Blog 20 điểm tham quan không thể bỏ qua du lịch Bratislava (Slovakia) - Phần 1
cover

20 điểm tham quan không thể bỏ qua du lịch Bratislava (Slovakia) - Phần 1

avatar
Phuong Anh dot Thứ 4, 11/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.

1. The Blue Church

hình ảnh
Một trong những nhà thờ độc đáo nhất ở Trung Âu, kiệt tác theo trào lưu Tân nghệ thuật này được sơn màu xanh da trời với các điểm nhấn màu trắng và gạch màu xanh đậm hơn. Kết quả của sự kết hợp này là một kiến trúc như bước ra từ câu chuyện cổ tích, mặt tiền và nội thất cảm thấy giống phòng khiêu vũ hơn là một nhà thờ.
hình ảnh

2. Lâu đài Bratislava

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ, lâu đài có điểm thuận lợi nhất của Khu Phố Cổ. Nếu bạn đi bộ trong khoảng 15 phút, bạn có thể thưởng thức khung cảnh, tản bộ qua những khu vườn kiểu Baroque, nhâm nhi một ly cà phê tại một trong những quán cà phê tuyệt đẹp nhất của Bratislava hoặc ghé thăm Bảo tàng Lịch sử trong lâu đài.
hình ảnh

3. Tháp UFO

Một biểu tượng mang tính biểu tượng của thành phố, tháp UFO nằm ở một đầu của cầu SNP bắc qua sông Danube.
hình ảnh
Đi thang máy lên cao để tận hưởng tầm nhìn từ sàn quan sát hoặc đặt chỗ để nếm thử các món ăn sáng tạo trong nhà hàng. Các tháp thuộc Liên đoàn Thế giới của Great Towers và được xem như là một kiến trúc độc đáo khi nó mở cửa từ 1972.
hình ảnh

4. Tháp phát thanh Kazmik

Tháp này với tầm nhìn nằm ở phía đối diện của thành phố từ UFO, trên đỉnh đồi Kazmik trong Công viên Rừng Bratislava. Nó cũng có một đài quan sát và một nhà hàng, du khách có thêm vào lịch trình khám phá những con đường mòn của công viên trên đường đến đó. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi xe và sau đó đi bộ 45 phút lên dốc qua công viên. Ngoài ra, bạn có thể lái xe hoặc đi taxi lên đến đỉnh.
hình ảnh

5. Old Town Hall

Tòa thị chính cũ là một tòa nhà đẹp cả trong và ngoài. Bên trong, Bảo tàng Lịch sử Thành phố chiếm hầu hết không gian. Đừng quên đi xuống tầng hầm để xem các mô hình về các dụng cụ tra tấn thời trung cổ, sau đó đi lên đỉnh tháp để có một cái nhìn tuyệt vời về quảng trường chính của Khu Phố Cổ Bratislava.
hình ảnh

6. Đài tưởng niệm Slavin

Đài tưởng niệm này dành riêng cho các binh sĩ Liên Xô đã hy sinh trong khi giải phóng thành phố khỏi những người Đức đang chiếm đóng. Slavin nằm trên một ngọn đồi ngay phía sau Lâu đài Bratislava. Nhiều người đi lên đây để chiêm ngưỡng những tượng đài, cũng là một ví dụ thú vị của phong cách kiến ​​trúc Stalin.
hình ảnh

7. Cung điện Primatial

Đây là một trong những tòa nhà cổ điển đẹp và được bảo tồn tốt nhất ở Bratislava. Các cuộc họp của Hội đồng thành phố diễn ra ở đây, nhưng hầu hết tầng hai đều mở cửa cho công chúng. Du khách có thể thưởng thức thảm trang hoàng từ năm 1630, ví dụ về đồ nội thất cổ từ thế kỷ 18th và 19th trong mỗi phòng, và sự sang trọng của Hall of Mirrors.
hình ảnh

8. Phòng trưng bày Nedbalka

Những người yêu thích nghệ thuật sẽ được chiêu đãi với bộ sưu tập tuyệt vời của các tác phẩm từ những bậc thầy Slovakia, và nội thất hiện đại đã được tân trang lại trong cung điện Old Town này.
hình ảnh
Chính giữa Thư viện Nedbalka trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ làm việc tại Slovakia từ cuối thế kỷ 19 cho tới tận ngày nay. Để thực hiện điều này, họ tổ chức một số triển lãm tạm thời trong suốt cả năm ngoài bộ sưu tập cố định.
hình ảnh

9. Tòa nhà cũ của Nhà hát Quốc gia Slovakia

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một vở opera, múa ba lê, hay biểu diễn sân khấu trong Tòa nhà Cũ của Nhà hát Quốc gia Slovakia, có niên đại từ 1886. Tòa nhà trông giống như các phòng biểu diễn ở Vienna bởi vì nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Viennese theo phong cách Tân Phục hưng.
hình ảnh
Bạn sẽ tìm thấy một loạt các buổi hoà nhạc có sẵn trong suốt cả ngày với giá vé phải chăng - dành 1 buổi tối ở đây là một ý tưởng đấy.
hình ảnh

10. BS 4 Musuem (Bảo tàng Pháo đài Tiệp Khắc)

Nếu bạn quan tâm đến việc nhìn thấy một hầm quân sự Tiệp Khắc đích thực từ 1930, đây là nơi dành cho bạn. Bunker cũ đã được chuyển đổi thành một bảo tàng trưng bày vũ khí từ cả Thế chiến lẫn Chiến tranh Lạnh. Bạn cũng có thể xem cách hầm vận hành và sử dụng bởi những người lính. Bảo tàng nằm ở ngoại ô thành phố, vì vậy bạn sẽ cần phải thuê một chiếc xe hơi hoặc xe đạp để đến đó.
hình ảnh
Đài tưởng niệm chiến tranh Slavin (Slavín War Memorial) Lâu đài Bratislava (Bratislava Castle) Phố cổ Bratislava (Bratislava Old Town) Bratislava Bratislava Slovakia Slovakia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Rosie Nguyễn kiến trúc mê quá. nhìn mấy cái y chang như trong truyện cổ tích vậy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Iris Hua cái Blue Church nhìn hơi sến súa ha :))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.
Chia Sẻ 9 Quán Cafe Mở Cửa Xuyên Tết Ở Hà Nội Dịp Đầu Năm, Những Quán Cafe Hà Nội Mở Cửa Xuyên Tết Giúp Bạn Tù Tập Cùng Bạn Bè.