new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Nghỉ Lễ 3 - 4 Ngày, Đi Đâu Vừa Gần Vừa Đẹp? [Cập Nhật Mới]

avatar
Kim Phụng dot Thứ 7, 26/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có người chần chừ, có người trì hoãn, có người bận học, bận thi, làm thêm, không có chi phí,...mà chưa có được một chuyến đi cho mình. Nếu bây giờ còn trẻ mà không đi, liệu chúng ta còn có cơ hội khác để đi hay không. Tranh thủ dịp nghỉ lễ này, nhanh chân lên vi vu thôi.  2 ngày cuối tuần bạn cũng có thể khám phá ra nhiều điểm thú vị cơ mà. GODY sẽ giới thiệu cho bạn list địa điểm "dễ như ăn trứng" ngay sau đây.
Hãy thử thay thế việc ở nhà lướt facebook, Instagram bằng việc xách balo và khám phá những gì bên ngoài, mình nghĩ nó còn thú vị hơn bao nhiêu đấy. Nhất là dịp 30/4 gần kề nữa, save ngay để rủ lũ bạn đi thôi nào.

Đảo Ngọc Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã làm siêu lòng du khách bởi biển xanh, gió mátm hoàng hôn tuyệt đẹp. Đặc biệt khi nhìn từ trên cao hòn đảo này thêm hút hồn. Vì vậy, với thời gian nghỉ lễ 3 ngày bạn cũng có thể ghé đến Phú Quốc tận hưởng những ngày lễ tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. Đến Phú Quốc du khách không thể không ghé tham quan mũi Gành Dầu ở phía bắc hòn đảo. Nơi đây mang vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng rất riêng với những bãi cát trắng, sóng biển rì rào nhẹ vỗ bờ. Đến với Phú Quốc bạn có thể tham quan một số điểm như: khu di tích Dinh Cậu, Bãi Dài, Bãi Xếp ở An Thới, Đảo Hòn Thơm... 

Cô Tô – Bãi Biển Hoang Sơ

Dù ngày nào trong năm thì Cô To6 vẫn là điểm đến lý tưởng, đặc biệt là các dịp lễ du khách đến đây rất đông. với vẻ đẹp của bãi cát trắng mịn, Cô tô đẹp nhất là tháng 9 với nước biển trong veo, mát lạnh và xanh đến nao lòng người. Khi du lịch ở Cô Tô các dịp lễ, giá dịch vụ không còn đắt đỏ như những mùa cao điểm. Những chi phí dịch vụ như phòng ở resort, homestay, ăn uống, thuê xe,… đã dễ chịu hơn hẳn. Tại đây bạn cùng với gia đình bạn bè người thân thoải mái thư giãn, tận hưởng cùng nhau những khoảnh khắc đẹp nhất. 

Mộc Châu

Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải, chén rượu ngô ấm nồng men say,…Tất cả nếu chân nguời đi khi ai ghé qua nơi này. Nhĩ lễ 3 ngày là thời gian thích hợp để các bạn ở Hà Nội ghé đến Mộc Châu. Các bạn có thể đến Mộc Châu bằng nhiều phương tiện khác nhau, để tận hưởng tối đa 3 ngày nghỉ lễ thì bạn nên tiết kiệm thời gian di chuyển để đến nơi và trải nghiệm nhiều hơn về Mộc Châu. 
Đến Mộc Châu nếu vào mùa hoa thì các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cải trắng, hoa ban Tây Bắc và cả hoa anh đào... Qua đêm ở Mộc Châu bạn có thể ở những Homestay siêu sinh, giá cả phải chăng mà còn được tự do nữa. Khi đến Mộc Châu bạn nên đi đâu? một vài điểm đến khi bạn ghé qua Mộc Châu như: Ngũ Động Bản Ôn, Rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, hang ma suối Bàng....

Team Sài Gòn

- Từ Sài Gòn đến Đà Lạt tầm 306km.
- Thời gian đi xe khách mất: 6-7 tiếng, giá vé xe: từ 150k-250k/vé. 
Ảnh: Sanit Porfolio
Ngại gì không đi ngay
Nếu đã quyết định đi Đà Lạt, thì bạn nhớ là hãy chuẩn bị tinh thần, sức lực thật nhiều nhé. Và cả dung lượng thẻ nhớ nữa đấy. Bởi vì đến thánh địa "sống ảo" mà phải không. Những căn hostel, homestay, cũng có đến ngàn tấm rồi. Từ du mục, mộc mạc, hòa mình với thiên nhiên như: Le Bleu The Valley, Yolo Camping House, cho đến Vanda Garden Hill.
@nonnon21mm; @lisatan23;  @chucanh__
Chưa kể đến điểm sống ảo khác như:  nhà thiếu nhi Lâm Đồng, quảng trường Lâm Viên, đồi chè, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nhà ga Đà Lạt, bức tường vàng "thần thánh" của tiệm bánh Cối Xay Gió nhé. Chạy đâu cho hết sốt bây giờ.
@thienha__
Bạn muốn biết thêm về lịch trình cho 2 ngày cuối tuần không, xem ở đây nè.
2. Phan Thiết:
- Khoảng cách từ Sài Gòn - Phan Thiết: 200km
- Thời gian đi xe khách/tàu lửa: bạn có nhiều lựa chọn xe khách đi Phan Thiết ở bến xe Miền Đông hoặc phố Phạm Ngũ Lão (quận 1) với giá từ 135.000 – 200.000 đồng/vé, mất khoảng 4 – 5 tiếng tùy nhà xe. Nếu chọn tàu lửa, giá vé dao động từ 180.000 – 250.000 đồng/vé, khởi hành mỗi ngày một chuyến vào 6h50 sáng, mất khoảng 3,5 tiếng.
@ghiendulichdotcom
Không chỉ nạp "vitamin sea" trên những bãi biển, mà bạn còn được khám phá nhiều chốn thiên đường độc lạ khác nữa đấy.
Nào là đồi cát mênh mông, Suối Tiên hoang sơ, cầu cảng ở bãi Rạng lãng mạn như phim Hàn, lâu đài rượu vang cho đến cung đường sống ảo DT716 (từ ngã Ba Lương Sơn đến Phan Rí),...
@theresa_le;@thatkien; @hough.photography ;@linhngnngc; 
Lịch trình Phan Thiết cho bạn nào muốn tìm hiểu thêm nhé.
- Khoảng cách từ Sài Gòn - Nha Trang: 430-440km, mất 8-9 tiếng.
- Bạn có thể lựa chọn đi máy bay, xe khách/tàu hỏa, xe máy.
+ Máy bay thì bạn sẽ phải đáp xuống sân bay Cam Ranh, nhưng từ sân bay này đến Nha Trang cũng tới gần 40km, khá xa. Tốt hơn hết là lựa chọn tàu hỏa hoặc ô tô ra thẳng Nha Trang luôn nhé. 
+ Đi xe khách mất khoảng 8-9 tiếng, hãng xe như Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh,...Xuất phát từ bến xe Miền Đông, bạn có thể đi xe Phương Trang, mỗi ngày có tới 5-7 chuyến chạy từ 8 giờ sáng tới 22h30 tối, giá vé thường là 210k. 
+ Tàu hỏa: Bạn có thể lên web Tổng cục đường sắt để đặt vé, hoặc đến trực tiếp ga Sài Gòn ở địa chỉ: 1, Nguyễn Thông, P. 09, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh để mua nhé. 
+ Xe máy: Từ điểm xuất phát, các bạn có thể men theo đường biển và khởi hành đi Xuyên Mộc - La Gi - Kê Gà - Phan Thiết - Mũi Né - Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Cam Ranh - Nha Trang.
Nha Trang - Khánh Hòa luôn là địa điểm mà nhiều người săn đón nhất trong những ngày hè nóng oi ả. Đến với Nha Trang dường như bạn sẽ có những cảm nhận riêng cho bản thân. Từ sơn thủy hữu tình, những bờ biển trải đầy cát trắng trên nắng vàng, cùng nước biển trong xanh và hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú nằm dưới đáy biển. Từ Điệp Sơn, Dốc Lết, Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng,... vô cùng đẹp.
Bạn có thể tham khảo lịch trình và địa điểm đáng du lịch ở Nha Trang trong bài này.

Team Đà Nẵng:

- Khoảng cách từ Đà Nẵng đi Hội An là 30km
- Để đi từ Đà Nẵng tới Hội An, bạn có thể đi bằng tàu hỏa, xe ô tô hoặc máy bay (hiện nay có sân bay Chu Lai, cách Hội An cũng khá xa, để đặt vé bạn nên mua trước khoảng 3-6 tháng tránh tình trạng hết vé hoặc giá cao và săn vé tại hệ thống săn vé rẻ để tiết kiệm chi phí).
Phải nói là Hội An đã lấy lòng biết bao con người đến rồi đi. Từ khách du lịch trong nước cho đến bạn bè quốc tế. Nơi đây mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng hết sức cổ kính. Nhất là những khu phố cổ khi lên đèn, những buổi chiều tản bộ khi chiều tà, những đêm xuôi dòng sông Hoài thả đèn hoa đăng. Đây cũng là một địa điểm "sống ảo" lung linh dành cho bạn.
Địa điểm vi vu ở Hội An đã có sẵn ở đây cho bạn lựa chọn và tham khảo rồi nhé.
2. Quy Nhơn:
- Khoảng cách từ Đà Nẵng tới Quy Nhơn: 307,21km.
- Bạn có thể chọn đi xe khách, hoặc máy bay. Nếu bạn ở xa có thể đi máy bay đến sân bay Phù Cát cách trung tâm chỉ tầm 35 km. Nhưng để tránh trường hợp lỡ hết vé và để tiết kiệm bạn nên canh vé trên hệ thống săn vé rẻ, theo mình thấy thì khá là ổn đấy. Còn nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng thì có thể chọn xe giường nằm Sơn Tùng, chuyến cuối xuất phát lúc 22 giờ 30, giá vé khoảng 170k/người.
Từ tháng 4- tháng 10 được xem là thời gian lý tưởng đến du hí đến Quy Nhơn đó nhé. Một số điểm bạn nên đi như: 
+ Eo gió - đảo Jeju phiên bản Việt, nhắc đến Jeju là biết nó đẹp như thế nào rồi phải không. 
+ Tiếp theo đó là Kỳ Co: Ở đây chắc chắn là "thế giới" combo bao gồm việc khám phá đảo, tắm biển và lặn ngắm san hô. 
+ Hòn Khô: Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường nổi giữa biển.
+ Suft Bar, Eo Nín Thở, Mộ Hàn Mạc Tử, Ghềnh Ráng, Bãi Trứng, Tháp Đôi, Khu du lịch Trung Lương,...
Nếu là 2 ngày nghỉ thì bạn có thể tham khảo lịch trình du hí Quy Nhơn này.

Team Hà Nội:

- Khoảng cách từ Hà Nội - Ninh Bình: 90km
- Thời gian đi xe khách: 50-60 phút, giá vé 60k-100k/vé
@__1.3__;
Là một điểm du lịch được đông đảo bạn trẻ yêu thích và kéo nhau tìm đến. Không tốn nhiều thời gian di chuyển từ Hà Nội đến, bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn khác ở Ninh Bình. Những mảng xanh thanh bình của nước, đồng quê, rừng cây, và di tích cố đô Hoa Lư trầm mặc, cổ kính.  Cho đến chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, động An Tiêm - Tuyệt Tình Cốc của Việt Nam, hay cả ngôi làng thổ dân trong Kong hồi tháng 4 năm ngoái.
@missemlim; @milesofsmiles._.; @florenceannabel; @aryeongju.
Nếu muốn biết rõ hơn về cách di chuyển, địa điểm vui chơi và lịch trình chi tiết thì bạn xem qua bài "Bét tè lè nhè" 2 ngày 1 đêm tại Ninh Bình chỉ hơn 1 triệu đồng.
- Khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo: 80km
- Thời gian đi xe khách: 1,5 tiếng, giá vé: 60.000 – 80.000 đồng/vé.
Dù bạn ở tỉnh nào của miền Bắc, mỗi khi nhắc đến Tam Đảo, bạn sẽ nôn nao cho xem. Bởi điểm này có vẻ rất hot đối với giới trẻ, nó được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc mà. Nên chẳng ngạc nhiên gì nữa.
Những trải nghiệm không chỉ gói gọn trong việc chinh phục đỉnh Rùng Rình đẹp mê ly, khám phá Thác Bạc hùng vĩ, nhà thờ cổ Tam Đảo và đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Mà còn men theo những cung đường thú vị bạn đi qua.
@vth.102; @nhinhi1990; @clover13sweet
Và nếu bạn chưa biết đi như nào đến Tam Đảo, chưa biết vẻ đẹp thực sự ở đây thì xem ngay bài Kinh nghiệm ăn chơi đủ chỗ ở Tam Đảo nhé, biết đâu giúp ích cho bạn trong chuyến đi tới.
Chắc chắn là 2 ngày cuối tuần cũng đủ để bạn có một chuyến vi vu thú vị, nhất là dịp 30/4 đang cận kề phải không. Và đừng quên kết thúc chuyến đi hãy chia sẻ cho bạn bè và gody.vn/feeds biết về chuyến đi đó nhé.
Tư liệu: GODY.VN
Hình ảnh: tổng hợp -