Blog Ngày thứ 7: Vượt hơn 270 cây số trốn đồng bằng để lên ẩn mình trên núi đá Cao Bằng
cover

Ngày thứ 7: Vượt hơn 270 cây số trốn đồng bằng để lên ẩn mình trên núi đá Cao Bằng

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 7, 16/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Rời khách sạn dưới chân núi Bài Thơ vào một ngày đầy nắng, chúng mình tìm đường tới Cao Bằng - điểm đầu tiên trên cung Tây Bắc của chuyến xuyên Việt với muôn vàn sự háo hức.
Dường như việc đóng gói đồ đạc và trả phòng đã trở thành việc quen thuộc với cả team. Rời khách sạn lúc sáng sớm, chúng mình đi dọc theo QL4B và QL4A để lên Cao Bằng. Trên đoạn đường này chúng mình có đi qua đèo Hạ My, một con đèo vòng vèo cũng đẹp chẳng kém. Bất giác theo thói quen, thục dục chú tài xế dừng xe dể chụp vội vài tấm, mặc dù đang là lúc 12 giờ trưa. Có lẽ từ đây, cảnh đồi núi trập trùng sẽ còn nhiều lắm.

hình ảnh
Dân chơi không sợ nắng cháy
Và quả thực, những cung đường vòng sát vách núi, một bên là vực sâu, một bên là núi đá, lại thêm những khúc cua rợn người, cơ mà tay lái của chú tài xế lụa quá nên việc của chị em là ngồi phía sau và ngủ thôi. Có những đoạn, con suối lớn hiện ra trải dài từ tít xa xăm, lổm nhổm những hòn đá lớn, dưới đó chắc cũng là chỗ lý tưởng để cắm trại lắm đây. Nhưng để tìm được một con đường mòn đi xuống cũng không phải dễ dàng.
Bỏ lại những cảnh đẹp hai bên, chúng mình tiếp tục hành trình. Lúc bóng nắng dịu mát đi, tầm khoảng 3 giờ chiều, chúng mình dừng chân ở Thành phố Lạng Sơn để tham quan Chùa Tam Thanh một chút rồi mới đi.
Ngôi chùa này nằm trong động núi đá thuộc địa phận phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Nhìn bề ngoài thì chắc sẽ không thấy gì ngoài ngôi chùa nhỏ bé, ấy thế mà, khi bước vào tiến sâu vào động Tam Thanh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổng trời, nơi có thể nhìn tận trời xanh.

hình ảnh

hình ảnh
Nó giống như lỗ hổng thời gian ấy nhỉ
Bước ra khỏi động, cái nắng nóng của bên ngoài muốn thiêu đốt hết làn da bên ngoài, chúng mình vội vàng leo lên xe tiếp tục cuộc hành trình. À! có một điểm nữa mình muốn chỉ bạn nếu có dịp đi cung đường này, đó là Cửa Khẩu Tân Thanh đó nhé.
Tiếc vì hôm nay Cửa Khẩu đóng cửa, Trung Quốc chỉ cách vài bước chân thôi mà, sao khó qua có vậy.

hình ảnh
Ngồi quán nước ngoài cổng cửa khẩu nghỉ ngơi một chút, chúng mình cũng vội vàng lên đường. Từ cửa khẩu đi ra, chỉ có một con đường duy nhất để lên Cao Bằng thôi, nên bạn cứ yên tâm nhé. Nếu không chắc chắn, hãy sử dụng Maps để đi cho chắc.
Có lẽ nằm trên núi cao, nên đôi khi điện thoại sẽ bị mất sóng trong thời gian dài và rồi định mệnh đã đưa chúng mình đến với con đường ngoằn ngoèo, khó nhằn này. Nó không phải là đường QL, có lẽ là đường liên huyện, xã, hay gì đó. Bởi hai bên lác đác những nhà dân, nằm im lìm, những màn bụi bay trắng xóa trời, rồi có đoạn ổ gà cả người lẫn xe cũng phải nhảy lên. Đã vậy, lại còn di chuyển vào lúc trời tối, cảm giác như trong phim kinh dị, rùng mình đến lạ. Những tưởng mình đi sai đường, team dừng xe và hỏi người dân. Cũng may là đường này có thể đi đến Cao Bằng được, chỉ là tốn thời gian hơn so với Quốc lộ lớn thôi.
Đến hơn 9 giờ tối, cả team vui mừng vì phát hiện Khách sạn Tuyết Niệm ở Thị trấn Quảng Uyên, Quảng Uyên, Cao Bằng. Nằm ngay ngã ba giao nhau hướng đi Hà Giang, hướng đi Thác Bản Giốc, Không chỉ có dịch vụ phòng nghỉ, nơi đây còn nấu ăn phục vụ khách đường xa. Nên ở đây là hợp lý, sáng sớm mai khám phá Cao Bằng, rồi nghỉ một tối nữa, sáng ngày kia đi Hà Giang là chuẩn bài.

hình ảnh
Đây là bãi giữ xe phía trước khách sạn
Ký sự Xuyên Việt của GODY!
08/06/2018
xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.