Chương 29 (Chương Cuối): End Game! Kết Thúc Nhật Ký Hành Trình Xuyên Việt Của Tôi 2019

Ngày thứ 39: Linh Quy Pháp Ẩn - Đồng Nai.

Mục lục bài viết
Ngày bắt đầu: 28/06/2019 Số ngày: 39 Tổng chi phí: 21,000,000đ
05/08/2019

• Ngày Thứ 39: Linh Quy Pháp Ẩn – Đồng Nai.

Ngày thứ 39 thời tiết vẫn như mấy ngày trước, 7 giờ sáng trời đang mưa nhưng đói nên trả phòng nhà nghỉ chạy đi kiếm gì đó ăn sáng. Đến ngã ba đường rẻ đi chùa Linh Quy Pháp Ẩn thì ghé ăn bún rêu và đợi cho bớt mưa.

Hơn 8 giờ mưa còn li ti, không muốn đợi nữa nên đi tiếp. Đi theo Google Map vào tới bãi gửi xe dưới chân núi chùa Linh Quy Pháp Ẩn. Nhìn bên trái có con đường nhỏ có thể đi xe máy lên được nên không gửi xe mà rẽ vào chạy xe lên. Đường rất khó đi, rất nhỏ chỉ vừa một chiếc xe và rất dốc, cộng thêm trời mưa làm đường ướt rất trơn. Dù như vậy vẫn cứ liều chạy xe thẳng lên. Gần tới Linh Quy Pháp Ẩn lại có mấy chỗ để bản giữ xe nhưng mình không gửi mà chạy cách chùa 20m dừng lại để xe ven đường và khóa lại.

Vào chùa thấp nhang xin được chụp ảnh và quay video ở đây, mong các vị thần phật bỏ qua cho vì mình định quay cover bựa một đoạn Lạc Trôi của Sơn Tùng.

Đi xung quanh tham quan, quay chụp các kiểu, trời vẫn cứ lúc mưa lúc tạnh nên vừa sống ảo vừa trốn mưa. Một lúc sau thì gặp được bốn cô bé ở Bảo Lộc và anh Tiến cùng lên tới.

Linh Quy Pháp Ẩn.
Kế bên Linh Quy Pháp Ẩn có quán cà phê tên Thanh Xuân, nhờ mấy bé đó rủ qua đó nếu không mình đã đi thẳng về Đồng Nai rồi.

Quán cà phê bố trí rất tuyệt vời, tập hợp bản sao các nơi của Đà Lạt; Có sàn gỗ săn mây, có cầu thiên đường… Nhưng chỉ cần mua 1 chai nước 20 nghìn là được vào tham quan.

Sàn Gỗ Săn Mây Cà phê Thanh Xuân.
Cầu Thiên Đường Cà Phê Thanh Xuân.
Trời mưa càng lúc càng lớn, phải ở quán cà phê gần 12 giờ hết mưa mới bắt đầu đi tiếp hướng ra QL20 để về Đồng Nai. Trên đường về cứ mưa rồi tạnh xen kẻ nhau.

Ra QL20 bắt đầu đi về Đèo Bảo Lộc. Trước đây từng nghe nhiều về đèo Bảo Lộc, nhưng nhờ đi Tây Bắc trước nên khi trở về dù lần đầu đi qua đèo Bảo Lộc nhưng thấy nó rất bình thường, không có gì gọi là so sánh với mấy con đèo của Tây Bắc hay với đèo Hải Vân. Lên tới đài tưởng niệm Bảo Lộc dừng lại chụp 1 tấm ảnh rồi đi tiếp.

Đèo Bảo Lộc.

Qua hết đèo Bảo Lộc dừng lại nghỉ trưa ăn uống một lúc rồi tiếp tục đi, đến 2 giờ chiều vừa vào địa phận Đồng Nai thì bánh xe sau của mình bị cáng đinh. Đi hơn 38 ngày đến ngày cuối của hành trình thì bị dính đinh, đây cũng là sự cố duy nhất của em Sirius của mình trong suốt hành trình.

Sau khi sửa xe xong thì tiếp tục chạy liên tục dù trời mưa rất lớn nhưng không dừng trú nữa mà cứ dầm mưa đi. Đến 4 giờ 30 mình về đến điểm đích đã xuất phát hồi 28/06 kết thúc hành trình xuyên Việt 39 ngày đêm với 6004km. (Đồng Nai là nơi mình làm việc 6 tháng để có tiền cho chuyến đi, nên chỉ nghỉ ở đây một ngày kết thúc hành trình Xuyên Việt, hôm sau phải đi hơn 300km về nhà ở Bạc Liêu).

Như vậy là kết thúc câu chuyện độc hành bằng xe máy của mình xuyên mảnh đất chử S tuyệt vời của chúng ta.

Mình xin gửi lời Trân Trọng Cảm Ơn các bạn đã theo dõi câu chuyện của mình trong suốt thời gian vừa qua. Và lời cảm ơn Gody.vn đã cho mình có nơi để kể câu chuyện của bản thân mình. Tương lai mình sẽ tiếp tục những chặng đường xa hơn. Sau này sẽ đi kỹ hơn, và chia sẻ kỹ hơn so với câu chuyện kể lại từ nhật ký này!

Và sau đây một số thông số của chuyến đi của mình các bạn có thể tham khảo:
• 39 Ngày Đêm.
• Tổng Hành Trình: 6004 km
• Xăng: 1,828,000 VNĐ (Xăng 95)
• Homestay, Nhà Nghỉ: 2,803,000 VNĐ
• Nhớt: 4 chai (nhớt Hãng Yamaha)
• Vi phạm pháp luật giao thông : 0
• Sự Cố Xe: 1 (Ngày thứ 39: 2 giờ 05/08/2019 vừa vào địa phận Đồng Nai cáng đinh!)
• Số Tỉnh đã đi qua: 32
• Số Thành Phố đã đi qua: 39
• Tiền chuyển xe và người từ Hà Nội về Kon Tum : 1,200,000 VNĐ
• Số Cân Nặng Bị Mất: 4 kg
• Cuối cùng! Tổng chi phí: 20,977,000 VNĐ (ghi chi tiết từng ngày!)
Giá khách sạn xung quanh