new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 19/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ai bảo rằng Sài Gòn thì không có không khí Tết? Với người dân Sài Gòn thì Tết ở đây mang màu sắc rất riêng, không có cái lành lạnh như miền Bắc, không ấm cúng quây quần như ở quê, Tết Sài Gòn là hơi thở của sự nhộn nhịp, là những ngày giáp tết nhà nhà bận rộn đi mua sắm, vài câu đối trang hoàng nhà cửa, chậu hoa rực rỡ chào xuân, mâm ngũ quả và mâm bánh kẹo đầy ăm ắp, hay cũng gói bánh chưng và cùng thức canh nồi bánh như bao nơi khác. Cùng Gody khám phá những địa điểm mua sắm đặc trưng cho mùa Tết ờ Sài Gòn, bạn sẽ thấy không khí Tết đã tràn về thành phố rất gần rồi đấy. 

Mua đồ tài lộc

Đến với khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông quận 5 hoặc chợ Đại Quang Minh, bạn sẽ bị ấn tượng bở khu chợ "Tài - Lộc" rực rỡ bày bán khắp dọc hai bên đường. Câu đối treo tết, hoa giả đào mai, bao lì xì , lồng đèn đỏ, tượng Phúc-Lộc-Thọ, giấy dán trang trí tết hay giấy vàng mã dùng cho dịp tết... tất cả mọi thứ bạn đều có thể tìm thấy trên con đường này, với đủ kiểu dáng và màu sắc, rất phong phú, có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Con đường Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5 từ lâu đã là nơi buôn bán đồ Tài - Lộc nổi tiếng ở Sài Gòn mỗi dịp xuân về tết đến.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Màu sắc của Tết hiện lên rất rõ ở con đường này, chỉ cần thấy cảnh tấp nập mọi người mua đồ trang trí Tết thôi cũng đã thấy lòng rộn ràng cho năm mới sắp đến

Mua trái cây

Ngoài hoa trang trí cho ngày tết thì trái cây là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ chưng bàn thờ ngày tết hay mâm ngũ quả. Những ngôi chỡ đầu mối như chợ Hóc Môn, chợ Phạm Văn Hai hay chợ Bà Chiểu là những gợi ý sáng giá cho bạn để mua sắm trái cây dịp Tết. Các loại trái cây không thể thiếu như dưa hấu đỏ, bưởi, dừa, quýt, mãng cầu đều được bán rất nhiều ở những chợ này. Giá thành tùy vào từng người bán vì thế bạn nên dạo một vòng tham khảo giá trước khi mua, và nhớ trả giá nhé.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Chợ Hóc Môn, chợ Bà Chiểu hay chợ Phạm Văn Hai là những ngôi chợ bán trái cây tết sầm uất nhất

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Ngòai trái cây thông thường, các chợ còn có những sản phẩm trái cây dành riêng cho Tết, rất độc đáo và bắt mắt

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Không chỉ có người mua kẻ bán, du khách dạo quanh chợ cũng rất thích thú với nghệ thuật trang trí rất sinh động của trái cây mùa Tết

Mua hoa

Hoa là điểm nhấn quan trọng nhất báo hiệu năm mới sắp đến, hoa cũng là thứ trang trí chủ yếu cho ngôi nhà bạn đón Tết, vì thế không gia đình có thể bỏ qua việc mua hoa cho những ngày Tết sắp đến. Sài Gòn có một số chợ hoa đầu mối rất rẻ và đẹp cho bạn tha hồ lựa chọn. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ hoa Hậu Giang hay chợ Đầm Sen là những ngôi chợ lớn bán rất nhiều hoa, là địa điểm được người dân Sài Gòn lựa chọn để sắm hoa chưng dịp Tết

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Chợ Hồ Thị Kỷ - ngôi chợ bán lẻ hoa nổi tiếng nhất Sài Gòn với muôn vàn loài hoa, rất đẹp và đa dạng

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm trong khu vực chung cư Lê Hồng Phong quận 10. Nơi đây tấp nập từ 2-3h sáng, khi đó các xe chở hoa từ Đà Lạt và các tỉnh miền tây tới, và chợ hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm. Có rất nhiều hoa đẹp để chưng Tết được bán ở đây cho bạn lựa chọn như hoa ly, hoa lay-ơn, hoa cúc, hoa hồng, hoa cẩm chướng, v.v.. giá hoa ở đây khá rẻ lại đa dạng rất nhiều loại nên nếu bạn mua lẻ thì chợ hoa Hồ Thị Kỷ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Chợ hoa Hậu Giang với những cây hoa hồng tươi nhất được chuyển từ Đà lạt xuống

Hai ngôi chợ hoa nổi tiếng khác đó là chợ hoa Đầm Sen, tọa lạc tại số 39 Nguyễn Văn Phú, gần công viên Đầm Sen và chợ hoa Hậu Giang dưới chân cầu Hậu Giang (Quận 6), nhưng hai chợ này thích hợp để mua sỉ hơn, vì mua lẻ giá cũng mắc tương đương như các chợ khác. Giống như chợ Hồ Thị kỷ, hai chợ này cũng hoạt động từ sáng đến khuya, có rất nhiều loài hoa đẹp ở đây, chợ Đầm Sen nổi tiếng với các hoa như thủy tiên, tulip và thiên điều. Chợ Hậu Giang lại chuyên về các loài hoa được mang về từ Đà Lạt, đẹp nhất là hoa hồng, rất tươi với nhiều màu sắc khác nhau.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Bạn có thể mua được rất nhiều bó hoa đẹp tại chợ hoa Đầm sen, đặc biệt là lay-ơn hay tulip

Mua lá dong, đồ làm bánh

Thành phố dù có rất nhiều chỗ bán sẵn các loại bánh Chưng, bánh Tét cho ngày Tết nhưng nhiều gia đình khi có thời gian vẫn muốn tự mình gói những chiếc bánh để cảm nhận trọn vẹn hơn không khí của năm mới. Nếu năm nay gia đình bạn có ý định gói bánh thì cũng không cần băn khoăn đi đâu mua nguyên liệu nhé, có hẳn một con đường bán đầy đủ các thứ cần thiết cho việc làm bánh. 

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Không biết từ khi nào mà con đường Cách Mạng Tháng Tám lại trở thành "phiên chợ lá dong" mỗi dịp Tết đến

Chợ lá dong tại ngã ba Ông Tạ, ngay góc đường Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Văn Hai là một nơi quen thuộc cho những ai muốn gói bánh chưng, bánh tét ngày Tết. Bắt đầu từ 20 đến 29 Tết, chợ hoạt động từ sáng đến tối, ở đây bán đủ các loại lá dong, lá chuối, khuôn bánh chưng với đủ các kích cỡ,… Khung cảnh nhộp nhịp mua bán khi đi ngang chợ lá dong này, chắc hẳn bạn sẽ mong đến Tết thật nhanh.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Hình ảnh của những bó lá dong, những bó dây lạc để gói bánh chưng khiên bất kì ai cũng cảm nhận được Tết đang về rất gần

Mua bánh, kẹo, mứt Tết

Mua sắm bánh mứt có lẽ là công việc yêu thích nhất của nhiều bạn trẻ trong ngày Tết. Những ngày đầu năm ngoài việc được ăn các món ăn ngày Tết thì ngồi nhâm nhi bánh mứt và tán gẫu cùng gia đình là thú vui không thể thiếu. Tết này hãy tự "chiều chuộng" bản thân một tý nhé, mua nhiều bánh mứt và các loại hạt mà mình thích để đón tiếp khách và chống "buồn miệng" cho kỳ nghỉ dài.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Chỉ cần bước vào chợ và thấy những quầy bán đầy bánh kẹo mứt Tết thôi là đủ thấy vị Tết "ngọt ngào" rồi

Thiên đường bánh kẹo, mứt Tết chợ Bình Tây là địa chỉ sáng giá cho bạn để mua sắm. Nơi đây bán đầy đủ các sản phẩm từ các loại kẹo như chocolate, kẹo dẻo, kẹo bắp, kẹo trái cây, đến các loại hạt như hạt dưa, hạt bí,.. và tất nhiên ko thể thiếu mứt, mứt dừa, kiwi, ô mai, tắc, mãng cầu… Các loại bánh thì nhiều vô kể cho tha hồ lựa chọn để lấp đầy mâm bánh kẹo ngày Tết. Ngoài chợ Bình Tây thì chợ Lớn hay chợ Bếnh Thành cũng là nơi bạn có thể mua sắm bánh mứt, nhưng giá ở đó thì cao hơn một chút, bạn nhớ trả giá nhé.

Mua cây kiểng, hoa chưng Tết

Ngoài các công viên thì ít ai biết Sài gòn có một “Chợ hoa trên bến thuyền” ở bến Bình Đông, đây là nơi bán hoa đặc biệt hơn cả. Nơi đây là điểm thuyền, bè chuyển hoa kiểng Tết từ các miệt vườn miền Tây như Sa Đéc, Chợ Lách,… vậy nên bạn chẳng khó khăn gì để mua được những chậu mai, chậu cúc hay những chậu bon sai ưng ý, với giá thành rẻ hơn những chợ hoa phổ biến khác.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Ít ai biết rằng ở Sài Gòn có một "bến thuyền hoa" đẹp và lãng mạn đến thế

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Vào dịp Tết, bến Bình Đông hằng ngày đón hàng trăn ghe thuyền hoa từ Sa Đéc, Chợ Lách lên để phục vụ nhu cầu mua sắm hoa dịp Tết của người dân Sài Gòn

Ngoài ra, các điểm bán nổi tiếng thường niên như công viên 23-9, công viên Lê Thị Riêng, hay công viên Gia Định… cũng là nơi người dân Sài Gòn đến mua cây, hoa kiểng Tết. Không mua thì bạn cũng có thể đến đây dạo một vòng để cảm nhận không khí xuân tràn về thành phố qua những chậu hoa rực rỡ nhé.

Sài Gòn Tết này mua gì - ở đâu?

Chợ hoa ở các công viên chưa bao giờ hết "hot". Sài Gòn mùa Tết trở nên sặc sỡ cũng nhờ những "công viên hoa" thế này

Tư liệu: tổng hợp
Hình: Internet