Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An - 8 Món Ngon Hội An Không Thể Bỏ Lỡ
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An - 8 Món Ngon Hội An Không Thể Bỏ Lỡ

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 6, 06/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ẩm thực Hội An cũng là một phần khiến nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam. Cùng xem qua 8 món ngon Hội An mà bạn nhất định phải thử khi đến thăm thành phố xinh đẹp này nhé.

Cơm gà

Ai đã từng đến Hội An và một lần được thưởng thức món cơm gà ở đây chắc hẳn sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn hấp dẫn này. Một đĩa cơm gà tuyệt hảo với màu vàng của cơm, trắng của thịt gà xé, xanh của rau tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ đối với bất kỳ ai. Món ăn mà chỉ cần nhìn thôi cũng đã cảm thấy ngon rồi.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
22 Phan Chu Trinh – TP Hội An
47/2 Trần Hưng Đạo, TP. Hội An
8 Phan Chu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam
Giá tham khảo: 20k-55k/ đĩa

Cao lầu

Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng điều này vẫn chưa ai chứng thực được. Cao lầu ngon chính là ở chất lượng của sợi mì được chế biến khá cầu kỳ nên dù có để qua đêm cũng bị ôi thiu và có độ giòn, dẻo, khô. Bát cao lầu nhìn khá bắt mắt với giá đỗ được chần qua sao không bị chín quá, mì xếp bên trên, thêm ít rau sống của làng rau Trà Quế nổi tiếng, mấy miếng thịt xíu, chút da heo chiên giòn, chút mỡ nước.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Cao lầu Bà Bé - Trần Phú, Tp. Hội An, Quảng Nam
Hoa cao lầu - Công Nữ Ngọc Hoa, Tp. Hội An, Quảng Nam
Cao lầu Hương - Dọc Bờ Sông Hoài, Tp. Hội An, Quảng Nam
Giá tham khảo:
25k-40k/ phần

Bánh vạc

Bánh vạc có mặt trong thực đơn rất nhiều các nhà hàng quán ăn ở Hội An. Nguyên liệu chính để làm bánh vạc là tinh bột gạo, nhưng để có được dĩa bánh vạc như ý thì bột gạo phải được lọc đi lọc lại nhiều lần. Nhân bánh vạc chủ yếu làm từ tôm tươi, hay thịt xay nhuyễn trộn với tiêu, hành, nấm mèo, muối, nước mắm… bánh vạc ra dĩa rắc thêm hành phi lên trên, chấm kèm nước mắm ớt được pha thật khéo để không nhạt cũng không mặn quá. Nhâm nhi miếng bánh vạc trong miệng, vị ngọt của nhân thịt tôm, giai giòn của vỏ bánh, thơm của hành phi, cay cay, mặn mặn của ớt và nước mắm.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
533 Hai Bà Trưng, P. Cẩm Phổ, Tp. Hội An, Quảng Nam
Giá tham khảo: 20k-40k/ phần

Bánh mì Hội An

Được mệnh danh là “bánh mì ngon nhất thế giới” – bánh mì Hội An là món ăn đường phố được hầu hết du khách “muốn ăn” nhất. Người ta tìm đến bánh mì Hội An với tâm thái của tìm đến món ăn “tuy quen mà lạ”. Cũng có thể khẳng định, sự lên ngôi của bánh mì Hội An chính là sự lên ngôi của khẩu vị ăn uống vừa đạm bạc nhưng cũng đòi hỏi sự kỳ công, đậm đà của người Hội An. Trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hội An chắc chắn không thể thiếu phần thưởng thức món bánh mì trứ danh này rồi.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Bánh mì Phượng - 2B Phan Chu Trinh, TP. Hội An
Madam Khánh - 115 Trần Cao Vân, Tp. Hội An
Giá tham khảo: 15k-30k/ ổ

Nước mót

Công thức của món trà thảo mộc rất đa dạng, ngoài các vị chính là gừng, sả, chanh có tính chất giải độc để bảo vệ sức khỏe mà còn được pha chế từ bài thuốc bắc gia truyền hơn 100 năm tuổi mang tên An Thái Ông Thầy Tải. Không chỉ ngon, rẻ mà Mót còn thu hút du khách vì đẹp, bởi mỗi khi gọi nước bạn sẽ được thêm một chiếc lá, một cánh sen khiến ly nước… nghệ thuật hơn hẳn. Nước Mót cũng vì thế mà luôn nằm trong top những món ngon Hội An.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
150 Trần Phú, Tp. Hội An
Giá tham khảo: 10k-15k/ ly

Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào trước khi nổi tiếng thì món ăn này vốn đã quá quen thuộc với người dân nơi đây, các công đoạn để chế biến vô cùng dễ dàng nhưng có một vài hương vị đặc trưng mà chỉ có ở vùng đất Hội An mới có. Những con hến đã từ lâu được coi là một hải sản tươi ngon hấp dẫn, nhưng khi đến với Hội An, nhờ sự kết hợp cùng với món bánh đập mà hến xào đã có một hương vị vô cùng đặc biệt, nó khác hẳn với những cảm giác mà người ta từng trải nghiệm khi đi những nơi khác.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
679 Hai Bà Trưng, Tp. Hội An
Hoàng Diệu, Cẩm Nam (Qua Cầu), Tp. Hội An
Giá tham khảo: 20k-50k/ phần

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bất kì ai đến Hội An đều bị xao xuyến bởi mùi thơm lựng của thịt nướng đỏ hỏn được đặt trên bếp than rực lửa. Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An được xem là món ăn vỉa hè hấp dẫn mà nhiều du khách không thể bỏ qua. Bánh ướt cuốn thịt nướng được bán nhiều nhất ở bờ sông Hoài. Đây là món vặt được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Một phần ăn đầy đủ gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và không thể thiếu loại nước chấm pha chế cầu kỳ.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Dọc Bờ Sông Hoài, Tp. Hội An
Ngã Tư Hai Bà Trưng - Trần Hưng Đạo, Tp. Hội An
Giá tham khảo: 20k-30k/ phần

Mì Quảng

Quê hương của mì Quảng là Quảng Nam, vậy nên không có lý do gì khi du lịch Hội An mà không thưởng thức món này cả. Mì Quảng Hội An có nhiều loại như mì gà, mì cua, mì tôm, mì cá… Mỗi loại lại có nét độc đáo và sự hấp dẫn riêng, rất khó để so sánh mì nào hấp dẫn hơn mì nào. Tại Hội An, mì Quảng được bày bán ở khắp nơi. Tại các ngã ba, ngã tư đường, hay các khu dân cư đông đúc, thực khách đều dễ dàng tìm được quán bán mì. Du lịch Hội An đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mì đặc sắc này nhé.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
6A Trương Minh Lượng, Tp. Hội An
Thái Phiên, Tp. Hội An
137 Phan Châu Trinh, Tp. Hội An
Giá tham khảo: 25k-60k/ phần

Bắp hầm đậu đen – giản dị nhưng chắc lòng chắc dạ

Nếu như các món ăn Cao Lầu, Hoành Thánh,... là những ón đặc sản khi nhắc đến Hội An thì ở đâu đó một góc chợ nhỏ món bắp hầm đậu đen ăn kèm với muối đậu phộng cũng hấp dẫn không hề kém. Với giá chỉ 5 ngàn đồng một hộp bắp nhưng mang đủ hương vị. Nhìn vào những hạt bắp được nấu kĩ nở tung như những bông hoa linh lan trắng, tô điểm thêm một ít hạt đậu ăn kèm, rắc thêm một tí dầu phi thơm và cho một muỗng muối đậu phộng giã nhuyễn kèm nửa muỗng đường cát trắng.
hình ảnh
Món bắp hầm đậu đen này còn đặc biệt ở chỗ được người ta gói trong lá chuối nên hương vị và mùi vị của bắp hầm vẫn giữ được và còn hợp vệ sinh. Chính vì được gói bằng lá chuối cho nên trở thành điểm thu hút du khách nhờ sự giản dị của món ăn dân dã.

Bánh Mì Madam Khanh – The Banh Mi Queen

Vốn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn ra thế giới, những ổ bánh mì tên Madam Khanh từ lâu đã trở thành một món ăn đặc sản và độc đáo trong mắt các du khách khi du lịch đến đây. Nhờ bán tay khéo léo của một cụ bà ngoài 80 tuổi và cũng là chủ cửa hàng, những chiếc bánh mang một hương thơm khiến người thưởng thức cảm nhận được hương vị thơm ngon hấp dẫn.
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ là khi mua bánh mỳ Phượng ở hội an (một trong những địa điểm nổi tiếng), nếu là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương
: 0785909228
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!