new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Trong số 3 đảo Cô Tô, Lý Sơn và Phú Quốc nơi nào có bãi biển đẹp nhất

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 04/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Trên dải đất hình chữ S này có vô vàn những bãi biển tuy hoang sơ nhưng lại mang những vẻ đẹp riêng biệt đến say đắm lòng người. Có nơi thì trong xanh, mát rượi; có nơi lại yên bình đến lạ thường; lại cũng có nơi không khác gì thiên đường. Nhưng rồi mỗi nơi lại có những vẻ đẹp riêng biệt, đặc trưng của từng nơi mà thôi. Nếu đã đi hết những bãi biển này rồi, bạn có thể chia sẻ cho GODY biết đảo nào có bãi biển đẹp nhất được không?

Ở miền Bắc, người ta biết đến với những bài biển ở đảo Cô Tô, ở miền Trung lại hấp dẫn bởi đảo Lý Sơn và ở miền Nam lại thu hút bởi thiên đường đảo Phú Quốc. Nếu so sánh 3 hòn đảo này với nhau, thì đảo nào sẽ là ứng cử viên sáng giá đứng thứ nhất đây.


1.Cô Tô:

Trước hết, nếu muốn đi ra đảo Cô Tô, bạn phải lựa chọn một là di chuyển bằng tàu gỗ hoặc tàu cao tốc để đến. Tuy nhiên tàu gỗ thì giá sẽ rẻ hơn, nhưng đi lại mất nhiều thời gian hơn một chút. Tàu cao tốc giá 180k/người, đi mất khoảng 1 tiếng nếu thời tiết thuận lợi.

co to

co to

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc, hòn đảo này sẽ không làm bạn thất vọng một chút nào. Không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp hoang sơ độc đáo đến lạ từ nước biển luôn trong xanh, những bãi cát trắng mịn, thoải thoải trài dài. Mà hòn đảo này còn tạo cơ hội để bạn thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô đẹp mắt ẩn dưới làn nước trong xanh.

co to

co to

Với những người thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì ngọn hải đăng Cô Tô là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm trên ngọn núi cao hơn 100m, đây là địa điểm lý tưởng để quan sát toàn bộ cảnh quan trên đảo với rừng cây xanh ngợp, những con đường quanh co, bờ biển dài lóng lánh và những tàu cá nhỏ neo đậu trong vùng biển.

 

2. Đảo Lý Sơn:

Sẽ rất khó có thể miêu tả được hết vẻ đẹp của hòn đảo Lý Sơn này. Nhưng chỉ khi bạn đặt chân đến và tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ cùng nét bình dị, thuần khiết đến nao lòng mới cảm nhận hết được thế nào là "Maldives Việt Nam".

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

dao ly son

Tuy có diện tích khá nhỉ nhưng Đảo Lý Sơn lại sở hữu một bãi tắm đẹp tuyệt vời với dài cát trắng mịn, bao bọc xung quanh là những vách đá nham thạch kỳ vĩ.

Nếu được ngâm mình trong dòng nước trong vắt như ngọc bích và thả hồn trong thiên nhiên hoang sơ liệu bạn có muốn thời gian ngừng trôi hay không? 

dao ly son

Từ địa chất, địa hình cho đến cảnh quan thiên nhiên, bạn sẽ phải ngỡ ngàng từ những bước chạm chân đầu tiên. Đã đến Lý Sơn bạn không nên bỏ qua việc sáng sớm thức dậy ngắm bình minh bên đèn biển hòn Mù Cu, hoàng hôn xuống ở cổng Tò Vò và trải nghiệm hơn 20 phút đi tàu máy từ đảo lớn ra đảo bé với những con sóng xô dữ dội vào mạn thuyền sẽ mang lại cảm giác vô cùng thích thú với huyện đảo này.

dao ly son

dao ly son

 

3. Biển Phú Quốc:

Có lẽ chẳng còn ai là xa lạ với hòn đảo ngọc Phú Quốc nữa phải không. Nơi đây còn được chú ý bởi làng chài Hàm Ninh - nơi được xem là điểm ngắm bình minh đẹp nhất tại Phú Quốc.

Với những bãi biển trải dài cát phủ và làn nước trong xanh như ngọc ở Bãi Sao, Bãi Dài thì Phú Quốc thực sự trở thành một thiên đường cho những ai yêu thích tắm biển và phơi nắng trên bãi cát.

phu quoc

Cầu cảng làng chài Hàm Ninh với nước biển xanh như ngọc. (Ảnh: manypoonany)

phu quoc

phu quoc

Hải sản Nam Bộ thì miễn chê. (Ảnh: iam.chau)

phu quoc

phu quoc

phu quoc

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ như thế này! (Ảnh: anngelo45)

phu quoc

Về với Phú Quốc, bạn sẽ được đắm mình vào dòng nước xanh biếc, ngả lòng vào bóng dừa che chở. (Ảnh: hanggcoii)

Không những được tắm biển ở hai bãi biển này, du khách còn được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt. Thưởng thức còi biên mai nướng dai dai đậm đà hay gỏi cá trích đặc sản của Phú Quốc, vừa giòn vừa ngọt mang đến hương vị đậm đà của biển cả khiến lưu luyến không muốn rời.

Nếu thử đưa cả 3 đảo này lên bàn cân để đong đếm xem nơi nào đẹp hơn thì có thể, nhưng để đánh giá đảo nào là ứng cử viên sáng giá thì ít nhất bạn phải đi mỗi đảo một lần để đưa ra được cảm nhận và đưa ra câu trả lời của bản thân phải không.

Nguồn: Tổng hợp