new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đừng để mình "lạc hậu" nếu không biết ngay cạnh Bali có một nơi tuyệt đẹp thế này

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 04/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Với vẻ đẹp hoang sơ cùng những bữa tiệc ngoài trời, chắc chắn quần đảo Gili - hàng xóm bên cạnh thiên đường Bali sẽ không làm bạn phải thất vọng. Tuy mới nổi nhưng nó đủ làm bạn "điêu đứng". Nhưng làm thế nào để có một kỳ nghỉ trọn vẹn ở Gili mà không kém phần ở Bali. Vậy thì, nhiệm vụ đầu tiên của bạn đó là đọc ngay bài viết này.

kinh nghiệm đi gili

1. Làm sao để đến Gili:

Đảo Gili là một quần đảo bao gồm 3 hòn đảo: Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể book vé máy bay đến Bali, hãy lựa chọn thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 nhé, vì đây là thời điểm đẹp nhất để du lịch ở đây. Bạn có thể tìm vé trên trang của Air Asia, trong tháng 9 mức giá chỉ từ $97 (đã bao gồm thuế và phí).

Sau đó thì đón tàu cao tốc đi ra đảo Gili thôi. Nhưng bạn nên đi từ bến tàu ở Amed nhé (vì tàu có lịch trình ngắn chỉ khoảng 45 phút đến 1h30 phút, tùy vào điều kiện thời tiết). Nên đặt tàu ở bên Pacha Express, uy tín mà chạy an toàn. Và nên đặt vé trước, check email lại để đảm bảo mọi thứ sẵn sàng. Tàu thường xuất bến vào lúc sáng từ 8h đến 9h, lưu ý để tránh lỡ chuyến.

2. Ở Gili di chuyển bằng gì?

Vì quần đảo này khá nhỏ nên phương tiện chủ yếu là xe đạp và xe ngựa. Chỉ cần 1 giờ đồng hồ, và một chiếc xe đạp, hiển nhiên bạn đã có thể đi hết đảo Gili Trawangan.

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

3. Ở đâu trên đảo:

Tuy diện tích nhỏ nhưng dịch vụ thì quy mô không hề nhỏ đâu nhé. Từ cao cấp cho đến bình dân, từ các resort cho đến các bungalow đa dạng, đủ kiểu cho bạn tha hồ lựa chọn.

* The Exile - Gili Trawangan:

Đây là tổ hợp khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách truyền thống của người dân. Những căn bungalow mái cong lợp lá và không gian đậm chất của quầy bar, quán cà phê hay đến cả nhà hàng sát biển cũng cuốn hút không kém.

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

Nếu là người thích "sống ảo" thì có ngay xích đu và võng giữa biển nữa đấy.

* Lagoon Resort - Gili Air:

Nếu muốn lựa chọn ở resort thì cái tên này bạn cũng không được bỏ qua. Với thiết kế cực kì độc đáo, cả khu resort được bao quanh bởi những căn chòi bằng gỗ, và bao quanh một hồ bơi hình tròn. Ngay từ phòng của mình, bạn có thể nhảy thẳng xuống hồ bơi luôn.

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

Ở đây cũng có dịch vụ chèo thuyền kayak nhưng trên dòng nước trong suốt, tha hồ ngắm các loài động vật biển ngay dưới thuyền nhé.

4. Ăn gì, chơi gì ở Gili:

Nếu nằm cạnh thiên đường Bali thì bạn nghĩ xem Gili liệu có xinh đẹp và có nhiều thú vui hay không? Đợi đấy, vì nó còn nhiều hơn thế nữa.

Ở Gili Trawangan có rất nhiều dịch vụ, từ bar trên biển, các quán ăn, và các hoạt động vui chơi thường xuyên được tổ chức, chắc chắn một điều là bạn sẽ không hề thấy chán đâu.

kinh nghiệm đi gili

Nhưng đảo Gili Meno thì có lẽ hoang sơ nhất trong 3 hòn đảo. Đó là điểm cộng tạo không gian thư giãn cho bản thân, ngồi thưởng thức một trái dừa tươi mọng và ngắm nhìn ra biển xa xa, quả là tuyệt vời rồi ấy chứ.

kinh nghiệm đi gili

Khác với hai hòn đảo kia, Gili Air lại là hòn đảo trung hòa giữa Trawangan và Meno. Ở đây vừa kết hợp hiện đại từ những dịch vụ, vừa kết hợp cuộc sống truyền thống của người dân.

kinh nghiệm đi gili

kinh nghiệm đi gili

5. Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Gili:

kinh nghiệm đi giliLặn biển bằng bình dưỡng khí ngắm nhìn thảm thực vật đại dương

kinh nghiệm đi giliLướt ván trên biển

kinh nghiệm đi giliCưỡi ngựa trên biển

kinh nghiệm đi gilisnorkeling ngắm rùa biển cũng là một lựa chọn không tệ

kinh nghiệm đi giliTruy tìm kho báu dưới đáy biển

thư giãnThư giãn

kinh nghiệm đi giliSống ảo cùng xích đu ngoài biển

kinh nghiệm đi giliTham gia party trên thuyền

kinh nghiệm đi giliHay ngắm hoàng hôn trên biển vào cuối ngày

Nếu không phải Bali thì nhất định phải là Gili, nếu đã ghé qua Bali thì nhất định cũng phải nhìn một chút qua Gili, bởi Gili nằm ngay bên cạnh Bali chứ đâu.

Nguồn: Tổng hợp