new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Lạc trôi" những Hostels và Homestays cực chất khi đến Đà Lạt

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 2, 06/02/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Trước những chuyến đi du lịch bụi cùng nhóm bạn, tụi mình thường có thói quen tìm hiểu những địa điểm vui chơi giải trí, những nơi ở tạo cảm giác thoải mái cho bản thân mình. Không phải chỉ riêng chúng mình chắc hẳn bạn cũng sẽ mong muốn có một nơi ở thoải mái để nghỉ ngơi trong chuyến du hí của bản thân thôi.

Những tiêu chí cho nơi ở đôi khi trở thành vấn đề quá lớn khiến cho mỗi chuyến đi gặp một chút khó khăn. Có người thì thích kiểu sang trọng như khách sạn nhiều sao, nhưng đối với nhiều bạn trẻ đi du lịch bụi họ lại thích với kiểu ở bụi bặm vẫn đầy đủ tiện nghi cần thiết cho bản thân. Nếu bạn muốn thay đổi không khí khác nhà nghỉ và khách sạn trong chuyến đi Đà Lạt lần này thì hôm nay GODY sẽ giới thiệu cho bạn những kiểu ở dạng Hostay và homstay đáng để ở trong dịp đến thăm.

1. Beepub Đà Lạt Hostel

Bạn là người yêu thích màu sắc rực rỡ thì nên đến với Beepub. Từ bên ngoài cho đến bên trong ngôi nhà sẽ khiến bạn vui vẻ và hứng khởi cả ngày. Đặc biệt vì nằm trên đường Trương Công Định, từ khách sạn bạn chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ đến chợ Đà Lạt. Tham quan các khu lân cận như Thung Lũng tình yêu - Hồ Xuân Hương- Vườn hoa Đà Lạt - Núi Lang Biang - Thung Lũng Vàng,...

Tại Beepub có tổng cộng hai dạng phòng cơ bản đó là phòng Dorm (phòng ngủ chung với nhiều người) và phòng đơn bình thường. Trong đó có 3 phòng Dorm với nhiều giường 2 tầng và 8 phòng đơn. 

Giá phòng Color Dorm là 100k/giường/người, phòng 2 người 170k, Spring Room, Grap Room, cuckoonest đều cò có 2 giường với giá 330k/2 người, phụ thu người thứ 3 là 70k/người. 

Số điện thoại liên hệ: 0633.825.576 – 0962.731.274

Địa chỉ: 74 Trương Công Định, P.1, TP. Đà Lạt.

beepub da lat hostel

Beepub Đà Lạt Hostel mang đến một không gian nhiều màu sắc nhưng vẫn không kém phần sang trọng

2. Yolo Hostel

Để hòa mình vào không gian kết nối cùng nhiều bạn trẻ đến từ nhiều nơi khác nhau thì YOLO Hostel n Bar là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ. Vì nằm ở khu vực trung tâm thành phố, gần khu vực ăn uống, chợ, địa điểm tham quan và trạm xe buýt chắc chắn sẽ thuận lợi cho bạn rất nhiều. Ngoài ra, nơi đây có sự kết hợp của những hoạt động giải trí sôi động như Bar, coffee, Billiard, live music,...đều miễn phí hoàn toàn. Hay những bữa ăn nho nhỏ, bữa tiệc BBQ tự tay chuẩn bị.

Giá cả ở đây cũng cực kỳ rẻ, chỉ với 99k/người, bạn đã có thể nghỉ ngơi thoải mái trong chuyến du lịch của bản thân.

Để đặt phòng, bạn có thể liên hệ theo số: 0933609531 hoặc đến trực tiếp tại số 31 Trương Công Định, Đà Lạt.

yolo hostel

Yolo Hostel sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị như những tay chơi hạng sang

3. The Circle Viet Nam Hostel 

Chỉ mới khai trương thôi nhưng giới trẻ khá thích thú với lối kiến trúc của The Circle Viet Nam Hostel. Một phong cách hoàn toàn độc đáo khi sử dụng những dạng ống tròn để tạo nên các phòng ở đơn lẻ. Đặc biệt, nơi đây có một tầm view cực kỳ rộng mở xuống cánh đồng thung lũng và đồi thông hay tổ chức những buổi đốt lửa trại cùng ca hát ăn uống với bạn bè giữa chốn thiên nhiên.

Địa chỉ: 233 Đặng Thái Thân, P. 3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Chỉ với giá tầm 150k/người.

the circle vietnam hostel da lat

the circle vietnam hostel da lat

Vẻ đẹp riêng tư, lãng mạn thích hợp cho những cặp đôi lại vừa được quây quần bên người thân chỉ có ở The Circle Viet Nam Hostel 

4. Homestay Tre's House 

Tre’s House sở hữu thiết kế vô cùng “bụi bặm”  thích hợp với các bạn trẻ năng động. Những vật dụng quen  thuộc như nôm, bình phong, bồn tắm, cánh cửa hay cái rổ và lọ thủy tinh được sắp xếp theo ngẫu hứng.

Xung quanh là những sân vườn, khu rơm, nơi dùng để tổ chức tiệc cưới, buổi âm nhạc, phía sau là vườn trồng nhiều rau quả tươi,...Với bố cục được sắp xếp chắc chắn nơi đây là nơi bạn có thể sống ảo hết sức mình.

Giá tầm 150k/người. Bạn có thể liên hệ theo số điện thoại: 0123.330.5570 để đặt phòng.

Địa chỉ: Tọa lạc tại địa chỉ 419A Võ Trường Toản, P.8, Đà Lạt.

homstay tres house

Bạn có thích một ngày nghỉ ngơi trong căn phòng đơn sơ nhưng lại thoải mái như thế này không

5. Là Nhà Homestay

Một kiểu Homestay thú vị khác mà bạn muốn khám phá nên sở hữu trong chuyến hành trình của mình đó là Là Nhà Homestay. Những gam màu cổ điển kết hợp với không gian lạ mắt trong căn biệt thự sẽ là điểu thích thú với ai nhìn từ xa cho tới khi đặt chân vào.

Ngoài việc nghỉ ngơi thoải mái, nơi đây còn mang đến cho bạn khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, những góc cafe cực chất.

Ở Là Nhà Homestay có nhiều không gian khác nhau, bạn có thể chọn phòng rộng, tiện nghi với 300.000 – 650.000 VND/phòng hay nghỉ ngơi dạng dorm 170.000 VND/người hoặc bạn nào muốn gần gũi với thiên nhiên, hương cỏ cây, gió mát thì cắm trại, ở lều thì khoảng 120.000 VND/lều. 

Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

la nha homestay

Những gam màu cổ điển kết hợp với không gian lạ mắt trong căn biệt thự sẽ mang lại cho bạn đủ để sống ảo trong kỳ nghỉ

6. Ken's House Backpackers – Original

Nằm trên con đường nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, Ken's House Backpackers là một trong những địa chỉ lưu trú tốt nhất mà bạn nên chọn cho kỳ nghỉ tại thành phố ngàn hoa này. Với hai cơ sở tại D59 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành Phố Đà Lạt – 45 Nam kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, TP. Đà Lạt tạo điều kiện thuận lợi cho bạn di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng khác của thành phố.

Điều thích thú mà mình và nhiều người khác ấn tượng đó là những phòng ốc ở đây cực đẹp, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Những kiểu trang trí pha trộn màu sắc mang sự tươi trẻ và dễ thương. Còn có dịch vụ cho thuê xe máy với giá chỉ từ 100k-180k/ngày.

Tuy nhìn có vẻ sang trọng nhưng giá cả vô cùng bình dân cho những bạn đi du lịch bụi. Với giá phòng đôi tiêu chuẩn khoảng 300k/2 người, phòng superior 2 giường đôi tầm 600k, phòng 3 giường là 700k. Để tránh tình trạng full phòng, tốt nhất là bạn nên liên hệ và đặt phòng ít nhất 10-15 ngày nha.

ken house backpackers Original

Còn gì tuyệt bằng việc sở hữu một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ và khá là sang chảnh cho chuyến du lịch mà không quá đắt

7. HomeFarm - Homestay mới ở Đà Lạt

Tọa lạc tại địa chỉ 17/1 Triệu Việt Vương, phường 4, Đà Lạt, HomeFarm mới lộ diện cũng khiến giới trẻ sục sôi. Việc sở hữu thiết kế vô cùng “bụi”, khu vườn nhỏ xinh cùng một không gian cực kỳ yên tĩnh thích hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn.

Một đêm ngủ tại HomeFarm với phòng ‪‎Dorm có giá 100k/người/giường, giường tầng là 120k/người.
Còn phòng đôi dành riêng cho cặp đôi từ 300k -350k/phòng. 

Điện thoại liên hệ: 0633.919.171 – 0909.062.404

homefarm da lat

Hãy trở về như đang sống trong chính ngôi nhà của bạn tại HomeFarm với không gian gần gũi

8. Đà Lạt Note Hostel xinh xắn

Nằm tách biệt với những phố xá ồn ào, Đà Lạt Note Hostel mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành, bình yên. Đặc biệt, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ "bụi" và "cổ kính". Kết hợp những gam màu khác nhau, những phòng ở xinh xắn và sạch sẽ với những góc chụp đẹp đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng cho kế hoạch sống ảo tại thành phố.

Điều thú vị là khi thời tiết se se lạnh bạn có thể thưởng thức nhiều loại uống ngon tuyệt, vừa có thể hâm nóng cơ thể tại quầy bar hoặc nhâm nhi ly rượu trên tầng thượng nhìn xuống thành phố ngàn hoa.

Địa chỉ: Đà Lạt note hostel tọa lạc tại địa chỉ 3r/2 Thông Thiên Học, phường 2, thành phố Đà Lạt. Để tìm chính xác nơi “ẩn náu” của Đà Lạt note hostel, từ Hồ Xuân Hương, bạn di chuyển đến đường Bùi Thị Xuân, sau đó sẽ thấy con đường Thông Thiên Học.

Giá cả cũng khá rẻ chỉ khoảng 80k/người/đêm

da lat note hostel

Hãy thử nhâm nhi một chút nước uống trên tầm nhìn view ở một quầy bar nhỏ tại sân thượng 

9. Hobbit Hostel 

Nếu đi Đà Lạt bạn nên ở thử Hobbit Hostel cho biết nhé. Đây là một trong những Hostel được đánh giá cao ở Đà Lạt. Mới chỉ bước chân vào thôi bạn sẽ thích với sự phục vụ thân thiện của người chủ lẫn người phục vụ. Không những thế, những căn phòng ốc sạch sẽ khiến bạn thích ngay lập tức, mà giá cả lại khá ổn từ 120k/người.

Buổi tối, bạn có thể thưởng thức BBQ chung với mọi người nữa nhé! 

Địa chỉ: 22A Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt

hobbit hostel

10. Indigo home

Tọa lạc tại địa chỉ số 2/1 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, phường 10, TP. Đà Lạt, INDIgo home là một nơi tĩnh lặng, thích hợp với những ai muốn tìm sự bình yên, hoà mình vào thiên nhiên, cây cỏ, núi rừng và chiêm nghiệm những điều xưa cũ.

So với những homestay khác, INDIgo home đặc biệt ở chỗ là chỉ nhận khách lưu trú theo dạng Dorm (phòng tập thể, ở ghép), không có phòng riêng nên thích hợp cho những nhóm bạn hơn là các cặp đôi.

Giá phòng ở đây là 120.000 đồng/người/ngày và vẫn giữ nguyên vào các dịp lễ, tết. Lưu trú tại đây bạn có thể tự do sử dụng phòng sinh hoạt chung, phòng bếp và khoảng sân vườn phía trước.

INDIgo home

11. Củi Homestay

Một trong số dạng ở homestay mới mẻ và thú vị chúng ta không nên bỏ xót đến Củi Homestay, nơi đây thích hợp để bạn lắng mình trong một không gian nhỏ, mộc mạc và bình yên hơn hẳn. Những góc sân nhỏ đầy cỏ và hoa, những khu vườn hồng trĩu quả vào mùa, hay những bàn ghế từ gỗ, những căn phòng trên tận mái sẽ khiến bạn níu chân không rời.

Ở Củi Homestay có nhiều loại phòng với giá khác nhau, nhưng bình quân theo đầu người khoảng 120.000 đồng/người/đêm. Mỗi phòng là một căn nhà gỗ nhỏ gồm 1 tầng trệt và 1 gác lửng. Đặc biệt, điểm cộng cho nơi đây đó là dù vào ngày lễ hay tết thì mức giá vẫn không hề tăng hơn.

cui homestay

Địa chỉ: 79 Triệu Việt Vương, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đây mới đích thực là cuộc sống dân giã và đậm chất "bụi" 

12. Le Bleu DaLat

Nếu được sở hữu một ngôi nhà mà tự tay chăm sóc vườn rau, cây cảnh như chính ở ngôi nhà bạn mà không bị ai làm phiền và gây mất thoải mái thì bạn có thích thú không. Câu trả lời luôn luôn vẫn là "có" phải không. Vậy thì Le Bleu Đà Lạt là lựa chọn chuẩn xác dành cho bạn. 

le bleu da lat

Với căn nhà gỗ Le Bleu Đà Lạt màu xanh 2 tầng lưng chừng đồi gần trung tâm thành phố. Không khí ở đây mát mẻ toát ra từ những vật liệu chủ yếu bằng gỗ khiến bạn luôn thấy thoải mái, lại có một chút huyền bí một mình nó lạ lạ nhưng kích thích sự tò mò.

le bleu da lat

Địa chỉ: Lý Tự Trọng, Đà Lạt

Để book phòng ở Le BLeu, bạn có thể chọn một trong 2 Option; Option1: 700.000đ/ngày/4 người thuê nguyên căn Le Bleu xinh xắn 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp đầy đủ thiết bị, 1 toilet, và 1 mảnh vườn cần người tưới tắm. Nhà ở tối đa 6 người và từ người thứ 5 phí sẽ là 7USD/người/ngày hoặc Option 2: 400.000đ/ngày/2 người thuê 1 phòng ngủ và shared house với không gian sinh hoạt chung. Ở tối đa 4 người với phí cho người thứ 3 là 7USD /người/ngày.

13. Pine hill Homestay

Muốn lãng mạn hơn một chút và nếu thích gam màu tím thì hãy đến với Pine Hill Homestay, nơi dừng chân này sẽ mang đến cho bạn một không gian nhẹ nhàng, độc đáo với chủ đạo là màu tím thủy chung. Sự kết hợp của không gian rộng lớn, thoáng mát với sự mát lạnh của khu vườn đầy hoa thơm cỏ lạ.

Những bóng cây rợp mát bên những căn nhà tưởng như lụp xụp nhưng lại như một khu nghỉ dưỡng được cách ly với thế giới xô bồ ngoài kia. Nơi đây thích hợp nhất đối với những cặp đôi đi du lịch cùng nhau.

Giá phòng khoảng 600k/phòng/giường đôi.

Địa chỉ: 27K Lê Hồng Phong, phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

pine hill homstayĐến với Pine hill Homestay lãng mạn nên thơ tràn ngập sắc tím thôi

Ảnh:Internet

Tư liệu: Tổng hợp