new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Review chi tiết chuyến khám phá "hòn đảo thiên đường" Bali trong 6N5D chỉ với 14 triệu đồng

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 5, 24/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đến đất nước vạn đảo Indonesia, sao có thể bỏ qua “thiên đường Bali” vốn đã hút hồn bao người trong bộ phim nổi tiếng “Eat, pray, love”, vùng đất xinh đẹp với nền văn hóa phong phú và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Nếu bạn còn băn khoăn ở đâu, chơi gì khi đến Bali, hãy tham khảo ngay review cực chi tiết chuyến khám phá Bali trong 6N5D chỉ 14 triệu đồng của chàng trai Việt này nhé!

1. Di chuyển đến Bali:

Chi phí cho vé máy bay từ Việt Nam tới Bali cũng khá rẻ. Vé máy bay giá rẻ dao động trong khoảng 4-6 triệu khứ hồi và bắt buộc phải transit qua KLP (Malaysia) hoặc SIG (Singapore). Thông thường thì mọi người hay transit ở KLP.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn mua vé máy bay tại đây.

Cá nhân mình trong chuyến đi này mình chọn chiều đi: Chuyến bay từ Hà nội nối chuyến tại Singapore ( thời gian transit là 20 tiếng đủ thời gian vào Sing thăm bạn bè chơi bời 1 ngày ) đáp xuống Indonesia và mua vé nội địa từ Indonesia tới Bali. Chiều về cũng tương tự nhưng transit tại Malaysia cũng transit 20 tiếng và cũng thừa thời gian để bạn du hý Malaysia nửa ngày. Với lựa chọn này dành cho những bạn có sức khỏe tốt có thể bay nhiều và muốn vào Sing – Malay chơi. Không khuyến khích đối với các bạn không thể ngồi trên máy bay nhiều có thể chọn transit ở Malay rồi bay thẳng tới Bali luôn. Nhớ mang theo một chiếc bút để điền vào tờ khai nhập cảnh, tên khách sạn, địa chỉ.

KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU: Khi book vé máy bay nếu các bạn bay lúc 00 đêm đặc biệt lưu ý ngày vì thời gian này là chuyển tiếp giữa ngày hôm trước và ngày hôm sau rất dễ bị nhầm. Cá nhân mình đã bị nhầm với chuyến bay từ Bali về Indo nên kết quả là mất thêm ngu phí tiền vé máy bay và nhà nghỉ cho đêm đó.

2. Lịch trình gợi ý cho bạn ở Bali trong 6N5D:

Ngày 1: Check in (9pm) ở Kuta nghỉ ngơi có thể đi dạo lòng vòng hoặc đi quẩy vì bar ở đây cực nhiều.

Ngày 2: Nusa Penida – di chuyển từ 6h và tới đảo lúc 9h sáng (Nếu tới Bali không đi đảo này hoặc một trong số các đảo cạnh đó thì cá nhân mình nghĩ bạn nên tới Sapa là đủ)

Đây là đảo lớn nhất trong số ba đảo Nusa cách đất liền Bali. Nusa Lembongan và Nusa Ceningan tạo thành ba hòn đảo, mỗi đảo đều cảnh quan độc đáo. Có rất nhiều điều tuyệt vời để làm trên Nusa Penida nhưng chúng ta hãy bắt đầu với những việc chuẩn bị và nên làm tại đây:

  • Từ Kuta Bali di chuyển tới bến tàu Sanur tại đây các bạn có thể đón chuyến tàu tới Nusa Penida. Giá vé tại đây cho dân địa phương là 170.000 VND 1 chiều và 250.000 VND cho khách du lịch. Thời gian di chuyển mất khoảng 60p đồng hồ.
  • Chúng ta nên ở lại ít nhất là 1 đêm trên đảo bởi vì nó khá lớn và có rất rất nhiều việc để làm ở Nusa Penida. Mình có mặt tại đảo lúc 9h sáng ăn uống nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình khám phá cùng với tour guide.
  • Các bạn bắt buộc phải thuê tourguide nhé để đảm bảo an toàn cho chuyến đi không mất thời gian tìm và hỏi đường vì Googlemaps không hoạt động ở vị trí này. 
  • Thuê xe: 80.000 VNĐ 1 xe 1 ngày, xăng thì đừng lo vì rẻ như cho, mình đổ 30.000 đã đầy bình đi được 1 ngày.
  • Hotel: 170.000 VNĐ 1 đêm

• Bukit Teletubbies, Atuh Beach , Peguyanga Waterfall, Crystal Beach là những địa điểm mà bọn mình đã đi trong ngày

• Bãi biển Atuh (Atuh Beach): Trên bờ biển phía đông nam của hòn đảo đây là đường bờ biển ấn tượng nhất mà tôi từng thấy từ trước đến nay. Vé vào cổng là 15.000 VNĐ. Mình ở đây khoảng hai giờ đồng hồ trước khi phải di chuyển sang địa điểm khác. Những vách núi thẳng tắp với bãi cát trắng mịn, nước biển với màu xanh đặc trưng. Tuyệt vời!

• Sau những trải nhiệm thú vị tại điểm ngắm toàn bộ bãi bãi chúng mình lái xe qua một loạt những cái vẫy tay hello của lũ trẻ con trong làng. Con đường sỏi đá nhanh chóng kết thúc và dẫn đến một ngọn đồi, chúng mình để xe ở đây men theo một con đường 1 bên là thung lũng dừa và cảnh đẹp hoang sơ bắt đầu hiện ra một cách tuyệt vời qua những tán lá cây. Atuh Beach là một bãi biển cát trắng tuyệt đẹp bao quanh bởi các vách đá khổng lồ và các thành tạo đá nổi bật. Một vòm nằm thẳng ra khỏi bờ, trong khi một số đảo nhỏ ở xa xa. Vì khá mệt nên chúng mình quyết định ăn một bữa ăn trưa ở đây thực ra nó là mì trứng có giá 35.000 VNĐ và quả dừa có giá 20.000 VNĐ.

• Thác nước Peguyangan nằm sâu dưới vách núi trên cung đường di chuyển nên chúng mình quyết định không bỏ qua nó. Một con đường vách đá dốc dựng ngược với cầu thang màu xanh lam sẽ dẫn bạn xuống dưới tận cùng của vách đá và thác nước. Chống chỉ định dành cho người yếu tim và sợ độ cao. Một điều đáng tiếc là thác nước này đã bị người dân hệ thống lại và biến thành nơi cung cấp nước ngọt, họ xây dựng hệ thống bể chứa nước tại đây nhưng đừng lo nó vẫn đẹp tuyệt vời.

• Kết thúc ngày đầu tiên tại bãi biến thứ hai Crystal Beach, bãi biển ở đây không đẹp như Atuh nhưng nơi đây thực sự phù hợp cho bạn ngắm bình minh, mua thức ăn rẻ tiền và nhìn ngư dân bơi lội trên biển. Cát ở đây rất cứng và không trắng.

Vì là hòn đảo khá là hoang sơ nên buổi tối ở đây cũng không có gì để bạn giải trí ngoài việc ăn một bữa tối và nói chuyện với nhau. Không internet chỉ nghe thấy tiếng sóng từ ngoài biển vọng vào. Trong cuộc sống bận rộn đã bao lâu chúng ta đã không tự cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Ngày 3: Vẫn trên đảo từ sáng tới 5h chiều

• Lặn biển, Kelingking Beach, Angel’s Billabong – Biển trên biển, Broken Beach aka Pasih Uug.

• Chúng mình thức dậy lúc 7h sáng và trải nghiệm snorkeling (không phải là lặn nhé kể cả bạn không biết bơi vẫn có thể chơi trò chơi này, mặc áo phao đeo chân vịt cùng với ông thở bơi lờ lờ trên mặt nước biển và ngắm nhìn mọi thứ phía dưới). Trong suy nghĩ của mình thì chắc nó cũng sẽ không khác biển Pattaya đục ngàu với mấy cái san hô chết hay lèo tèo vài con cá bé tí như ở Nha Trang nhưng vì người bạn đồng hành cùng với mình tha thiết muốn đi nên chúng mình quyết định thuê tàu ra lặn với giá là 1.400.000 VNĐ cho tối đa 5 người với 4 điểm lặn.

• Sai lầm lớn nhất của mình là không mang kính áp tròng và một chiếc Gopro vì không thể miêu tả hết cái đẹp ở đây cho các bạn được. Một rừng con cá đuối người dân gọi là Manta to bằng con cá voi với cái mồm không thể rộng hơn cách bạn 20cm. San hô với cá đủ loại sắc màu và rất nhiều cá.

• Kelingking T-rex đây là cảnh nổi tiếng của bờ biển tại Nusa Penida, người bạn của mình nói nó giống con khủng long ăn cỏ … Mình vẫn nhớ thời điểm khi đặt chân tới địa điểm này, cảm giác như bạn thực sự hòa mình vào cảnh quan nơi đây. Dòng nước pha lê dần dần biến thành một làn sóng trước khi đổ bộ xuống bãi biển. Chúng mình đã di chuyển một đoạn ngắn xuống cột sống của T- Rex nhưng không có đủ thời gian để xuống hẳn bãi biển vì phải ra kịp tàu trước 5h chiều. Đây có lẽ là điều tuyệt vời nhất tại Nusa Penida, nó làm cho bạn cảm thấy thật may mắn khi được chứng kiến tận mắt sự sáng tạo của đất mẹ.

• Angel’s Billabong: Khi chúng mình vượt qua con đường bụi bặm với những hòn đá ghồ ghề hướng tới Billabong dừng xe trước một bãi gửi xe với giá là 4000 VNĐ. Bạn phải đi bộ một đoạn xuyên qua những gốc cây chết, con đường xung quanh dẫn đến một bãi đá núi lửa sắc bén. Khi chúng mình tiến đến phía hồ nước, màu xanh ngọc nổi bật lên giữa những tảng đá tối màu và màu xanh của nước biển ngay cạnh nó. Mình quyết định trèo xuống dưới hồ nước này, đi trên những tảng đá nhọn và sắc bén hãy cẩn thận và nhớ đi giày dẹp của bạn vào. Rất nhiều rong biển dưới đáy nhưng thực sự khá thoải mái và tạo cảm giác như một thảm cỏ mềm và không bị trơn trượt. Thời điểm bọn mình tới đây có vẻ như thủy triều không quá cao vì thỉnh thoảng mới có một đợt sóng lớn đập vào hồ bơi này. Tourguide nói với chúng tôi về 2 người đã chết vào mùa hè năm ngoái vì họ đang đứng ngay cạnh mép hồ bơi thì một đợt sóng đột ngột kéo tới và kéo họ xuống bờ biển. Thật khó để rời khỏi đây – hồ bơi thật tuyệt vời và bạn sẽ cảm thấy rất mãn nguyện khi ngồi trên chiếc xe máy mấy tiếng đồng hồ. Nếu bạn muốn tới đây hãy tới lúc trưa hoặc đầu giờ chiều trước khi thủy triều lên.

• Broken Beach. Đi bộ khoảng 5p phía trên Angel’s Billabong một bãi biển được tạo nên hoàn toàn bởi tự nhiên. Nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy cá heo ở xa xa.

• Di chuyển về Kuta lúc 5h chiều và tới bến tàu Sanur lúc 6h chiều tối. Tiếp tục di chuyển lên Ubud bằng Grab mất 2h đồng hồ và có mặt tại Ubud lúc 8h30 tối. Check in ( 9pm) Ubud đi ăn tối lòng vòng nghỉ nơi.

Ngày 4: Ulun Danu Beratan Temple, Gapura Bali Handare Kosaido Golf Course, Banyumala Waterfall

Ngày 5: Campuhan Ridge Walk in the moring, Tegalalang Rice Terrace, Gunung Kawi Tampaksiring, Pura tirta Empul

Ngày 6: Tanah Lot Temple, Uluwatu Temple, Lướt sóng ở Kuta.

Theo lịch trình là ra sân bay lúc 12h đêm nhưng do bị lỡ chuyến bay nên bọn mình đã phải ở đây thêm một đêm và rời Bali vào sáng sớm hôm sau

CẢNH BÁO: Phong cảnh ở đây thì không thể thốt nên lời vì đẹp nhưng đường để đi ở đây thì thật là khủng khiếp. Đây là con đường tệ nhất mà mình từng gặp và nhất định cần một người có tay lái tốt, tự tin và kiên nhẫn. Phải mất rất nhiều thời gian để di chuyển tới bất kỳ nơi nào trên đảo điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy có phần chán bản bực bội nhưng khi bạn vượt qua nó thì kết quả của cuộc hành trình không làm bạn thất vọng.

3. Chi phí cho chuyến đi Bali 6N5D:

Chi phí của mình trong cả chuyến đi này là khoảng 14 triệu đồng cho 6 ngày 5 đêm nhé. (ko tính hotel vì cái này còn tùy thuộc vào điều kiện mỗi người nhưng ở đây giá nhà nghỉ thấp nhất là từ 70k/đêm và mức giá nào cũng có).

Trong đó:

+ Vé máy bay khứ hồi: 5tr5 (Không cần đặt trước quá dài vé này là mình đặt trước 2 tuần có thể nếu bạn đặt dài ngày sẽ có vé rẻ hơn) mình đi Lion air và Air Asia

+ Di chuyển giữa tất các địa điểm tham quan: Xe máy 80.000 1 ngày, Thuyền để ra đảo là 450.000đ khứ hồi, Uber Grab di chuyển từ sân bay về Kuta: 255.000đ 2 chiều và từ Kuta lên Ubud: 600.000đ 2 chiều. Ở Bali ko có phương tiện công cộng như xe bus hay train đâu.

+ Ăn uống: 1 ngày ăn uống khoảng 2-300k 1 người (đồ ăn ở đây siêu rẻ và cũng khá hợp với khẩu vị của cá nhân mình).

+ Chỗ ở: cái này tùy điều kiện kinh tế của mỗi cá nhân các bạn có thể book trên Booking có vô vàn mức giá để lựa chọn (thấp nhất là có 70k 1 đêm).

+ Vé vào các khu thăm quan: 15.000đ (mức giá trung bình).

TIP: Trước khi sang Bali các bạn đổi hết số tiền sẽ sử dụng khi sang Bali sang tiền USD mệnh giá tờ 100$ ( tờ mệnh giá đô nhỏ hơn tỉ giá chênh nhau 1 chút ). KHÔNG ĐỔI TIỀN INDO TRƯỚC TẠI VIỆT NAM VÌ SẼ BỊ LỖ RẤT NHIỀU. Khi tới sân bay các bạn ra quầy Money Exchange đổi tạm 50-100$ tiêu xài trước khi tới Bali thì đổi số còn lại. Thời điểm mình đi là 8/2017 tại sân bay thì 100$ Đổi được 1.315.000 đồng Indo = 2.236.000 VNĐ. Khi vào trong Bali thì 100$ đổi được 1.327.000 đồng tính ra cũng lời thêm được khoảng mấy trăm nghìn. Các bạn nhớ chú ý là khi đổi tiền phải kiểm tra, tuyệt đối không để bị mất góc, nhàu nát, mất màu và đếm đi đếm lại thật kỹ.

Đối với bản thân mình, Bali đích thực là vùng đát lý tưởng cho những mộng mơ còn đang dang dở, những tưởng tượng còn chưa định hình được một cách chính xác. Thật khó để khám phá hết tất cả những điều tuyệt vời và diệu kỳ của nơi đây chỉ trong hành trình vỏn vẹn vài ngày nhưng mình mong các bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tới nơi đây vì nó không quá đắt đỏ, không quá ồn ào, không quá xa hoa như mọi người vẫn nghĩ. Chúng ta còn trẻ vậy nên hãy đi cho đến lúc chân mỏi sức kiệt nhé!

Nguồn: FB Minh Hải