new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 13/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Theo thống kê thì có đến 60% du khách việt xuất ngoại vào dịp tết. Điều này cũng dễ hiểu vì khi mức sống của họ càng cao, họ lại càng muốn được đi nghỉ ngơi vào dịp Tết, bởi lẽ chỉ dịp này gia đình mới đông đủ, lại được nghỉ dài ngày, thời gian hoàn hảo cho chuyến du lịch của cả gia đình. Còn gì tuyệt hơn là vừa du lịch khám phá những vùng đất mới, vừa có thể lễ chùa cầu an năm mới cho gia đình, cùng Gody khám phá các vùng "đất Phật" lý tưởng cho chuyến du lịch mùa Tết Nguyên Đán này nhé.

Ngày nay khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì việc du lịch mùa Tết trở nên càng phổ biến. Nhắc đến Tết ai cũng nghĩ đến việc về quê sum họp gia đình, quây quần đón tết bên người thân, nhưng cũng không ít gia đình, và đặc biệt là những bạn trẻ còn độc thân thì dịp Tết là mùa du lịch đẹp nhất năm. Sao Tết này bạn và gia đình không thử kéo vali đi du lịch thăm thú nhỉ, cũng là gia đình sum họp nhưng là cùng nhau tận hưởng kỳ nghỉ, tham quan những điểm đến mới hay tìm về "đất Phật" về để cầu an cho một năm sắp đến.

Các quốc gia được người Việt lựa chọn cho chuyến du lịch Tết hầu hết nằm trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, v.v.. Bên cạnh đó các quốc gia còn khá mới mẻ với du khách Việt như Tây Tạng, Đài Loan hay Hàn Quốc cũng rất đáng để bạn đến khám phá. Với tập tục đi chùa đầu năm để câu an cho gia đình, các vùng "đất Phật" trở thành những địa điểm thu hút du khách Việt khi du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Cùng điểm qua một số địa điểm lý tưởng cho chuyến du ngoạn đầu năm của bạn cùng gia đình, vừa là nghỉ ngơi thư giãn sau một năm làm việc học tập, vừa là nơi để bạn câu an nguyện ước những điều tốt đẹp cho năm mới sắp đến. Các điểm đến này đều thuận tiện cho người Việt đến tham quan, chi phí cho chuyến đi cũng không quá đắt đỏ, vì thế Tết năm nay bạn thử "đổi gió" làm một chuyến du ngoạn nước ngoài thay vì ăn tết ở quê hương xem sao!

Myanmar

Là một trong những thành phố bận rộn và thú vị nhất của Myanmar, Yangon xứng đáng là nơi để bạn đặt chân đến du lịch vào kỳ nghỉ. Một thành phố có đầy đủ mọi điều thú vị để bạn chiêm ngưỡng và thỏa mãn lòng khám phá. Với các tòa nhà, những con đường rợp bóng cây, hồ nước và công viên trung tâm,...Cùng với sự nhộn nhịp đó, là những địa điểm du lịch linh thiêng từ các ngôi chùa có hàng nghìn năm tuổi vẫn còn trường tồn đến ngày nay. Có thể ví Yagon là vùng đất Phật đẹp và nổi tiếng nhất nhì Đông Nam Á, các ngôi chùa ở đây đều rất lộng lẫy, là niềm tự hào của người dân Myanmar và luôn để lại trong lòng khách tham quan những ấn tượng sâu sắc. Các ngôi chùa nổi tiếng ở Yagon mà bạn không nên bỏ lỡ cho chuyến đi như Chùa Sule, Tượng Phật nằm, Chùa Botahtaung và nổi tiếng nhất là Chùa  Shwedagon.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Shwedagon - Ngôi chùa có tuổi đời 2500 năm, tương truyền ra đời trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Được xem là biểu tượng vàng của đất nước Myanmar. Bề ngoài được trang trí bằng 27 tấn vàng lá, cùng với hàng ngàn viên kim cương và đá quý khác. Nổi bật lên bốn cầu thang lối dẫn vào sân chính.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Được xem là một trong ba địa điểm thờ lớn nổi tiếng ở thành phố Yangon, ngoài Shwedagon, Sule. Chùa Botahtaung mang trong mình những nét quyết rũ kỳ quặc và đặc thù riêng của nó. Nằm bên sống trung tâm thành phố, đây là một ngôi chùa tôn kính cao nhất với 40 mét, một di tích thiêng liêng gắn với sợ tóc của Đức Phật.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Chaukhtatgyi Paya còn được gọi là Đức Phật mắt ngọt, đây là một tuyệt tác của Phật Giáo Myanmar. Phật nằm dài 65m và cao 16 mét. Thực ra, từ đầu đã có một bức tượng Phật đứng cùng một chỗ nhưng khoảng 50 năm trước bị rơi đổ nên cuối cùng được thay thế bằng một phiên bản nằm

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Dường như dù bạn có đi bất kỳ con đường nào nơi thành phố, thì điểm cuối cùng vẫn dẫn về ngôi chùa Sule này. Theo truyền thuyết, chùa được xây dựng trong suốt cuộc đời của Đức Phật Gautama, khoảng 2.500 năm trước đây. 

Ngoài Kinh đô Phật giáo Yagon thì Mandalay cũng là một mảnh đất Phật nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi đến Myanmar. Mandalay còn được xem là trung tâm văn hóa của Miến Điện, một thành phố của nghệ nhân và những trung tâm thương mại. Đây là điểm đến phổ biến nhất với khách du lịch, bởi những kiến trúc đẹp mắt từ những ngôi chùa, tu viện, cung điện,...

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Tu viện Shwenandaw là một ví dụ điển hình tuyệt vời lớn của thế kỷ 19 với kiến trúc bằng gỗ tếch và cũng là một kiệt tác quan trọng của nghệ thuật khắc gỗ phức tạp từ thần thoại Phật giáo độc đáo.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Đồi Mandalay ngày nay vẫn còn có một hình ảnh Đức Phật đứng khổng lồ được xây dựng tại nơi Đức Phật đã đứng, bàn tay phải của tượng hướng về Cung điện Hoàng gia và thành phố bên dưới. Cùng bên cạnh là môn đệ của ngài, những ngôi chùa xung quanh.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Chùa Sandamuni ở Mandalay được biết đến như là Zedi vàng lớn, chứa hàng trăm miếu, những tấm đá cẩm thạch khắc và tượng Phật sắt lớn nhất ở Miến Điện.

Thành phố cổ Bagan cũng là nơi bạn không thể bỏ quan, Nằm trên bờ sông Ayeyrwady, Bagan không chỉ là thành phố độc đáo bậc nhất khu vực Đông Nam Á mà nó còn mang một màu sắc vô cùng huyền bí với vô số những khám phá bất ngờ thú vị. Tuy chỉ có diện tích là 42 km vuông, từng là thủ đô tráng lệ của Myanmar suốt 230 năm. Hiện tại, nơi đây chỉ còn khoảng hơn 2.000 ngôi đền, chùa, còn quá nửa đã bị phá hủy. Nhưng không phải thế mà thành phố cổ này bị mất đi vẻ hấp dẫn vốn có.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Thành phố Bagan - thành phố rất giống vùng đất ở châu Phi, với những cánh đồng khô cằn trơ trọi, thỉnh thoảng có một vài bụi cây lùm bùm. Điều thú vị khi đến với vùng đất này đó là việc ngắm bình minh, hoàng hôn ở khu vực Bagan cũ.

Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với những đền chùa mang kiến trúc độc đáo và lộng lẫy bậc nhất Châu Á. Thật là một thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua Thái Lan trong danh sách những miền đất Phật đẹp nhất để đi du lịch mùa Tết này. Với việc di chuyển thuận tiện cùng mức chi phí không cao, Thái Lan hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho bạn gia đình nếu muốn tham quan những ngôi chùa đẹp và cầu an cho năm mới.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Wat Phra Kaeo hay còn gọi là Chùa Phật Ngọc Lục Bảo là một trong những chùa nên đến nhất ở Bangkok. Bức tượng phật tạc từ ngọc lục bảo quí tồn tại trong ngôi chùa này từ 1782, người Thái xem đây là một trong những chùa linh thiêng nhất của họ. Chùa này cũng là nơi lưu giữ 178 bức tranh tường, minh họa bộ sử thi Ramayana cổ xưa.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Chùa Wat Pho ở Bangkok là một trong 16 chùa hoàng gia lớn nhất, đây cũng là nơi được tự tay vua Rama đệ Nhất cho trùng tu. Bên trong chùa là tượng phật nằm dài đến 46 mét, đây còn là nơi lưu giữ kho tranh ảnh quý giá cùng tượng phật lớn nhất Thái Lan.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Tượng Phật Lớn ở Phuket (Phuket Big Buddha) là một trong những thắng cảnh không thể bỏ qua của Phuket. Nằm trên đỉnh ngọn đồi Nakkerd, bạn dễ dàng nhìn thấy tượng phật khổng lồ trắng này ngay từ trung tâm thành phố đảo rộng lớn này.

Campuchia

Campuchia nằm sát biên giới Việt Nam, việc du lịch Campuchia cũng từ đó mà dễ dàng hơn các nước khác rất nhiều. Chỉ mất vài tiếng di chuyển bằng ô tô, bạn đã đến được thủ đô Phnom Penh - nơi có ngôi chùa Bạc nổi tiếng khắp Đông Nam Á. Nếu bạn không muốn đi du lịch quá xa vào dịp Tết Nguyên Đán thì Campuchia là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Silver Pagoda (Chùa Bạc) có tên chính thức là Wat Preah Keo Morokat, nghĩa là “Chùa Phật ngọc lục bảo”, như tên gọi của mình, Chùa Bạc là nơi lưu giữ những bảo vật vô giá của đạo Phật với hơn 1050 báu vật rất giá trị, được làm từ vàng, bạc, đồng, đá quý…  Sở dĩ gọi là Chùa bạc vì chùa được dát bằng 5000 viên gạch làm bằng bạc (mỗi viên nặng 1kg).

Đài Loan

Đài Loan là điểm du lịch rất lý tưởng nhưng vẫn chưa thật sự phổ biến với du khách Việt. Việc xin visa đi du lịch Đài Loan đã dễ dàng hơn với người Việt thì một chuyến du ngoạn Đài Loan tham quan Kinh đô Phật Giáo của Châu Á là một ý tưởng tuyệt vời cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tới đây.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Nằm ở thành phố lớn Cao Hùng, khi đến với Phật Quang Sơn, ai cũng phải sững sờ vì sự trang nghiêm, hùng vĩ và đồ sộ của các công trình nơi đây. Phật Quang Sơn còn được mệnh danh là Kinh Đô Phật Giáo tại Đài Loan không chỉ bởi quy mô kiến trúc to lớn, mà còn là nơi quy ngưỡng của rất đông tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước. Nơi đây cũng là nơi tu học của các Tăng Ni sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới, đồng thời là xuất phát điểm của hệ thống giáo dục từ sơ, trung cho đến đại học, cao học  sau này cho mọi giới.

Hong Kong

Hongkong là một thành phố lớn, nhắc đến Hongkong ai cũng nghĩ đến một thành phố hiện đại phồn thịnh với nhiều tòa nhà chọc trời cùng các trung tâm mua sắm và khu vui chơi sa hoa. Nhưng ít ai biết rằng ở Hong Kong có một tượng Phật rất nổi tiếng, và chắc chắn rằng nơi đây là điểm đến thú vị và đáng trải nghiệm nhất trong chuyến du đi lễ Phật mùa Tết này của bạn.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Tian Tan Buddha - tượng Đức Phật bằng đồng khổng lồ này tọa lạc tại đỉnh đồi của cao nguyên Ngong Ping, đảo Lantau. Vào ngày khánh thành tượng Phật, gần như toàn bộ các trụ trì quan trọng của Phật Giáo trên thế giới được mời đến để thực hiện lễ cúng khai tượng. Ngự trên đỉnh đồi thung lũng Ngong Ping, tượng phật Tian Tan cao 34m sừng sững như ngọn núi nhỏ đứng giữa bạt ngàn rừng núi.

Tây Tạng

Vùng đất huyền bí này còn rất xa lạ với du khách Việt. Nhưng hãy làm kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán trở nên đáng nhớ nhất bằng một chuyến khám phá Tây Tạng bí ẩn, có rất nhiều điều ở đây chờ bạn trải nghiệm. Du lịch Tây Tạng không khó và tốn kém nhiều như bạn nghĩ , và khám phá Tây Tạng không thể bỏ qua ngôi chùa Jokhang linh thiêng bậc nhất.

Du lịch "đất Phật" vòng quanh Châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán

Được xây dựng từ thế kỉ thứ 7, chùa Jokhang nằm ngay trong quảng trường Barkhor - thành phố Lhasa. Chùa Jokhang đồng thời cũng là tâm điểm của Phật Giáo Tây Tạng, địa điểm linh thiêng nhất đối với người dân ở đây. Bạn đã đặt chân đến thành phố Lhasa mà không viếng thăm chùa này thì thật đáng tiếc.

Tư liệu: Tổng hợp
Ảnh: Internet