Blog Những món ăn phải thử khi du lịch Puerto Rico
cover

Những món ăn phải thử khi du lịch Puerto Rico

avatar
Gia Minh dot Thứ 6, 30/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Puerto Rico, chúng ta có thể thăm quan các địa điểm nổi tiếng như: các địa điểm nhà máy rượu, bia hay các chợ nông sản. Hay với những ẩm thực Puerto Rico độc đáo.
Puerto Rico là một vùng quốc hải thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ. Puerto Rico nằm ở phía đông bắc vùng biển Caribbean, phía đông giáp nước Cộng hòa Dominicana và phía tây là Quần đảo Virgin. Ngoài tên gọi chính thức là Puerto Rico, người dân còn gọi hòn đảo này với tên gọi Borinquen. Theo từ Borikén mà người Taino bản địa gọi hòn đảo. Bên cạnh đó, Puerto Rico còn được biết đến với biệt danh La Isla del Encanto, có nghĩa là “Hòn đảo diệu kỳ”.
Đến với Puerto Rico, chúng ta có thể thăm quan các địa điểm nổi tiếng như: các địa điểm nhà máy rượu, bia hay các chợ nông sản. Hay với những ẩm thực Puerto Rico độc đáo.
Được mệnh danh là đảo quốc băng, San Juan, Puerto Rico là một điểm đến du lịch đầy thu hút. Nhất là với những người đam mê khám phá những điều mới mẻ. Ẩm thực Puerto Rico thực sự rất quyến rũ. Đặc biệt là những món ngon được làm từ các loại thịt nóng hổi vừa ra lò sẽ khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn dạ dày đang đói khát của mình. Chúng ta cùng khám phá ẩm thực Puerto Rico sau đây để thưởng thức nhé.

Món mofongo từ El Guateque

Mofongo là món chủ yếu của Puerto Rico. Bạn sẽ tìm thấy có ở khắp mọi nơi trên đảo. Được làm bằng các loại chuối nghiền nát, chicharrones (thịt lợn chiên), và rất nhiều tỏi, nó thường đi kèm với một khẩu phần giàu protein, giống như xương sườn thịt lợn ở trên. Nhà hàng cũng sẽ phục vụ thêm một chén nước dùng để giữ cho mofongo của bạn thêm nóng ẩm.

Cà phê từ Café Marquesa

Puerto Rico được biết đến với những tách cà phê ngon tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng bị quyến rũ bởi thứ cà phê pha trộn mịn và ngọt ngào. Thật không may là một phần lớn cây cà phê của hòn đảo này đã bị phá hủy trong cơn bão Maria. Nhưng một nỗ lực tái sinh đã được tiến hành. Mặc dù bạn có thể tìm thấy nhiều quán cà phê trong toàn thành phố, nhưng Café Marquesa là một địa điểm tuyệt vời nhất để đón bạn đến hưởng thụ.

Thưởng thức món Tripleta từ Moncho Pan

Bánh sandwich tripleta là một món bạn phải thưởng thức khi đến Puerto Rico. Bánh thường có ba loại thịt: thịt gà, giăm bông và thịt bò. Bạn sẽ tìm thấy bánh ở những chiếc xe bán tải bán thức ăn khuya hoặc những tiệm bánh như Moncho Pan. Phiên bản của tiệm bánh này nhiều lựa chọn hơn cho du khách; beefsteak, gà tây, pastrami, chorizo, ham và thịt xông khói được kẹp giữa bánh mì mềm, dai.

Món lechón nổi tiếng thế giới từ El Rancho de Apa

Đây chính là món thịt lợn nướng nguyên con. Thường được nấu trong 5 giờ rất nổi tiếng ở El Rancho de Apa. Được kết hợp với gạo hạt đậu pigeon và chuối. Quá trình nướng dài làm cho da thêm giòn, thịt ngọt đậm và mang nhiều hương vị đặc biệt.

Đồ uống với piña coladas từ Jungle Bird

Loại nước dứa và đồ uống dừa được yêu thích này thực sự rất nổi tiếng ở Puerto Rico. Và mặc dù nguồn gốc của nó vẫn còn hơi bí ẩn, bạn sẽ tìm thấy nó ở mọi quầy bar. Nhưng ở Jungle Bird, quán bar thường phục vụ một bữa ăn đêm ngon và hiện đại sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái nhất. Công thức của họ sử dụng tepache (đồ uống dứa lên men) mang lại hương vị táo bạo mà bạn sẽ muốn nếm thử hai lần … hoặc năm lần.

Bữa sáng ngon miệng với quesitos từ Bien Dulce

Theo truyền thống, quesitos là một loại bánh phô mai kem được ăn trong bữa sáng với một cốc cà phê ấm. Mặc dù tên bánh pho mát nhưng bạn có thể tìm thấy ổi, dulce de leche, caramel muối, và thậm chí thịt xông khói…trong bánh.

Đồ ăn nhẹ tại alcapurrias từ Kiosko La Comay

Món ăn nhẹ Alcapurrias rất được ưa chuộng và đặc trưng với ẩm thực Puerto Rico. Món ăn gồm chuối được nghiền nát bao xung quanh viên thịt xay (thường là thịt lợn hoặc thịt bò). Và sau đó chiên cho đến khi giòn và vàng. Bạn có thể tìm thấy những món ăn nhẹ thú vị này tại Kiosko La Comay, một cái lều thức ăn nhỏ ngay gần bãi biển ở Loíza. Hoặc các ki-ốt ở khắp Puerto Rico, thường nằm rải rác trên các con đường với mặt ngoài đầy màu sắc.

Món bacalaítos từ Kiosko La Comay

Kiosko La Comay cũng phục vụ thịt xông khói, cá tuyết chiên. Đó là những món ăn giòn tan và giàu hương vị là cặp đôi hoàn hảo với một ly bia địa phương ướp lạnh. Ly bia ngọt ngào, mát lạnh sẽ làm giảm độ mặn của cá tuyết.
ẩm thực địa điểm ăn uống foody tonghop Puerto Rico

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Gia Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh hình như này là quốc đảo ở châu mỹ đúng ko nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
tram minny Uầy con heo nguyên con quay nhìn mlem mlem quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
thiên di đang giãn cách nên thèm đủ thứ :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vi Sơn ngon quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý Những Khu Rừng Tràm Ở Miền Tây Dù Đi Mùa Nào Check-in Cũng Đẹp Khiến Du Khách Phải Trầm Trồ Trước Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Miền Sông Nước.
Chia Sẻ 7 Địa Điểm Hẹn Hò 8/3 Tại Tp.HCM Lý Tưởng Cho Các Cặp Đôi, Hi Vọng Sẽ Giúp Bạn Có Một Chốn Hẹn Hò Lãng Mạn Trong Ngày 8/3.
Gợi Ý Điểm Vui Chơi Tết Nguyên Đán Sát Sài Gòn Đi Về Trong Ngày. Bài Viết Sẽ Cho Bạn Nhiều Lựa Chọn Cho Chuyến Đi Dịp Đầu Năm Mới.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Kenya ngắm sa mạc và vườn thú hoang dã. Bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Kenya khám phá đất nước châu Phi hoang dã.