new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 17/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Miền Tây gạo trắng nước trong, nơi có những cánh rừng tràm bạt ngàn xanh biếc, cánh cò bay thẳng cánh, vườn trái cây chín mọng, nơi những ngôi chở nổi làm say lòng biết bao du khách thập phương, hay tiếng hò vang bên dòng Tiền của cô lái đò níu chân bao lữ khách. Tết này tạm xa chốn đô thị phồn hoa, xuôi về miền sông nước để cảm nhận nét dịu dàng trong từng thắng cảnh, khởi đầu năm mới bằng chuyến đi an yên.

Núi Sam - Miếu Bà Chúa Xứ (An Giang)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Khu vực núi sam có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Đặc biệt miếu bà Chúa Xứ nổi tiếng linh thiêng đã thu hút hàng triệu lượt khách về đây chiêm bái, du xuân và cầu bình an cho năm mới.

Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Chợ nổi Cái Bè - ngôi chợ nổi tiếng nhất Đồng bằng sông Cửu Long, mọi nét văn hóa đặc sắc của miền sông nước dường như được thu gọn lại vào ngôi chợ này. Khác với những chợ nổi bình thường chỉ họp buổi sáng, chợ nổi Cái Bè bắt đầu buôn bán từ lúc tinh mơ cho đến tối khuya. Khi bình minh vừa lên cũng là lúc chợ nổi đã nhộn nhịn như một phố nhỏ trên sông. Những chiếc xuồng bán hàng rong như phở, hủ tiếu, bún, các loại tạp hóa… chạy luồn lách theo các mạn ghe, tàu trông rất sinh động. 

Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Đến với rừng tràm Trà Sư là đến với thế giới của màu nước xanh lá bèo, của lá cây lọt giữa khoảng trời trong xanh hùng vĩ. Đi thuyền len lỏi vào Trà Sư, mái chèo lay động làm đám bèo trôi dạt ra hai bên rồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Quanh bạn chỉ còn lại những âm thanh của thiên nhiên, tiếng mái chèo khuấy nước, tiếng chim chóc giữa núi rừng xanh mát. 

Tràm chim (Đồng Tháp)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc tỉnh Đồng Tháp là một khu đất ngập nước, được xếp trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam. Nơi đây có nhiều loài chim quý, đặc biệt là sếu đầu đỏ, một loài chim cực kỳ quý hiếm, có tên trong sách đỏ. Ngồi trên xuồng len lỏi dọc theo những dòng kênh, vào rừng tràm, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn hay chính bạn sẽ được thử chèo xuồng và trải nghiệm cuộc sống vùng ngập nước.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Hơn 100 năm hình thành và phát triển, chợ nổi Cái Răng hiện nay thuộc địa phận Cái Răng, TP. Cần Thơ, mỗi ngày nơi đây đón hơn 300 tàu, ghe buôn bán thao thương. Điều cuốn hút du khách hơn cả chính là việc vừa thăm chợ nổi vừa được thưởng thức các sản vật vùng sông nước ngay trên chính các ghe hàng, người dân nơi đây tình cảm nồng ấm, trìu mến khiến cho ai đến cũng mến cũng yêu, đến một lần và muốn quay lại nữa.

Bến Ninh Kiều (Cần Thơ)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang đỏ nặng phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Ai một lần đến với thành phố trung tâm miền Tây này dù bận bịu vẫn không bỏ qua cơ hội tìm đến đây để ngắm nhịp sống trên ghe xuồng sôi động, những chiếc tàu tấp nập chuyên chở trái ngon vật lạ của vùng đất phía Nam tổ quốc.

Cồn Long - Lân - Quy - Phụng (Bến Tre)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Bốn cồn Long, Lân, Quy, Phụng đều là điểm tham quan nổi bật của Bến Tre. Đến đây bạn có thể đi thuyền lênh đênh trên nước và tùy ý chọn một cồn để vào tham quan. Đây thường là các khu du lịch, bạn mua vé vào tham quan và thỏa sức hái trái cây tại những vườn trái cây ở đây, hoặc mua những món ngon đặc sản về làm quà.

Làng nổi Tân Lập (Long An)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Đây là một địa chỉ khá mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những nặng nề của cuộc sống nơi thành thị xô bồ. Điểm đặc biệt nhất ở Tân Lập là thích hợp với những người thích chụp ảnh và tận hưởng không khí tĩnh lặng. Nếu ai có kế hoạch tham quan một số điểm khác thì có thể kết hợp chùa Nổi, Vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp mua sắm cách đó không xa.

Rừng đước Năm Căn (Cà Mau)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Rừng đước Năm Căn gây ấn tượng với biết bao du khách phương xa, vẫn là những dòng sông nhỏ, kênh rạch nhiều như mạng nhện luôn cuồn cuồn nước, bãi bùn dài tăm tắp và cây cối vươn cao, rừng đước ngày đêm âm thầm dấn bước chân mình ra biển khơi. Chính vì những chứng tích lịch sử oai hùng, tầm quan trọng to lớn của rừng đối với đất nước đã làm cho nơi đây không giống bất cứ đâu, rừng đước cứ thế bồi đắp phù sa và lấn biển, làm đất nước ta ngày càng dài rộng hơn.

Rừng U Minh Thượng (Kiên Giang)

Đón Tết Nguyên Đán ở Miền Tây sông nước

Nếu bạn là tuýp người thích trải nghiệm giữa chốn rừng thiêng, ngắm nhìn muôn thú và các loài thực vật, U Minh Thượng là lựa chọn lý tưởng. Nơi đây toát lên vẻ đẹp quyến rũ riêng của một khu rừng nằm trong vùng đất ngập nước ngọt, là ưu hợp rừng tràm hỗn giao nằm trên đất than bùn của hệ sinh thái úng phèn. Hãy đến để khám phá sự phong phú tuyệt vời của hệ sinh thái đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và được nghe người dân kể những giai thoại thời chiến tranh đầy oanh liệt nơi đây.

Xem thêm: 

Tư liệu: Tổng hợp
Hình: Internet