new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm khám phá "viên ngọc ẩn" - Biển Bình Tiên SIÊU CHI TIẾT

avatar
Xu Xu dot Thứ 6, 18/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cách TP. Phan Rang khoảng 30km, Biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá, nên mặt biển khá yên lặng. Nếu Phú Quốc được xem như "đảo ngọc" của Kiên Giang, thì Bình Tiên được ví như "viên ngọc ẩn" còn hoang sơ và mang vẻ đẹp quyến rũ, với làn nước xanh màu ngọc bích của Nha Trang. Đặc biệt, nơi đây rất lý tưởng để bạn vi vu quên đi cái nắng những ngày tháng 5, hy vọng kinh nghiệm du lịch Bình Tiên SIÊU CHI TIẾT dưới này sẽ hữu ích cho bạn.

Bình Tiên đẹp đến lạ, đến nổi ai đặt chân đến cũng đều không muốn rời đi. 

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

1. Nên đi Biển Bình Tiên vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp nhất để đi Bình Tiên là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Vào lúc này, thời tiết mùa hè, khá là thích hợp với các chuyến du lịch và đắm mình dưới làn nước biển trong xanh của Bình Tiên.

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

2. Phương tiện di chuyển đến Bình Tiên:

Nằm giữa ranh giới của 2 vùng biển xinh đẹp đó là Ninh Thuận và Khánh Hòa, Bình Tiên mang vẻ đẹp "say lòng" biết bao kẻ đam mê du lịch. Khung cảnh ôm trọn cung đường như tiên cảnh của vườn quốc gia Núi Chúa thuộc xã Công Hải, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Để đến được Bình Tiên, bạn có thể lựa chọn 1 trong những cách sau:

- Xe khách:

Nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến bằng xe ô tô với một số hãng xe như: Hoàng Nhân, Quê Hương, Thanh Vân,...giá chỉ tầm 140k/vé. Sau đó, thuê xe ôm hoặc thuê xe máy tự vi vu khám phá.

- Xe máy: có 3 phương án cho bạn chọn

+ Từ TP. HCM, bạn chạy xe đến Phan Rang, từ thành phố Phan Rang đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km đến địa phận Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) gặp cầu Mỹ Thanh, cách khoảng 100m có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách quốc lộ 1A khoảng 10km).

+ Từ thành phố Phan Rang đến vịnh Vĩnh, sau đó bạn đi theo con đường mới mở nối Vĩnh Hy với Bình Tiên (cung đường này khá là đẹp nhé, bỏ qua sẽ tiếc đó).

+ Từ trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm, bạn đi theo hướng Quốc lộ 1A (hướng đi Nha Trang) -> đến KM 1.525 (gần ranh giới Ninh Thuận và Khánh Hòa) thì rẽ phải đi tới vườn quốc gia Núi Chúa -> đi tới phòng ban quản lý vườn quốc gia Núi Chúa bạn sẽ thấy một ngã ba -> tại đây rẽ trái là đi tới biển Bình Tiên.

kinh nghiệm đi bình tiên

3. Ở đâu tại Bình Tiên:

Hiện tại, Bình Tiên chưa có nhiều các khu khách sạn và nhà nghỉ. Nếu được bạn có thể hỏi ý kiến và xin ở nhà người dân. Còn nếu không thì ở Resort Ngọc Sương, giá ở đây cũng vừa ổn.

Không thì mang theo lều, bạt để cắm trại ngủ qua đêm ngay tại biển Bình Tiên cũng thú vị không kém.

kinh nghiệm đi bình tiên

4. Đến Bình Tiên trải nghiệm những gì?

- Trải nghiệm cảm giác băng qua những cung đường, đoạn đèo dốc uốn lượn:

Được thiên nhiên ban tặng những vẻ đẹp "mê lòng", Bình Tiên không chỉ có nhiều bãi tắm mà Bình Tiên còn thử thách tay lái của bạn bằng những con đường đèo dốc uốn lượn đẹp mắt, phía cuối những con đường sẽ là biển xanh trong kỳ ảo, hay chạm lòng trước những mảng cây xanh xõa bóng mát, đủ nghiền tay lái phượt thủ.

kinh nghiệm đi bình tiên

- Tắm biển:

Biển Bình Tiên còn khá hoang sơ, biển mát, không khí trong lành, yên tĩnh, sẽ mang đến cho bạn những giây phút tự do tuyệt vời của bản thân. Ngoài đắm mình dưới làn nước trong xanh, nơi đây cũng có những bãi cát trắng mịn. Vào sáng sớm và chiều muộn sẽ là thời khắc tuyệt vời để bạn đi dạo trên cát bằng đôi chân trần để ngắm bình minh hay hoàng hôn và "săn" những tấm ảnh để đời.

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

- Lặn ngắm san hô, câu cá,...

kinh nghiệm đi bình tiên

- Băng rừng, khám phá con suối trong veo từ ngọn núi Chúa đổ ra biển Bình Tiên. Con suối này khá là sạch, trong, nếu thử 1 buổi cùng người dân quăng lưới, thử kéo những mẻ cá suối nước ngọt và thưởng thức món cá nướng chui ngay tại bãi biển thì còn tuyệt hơn.

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

- Trải nghiệm bắt cá gần bờ cùng ngư dân:

kinh nghiệm đi bình tiên

5. Ăn gì ở Bình Tiên?

Vì Bình Tiên còn khá hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ và du khách, nên ở đây chỉ có 1 điểm phục vụ duy nhất đó là Khu du lịch Bình Tiên.

Bạn có thể liên hệ với người dân ở làng chài để mua và thưởng thức các món ăn đặc sản như: Ốc Vú nàng hấp tươi, cầu gai (nhum biển, nhím biển), mực, ghẹ luộc, mực nướng, thịt dông,...giá cũng bình dân lắm.

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

kinh nghiệm đi bình tiên

6. Những điểm cần lưu ý khi đến Biển Bình Tiên:

- Vì nắng biển nên việc mang theo kem chống nắng là rất cần thiết, mang thêm thuốc y tế sơ cứu càng tốt.

- Biển Bình Tiên tuy có đẹp nhưng ở đây thường có hiện tượng biển cuốn nên khi tắm biển bạn phải chú ý.

- Đường đi từ quốc lộ vào Bình Tiên nhỏ, hẹp, chỉ vừa cho loại xe 16 chỗ trở xuống thôi nhé.

Người ta vẫn thường hay nói Phan Rang có gió như "phang", nắng như "rang", nhưng xứ nắng rọi rát mặt ấy lại ẩn một nơi mát mẻ và ôn hòa đến lạ với vùng biển Bình Tiên. Hy vọng kinh nghiệm SIÊU CHI TIẾT về Bình Tiên trên sẽ có hữu ích cho bạn và nhớ chia sẻ chuyến đi tuyệt vời của bạn cho cộng đồng giới trẻ xem tại đây nhé.

Nguồn: Tổng hợp