new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Món Việt lạ mà quen trên đất Mỹ

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 29/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phở - món ăn truyền thống của Việt Nam từ chục năm nay đã không còn xa lạ với người yêu ẩm thực trên thế giới. Đặc biệt là ở Mỹ, nơi bạn có thể tìm lại hương vị quê nhà qua những nhà hàng phở nổi tiếng. Hương vị phở trên đất Mỹ cũng đa dạng và mang đủ loại bản sắc văn hóa, từ phở "khổng lồ" cho đến những tiệm phở "ăn nhanh" phục vụ 24/24. Món ăn này dần trở thành một trong những thứ phải thưởng thức một lần trong đời với người Mỹ.

Và lần này, nhà hàng Komodo đã khéo léo "pha trộn" quốc hồn quốc túy Việt cùng với Burrito - loại bánh nhân thịt nổi tiếng từ Mexico. Cũng với những nguyên liệu quen thuộc là thịt bò, rau thơm, giá, bánh phở, tương đen - tương đỏ; đầu bếp ở đây thêm vào ớt jalapeño và cuộn tất cả nguyên liệu này bên trong một vỏ bánh lúa mỳ cán mỏng (tortilla). Tên của món này? Phở + Burrito = Phởrrito !!!

Món Việt lạ mà quen trên đất Mỹ

Món Việt lạ mà quen trên đất Mỹ

Cận cảnh "bánh" phở vừa nhìn đã thòm thèm. 

Điều tạo nên cái vị đặc trưng cho món ăn mới lạ này là loại nước sốt đặc biệt bên trong bánh! Nước sốt được làm theo công thức "cải biên" của nước phở truyền thống. Vẫn thơm ngon mùi hồi quế, ngọt vị xương hầm mà vẫn đặc vừa phải. Thử nghĩ về độ khó của loại sốt này nhé: sốt quá đặc sẽ làm cho vị phở quá nồng, mất đi hương vị các loại nguyên liệu khác; sốt quá loãng sẽ ngay lập tức làm hỏng vỏ bánh mềm bên ngoài.

Nhà hàng này trước giờ đã luôn nổi tiếng nhờ những món ăn "đa sắc tộc" như vậy. Cũng lấy ẩm thực Mexico làm nền tảng, họ đem đến một chuỗi các loại tacos (bánh tortilla ngô) "mini" với nhân bánh là các món ăn từ mọi vùng đất trên thế giới!

Món Việt lạ mà quen trên đất Mỹ

Món Việt lạ mà quen trên đất Mỹ

Những chiếc tacos nhỏ xinh hấp dẫn với đủ mùi đủ vị.

Ảnh: Peter Phạm

Video: INSIDER.