new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Lang thang "thành phố Châu Âu" thu nhỏ ngay trong lòng Hà Nội

avatar
Thiên Thư dot Thứ 3, 29/11/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Royal city ở thủ đô Hà Nội được mệnh danh như "thành phố Châu Âu thu nhỏ" - một khu đô thị cao cấp đa chức năng. Mình chỉ nghe mấy đứa bạn nói "Một điểm đến - mọi nhu cầu - nhiều lựa chọn" khi nhắc tới thành phố này. Thấy tò mò mình cũng xách balo lên đi xem nó đẹp như thế nào.
Từ quảng trường rộng lớn 30.000m vuông cùng các tác phẩm điêu khắc được làm từ đá nguyên khối theo phong cách của các thành phố đông âu. Đến khu công viên cây xanh rộng 70.000m vuông, với sự chăm chút tỉ mỉ và tinh tế tạo cảm giác thoáng đãng mà gọn gàng.
Bên trong khu đô thị là những căn hộ sang trọng gồm 6 tòa nhà từ R1 đến R6, mỗi tòa là một mặt bằng riêng. Mình bị ngất ngây bởi lối kiến trúc mang phong cách hoàng gia Châu Âu cổ kính.
Với diện tích 230.000m vuông Vincom Mega Mall chia thành 2 tầng hầm và 2 tầng nổi. Theo như mình thấy thì trong đây hội tụ nhiều thương hiệu đẳng cấp trong nước và quốc tế, sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn được trưng bày tại 3 tầng B1, B2 và L1.
Tại tầng B1 bạn sẽ mãn nhãn với số lượng các gian hàng được bố trí nhiều nhất gồm 45 gian hàng, đầy đủ các mặt hàng. Từ thời trang danh giá hàng đầu thế giới như: Nine West, PSF-Pink Sun Fashion, giày dép, đồng hồ Tissot & Calvin Klein,...Mỹ phẩm đến từ các nước có công nghệ làm đẹp hiện đại hàng đầu thế giới như Mỹ, Hàn, Thái,...với các nhãn hàng nổi tiếng như the Skinfood, Orlane.
Đến các gian hàng đồ chơi trẻ em từ thương hiệu uy tín, nhập khẩu từ các nước Mỹ, Đức,...đã được kiểm nhận sự an toàn và mang tính giáo dục cao, nổi bật như: Sunkids, Kid's Kingdom,...
Chuyển qua tầng B2 là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng 19 gian hàng thuộc các ngành điện máy, đồ nội thất, đồ điện tử đến từ những hàng lớn như nội thất Nhà Xinh,T & HAT, Dunlopillo,...với mẫu mã đa dạng. 
Tại tầng B1 là sự góp mặt của 7 gian hàng. Bạn có thể thưởng thức những món ăn như Pizza tại Pizza & Plú, các món ăn được chế biến từ gà tại Chickone, hay các thưởng thức các món ăn truyền thống tại nhà hàng Chiêm. Sau đó bạn cũng có thể hưởng thụ không gian sang trọng và hiện đại tại Cito Cafe, Cafe Deluxe cùng gia đình và bạn bè.
Hết tầng B1, khi chuyển qua tầng B2, bạn sẽ thấy 8 gian hàng ẩm thực phân phối hợp lý đáp ứng như cầu thưởng thức ẩm thực tại đây. Với các thương hiệu nổi tiếng, từ các món ăn khắp nơi trên các vùng miền cả nước và thế giới như Limone Italian Foods, KJ Yakitori, Tofu, BBQ chicken, các món ăn miền tây,...
Thử sức với công viên nước trong nhà (Vinpearl water park),  đây là trò hấp dẫn nhất, mình cũng đã thử qua. Bao gồm: khu bể bơi thể thao chuyên nghiệp, các bể tạo sóng, bạn cũng có thể chọn lướt ván, nếu đi với gia đình thì nên vào khu bể bơi gia đình và trẻ em. Gía vé vào cửa ở đây cũng khá mềm, với trẻ em thì là 100.000đ từ thứ 2 đến thứ 6, đối với người lớn thì là 170.000đ. Nhưng theo mình biết vào ngày lễ mức giá này lại tăng lên thêm 50.000đ nữa. Mình chơi và đã cảm nhận được không khí của miền nhiệt đới vào bất cứ thời gian nào trong năm, đảm bảo thú vị lắm ấy.
Khi di chuyển xuống tầng ngầm B của TTTM Vincom Mega Mall Royal city sẽ là Vinpearl Games Royal City. Tại đây bao gồm khu đặt 300 máy games, khu xe điện dụng, khu chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, với các trò như đu quay Hoàng gia 12 chỗ ngồi.
Được thử cảm giác ngồi tàu hỏa mini, mini-car, hay thử câu cá, ném bóng,...Bạn đừng lo lắng về giá vé nhé, bởi nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ giá vé chỉ từ 100.000đ từ thứ 2 đến thứ 6, đến 15.000đ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Còn đối với lứa tuổi người lớn thì mức phí lại khác, hôm mình đi giá vé là 170.000đ từ thứ 2 đến thứ 6, và 220.000đ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.
Mình cũng vô cùng hứng phấn và sảng khoái khi đến khu sân trượt băng Royal city trong này, nó nằm thông tầng B1 và B2. Mình thuê giày trượt hết chỉ có 50.000đ/đôi, giá vé cũng bằng với khu giải trí Vinpearl Games Royal city mà thôi. Bạn cũng có thể thuê thêm công cụ trượt như hình chim cánh cụt giá là 100.000đ/phiên, hình hải cẩu là 130.000đ/phiên. Đảm bảo bạn sẽ rất hứng thú với trò trượt băng này.
Nằm cạnh khu Vinpearl Games bạn cũng đừng bỏ qua khu vực Bowling nhé vì khu này rất thú vị. Nếu chơi một giờ/làn là 175.000đ từ thứ 2 đến thứ 6, nhưng thấy nhân viên bảo nếu đi vào thứ 7, chủ nhật và ngày lễ thì giá vé tăng thêm 75.000đ nữa. Chơi theo game thì 1 người/lượt là 35.000đ từ thứ 2 đến thứ 6, nếu thứ 7, chủ nhật và ngày lễ thì tăng thêm 15.000đ.
Nếu bạn đi cùng các em nhỏ thì khu KizCiti cũng nên tham gia. Đây là khu vui chơi dành cho trẻ em, tại đây các em được trải nghiệm tất cả các ngành nghề, với mức giá cuối tuần là 250.000đ, ngày thường là 200.000đ, người lớn đi theo chỉ mất 30.000đ/người.
Cuối cùng là hãy dành ngay cho mình những tấm vé trong Platinum Cineplex, đây là rạp chiếu phim Royal city hiện đại nhất với 8 phòng chiếu. Về giá vé thì bạn yên tâm nhé, vì ở đây giá vé vừa hợp lý mà cũng không vượt hơn giá vé ở các rạp khác.
Có một điều lưu ý với các bạn nếu tham quan khu đô thị này nhé. Hôm mình tới cũng bị gặp phải. Khu vực gửi xe nằm ngay tại hầm B3, B4, B5 của Royal city nó rất rộng lớn. Hôm đó mình đã phải vòng vòng tìm  mãi mới ra khu vực để xe. Nên chú ý để nhớ khu vực gửi xe bạn nên chụp hoặc ghi lại vị trí của xe mình nhé, vì tên các cột để xe đếu có. 
Lưu ý nhỏ: gửi xe xong từ tầng hầm bạn nhớ lên bằng thang máy gần nhất và nhớ là nên đánh dấu và ghi nhớ vị trí thang máy nhé. Bạn mà đi cùng trẻ nhỏ thì nhớ chú ý đến các bé vì trung tâm này lớn nên dễ bị lạc lắm. Các bạn nên xin sơ đồ chỉ dẫn của khu trung tâm luôn nhé, rất cần thiết đó. 
Để thoải mái vui chơi và tận hưởng hết các dịch vụ giải trí ở đây chắc cũng hết 1 ngày đấy, mình đi khá lâu nhưng cũng chưa đến được hết các điểm có trong giới thiệu nên dĩ nhiên sẽ phải quay lại vài lần nữa. Địa điểm này khá hoàn hảo cho những bạn trẻ hoặc gia đình vui chơi ngay trong nội thành Hà Nội.