new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Thời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướm

avatar
Kim Phụng dot Thứ 2, 17/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Rừng Cúc Phương (hay Vườn Quốc gia Cúc Phương) thời điểm 1 tháng trước khi vào hè bỗng rực rỡ vô cùng. Không khí trong lành, thiên nhiên hiền hòa, cảnh vật thì không thể chê vào đâu được - nơi đây bỗng trở thành một địa điểm mới mẻ đầy lý tưởng cho giới trẻ khám phá.

Thêm một lựa chọn cho những bạn đang định lên kế hoạch cho mùa lễ này! Nếu đã ngán ngẩm những bãi biển đẹp, những lễ hội nhiều màu sắc và muốn tìm về một chốn yên tĩnh để hòa mình cùng thiên nhiên, cùng xách ba lô đi ngắm rừng Cúc Phương mùa bướm nào.

Thời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướm

Thời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướmThời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướm

Khá nhiều các loài bướm có mặt tại đây, có con to hơn bàn tay người, có con lại chỉ bé như cánh hoa bay trong gió

Riêng tại rừng Cúc Phương có tới gần 400 loài bướm ngày, thuộc đủ các họ, từ thông thường cho đến quý hiếm. Những ngày cuối tháng 4, bạn có thể bắt gặp hàng ngàn chú bướm cánh trắng bay rợp trời (đoạn đường từ Trung tâm Bống đến trụ sở Vườn ). Chúng cứ bay liên tục từ sáng đến chiều tối, gần như không biết mệt mỏi là gì nữa.

Thời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướm

Thời điểm đầu tháng 5 nơi này "bị" che phủ bởi hàng ngàn cánh bướm

Riêng loài bướm trắng thích bay theo đàn, mỗi đàn "sơ sơ" chỉ khoảng vài ngàn cá thể!

Tầm tháng 4, tháng 5 thời tiết vẫn còn khô ráo, bạn bớt phần lo nghĩ về muỗi hay vắt. Di chuyển và đi lại (nhất là đi bộ hoặc xe máy) trong rừng dễ dàng hơn rất nhiều. Các bạn đi nhớ mang theo nhiều nước uống, mũ chống nắng; đặc biệt là đi xe máy vào thì nên dùng mũ bảo hiểm có kính, tránh bị bướm bay đập vào mặt. Riêng về khoản đồ ăn thì bạn nên tự mang theo. Khu vực bên trong tuy có nhà hàng nhưng khá đắt đỏ.

 

Cách đi: Để đến đây, từ Hà Nội, bạn theo quốc lộ 1A về hướng Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu (cách thành phố Ninh Bình 10 km) rẽ theo quốc lộ 12A, qua thị trấn Nho Quan 2 km rẽ trái vào Cúc Phương. 

Nguồn: GODY.VN

Ảnh: sưu tầm