new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Khám phá nước Ý thơ mộng trong 6 ngày 5 đêm qua 5 thành phố

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 19/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Chắc bạn sẽ không quên được vẻ đẹp nên thơ, đầy quyến rũ của thành phố tình yêu Venice, hay Rome, đến sự cổ kính của Tháp nghiêng Pisa khi nhắc đến Italy. Nhưng vẻ đẹp thực sự của nó lại ít có ai khám phá ra được khi chỉ đứng nhìn từ ngoài. Nếu là bạn liệu bạn có cho bản thân một lần cơ hội làm kẻ "lãng tử" để khám phá vẻ đẹp đến nao lòng trong từng ngóc ngách ở đất nước "hình chiếc ủng" hay không?

 

Cùng khám phá một vòng Italy trong chuyến hành trình 6 ngày 5 đêm qua 5 thành phố của một bạn trẻ chia sẻ, để xem nơi này có đáng để bạn đặt chân đến hay không nhé!

1. Tips cần lưu lại để chuyến đi ngon bổ rẻ nè:

- Bạn lưu ý là Đấu trường La Mã Colosseo vào chủ nhật đầu tiên của tháng và Vantican vào chủ nhật cuối cùng của tháng đều được miễn phí vé vào cửa nhé. Còn nếu đi vào dịp không trùng ngày thì vé Colosseo dành cho học sinh là 7.5 euro, người lớn là 15 euro. Vé Vantican dành cho học sinh và 8 euro, người lớn là 15 euro.

- Nếu bạn có thẻ sinh viên bằng Tiếng Anh thì nên mang đi vì khi vào các điểm tham quan ở đây đều được giảm giá 50%, đi tàu cũng được giảm giá nữa.

-  Nên đi vào mùa xuân hoặc mùa thu để có được vé máy bay giá rẻ đến giật mình. Không chỉ vậy đi vào hai mùa này khách du lịch sẽ vắng hơn, giá khách sạn cũng rẻ 1 nửa so với bạn đi vào mùa hè.

- Đến Rome thì bạn nên mua vé tàu, bus, sử dụng trong 48 giờ với mức giá là 12.5 euro, còn lại các thành phố khác thì bạn nên đi bộ ngắm cảnh vì các địa điểm không hề xa nhau lắm đâu. Vừa rẻ, vừa được trải nghiệm, mỗi tội bạn phải chịu khó đi bộ chút thôi.

- Còn về đồ ăn thì bạn nên kiếm các chợ bán thực phẩm truyền thống mà ăn, đồ ăn vừa tươi, vừa ngon lại rẻ, đảm bảo chất lượng, chỉ tầm 5 euro 1 món.

- Hoặc nếu muốn nhanh hơn thì vào các siêu thị Carefour Express, kiếm gi đó ăn rồi tính tiền, ra quay vi sóng cho nóng và ăn tại bàn đứng trong siêu thị, các restaurant. Hay đơn giản hơn bạn chỉ cần những miếng pizza 1-2 euro mua ở ven đường cũng đủ để bạn lót bụng rồi.

- Khi vào các quán cafe, ăn bánh, nên ăn tại quầy bar,khi tính tiền giá chỉ hơn 1 euro cho 1 chiếc bánh và 1 euro cho 1 cốc cafe. Tuy nhiên, nếu bạn chọn ngồi xuống ghế nhâm nhi thì giá sẽ gấp 4 lần, là 4 euro cho 1 chiếc bánh hoặc 1 cốc cafe. Nên đa số mọi người đều chọn việc ăn và uống cafe tại chỗ cho 1 bữa sáng nhanh gọn.

2. Vé máy bay:

Phương tiện đến Ý nhanh nhất vẫn là máy bay. Hiện nay ở Việt Nam có 3 hãng hàng không bạn có thể mua vé để sang đây đó là Air France, Turkish và Cathay Pacific, 3 hãng này đều đáp chuyến bay xuống hai sân bay lớn là Rome và Milan.

Có một điều là trong chuyến hành trình này, mình mua vé máy bay từ Hungary sang Ý nên sẽ rẻ hơn phần nào so với những bạn từ Việt Nam bay sang Ý.

Bay từ Budapest tới Venice và từ Roma bay về Budapest, vé máy bay 2 chiều tầm khoảng 1 triệu 400k.

Lưu ý: Bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt, tránh vào mùa du lịch cao điểm ở Italia và đặt vé vào ngày thường, nếu chọn được giờ bay đêm thì giá sẽ rẻ hơn thậm chí may mắn bạn còn nhận được những đợt khuyến mại và giảm giá bất ngờ.
Để mua được vé máy bay giá rẻ bạn nên đặt vé máy bay trực tuyến thay vì đến sân bay mua vì mua trực tuyến sẽ có nhiều khuyến mại hơn và bạn sẽ không phải mất công chờ đợi.
Nên theo dõi và đăng kí email của các hãng máy bay thường xuyên để nhận được thông tin khuyến mại nhanh nhất và sớm nhất

3. Nơi ở:

Bạn có thể đặt khách sạn trên booking, nhưng lưu ý là nên đặt những khách sạn giá phải chăng, gần trung tâm và bến tàu xe.

- Tại Venice (1 đêm), bạn có thể ở Sweet Venice Apartment, 94 euro 1 căn chung cư 2 phòng ngủ, rất đẹp và sạch, cách quảng trường trung tâm San Marco 10 phút đi bộ. Nơi đây còn có đầy đủ dụng cụ bếp núc, chăn ga gối sạch sẽ,...

- Tại Florence (2 đêm): Ở khách sạn Ottavini, ngay cạnh quảng trường Maria Novella, điểm lưu trú này chỉ cách ga tàu 10 phút đi bộ và chắc chắn sẽ thuận tiện cho việc đi bộ khám phá Florence của bạn.

- Tại Rome (2 đêm): Hostel Beauty ở đường Napoleon III, ngay phía sau ga tàu trung tâm Rome, đây cũng là một vị trí cực kỳ thuận tiện để du lịch quanh Roma vì gần ga tàu điện trung chuyển của Roma và rất nhiều xe bus chạy qua.  Giá 46 Euro 1 đêm cho 4 người, được 1 phòng trông như căn hộ mini, với 2 phòng ngủ 1 phòng tắm, cả bếp có sẵn trong phòng nữa.

noi o

4. Di chuyển:

- Từ Venice đến Florence bạn nên đi hãng Flixbus chỉ với 19 euro, và Florence đi Rome mất 5 euro. Xe này khá là êm ru, còn có wifi đàng hoàng đấy nhé. Có một điều là từ Venice đi Florence sẽ có 2 tiếng dừng ở Verona - thành phố tình yêu của Romeo và Juliet. Nếu muốn thì trong lúc xe dừng để đổi xe, bạn có thể bắt xe bus vào trung tâm Verona ngó nghiêng trong khoảng thời gian ấy.

- Từ Pisa đến Florence, chỉ mất 1 tiếng đi tàu, bạn có thể tự mua vé tại máy bán hàng tự động từ ga Florence đi Pisa mất 8 euro. Sáng đi Pisa và tối thì quay lại Florence để ngủ.

ben tau

Bến tàu Piazzale Roma, đây là bến tàu thủy số 1. Tàu thủy là phương tiện công cộng duy nhất ở Venice. Vé 1 chặng là 7.5 euro, nếu mua vé unlimited sử dụng trong 24h là 20 euro

5. Vui chơi trong thành phố:

* Venice:

Bước chân vào thành phố Venice, điều làm bạn phải thốt lên đó là tất cả mọi người đều di chuyển đi lại bằng thuyền hoặc đi bộ, không hề có xe đạp, xe máy hay đến cả oto. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được từ con người cho đến cuộc sống yên bình và chậm rãi biết chừng nào. 

Việc khám phá Venice, bạn sẽ phải chịu khó lết đôi chân của mình như bao người khác. Nhưng không hẳn đi bộ là chán, mà trái lại bạn sẽ khám phá được những nét đẹp riêng biệt của thành phố trên sông này. 

venice

venice

Từ bến xe trung tâm vào đến quảng trường San Marco khoảng 40 phút. Tàu thủy là phương tiện công cộng duy nhất ở Venice, giá 7.5 euro 1 lượt hoặc 20 euro 1 ngày. Thực tế thì để tìm đường đi ra mỗi bến tàu phải đi qua rất nhiều ngóc ngách, nên mình nghĩ bạn nên đi bộ để nhanh và được ngắm cảnh xung quanh hơn.

Nếu 36 phố cổ Hà Nội đã làm bạn lạc đường thì không biết đến với Venice, bạn có thể tìm được lối ra của nó hay không đây. Một mê cung với hàng ngàn ngóc ngách, các con phố nhỏ xíu, ngắn tũn như 1 phố cổ phóng to 100 lần vậy. Nhưng đây lại là thành phố đắt đỏ nhất trong tất cả những nơi ở Ý.

venice

Venice nổi tiếng với lễ hội hóa trang, những mặt nạ hóa trang là thứ bày bán la liệt khăp hang cùng ngõ hẻm, từ mặt nạ xiu xíu đến mặt nạ to bự 

- Những điểm phải đến: Vương cung thánh đường San Marco, cầu đá Rialto, cầu than thở, kênh lớn Grand canal (bí kíp tìm đường là cứ đi dọc kênh lớn, không bao giờ lạc), nhà thờ Santa Maria, nhà thờ Giovanni da Paolo, ...

venice

Nhà thờ San Marco ban đêm, lung linh huyền ảo 

venice

Ảnh chụp từ Cây cầu Cũ - cây cầu cổ nổi tiếng nhất Venice, cầu bằng đá, bé xiu và đông.

venice

Quảng trường và nhà thờ San Marco, địa điểm trung tâm và tuyệt vời nhất ở Venice, trước quảng trường là hàng nghìn con bồ câu, lãng mạn vô cùng

- Ăn:

Nếu muốn ăn pizza thì bạn nên ghé quán Rizza ở đường trung tâm bán bánh ngon vô cùng, mà giá 4 euro 1 miếng tiramisu, 2 euro 1 cái baba (bánh nhân kem kiểu Ý). Còn pizza take away thì chỉ 6 euro 1 cái to đùng 30 cm, rất rẻ luôn nè.

banh

venice

Tiệm bánh rất ngon của Venice nằm trên trục đường chính Cannaregio, bán các loại bánh truyền thống, ngon lắm luôn

mi y

Một hàng Mì Ý take away- dạng đồ ăn nhanh ở đây, chỉ khoảng 5 euro 1 suất, mì tươi làm tại chỗ, mua xong cầm đi ăn

mi y

Món Mỳ Ý với thịt cá hồi và trứng cá hồi

pit tet

Bít tết miềng sườn bò chữ T to tổ chảng nè, giá được tính theo gram, 45 euro cho 1 kg, miếng này là 500g

* Verona:

Do việc xe bus dừng để đổi xe, nên bạn có thể tham quan Verona khoảng 2 tiếng đồng hồ. Từ bến xe Verona bạn bắt xe bus chạy vào đấu trường La Mã của Venice để tham quan một chút nhé. Đây là một biểu tượng và minh chứng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại, mang kiến trúc cổ đại đẹp và độc đáo còn sót lại.

dau truong la ma

Vé xe bus trong thành phố là 2 euro 1 người, sử dụng trong 90 phút, tức là bạn đi bao nhiêu tuyến xe bus khác nhau thì tùy, chỉ cần thời gian từ lúc chuyến xe đầu tiên đến cuối cùng nằm trong 90 phút.

Ngoài ra, nếu có thời gian thì lượn lờ phố mua sắm và biểu tượng tình yêu của thành phố, Cổng Portoni della Bra - lối vào chính của thành phố nhé.

* Florence:

Đi Ý mà không tới Florence thì quả là điều đáng tiếc cho chuyến đi của bạn đấy, đặc biệt nếu là người yêu nghệ thuật thì càng không được bỏ xót điểm dừng chân này. Dường như, đến đây bạn sẽ thích cái cảm giác thoải mái khi đi bộ, không khí không xô bồ đông đúc, dọc các con đường cổ kính, những cửa hiệu đến các quán ăn hàng trăm năm tuổi.

florence

Ga tàu lửa Florence về đêm. Ga tàu có tên Stazione di Firenze Santa Maria Novella

- Những địa điểm phải đến:

+ Cây cầu cũ Ponte Vecchio: Cây cầu này chỉ 1 km nhưng lại có hàng trăm cửa hàng bán đồ hiệu, toàn loại cao cấp như đồng hồ Patek Philippe và những hiệu truyền thống khác nữa. Nhưng giá thì khá là đắt, lên đến vài chục đô luôn, nếu có điều kiện thì bạn có thể mua. Nếu không có điều kiện chỉ có thể đứng ngắm nhìn em từ xa thôi.

+ Lâu đài Pitti, khu vườn Boboli Gardens, nhà thờ Santa Maria Novella, khu thánh đường Doumo, Piazzale Michael Angelo đều khá gần nhau, đi bộ dễ dàng

florence

Lạc lối ở Florence

- Ăn:

Được cái ở đây đồ ăn ngon và rẻ hơn Venice và Rome nhiều. Nếu muốn ăn đồ truyền thống bạn có thể ghé chợ truyền thống Mercato Centrale. Nhưng mỗi hàng chỉ nên thử 2, 3 món rồi sang hàng khác, giá mỗi món từ 5-7 euro. Quán ăn Nerbone nằm trong chợ có lẽ là quán ăn lâu đời nhất còn hoạt động ở đây, từ 1872, xếp hàng dài cả nửa mét với món đặc sản là bánh mì kẹp với bao tử bò hầm (tiếng Ý gọi là lampredotto).

Người Ý có một thói quen, họ đều ăn sáng bằng 1 cốc capuchino và 1 chiếc bánh sừng bò. Bạn hãy thử thói quen như họ xem như thế nào nhé. Bạn có thể ăn tại quán cafe truyền thống như quán Scudieri (thành lập 1939, cổ nhất ở đây), hay quán cafe Nerri.

* Pisa:

Pisa tuy là một thành phố nhỏ nhưng lại nổi tiếng nhất đất nước với Tháp nghiêng. Chính vì điều đó nên đến thành phố này bạn phải thật cẩn thận vì có khá nhiều trộm cắp. Dân ở đây chủ yếu là dân nhập cư.

Ở đây có Tháp nghiêng - biểu tượng của Italia, bạn nhất định không được bỏ qua đâu nhé. Từ nhà ga Pisa, chỉ cần đi bộ theo đường thẳng gần 2km là đến. Trên đường đến là những khu phố mua sắm nhộn nhịp, quảng trường trung tâm, con sông vắt ngang thành phố với những căn nhà màu sắc khá đẹp. Lưu ý: cẩn thận ở ngoài ga tàu vì có rất nhiều giả vờ chỉ đường, hỏi han để móc túi đấy.

thap nghieng

pisa

Miracles Square Pisa

pisa

Nghe một bản nhạc tuyệt vời trên khu phố mua sắm ở Pisa

- Ăn:

Ngon nhất chuyến hành trình này là Pizza tại Pisa. Quán có tên là Pizza Al Bagno di Nerone, được mở từ năm 1935, quán nằm đối diện khu tháp Pisa luôn. Pizza được nướng trong lò củi tại chỗ, Pizza calzone loại gấp tuyệt đỉnh, nhân độc đáo gồm hoa atisô, thịt bacon, nấm, oliu hay các loại pizza thường đều rất ngon. Giá khoảng 6 euro cho 1 chiếc pizza đường kính 30 cm.

pizza

Pizza calzone loại gấp tuyệt đỉnh, nhân độc đáo gồm hoa atisô, thịt bacon, nấm, oliu. 

* Rome:

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 trước công nguyên tại trung tâm vùng phía tây bán đảo Italy. Rome sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, trường đấu mãnh thú, miếu thần, pháo đài cổ, các tượng thần, vòi phun nước...Nơi đây cũng là nơi nhiều du khách lựa chọn khi muốn cảm nhận nét cổ kính trên những công trình mang nặng dấu thời gian. 

rome

Rome là thành phố lãng mạn nhất thế giới, bạn chưa thể coi là đã sống, cho đến khi bạn yêu đương ở Rome - When in Rome the movie 2010

- Những điểm nên đi:

+ Vantican - nơi ở của Giáo hoàng cùng nhà thờ St Peter tráng lệ, nhà nguyện Sistine nơi diễn ra những buổi Mật nghị Hồng Y - địa điểm chẳng còn lạ gì nếu bạn mê truyện Thiên Thần và Ác Qủy của Dan Brown.

toa thanh

Tòa thánh Vantican

y

Đến anh cảnh sát còn đẹp trai như thế này thì mấy mị có thèm không

rome

Quảng trường ấy, nhà thờ ấy, nơi có ý nghĩa nhất với 1 tỉ giáo dân


+ Đấu trường La Mã Lolesseo - một trong những biểu tượng của thành phố, được xây dựng từ thời hoàng đế Vespasian và hoàn thành vào năm 80 sau công nguyên, dưới thời trị vì của hoàng đế Titus. Công trình này cao 48 m, gồm 4 hàng cửa vòm cuốn bằng những trụ đá vuông. Mỗi hàng có khoảng 80 vòm để đi lại.

dau truong
 

+ Đền thờ Pantheon - đền thờ thần linh cổ xưa nhất, đài phun nước tình yêu Trevi, Castel Saint Angelo, những bậc thang đá Tây Ban Nha, đồi Palantine ...

- Ăn:

Ở Rome thì có nhiều sự lựa chọn trong đồ ăn cho bạn, từ ăn nhanh trong các siêu thị Carefour Express cho đến các miếng pizza ven đường. Ăn gì thì ăn, bạn phải ghé quán Pompi, gần khu bậc thang Tây Ban Nha để ăn Tiramisu nha, ngon tuyệt vời với giá chỉ 4 euro 1 miếng.

rome

Tính ra tổng chi phí chuyến đi tới Ý trong vòng 6 ngày 5 đêm như lịch trình trên này chỉ khoảng 350 euro là khoảng 8 triệu 500k. Bao gồm ăn ở, vé máy bay từ Hungary sang Ý, nếu bạn xuất phát từ Việt Nam thì chi phí máy bay sẽ cao hơn rất nhiều, và chưa bao gồm chi phí mua quà lưu niệm và vé vào các bảo tàng đâu nhé. Nếu đi đông, tiền khách sạn còn share nữa nên có khi sẽ được rẻ hơn, sẽ còn tiết kiệm khá là nhiều.

Mà nhiều khi còn tùy vào độ chịu chơi của bạn như thế nào nữa. Ai chẳng muốn vừa tiết kiệm, lại vừa ăn chơi thả ga phải không. Bạn không cần phải tiết kiệm bằng việc không dám thưởng thức đồ ăn tại đây đâu, nếu muốn tiết kiệm thì trong khâu tìm khách sạn thì chọn nơi nào vừa tiền một chút, chịu khó đi bộ khám phá, đừng đi taxi, vì nó đắt đỏ lắm ấy.

Chúc cho bạn có một chuyến đi như ý muốn nhé!

Nguồn: Fb Anh Quỳnh Lê