new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chỉ 300k bạn đã đủ điều kiện đi trốn 1 ngày đến vườn Quốc gia Ba Vì

avatar
Thiên Thư dot Thứ 2, 24/07/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cả một khu rừng bí ẩn thế này thì làm sao mà bạn có thể mặc kệ nó được cơ chứ. Không mau xách balo lên và khám phá hương vị rừng sâu ở vườn Quốc gia Ba Vì giữa bộn bề thủ đô Hà Nội ngay thôi.

Nếu ở Hà Nội thì chắc bạn chẳng còn lạ gì với cái tên này nữa, nhưng bình thường cũng chẳng thấy ai nhắc nhiều. Vì người ta cứ nghĩ không có gì thú vị, ấy thế mà, bạn biết không, đầy những điều thú vị bên trong nó đấy.

ba vi

Chỉ cách trung tâm thủ đô 40km, chỉ mất một ngày khám phá của bạn mà thôi.

1. Đi đến Ba Vì:

Phương tiện phổ biến và cũng tiện lợi nhất cho những bạn nào muốn vi vu đến đó là xe máy. Ở Hà Nội, bạn có thể chạy theo hướng Láng Hòa Lạc hoặc Cầu giấy. Yên tâm vì đường ở đây khá là dễ đi, lại dễ tìm vì có biển chỉ dẫn mà.

ba vi

Đối với những bạn ở miền trong, vẫn muốn khám phá điểm này thì có thể bay ra Hà Nội và tiếp tục cuộc hành trình của mình. Vé máy bay giá rẻ khi nào cũng có hết nhé.

Nhưng chú ý nhất là đoạn đường trong vườn quốc gia ấy, ở đây đèo dốc lên cao, khá dài và tương đối khó đi. Việc đầu tiên trước khi xuất phát đó là phải đổ đầy bình xăng đấy nhé. Nhất định là tay lái phải an toàn.

Khi đi đường thì nên đi đúng làn đường, đúng tốc độ quy định, đội mũ bảo hiểm đầy đủ. Tránh bị tóm và cũng là để an toàn cho bản thân mình thôi. Chạy xe tầm khoảng 1 tiếng là tới cổng, bạn mua vé thăm quan ngay tại đây nha. À mà chịu khó đi sớm một chút để còn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn khi đến rừng nữa.

ba vi

ba vi

2. Ba Vì có gì?

Điểm dừng đầu tiên ở vườn Quốc gia Ba Vì là rừng thông, đối diện khu nghỉ dưỡng nên bạn sẽ thấy nó ngay. Tuy diện tích không được rộng nhưng cực đẹp nhé, nếu ở đây mà chụp hình thì so deep còn phải nói. Bên trong nó còn có một vị trí đắt khách nhất đó, đứng từ điểm này mà nhìn xuống toàn cảnh đồng bằng bên dưới thì tuyệt vời.

Để vào rừng thông, bạn có thể chạy xe hoặc để xe bên ngoài đi bộ trên đường bê tông quanh co dạo chơi trong rừng thông.

rung thong

rung thong

rung thong

Tiếp theo sẽ là Nhà thờ đổ. Chính là cái nhà thờ bỏ hoang bị rêu phong phủ đầy ma mị ấy. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cái cảm giác "rờn rợn", chỉ có trong những bộ phim kinh dị hay ma gì đó. Nhưng nhìn rợn thế thôi, chứ nơi đây là một nơi chụp ảnh cực kì "chất" đấy.

nha tho do

nha tho do

nha tho do

nha tho do

Một nơi bạn không thể bỏ qua được đó là đồi hoa dã quỳ. Nếu lên đây vào tháng 11, đồi hoa dã quỳ nở rộ. Thêm phần nữa lại không có tiếng ồn, khói bụi. Bạn có thể chạy xe tới gần, và chỉ cần đi bộ lên vài trăm bước nữa là được ngắm cả một dòng Đà giang phía dưới rồi.

doi hoa da quy

doi hoa da quy

Ai là fan của xương rồng thì có thể đến nhà kính. Nơi đây có rất nhiều loại xương rồng khác nhau.

nha kinh xuong rong

nhà kính xương rồng

nhà kính xương rồng

Ngoài ra còn có đền Thượng, đền Bác Hồ. Nếu mang đồ ăn thì có hẳn một nơi cho bạn dừng nghỉ và ăn trưa cơ đấy.

3. Lưu ý:

- Trang phục: Vì nằm ở vị trí cao, nhiều cây cối nên đi vào thời tiết nào hay mùa nào đi nữa, bạn cũng phải mang thêm áo khoác nhé. Nếu tham quan đền tháp thì cũng phải ăn mặc cho phù hợp chút.

- Ăn uống: Nên chuẩn bị đồ ăn, thức uống và bạt để trải nếu bạn đi với mục đích picnic. Tuy bên trong có phục vụ đồ ăn nhưng không nhiều và cũng khá đắt. Nên tốt nhất cứ chuẩn bị sẵn và mang đi là tuyệt nhất.

ba vi

ba vi

- Chi phí: Đừng sợ khoản này quá, vì chỉ cần khoảng 300k, bạn đã có thể chơi thoải mái ở Ba Vì rồi.

Cuối tuần thay đổi không gian một chút, mạo hiểm một chút xem có hứng thú hơn không nào. Ngay sát Hà Nội mà, còn lo gì nữa.

Nguồn: Tổng hợp