Blog 10 lí do khiến bạn muốn xách balo du lịch Iran ngay và luôn
cover

10 lí do khiến bạn muốn xách balo du lịch Iran ngay và luôn

avatar
thiên di dot Thứ 2, 08/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Trung Đông, có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến những cuộc chiến tàn khốc và một cuộc sống không mấy yên bình. Nhưng đừng để những định kiến này ngăn cản bạn đến với một điểm đến du lịch hấp dẫn như Iran, với lịch sử, văn hóa và ẩm thực ấn tượng cùng những câu chuyện 'nghìn lẻ một đêm' huyền bí rất đáng để bạn một lần đặt chân đến khám phá.
Nhắc đến Trung Đông, có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến những cuộc chiến tàn khốc và một cuộc sống không mấy yên bình. Nhưng đừng để những định kiến này ngăn cản bạn đến với một điểm đến du lịch hấp dẫn như Iran, với lịch sử, văn hóa và ẩm thực ấn tượng cùng những câu chuyện 'nghìn lẻ một đêm' huyền bí rất đáng để bạn một lần đặt chân đến khám phá. Dưới đây là10 lí do sẽ khiến bạn muốn xách balo lên du lịch Iran ngay và luôn!
hình ảnh

1. Thủ tục xin visa đơn giản

Có 2 cách để bạn xin visa du lịch Iran, hoặc xin visa tại Đại sứ quán Iran ở Việt Nam trước khi đi hoặc xin visa tại sân bay đến ở Iran (visa on arrival). May mắn cho bạn là Việt Nam nằm trong những nước mà Iran áp dụng chính sách visa cấp tại sân bay, có hiệu lực trong vòng 15 ngày với mục đích du lịch khi nhập cảnh đến một số sân bay nhất định ở Iran. Thủ tục xin visa tại sân bay cho bạn cơ hội dễ dàng hơn trong việc nhập cảnh Iran. Bạn hoàn toàn có thể xin visa du lịch Iran tự túc hoặc thông qua dịch vụ của các tour/đại lý du lịch.
hình ảnh

2. An toàn

Là một quốc gia có vị thế địa chính trị quan trọng ở Trung Đông và hiện vẫn tồn tại nhiều bất ổn về chính trị, hẳn bạn sẽ nghĩ Iran là một khu vực không an toàn để đi du lịch khám phá, đặc biệt là du lịch bụi hay tự túc. Ngược lại, vì nhạy cảm với các vấn đề an ninh nên Iran luôn đặt an toàn của người dân và du khách lên hàng đầu, các lực lượng cảnh sát và hệ thống camera an ninh được bố trí chặt chẽ ở khắp mọi nơi, nhất là những khu vực đông người qua lại, do vậy bạn có thể yên tâm là sẽ được đảm bảo an toàn khi đặt chân đến đây. Ngoài ra thì bạn cũng cần một số kỹ năng nhất định nếu đi du lịch bụi một mình để tránh vướng vào rắc rối, chẳng hạn như không nên đi lại ở những nơi vắng vẻ, không tham dự vào các cuộc biểu tình, bất ổn chính trị ở Iran và tôn trọng các quy tắc văn hóa, ứng xử của người dân ở đây.

3. Người dân thân thiện

Người dân Iran rất thân thiện với du khách nước ngoài, đặc biệt khi bạn đến từ Việt Nam. Là một quốc gia Hồi giáo, nhưng bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những nụ cười thân thiện trên đường và đừng ngần ngại hỏi xin sự giúp đỡ từ người dân khi gặp khó khăn, thậm chí họ còn có thể mời bạn về nhà chơi hoặc thưởng thức những bữa ăn truyền thống tại địa phương.
hình ảnh
Nếu muốn tìm hiểu, tiếp cận với đời sống của người bản địa, bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú như couch surfing hay airbnb tại Iran.

4. Quốc gia của những di sản thế giới

Iran sở hữu một trong những nền văn minh cổ nhất thế giới, nền văn minh Lưỡng Hà, cùng với lịch sử con đường tơ lụa hàng ngàn năm và tàn tích của Đế quốc Ba Tư hùng mạnh một thời, bấy nhiêu đã đủ lí do để bạn đến khám phá những di sản vô giá ở đất nước này. Hiện nay Iran có đến 22 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có Quảng trường lớn nhất thế giới Emam Esfahan, khu khảo cổ Tchoghe Zanil hay thủ đô Persepoplis của Đế chế Achaemenid từ những năm 518 TCN...

5. Chi phí đi lại rẻ

Là một trong những quốc gia có trữ lượng dầu lửa hàng đầu thế giới, chi phí khi sử dụng các phương tiện vận chuyển ở Iran khá rẻ và điều này giúp du khách di chuyển thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể đi xe buýt từ thành phố này sang thành phố khác hoặc đi taxi với chi phí có khi chỉ bằng 1/3 so với Việt Nam, ngoài ra bạn cũng có thể thương lượng giá trực tiếp với tài xế taxi.
hình ảnh

6. Ẩm thực đa dạng phong phú

Ẩm thực Iran chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa như Trung Đông, Tây Á, Nga và châu Âu do đó rất đa dạng về hương vị và màu sắc. Một điểm chung của ẩm thực Iran là vị nồng và ấm, các món ăn có rất nhiều nguyên liệu khác nhau trong đó nổi bật là rau, củ, hạt quả...
hình ảnh
Trong các bữa ăn truyền thống của Iran không thể thiếu cơm nàng hương (nấu từ gạo thơm berenj), ăn với thịt hoặc canh khoresht, ngoài ra người dân Iran cũng rất thích ăn rau nên có rất nhiều loại salad. Bên cạnh đó Iran có đến hơn 40 loại bánh mì và đây cũng là món được bày bán nhiều nhất trên đường phố.

7. Thoải mái chụp ảnh

Không giống như một số nước Hồi giáo khác như Morocco hay ở Trung Á, người Iran rất thích chụp ảnh và cũng vui vẻ hợp tác nếu bạn muốn chụp hình cùng họ trên phố. Bạn có thể tự do tác nghiệp mọi lúc với chiếc máy ảnh của mình, chỉ trừ một số nơi thuộc cơ quan chính quyền, cảnh sát, trong tàu xe điện ngầm...không cho phép chụp ảnh.
hình ảnh

8. Thiên đường mua sắm

Iran là thiên đường mua sắm với rất nhiều bazzar (chợ) rộng lớn bày bán các mặt hàng độc đáo của địa phương. Nếu muốn sở hữu một chiếc thảm Ba Tư đầy màu sắc như trong 'Aladin và cây đèn thần' hay một chiếc bình cổ được chạm khắc tinh xảo thì bạn hãy dành thời gian dạo quanh các bazzar này ở Tehran, Isfahan, Tabriz, Mashhad hay Shiraz. Ngoài ra từ những thứ quý giá như đá quý, ngọc trai, đồng hồ cho đến vải sợi, quần áo, thực phẩm...đều được bày bán tại đây, quả thật là 'thiên đường' cho các tín đồ mua sắm.
hình ảnh

9. Nền văn hóa đặc sắc

Farhang (văn hóa) luôn là điểm trọng tâm của nền văn minh Iran, không chỉ thu hút du khách với những di sản văn hóa cùng những nét kiến trúc lâu đời ấn tượng, nền văn học và điện ảnh ở Iran cũng rất phát triển và được đánh giá cao trên thế giới. Là một quốc gia theo đạo Hồi, hẳn bạn sẽ nghĩ rằng cuộc sống ở Iran có phần khắc nghiệt và cứng nhắc, tuy nhiên hãy một lần du lịch Iran với một trái tim không định kiến để tự mình khám phá những nét văn hóa độc đáo và cuộc sống thường nhật của người dân ở đây.
hình ảnh

10. Quốc gia thích hợp để du lịch quanh năm

Thời tiết ở Iran đa dạng và phân chia theo mùa rất rõ rệt, mùa xuân ấm áp, mùa hè rất nóng, mùa thu tuy ẩm ướt nhưng mát mẻ và mùa đông cực kì lạnh, mỗi mùa ở Iran đều có những nét thu hút riêng và bạn sẽ có những trải nghiệm riêng khi du lịch Iran ở các thời điểm khác nhau.

Theo kinh nghiệm du lịch Iran của nhiều người thì thời điểm đẹp nhất để đến Iran là vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, thời gian này tiết trời khá đẹp và ấm áp, đặc biệt nếu đến Iran vào cuối tháng 3 bạn còn có thể đón năm mới cùng người Iran với những lễ hội địa phương thú vị, hoặc tầm tháng 8 là tháng Ramadan, tháng ăn kiêng của người Hồi giáo cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
hình ảnh
Với10 lí do trên, bạn đã muốn xách balo lên và khám phá 'Xứ sở Ba Tư' bí ẩn chưa nào!

Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.