new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 03/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đảo ngọc Phú Quốc rất rộng lớn với nhiều cung đường khác nhau, vậy làm sao để bạn chọn cho mình lộ trình phù hợp nhất để tham quan các địa điểm mong muốn, vừa tiết kiệm được thời gian vừa được trải nghiệm trọn vẹn quang cảnh trên đường đi, cùng đọc bài viết dưới đây và chọn cho mình cung đường phù hợp nhất để tham quan đảo ngọc nhé.

Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, không chỉ dừng lại ở các bãi tắm đẹp, nơi đây còn có những cảnh quang thiên nhiên tuyệt sắc như suối, rừng nguyên sinh, các làng nghề sản xuất mặt hàng truyền thống luôn hấp dẫn khách du lịch đến tham quan.

1. Cung đường nam đảo

Phía nam đảo ngọc là những vùng đất thấp, bằng phẳng và tập trung khá nhiều dân cư. Ở cung đường này, bạn sẽ có dịp khám phá về cuộc sống sinh hoạt của người dân trên đảo, nghe những giọng nói đậm chất "Phú Quốc" rất dễ thương, tìm hiểu nét văn hóa địa phương đặc trưng cho đảo ngọc.

Cung đường phía nam đảo đưa chúng ta đến những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Quốc như Suối Tranh hay Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống. Sở dĩ con suối này có tên Tranh vì nó đẹp như tranh vẽ vậy, làn nước trong mát của con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, cảnh đẹp nên thơ hiền hòa sẽ giúp bạn thư giãn sau những ngày vui chơi mệt nhoài. Hiện nay Suối Tranh trở thành khu du lịch Suối Tranh, là một địa điểm du lịch sinh thái thu hút khách du lịch nhất tại đảo Phú Quốc, du khách đến đây có thể cắm trại, câu cá và nướng cá thưởng thức tại chỗ, khám phá nhiều hang động bí ẩn gần đó, hang dơi và một số hang có nhiều thạch nhũ đẹp và lạ mắt.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Suối Tranh - con suối nổi tiếng nhất ở đảo ngọc với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ

Rời Suối Tranh yên ả xanh mát, bạn hãy ghé thăm quan nơi cho ra những sản phẩm nước mắm trứ danh Phú Quốc. Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng là thơm ngon với mùi vị đặc trưng mà không nơi nào sánh bằng. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình cho ra đời những chai nước mắm trứ danh. Ghé thăm các nhà thùng này, bạn có thể khám phá quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng theo cách thức đã tồn tại hàng trăm năm nay. Hàng chục thùng gỗ khổng lồ dùng để ủ chượp. Đừng quên mua một vài chai nước mắm thơm ngon về làm quà cho gia đình nhé.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Nhà thùng sản xuất nước mắm - nơi làm ra những giọt nước mắm thơm ngon cộp mác thương hiệu nước mắm Phú Quốc nổi tiếng

Phú Quốc còn có khu nhà tù gắn liền với khoảng thời gian đau thương trong lịch sử chiến tranh của dân tộc. Như một mảng tối ám ảnh giữa đảo ngọc trong xanh thanh bình, Nhà tù Phú Quốc là minh chứng chân thực về sự khốc liệt của chiến tranh, chỉ tham quan và nhìn thôi cũng đã đủ làm du khách rùng mình về sự dã man và tàn nhẫn mà những tù nhân ở đây từng gánh chịu. Khắp các khu trại tù là trùng trùng hàng rào kẽm gai 10 – 15 lớp ken cứng, hệ thống bảo vệ kiên cố, dày đặc. Đến đây bạn sẽ có dịp trực diện những hình ảnh mô phỏng cảnh tù tội, tra tấn dã man hơn thời Trung cổ. Hàng loạt cực hình như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống...

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

"Địa ngục trần gian" - nơi đầy ám ảnh và nhuốm màu đau thương về một giai đoạn lịch sử khốc liệt của quân dân ta

Khu phía nam của đảo còn thu hút khách du lịch nhờ những trại nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản. Một số bãi biển đẹp ở phía Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trên cung đường này là Bãi Sao - một trong những bãi biển nổi tiếng và đẹp nhất Phú Quốc. Bãi cát trắng trải dài, sóng êm ả, làn nước trong xanh hiền hòa tỏa ra sức hấp dẫn đối với tất cả du khách. Bãi Sao cũng là bãi lý tưởng nhất để bạn ngắm hoàng hôn hoặc bình minh, cảnh vật lúc ấy vô cùng lãng mạn và nên thơ, một chút mang mác buồn nhưng rất đẹp.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình lấy ngọc trai ở khu nuôi cấy trai Nhật Bản

Bãi Khem có hình vòng cung uống lượn mượt mà với rừng cây xanh mướt, những hòn đá được bàn tay tạo hóa khéo léo xếp đặt, nơi đây làn nước trong xanh soi tận đáy hay cát trắng mịn màng dưới chân khiến bất cứ ai cũng say lòng.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Bãi Sao - bãi tắm được mệnh danh đẹp nhất Phú Quốc với bãi cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh êm ả

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Bãi Khem với hình vòng cung quyến rũ

Mũi Ông Đội với địa hình độc đáo, 2 mặt giáp biển và những rặn san hô màu sắc, nơi đây lý tưởng cho bạn ngắm mặt trời mọc hay lặn ngắm san hô, dạo chơi trên những ghềnh đá ngày đêm đón từng đợt sóng tung bọt trắng xóa. Một địa điểm không thể bỏ qua trên cung đường phía nam đảo ngọc.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Mũi Ông Đội độc đáo với bãi tắm đôi là điểm nhấn cuối cùng trên cung đường phía Nam đảo ngọc

2. Cung đường Bắc đảo

Cung đường Bắc đảo có thể sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn để có thể khám hết đấy. Men theo cung đường này, bạn sẽ đến được bãi Ông Lang - một bãi biển yên tĩnh và được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc. Hàng dừa vi vu theo gió, khung cảnh trầm lắng yên ả theo từng đợt sóng xô bờ, làn nước trong xanh cùng bãi cát dài mịn, cảnh quang nơi đây sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư thái tuyệt đối.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Đi trên cung đường phía Bắc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi Ông Lang

Cung đường TL4 phía bắc còn đưa bạn đến thiên đường vui chơi Vinpearl Land, vườn thú Vinpearl Safari và mũi Gành Dầu, đứng ở mũi này bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn rừng núi Campuchia, không khí ở đây trong lành, cảnh thiên nhiên hoang sơ hết đỗi bình dị.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Vinpearl Safari - Vườn thú độc đáo duy nhất Việt Nam, chỉ có tại Phú Quốc

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Mũi Gành Dầu đẹp hoang sơ yên ả

Khung cảnh hoàn toàn khác biệt khi các tàu đánh cá quay trở về, nơi đây thoáng chốc trở nên tấp nập và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Điều thú vị là bạn có thể xin các chú chài lưới ra khơi cùng vào chuyến tiếp theo, trải nghiệm cảm giác chòng chành trên sóng, cùng kéo lưới bắt đầy mẻ cá tươi ăm ắp.

Từ mũi Gành Dầu, thẳng tuyến đường Suối Cái, đi thêm 15 km nữa bạn sẽ đến làng chài Rạch Vẹm, một chốn bình yên trên đảo ngọc Phú Quốc. Nơi này khá nhỏ với hơn 170 hộ dân sống bằng nghề chài lưới. Bức tranh làng chài có đủ các gam màu nóng lạnh, có màu trời, màu nắng, màu biển, màu những rặng dừa xanh.

3. Cung đường cực Bắc

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn đi thêm gần 40km nữa là đến mũi Trâu Nằm. Cung đường này không bằng phẳng nhưng sẽ là trải nghiệm khó quên với những bạn mê phượt. Từ ngã ba Rạch Tràm để đến được Mũi Trâu Nằm, bạn phải đi thêm 8 km nữa toàn đường đất đỏ với hàng chục ổ gà, ổ voi, hàng chục hố bùn, hố sình lầy. Bạn lại qua 2 km đường cát lún, đi thêm 1 km đường bờ biển, lại còn bơi qua một con sông nhỏ mới đến.

Đọc thì thấy cung đường này khá gian nan và trắc trở, nhưng bạn đừng vội nản lòng vì khó khăn nào cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Quang cảnh thiên nhiên ở cực Bắc của đảo được xem là hùng vĩ và đẹp mắt nhất. nơi đây có khu bảo tồn rừng nguyên sinh Phú Quốc, vì thế nên khắp mọi nẻo đường đều là thảm cây xanh trải dài tít tắp, những cây tràm cao lớn hàng chục tuổi rẽ gió vi vu theo từng nhịp bánh xe lăn, cảm giác bạt ngàn khi được hòa quyện vào núi rừng không phải nơi nào bạn cũng có cơ hội được trải nghiệm.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Làng chài Rạch Tràm đẹp yên bình và hoang sơ

Cung đường cực bắc còn đưa bạn đến làng chài Rạch Tràm - làng chài xa và khá tách biệt của đảo Phú Quốc. Ở đây, bùn trong rừng theo sông suối đổ ra nên nước biển cũng không trong như những bãi biển khác, nhưng màu trời ở đây dường như xanh hơn, mùi biển vẫn nồng, bãi cát vẫn mịn, hải sản rẻ và tươi ngon, nhiêu đó cũng đủ níu chân du khách tìm về nơi đây.

4. Cung đường xuyên rừng

Cung đường xuyên rừng sẽ cho bạn cảm giác được hòa quyện trọn vẹn với thiên nhiên, đâu đâu cũng nghe tiếng gió thổi rì rào qua cánh rừng nguyên sinh, tiếng muông thú vang vọng xa xa, tiếng sóng biển xô gềnh đá vang vọng,.. tất cả những âm thanh trong trẻo ấy đã tạo nên một cung đường đẹp nhất và đáng khám phá nhất ở đảo ngọc.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Cung đường xuyên rừng sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo nhất trên đảo ngọc xinh đẹp

Đi trên khung đường này, làng chài Hàm Ninh hiện lên nằm ngay trên bờ biển phía đông của đảo, sau là núi cao, trước là biển rộng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi Hàm Ninh cao 300 m phía sau làng chài. Vùng đất này quả thật được mẹ thiên nhiên ưu ái, có đủ đá, núi, rừng, lẫn cát, biển, trái cây, hải sản tươi ngon. Tất nhiên là không thể bỏ qua đặc sản ghẹ Hàm Ninh - món ăn từ lâu đã trở thành thương hiệu cho vùng đấy tươi đẹp này.

4 cung đường trải nghiệm độc đáo ở đảo ngọc Phú Quốc

Làng chài Vạn Ninh - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá đảo Phú Quốc

Trên cung đường xuyên rừng này còn có một bãi tắm rất đẹp, đó là bãi Thơm. Nếu muốn đi từ Hàm Ninh đến đây, bạn vòng qua làng chài Rạch Vẹm khoảng 60 km nữa. Con đường khá gian lao vì đường đi rất bất tiện với nhiều ổ gà, nhưng thành quả thì hoàn toàn xứng đáng nhé. Trên đường đi nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những loài động vật hoang đã, tới nơi  bãi Thơm hiện ra với quang cảnh tuyệt đẹp, bãi cát hẹp khá, nước biển nông nhưng nhiều đá ngầm, không thích hợp để tắm biển nhưng selfie sống ảo thì tuyệt khỏi chê..