new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

10 bãi biển tạo nên tên tuổi của thiên đường biển Philippines

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 04/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nhắc đến Philippines là nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp mê hồn các bạn nhỉ? Đất nước vạn đảo này sở hữu đa số những bãi biển đẹp nhất thế giới đấy (không chỉ mỗi Boracay đâu!). Cùng GODY khám phá danh sách 10 bãi biển đẹp nhất Philippines nào:

1. Boracay, Aklan

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Không ngạc nhiên gì khi Boracay được xếp hạng đầu tiên trong danh sách này nhỉ? Bãi biển này vốn được mệnh danh là một trong những bãi đẹp nhất thế giới cơ mà. Bãi cát trắng mịn ở đây trải dài đến 7km và ăn sâu vào đất liền đến 2km, cùng với đó là làn nước trong vắt "nhìn đến đáy" hấp dẫn vô cùng.

Dĩ nhiên là ngoài biển đẹp, du lịch ở đây phát triển tốt các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, quán bar, club hay những sự kiện tiệc tùng, nhạc DJ bãi biển. Boracay cũng không thiếu những khu resort, khách sạn sang trọng với không gian yên tĩnh, riêng biệt.


2. El Nido, Palawan

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

El Nido - hòn ngọc nhỏ bé mà xinh đẹp của Philippines. Trước khi có sự xuất hiện của Boracay, những bãi biển nước xanh của El Nido đã đứng trong top 20 những bãi biển đẹp nhất thế giới rồi! 

Ai ai cũng biết đến những cái tên nổi tiếng như Nacpan, Payong-Payong, Seven Commando, Secret, Las Cabanas hay Ipil... đây đều là những bãi biển trong xanh, sở hữu hệ động thực vật biển đa dạng.


3. Coron, Palawan

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Vùng biển Coron tuy không sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn như El Nido, nhưng bù lại, nơi đây lại ẩn chứa những dải san hô đẹp nhất thế giới. Điều này khiến Coron trở thành thiên đường cho những người đam mê lặn biển!

Ngoài ra, nhờ vào độ "kém nổi tiếng" của mình, biển Coron vẫn giữ lại cái nét yên bình, đẹp đến hoang dại của nó. Đây là địa chỉ không nên bỏ qua của những bạn trẻ yêu thích khám phá và du lịch.


4. Panglao, Bohol

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Ngoài những bãi cát trắng tinh tươm đặc trưng của biển Philippines, Panglao còn giấu riêng cho mình một "đặc sản" khác biệt. Nơi đây là mái nhà của một hệ động thực vật lớn vô cùng. Trong số đó phải kể đến 250 loài giáp xác mà 2.500 loài thân mềm (mới đây người ta còn phát hiện thêm một số loài nữa cơ!)

Khi đã đến với Panglao, bạn đừng quên ghé thăm bãi tắm Alona đẹp mê mẩn nhé. Và cũng chính từ đây, bạn có thể thuê thuyền đi các đảo nhỏ xung quanh (Virgin, Balicasag, Pamilacan,...)


5. Puerto Galera, Oriental Mindoro
10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Nơi đây được biết đến như thiên đường biển riêng của người Philippine. Chỉ cách thủ đô Manila tầm 2h đi xe (130km), bạn có thể dễ dàng đến đây thông qua các tuyến xe bus liên tỉnh cực kì tiện lợi. 

Thị trấn biển Puerto Galera có vẻ đẹp hiền hòa hơn so với nhứng nơi khác. Ngoài bãi biển đẹp, lặn biển cũng là một trong những hoạt động phổ biển tại đây.


6. Siquijor, Visayas

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Giá trị đích thực của Siquijor không nằm ở những bãi biển hoang sơ đẹp không tì vết của nó, mà lại nằm trong chiều sâu lịch sử của hồn đảo bé nhỏ này. Nơi đây - vài trăm năm trước, từng là mái nhà che chở những nhà truyền giáo phương Tây.

Đến với đảo nhỏ này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp văn hóa, phong cách kiến trúc Tây Ban Nha độc đáo từ thời thực địa. Những công trình này có tuổi đời ít cũng phải trên 300 năm rồi. Mỗi tòa nhà, mỗi thánh đường đều có những câu chuyện vô cùng thú vị ẩn chứa bên trong.


7. Siargao, Surigao del Norte

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Không được "hiền dịu" như những vùng biển khác của đất nước vạn đảo Philippines. Đảo nước mắt Siargao lại là thánh địa của những tay lướt sóng chuyển nghiệp! Hoặc giả bạn là một tâm hồn yêu mạo hiểm, những trò chơi đầy kích thích ở nơi đây chắc chắn sẽ chinh phục trái tim quả cảm của bạn.

Nếu muốn đi đảo Siargao, tốt nhất bạn nên mua vé máy bay thằng từ thủ đô Manila nhé. Những hãng hàng không lớn của Philippines như AirPhil Express và Philippine Airlines đều có chuyến bay đến đây đấy.


8. Pagudpud, Ilocos Norte

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Thị trấn biển nhỏ này vẫn còn là một "ẩn số" với lượng du khách nước ngoài khổng lồ khi tìm đến Philippines. Người bản địa luôn kháo nhau rằng vùng biển này đẹp không thua gì Boracay. Dịch vụ ở đây lại không mấy phát triển nên nét đẹp này, chính là nét đẹp "không tì vết".

Nghe đến đây là phấn khích rồi các bạn nhỉ? Để đến thiên đường hoang sơ này, bạn phải bay đến Laoag, sau đó bắt xe (hoặc thuê xe luôn cho tiện) đi đến thị trấn Pagudpud. Trên đường đi chớ quên ghé thăm cối xay giố Bangui huyền thoại và thác nước Kabigan nhé!


9. Samal, Davao del Norte

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Samal - thành phố đảo nổi tiếng phía Bắc Philippines! Nơi đây có biển xanh, nắng vàng; có hệ thủy sinh phong phú với hàng trăm loài cá, rùa biển, san hô,... Samal lại rất thanh bình so với những thành phố khác. Nơi đây lại còn sở hữu những hệ thống hang dơi lớn nhất thế giới nữa.

Vốn đã qua bàn tay nhào nặn của con người, dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây khá tốt với rất nhiều resort, khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp. Đây còn là địa điểm của những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như The Paradise Island, Kaputian Beach,...


10. Mactan, Cebu

10-vung-bien-dep-nhat-philippines-gody

Tỉnh đảo Cebu là kết quả hoàn hảo của nhiều đảo lớn nhỏ tập hợp lại, những đảo này lại đẹp vô cùng. Và trong số ấy, nổi bật nhất là đảo Mactan!

Cách đảo lớn Cebu không xa (chỉ vài kilomet thôi), đảo Mactan đem đến cho bạn những bãi biển đẹp, quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những dịch vụ giải trí vui nhộn ngay tại biển! Từ ván trượt máy bay, chèo thuyền kayak, lặn biển,... Mactan là thiên đường vui chơi cho các bạn trẻ.

 

Nguồn và ảnh: GODY.VN