bay xuống sân bay Liên Khương và đến TP Đà Lạt mộng mer như thế nào?
cover

Mình đã đáp máy bay xuống sân bay Liên Khương và đến TP Đà Lạt mộng mer như thế nào?

avatar
Xiao Cui dot Thứ 7, 21/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhiều bạn đang chuẩn bị đi du lịch Đà Lạt bằng máy bay đều sẽ hỏi những câu như: Đi máy bay Đà Lạt tầm bao nhiêu phút? Xuống sân bay Đà Lạt rồi lên TP Đà Lạt bằng cách nào, giá bao nhiêu? Và cách thức liên hệ book xe như thế nào? Và còn vân vân và mây mây tỉ thứ nữa. Đọc ngay bài viết này và bạn sẽ thở phải nhẹ nhõm bởi: Thì ra đơn giản vậy ư :D
Với những bạn đã thường xuyên đi du lịch Đà Lạt thì không có chuyện gì để nói rồi nè mà với mấy bạn lần đầu được vi vu đến Thành phố Mộng mơ mà còn được bay trên trời mây thì chắc hẳn đã có 1 nùi câu hỏi trên mà XiaoCui nhắc đến đồi đúng hông nè? Hihi, tuy là lần đầu chứ đi du lịch bằng máy bay ra Đà Lạt không hề phức tạp như bạn đang lo lắng đâu nha. Để Cui bật mí cho các bạn ngay sau đây nhé!!!

1. Đi máy bay Đà Lạt tầm bao nhiêu phút?

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì ngồi máy bay chính xác bay mất 30p (20p trên máy bay và 5 phút đợi bay lên và 5 phút đợi bay xuống =)). Còn xuất phát từ sân bay Nội Bài thì phải mất lâu hơn nha, đâu tầm 1h50p đó vì vậy mấy bạn Hà Thành sẽ vất vả hơn mấy bạn miền Nam rồi nè. Nhưng không sao, mình lên chớp mắt lấy tinh thần rồi tha hồ hít thở không khí cực trong lành tại Đà Lạt luôn nha ^^.

2. Xuống sân bay Đà Lạt rồi lên TP Đà Lạt bằng cách nào, giá bao nhiêu?

Mình lên máy bay rồi giờ mình xuống sân bay nha. Như các bạn đã biết thì sân bay Liên Khương cách TP. Đà Lạt tầm 30km khoảng cách cũng khá xa nên mình vote các bạn 2 phương tiện để đi vào thành phố nhanh và ổn nhất:
Cách 1: Vừa đáp xuống sân bay, ngay cạnh băng chuyền hành lí sẽ có 3 quầy book taxi từ Liên Khương > Đà Lạt giá chỉ 165k/ xe 4 chỗ. Nào là: Lado taxi, Mai Linh taxi, Thắng Lợi giá cũng xêm xêm như nhau dao động từ 165k tùy vào vị trí khách sạn xa hay gần Trung tâm mà sẽ có giá chênh lệch. Đợt trước mình có book phòng ở Casanova Dalat cách trung tâm chỉ 1,5km nên taxi không lấy thêm tiền khoảng cách mà chỉ lấy tiền 10k phí cổng sân bay nên tổng cộng mình chi trả cho taxi Lado đó là: 165k + 10k (phí cổng sân bay) = 175k rẻ bẻo cho 3 người nha.
Cách 2: Cũng tại quầy book taxi như ở trên sẽ có quầy book xe bus của sân bay Liên Khương đi Đà Lạt giá chỉ 40k/ vé. Đây được xem là cách di chuyển, tiết kiệm và khá rẻ đối với bạn nào du lịch Đà Lạt 1 mình hoặc 2 mình (với điều kiện ít hành lí nha). Còn nếu hành lí cồng kềnh và muốn về thẳng khách sạn thì cứ book taxi cho tiện hơn nè.
Còn 1 cách nữa mà mình không nói chung với 2 cách trên bởi đây là cách di chuyển chỉ dành cho bạn tay lái ổn áp trở lên và vẫn còn sức khỏe, dạng thích đi phiêu lưu và còn tranh thủ ghé các địa điểm du lịch khác chứ chưa có nhu cầu về thẳng Đà Lạt như ghé đèo Pren, ghé Vinamilk Organic tham quan thì mình khuyên các bạn nên thuê xe máy ngay tại sân bay Liên Khương luôn cho tiện. Giá thuê dao động từ 100k - 150k và nhớ book các bên cho thuê xe máy trước 1 ngày để họ đảm bảo có xe khi bạn vừa xuống sân bay luôn nha.

3. Cách book phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương lên Đà Lạt?

- Với cách 1 như XiaoCui đã nói, bạn chỉ cần đáp xuống sân bay cái kịch là có sẵn các quầy cho bạn book xe. Chỉ cần làm theo các bước sau: Book xe 4 chỗ + SĐT, nhân viên oke 1 cái. Mới xách vali kéo rẹt rẹt là taxi đã ngay cổng gọi điện thoại định vị bạn và chở bạn đi Đà Lạt chỉ trong 1 phút!!!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- Với cách 2 cũng tại quầy và liên hệ nhân viên tại sân bay. Thường 30p sẽ có 1 chuyến xe bus chạy, chỉ có 1 điểm đỗ duy nhất là ở khách sạn trung tâm gần chợ thôi. Vì vậy mình đi xe bus thì mình nên book khách sạn gần đó hoặc thuê xe máy tại điểm đỗ xe bus rồi chạy teng teng về homestay/ khách sạn của mình nhé.
- Với cách 3 thường thì địa chỉ giao nhận xe ngay tại sân bay Liên Khương luôn. Nên chỉ cần alo cho các bên dịch vụ là đến có xe ngay đi teng teng khắp mọi nơi. Rồi khi về cũng chỉ việc chạy teng teng lại sân bay rồi trả tiền. Với cách này mình chưa áp dụng bao giờ nên các bạn chịu khó search là sẽ ra nhé, nhớ note với chủ xe thuê xe nào ổn áp tí còn bon bon leo đồi dốc nhé. Xe yếu hoặc này nọ là cũng căng lắm nha!!!
----------------------------------------------------
lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Xiao Cui

Thích rìviu ăn uống và du lịch độc đáo!!! #xiaocui #thichriviu

0 Quốc gia
15 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Xiao Cui Cám ơn các bạn đã xem và ủng hộ bài viết đầu tay của mình <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ha Tan Bên mình chuyên cho thuê xe máy tại sân bay Liên Khương Đà Lạt và khu vực huyện Đức Trọng. Thủ tục đơn giản, nhanh gọn; giao xe tận nơi. Phone/Zalo: 0965.388.671
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả