Blog Kinh nghiệm du lịch Phú Yên dành cho cặp đôi
cover

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên dành cho cặp đôi

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 3, 21/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn vẫn chưa biết, thì Phú Yên - xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh là một trong những địa điểm trăng mật được yêu thích nhất Việt Nam, vậy nên nếu muốn có một chuyến du lịch đáng nhớ cùng 'người ấy', còn nơi nào lý tưởng hơn 'xứ Nẫu' bình dị, mộc mạc mà rất đỗi thanh bình này. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên dành cho cặp đôi này nhé!

Di chuyển đến Phú Yên

Để đến Phú Yên, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện: máy bay, xe khách và tàu hỏa.
- Nếu săn được vé máy bay giá rẻ, bạn có thể bay đến sân bay Đông Tác (Tuy Hòa) từ Hà Nội và TP HCM, giá vé dao động khoảng từ 1tr-1tr7/khứ hồi. Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên đến đó bạn có thể thuê taxi để di chuyển tiếp. Tìm và mua vé máy bay giá rẻ tạihttps://timvere.vn/
- Xe khách: các bạn có thể mua vé đi từ bến xe miền Đông (TP HCM) đến Tuy Hòa, Phú Yên, giá vé dao động từ 180k-300k/vé
- Tàu hỏa: Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng tàu hỏa đến ga Tuy Hòa (Phú Yên). Để tiết kiệm thời gian, các bạn nên đi tàu SE3 chạy vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau thì đến ga Phú Yên. Từ TP.HCM các bạn có thể tới Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau. Có thể tham khảo lịch trình và mua vé tạihttps://dsvn.vn/

Sau khi đến Tuy Hòa, bạn có thể thuê xe máy để khám phá Phú Yên với giá thuê từ 100-150k/ngày.
hình ảnh
@pursuitofpeacee

Ở đâu khi đến Phú Yên

- Nếu các bạn chọn ở khách sạn khu trung tâm thành phố Tuy Hòa thì nên đặt phòng trước trên booking.com, traveloka...vì Phú Yên không có nhiều khách sạn, tránh trường hợp hết phòng vào mùa cao điểm.
hình ảnh
FB: Púp Nguyễn
- Phú Yên đang là điểm đến mới nổi trong nước vì vậy cũng có một số loại hình homestay mới lạ, thú vị hơn mà bạn có thể lưu trú, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Joy House, với vị trí thuận tiện, phòng ốc và không gian thì cực dễ thương mà giá cả cũng rất phải chăng, chỉ từ 110k/đêm/giường phòng dorm. Nếu bạn đi du lịch Phú Yên cùng 'người ấy' thì không còn nơi đâu lí tưởng hơn căn phòng đôi của Joy House, có giá chỉ 320k/đêm. Xem chi tiết hơn về Joy House Phú Yên tạiđây.

Ăn gì khi du lịch Phú Yên

Chắc rằng khi các bạn đi du lịch Phú Yên sẽ không khỏi bất ngờ bởi thành phố Tuy Hòa tuy nhỏ nhưng ẩm thực thì đa dạng không kém những nơi khác, với mức giá quá là rẻ luôn, bạn tha hồ mà 'ăn sập' Phú Yên nhé.
hình ảnh
Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên như: bánh hỏi lòng heo, cơm gà, chả dông, mắt cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ...

Những điểm du lịch lí tưởng ở Phú Yên dành cho cặp đôi

1. Tháp Nhạn
Tháp Nhạn thuộc thành phố Tuy Hòa, gần bên bờ bắc sông Đà Rằng và quốc lộ 1A, đây là một trong những địa điểm các bạn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên. Tương tự Tháp Bà ở Nha Trang và Tháp Chăm Po sah inư ở Bình Thuận, Tháp Nhạn là công trình kiến trúc của người Chăm cổ hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay. Không chỉ thế, đến đây các bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Tuy Hòa từ trên cao.
hình ảnh
@oanhtk42
hình ảnh
@rat._.121
Địa chỉ: đường Lê Trung Kiên, phường 1, thành phố Tuy Hòa
hình ảnh
2. Bãi Xép
Từ sau bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', người ta mới ngỡ ngàng nhận ra có một Phú Yên đẹp thơ mộng đến vậy, khung cảnh Gành Ông - Bãi Xép ngoài đời cũng hài hòa và quyến rũ như từng thước phim, màu xanh cây cỏ của thảo nguyên hòa với màu của biển trời, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ trong khung cảnh bao la, yên bình đến lạ. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp đôi với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.
Ảnh: Púp Nguyễn, @dongphuong.mai
hình ảnh
*Hướng dẫn đường đi: Từ TP.Tuy Hòa chạy thẳng theo con đường Lê Duẩn gần biển để tới huyện Tuy An (hướng Bắc). Cung đường biển này rất mát mẻ với những rặng dương hai bên đường. Hoặc bạn có thể chạy theo quốc lộ 1A đến xã An Chấn, Tuy An rồi rẽ phải vào Khu du lịch Sao Việt để đến với Bãi Xép.
hình ảnh
3. Mũi Điện
Trong chuyến du lịch Phú Yên dành cho cặp đôi, còn trải nghiệm nào tuyệt hơn được cùng 'người ấy' đón ánh mặt trời lên đầu tiên trên đất nước ở Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên. Để ngắm bình minh ở Mũi Điện, các bạn phải dậy từ rất sớm và đi xe đến chân núi rồi đi bộ lên Hải đăng, hoặc nếu đến sớm từ ngày hôm trước, các bạn có thể lưu trú ngay tại Hải đăng.
hình ảnh
@hipsterwedding.asia
Ngay gần đó là Bãi Môn nước xanh như ngọc, các bạn có thể đi dạo hoặc tắm biển (nhớ chỉ tắm ở khu vực nước cạn thôi nhé). Một trải nghiệm thú vị không kém là cắm trại qua đêm tại bãi biển, còn khung cảnh nào lãng mạn hơn được cùng nhau hóng gió biển, ngắm trăng lên và được đánh thức bằng ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền nữa chứ!
hình ảnh
@_._lu
hình ảnh
Ảnh: Púp Nguyễn
hình ảnh
Ảnh: Púp Nguyễn
4. Nhà thờ Mằng Lăng
Nằm cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Bắc, Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Nhà thờ mang kiến trúc gothic ấn tượng, lớp sơn bên ngoài đã ngả màu theo năm tháng làm đậm thêm vẻ cổ kính, cũng là nơi cho ra đời những bức ảnh cưới xinh lung linh của các cặp đôi. Không chỉ thế, đây còn là nơi lưu trữ bản in chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, bề dày lịch sử cùng kiến trúc ấn tượng của nhà thờ khiến bạn không thể bỏ qua nơi này trong chuyến du lịch Phú Yên của mình.
*Lưu ý: Nhà thờ Mằng Lăng đóng cửa từ 12h đến 2h chiều nên nếu muốn vào bên trong Nhà thờ để khám phá thì bạn nên canh giờ trước.
FB: Lê Nguyễn Thiên Anh
hình ảnh
5. Ghềnh Đá Dĩa
Đây có lẽ là địa điểm nổi tiếng nhất ở Phú Yên mà bạn chắc chắn phải ghé, Ghềnh Đá Dĩa là thắng cảnh độc nhất vô nhị ở Việt Nam với những phiến đá hình lăng trụ xếp liền nhau, chồng lên nhau trông như một tổ ong khổng lồ. Hàng nghìn khối đá óng lên một màu đen huyền bí nổi bật giữa mặt biển xanh biếc, khung cảnh huyền ảo của tự nhiên mà hai bạn có thể cùng nhau chiêm ngưỡng hoặc chọn làm địa điểm để chụp ảnh kỉ niệm thì đẹp khỏi bàn rồi. Giá vé vào Ghềnh Đá Dĩa là 20k/người.
Cách Ghềnh Đá Dĩa không xa là Hải đăng Gành Đèn cũng đẹp không kém, còn được nhiều người mệnh danh là một trong những hải đăng đẹp nhất Việt Nam, do đó nếu có thời gian các bạn cũng có thể ghé lại chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ của thắng cảnh 'Xứ Nẫu' này.
hình ảnh
FB: Púp Nguyễn
hình ảnh
6. Đầm Ô Loan
Nằm dưới chân đèo Quán Cau, QL1A, đầm Ô Loan mang vẻ thơ mộng, lãng mạn khó tìm thấy ở những nơi khác, nơi đây cũng gắn liền với câu chuyện nàng Loan và chim Ô thước. Để ngắm toàn cảnh đầm, bạn có thể leo lên đỉnh đèo Quán Cau để ngắm nhìn khung cảnh bao la, những dải đồi thoai thoải cùng màu xanh ngắt của những ruộng mía. Trong chuyến du lịch Phú Yên dành cho cặp đôi này, còn gì lãng mạn hơn được cùng nhau ngắm hoàng hôn buông trên đầm Ô Loan, khung cảnh nên thơ và rất đỗi bình yên mà bạn chẳng thể tìm thấy ở phố thị.
Ngoài ra, đến đầm Ô Loan bạn còn có thể thưởng thức sò huyết, món đặc sản trứ danh của nơi đây.
hình ảnh
@beautifulplaces_vietnam
hình ảnh
@viet_hungt34
Quan trọng không phải là đi đâu, mà là đi với ai phải không nào! Đâu cần phải nghỉ dưỡng, thư giãn trong các khu resort sang trọng, rong ruổi trên con xe máy cùng 'người ấy' và khám phá hết xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy mới mẻ và đáng nhớ đấy. Ngoài những địa điểm này, Phú Yên còn rất rất nhiều những nơi khác có thể làm say lòng bao người với vẻ đẹp còn nguyên sơ, ẩm thực đa dạng và con người bình dị, thân thiện. Nếu các bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng nhau, đừng bỏ qua Phú Yên - 'Xứ Nẫu' thanh bình và những trải nghiệm nhẹ nhàng, lãng mạn ở đây nhé.
hình ảnh
Ảnh: Púp Nguyễn
Tổng hợp bởi Quỳnh Như.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thị Kiều Đẹp quá, cuối năm phải đi Phú Yên 1 chuyến
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoa Vàng Cỏ Xanh Các bạn đến Phú Yên liên hệ mình, mình sẽ tư vấn lịch trình và đưa các bạn tham quan với các dịch vụ giá rẻ cũng như hướng dẫn khách sạn, ăn uống và các điểm tham quan hấp dẫn, đẹp nhất. Mình là dịch vụ du lịch cho thuê xe 4,7,16,29 chỗ, mình đưa các bạn đi các điểm du lịch chính giá từ 1T đến 1T3 thôi (tùy theo lịch trình và tùy xe) các bạn nhé (đảm bảo giá rẻ nhất rồi), đưa đón vui vẻ nhiệt tình, chu đáo. Liên hệ: 0947908585 + 0789414515. Zalo tư vấn cho các bạn 0947908585 Hân hạnh phục vụ quý khách. 'Mang đến sự hài lòng cho khách hàng là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi'
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.