new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Bấn loạn check-in "Tuyệt tình cốc" mới toanh vừa được tìm thấy ở Ninh Thuận

Ngọc Anh dot Thứ 2, 22/01/2018

Những mỏm đá hình thù, kích cỡ đặc biệt và độc đáo, cùng với những dòng thác tung bọt trắng xóa xuống những vực thắm xanh ngắt, đó là những hình ảnh mà thời gian gần đây được chuyền tay nhau rầm rộ mà ai cũng gọi là "Tuyệt Tình Cốc", thế nhưng bạn đã biết tên thật của tiên cảnh này hay chưa. Đó là thác Ba Hồ ở Ninh Thuận đó nhé.

Có lẽ chính vì những hồ nước mát lạnh, trong lành nhìn đến mê hồn tại đây mà nhiều người đồn đại nó là "Tuyệt Tình Cốc" ở Ninh Thuận.

Thật vậy, nếu bạn đến đây thì cũng phải choáng ngợp với độ đẹp không khác nào tựa tiên cảnh. Với khung cảnh những hồ nước lớn giữa sườn núi, kiến tạo thành những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Có tổng cộng tới 3 hồ lớn, mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, nước chảy tràn xuống như thác, khiến cảnh vật càng thêm lung linh, huyền ảo.

tuyệt tình cốc ở ninh thuậnKhánh Bằng

Đối với những ai muốn "sống ảo" thì sẽ là điểm lý tưởng dành cho bạn, bởi có nhiều không gian view đẹp, nhiều góc chụp ảnh lung linh. Tha hồ mà bung lụa.

Và nếu bạn thích mạo hiểm, cảm giác mạnh thì thác Ba Hồ cũng sẽ chiều lòng bạn với nhiều hoạt động dã ngoại thú vị như: tổ chức picnic cùng bạn bè, khám phá, vượt ghềnh đá cheo leo vách núi. Tuy rất lý thú nhưng lại có phần nguy hiểm nên bạn phải chú ý cẩn thận.

Nhưng bạn đã biết Suối thác Ba Hồ nằm ở đâu chưa?

Đến ngay Vườn Quốc gia Núi Chúa, thuộc xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận và cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 35 km về hướng Đông Bắc.

Vậy đi đến thác Ba Hồ như thế nào?

Từ Thành Phố Phan Rang Tháp Chàm, bạn có thể xuất phát theo quốc lộ 1A hướng bắc khoảng 35km đi Nha Trang. Trên đường đi, bạn gặp nhà máy phân bón NPK Phú Mỹ, thì chạy xe lên khoảng chừng 50m nữa và rẽ trái.

tuyệt tình cốc ở ninh thuận

Sau đó, bạn chạy thẳng sẽ gặp một ngã ba và rẽ trái. Đoạn này có một bảng hiệu hướng dẫn rẽ vào thác Ba Hồ cách đó 4km, tuy nhiên chú ý là thường xuyên bị gió quật ngã nên có thể bạn sẽ không thấy.

Tiếp theo, cứ thế bạn chạy thẳng một chút sẽ gặp một ngã tư, nhớ là quẹo phải hướng chạy qua cây cầu. Rồi chạy qua liên tiếp ba cây cầu, chạy thẳng nữa.

Sau đó, bạn sẽ gặp một đập trữ nước, nhìn bên tay trái có đường bê tông, chạy thẳng đến hết đường rồi lên nhà dân gửi xe 5k/chiếc và hỏi đường lên thác suối Ba Hồ nhé.