new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

ĐIÊN ĐẢO với điểm trekking lý thú ngay sát Sài Gòn

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 31/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu các bạn trẻ phía Bắc được thử sức bền của mình bằng việc leo Fanxipan, Tà Chì Nhù,...thì các bạn phía Nam cũng không hẳn là không được trải nghiệm cảm giác leo núi thử độ bền như vậy. Chỉ là địa điểm có tên gọi khác mà thôi, Núi Chứa Chan - đây sẽ là điểm phượt đầy lý thú dành cho những bạn không có cơ hội chinh phục Fanxipan.

Leo chinh phục những đỉnh núi cao vốn là đam mê không thể thiếu của nhiều phượt thủ. Lần này, GODY sẽ giới thiệu cho bạn ngọn núi cao thứ nhì của vùng Đông Nam Bộ mà đang được phượt thủ check-in rần rần gần đây.

Thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km, đó là Núi Chứa Chan có chiều cao 800m so với mực nước biển. Đặc biệt, trên núi có sự xuất hiện của chùa Bửu Quang - ngôi chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với những chùa khác trong khu vực.

nui chua chan

 

Tại sao lại gọi là núi Chứa Chan?

Nghe cái tên, có phải bạn sẽ thấy tò mò lắm đúng không. Có một câu chuyện liên quan đến cái tên thú vị này, tôi sẽ kể cho bạn nghe một chút. Câu chuyện kể về Một vị quan người Việt tên là Việt Hùng ở thế kỷ XVII đã lập miếu chay tịnh ở ngọn núi này khi ông bị quân Khmer giam lỏng. Người vợ đang mang thai của ông bị ép làm vợ lẽ của vua Khmer vì nhan sắc sinh đẹp. 18 năm sau, cô con gái tên Mai Khanh của ông khi biết được sự thật về thân phận của mình đã đi kiếm cha ruột cùng với một người nô bộc. 

Hai cha con gặp được nhau, nhưng cuối cùng dưới sự truy sát của người Khmer, hai cha con và người nô bộc đã gieo mình xuống núi tự tử. Để tưởng nhớ đến tình cảm gắn bó của gia đình vị quan này, dân chúng lập đền thờ gọi ba người là ông vàng, cô bạc và cậu chì. Núi cũng được đặt tên thành núi Chứa Chan để tưởng nhớ tình cảm khắng khít ruột rà đó.

nui chua chan

 

Hành trình leo núi:

Tuy không cao như núi Bà Đen nhưng nếu đi theo đường cột điện, bạn sẽ thấy có những chặng dốc hơn rất nhiều, phong cảnh ở đây cũng đẹp hơn nhiều nữa đó. Còn gì tuyệt bằng việc cùng bạn bè làm một chuyến dã ngoại cuối tuần leo núi, trò truyện, hòa mình vào thiên nhiên. Sáng sớm có thể đứng trên đỉnh núi đón bình minh, săn mây nữa. Bạn sẽ thấy phương pháp này để xả stress cực kỳ tốt đấy.

Để đến núi Chứa Chan bạn chạy xe máy trên Quốc lộ 1A theo hướng đi Phan Thiết cho đến thị xã Long Khánh thì di chuyển chừng 30km nữa sẽ thấy núi Chứa Chan. Từ đường Quốc lộ bạn quẹo vào Tỉnh lộ 766 và đi chừng 15km nữa mới đến núi. 

Nếu đi xe khách, bạn sẽ xuống tại Ngã ba Ông Đồn và di chuyển bằng xe ôm để vào núi.

nui chua chan

nui chua chan

nui chua chan

Đến núi bạn không được bỏ qua ngắm cây đa 3 gốc, chạm vào nước suối Da Lào trong vắt và thắp cho Đức Phật tại chùa Bửu Quang một nén hương đấy nha.

Với những bạn thích cảm giác khám phá, chinh phục thì ngọn núi này sẽ là mục tiêu lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng đường leo núi để tránh những trường hợp khó xử lý.

nui chua chan

nui chua chan

Bạn sẽ thấy thú vị khi leo ngọn núi này cho xem, khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dại, cảm nhận sự thanh bình khi vào chùa, hay đơn giản là vỡ òa khi đặt đôi chân lên đỉnh núi thành công.

Buổi sáng trên đỉnh núi có thể có sương, không khí se lạnh nên nhớ hãy chuẩn bị những chiếc áo gió chống sương và hơi lạnh nhé. Buổi trưa thì cắm trại, tổ chức bữa tiệc nho nhỏ quây quần bên nhau.

nui chua chan

nui chua chan

nui chua chan

nui chua chan

Để chinh phục đỉnh núi, không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu. Có những lúc bạn phải vượt qua những đoạn lầy, quãng đá hiểm trở, đã vậy đường đi còn mòn nữa, cỏ cao ngang hông người, chắn tầm nhìn. Khi đến Trạm thông tin SK11, bạn có thể ghé xin hỗ trợ về chỗ ngủ, cùng xin chút nước cho đoàn.

nui chua chan

Bật mí cho bạn chút nè, núi Chứa Chan còn có rất nhiều góc "sống ảo" siêu đẹp đấy. Còn chần chừ gì nữa, dẫn lũ bạn đi chinh phục, xem sức đứa nào dẻo dai hơn nào.

nui chua chan

nui chua chan

nui chua chan
 

Nguồn: Tổng hợp