new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Check-in Điểm Chụp Ảnh Và Vườn Mận Tuyệt Đẹp Ở Mộc Châu

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 26/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vườn Mận Mộc Châu điểm sống ảo mới của giới trẻ, nơi mà bạn có thể dễ dàng sống ảo theo cách của bạn.
Dạo gần đây, khi mà mùa thu tràn về, giới trẻ ồn ào kéo nhau tới một địa điểm cực kỳ mới mà lại còn cực "chất", có thể nói đây là địa điểm dễ dàng sống ảo theo đúng cách của bạn. Đó là khu du lịch Mộc Châu Happy Land. Có diện tích gần 5 hec ta, khi nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu Happy Land như cơn sốt, như một trào lưu mới nhập.
Ngoài đỉnh Phà Luông mê hoặc, đồi chè xanh mướt, màu hoa mận nở trắng rừng thì bạn còn bị Mộc Châu mê hoặc và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những vườn hoa nhiệt đới và cả những khu nhà nghỉ ống tròn rực rỡ sắc màu giữa bản làng Tây Bắc.
Có người nói Mộc Châu Happy Land như một "Hà Lan" thu nhỏ giữa vùng cao nguyên. Nhưng có ai tin không, cho đến khi chính bạn trải nghiệm hoặc những người đã đặt chân đến, họ dùng những bức ảnh để chứng minh rằng: đó là sự thật.
Chỉ với phí vé là 20.000 VND, bạn có thể tha hồ mà ngắm, mà chụp ảnh. Trong diện tích ngần ấy, khu du lịch này có sự đầu tư cho những khu chụp ảnh độc đáo, và những dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi không kém nơi nào.
Từ thị trấn Mộc Châu, theo lối rẽ vào cửa khẩu Lóng Sập và thác Dải Yếm. Đi chừng 3km, đến UBND xã Mường Sang thì rẽ phải, đi thêm 2km nữa sẽ thấy Bạn sẽ lạc vào khu du lịch Mộc Châu Happy Land rực rỡ dưới thung lũng.
Còn gì thú vị hơn khi lưu trú trong những khu nhà nghỉ ống tròn nhiều màu, sáng sớm mở cửa sổ, phóng tầm mắt là bạt ngàn loài hoa đua nở hay vào buổi tối quây quần bên nhóm bạn nhâm nhi đồ nướng dưới cái tiết trời lạnh của cao nguyên.
Sự kết hợp của những thảm hoa đẹp như mơ nằm trọn dưới thung lũng, xung quanh là những triền núi trắng muốt hoa cải đẹp mê hồn, phía dưới một chút có dòng suối Sập chảy từ bên Lào về, xuyên qua thác Dải Yếm, nước trong vắt, có nhiều loài cá quý… Tất cả hòa trong một không gian đẹp, cuốn hút và làm say lòng du khách.
Bên cạnh ngắm cảnh, khi đến đây bạn cũng sẽ được thỏa mình với những trò chơi giải trí khác nhau. Vui nhất vẫn là trò chơi cảm giác mạnh Zorb Ball, bạn có thể cuộn tròn trong một quả bóng bơm hơi khổng lồ và tự do lăn xuống một ngọn đồi mà không có bất cứ công cụ giảm tốc độ nào hết. (Giá 1 lần trải nghiệm là 10.000đ/lượt).
Nếu mùa thu bạn lên Mộc Châu để chech-in cực ngầu thì tháng tháng 5 và tháng 6 là lúc mọi người tìm về Mộc Châu trốn nóng và cũng là để trải nghiệm hái mận.
Mộc Châu vốn được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, trồng nhiều nhất là khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Nhờ được thiên nhiên ưu ái và khí hậu thời tiết, đất đai thuận lợi nên mận Mộc Châu tạo ra những trái chất lượng, giòn, thơm và căng mọng với với những khu vực khác. Trải nghiệm thử vai trò của một người nông dân hái mận thực thụ sẽ là kỷ niệm khó quên cho những ai muốn. Ngoài việc hái mận, bạn cũng có thể được thưởng thức những món ăn làm từ mận ngay tại vườn.

1. Phương tiện

Để có thể lên Mộc Châu bạn có thể đi xe khách, xe máy hoặc ô tô, nhưng để có một hành trình thú vị thì nên đi bằng xe máy. Gần đây, đường từ Hà Nội đến Mộc Châu đã được nâng cấp, rất rộng và bằng phẳng. Với cung đường khá đẹp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm phượt mà không phải lo ngại về vấn đề xe cộ. Chỉ mất 4 tiếng bạn đã đến với cao nguyên Mộc Châu rồi. Nhưng riêng với xe khách thì bạn sẽ mất từ 5-6 tiếng.
Nếu lên Mộc Châu mà không có xe máy, bạn có thể thuê xe tại các nhà nghỉ hoặc homestay Mộc Châu, đều có dịch vụ cho thuê xe này và đặc biệt là kèm luôn bản đồ du lịch Mộc Châu luôn nên rất thuận lợi cho mọi người.

2. Địa điểm hái mận

Ở Mộc Châu mận nhiều nhất là khu vực giáp ranh xã Tân Lập và thị trấn Nông trường Mộc Châu, nhưng muốn hái mận thì tốt nhất bạn nên tìm đến thung lũng Nà Ka. Với diện tích hơn 100 hec ta, thỏa sức cho bạn sung sướng với độ dày đặc của mận.
Nhưng lưu ý nhé, trước tiên, nếu muốn hái mận bạn phải liên hệ các chủ vườn nằm ngay dưới chân thung lũng. Các chủ nhà khá là nhiệt tình và hiếu khách, mà vườn mận rộng, chỉ với vé từ 10-20.000/người là bạn có thể tha hồ hái và thưởng thức những quả mận căng tròn và chín mọng kia.
Và chú ý không được bẻ cành, hái quả non nhé. Tại địa điểm này, dự kiến vào ngày 27-5, nếu bạn lên đây, có thể được tham gia Ngày hội hái quả với nhiều hoạt động thú vị khác. Đáng chú ý là bạn vừa được vào vườn ăn miễn phí, lại còn được tham gia thi nấu ăn và nhận thưởng cùng việc tham gia các trò chơi dân gian thú vị khác cùng bà con nhân dân nơi đây.
Còn gì thích thú hơn khi xung quanh là những trái mận chín rực, có khi còn không tìm thấy lối ra như rừng hoa anh đào hay vườn chè xanh mướt phía xa xa kia ấy chứ.