new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn

avatar
Phương Linh dot Thứ 4, 01/11/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vào khoảng tháng 10, 11, khi mà mùa thu đông tràn về phía Bắc, những hội tín đồ xê dịch, từ nhỏ đến lớn lôi kéo lẫn nhau đi săn hoa tam giác mạch. Nhưng không phải là Hà Giang, giờ giữa lòng Sapa cũng có cả đồi hoa chất ngất dành cho bạn thế này cơ mà.

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@nganngan

1. Cách di chuyển:

* Cách lên Sapa:

- Hà Nội - Sapa:

Có rất nhiều hãng xe khách từ Hà Nội -> Sapa. Ví dụ như: hãng xe Sao Việt, xe Sapa Express, xe Sao Mai… Thời gian di chuyển là khoảng 5 tiếng. Tùy vào lịch trình của từng người mà chọn chuyến xe cho phù hợp nhé. 

+ Đi bằng ô tô khách:

Xe giường nằm giá từ 230.000 – 280.000VND/vé/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng. Các hãng xe: Hải Vân (ĐT: 0203.872.606), Hà Sơn (ĐT: 04 66.62.62.62), Hưng Thành (ĐT: 0989.294.294), VietBus (ĐT: 043-627.27.27). Mỗi hãng có nhiều chuyến đi Sapa, chuyến sớm nhất từ 17h00. Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Ngoài ra, đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

+ Đi bằng xe du lịch:

Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể thuê hẳn một chiếc xe ô tô khách riêng. Xe sẽ đưa bạn đến tận khách sạn cũng như địa điểm yêu cầu luôn. Tại Hà Nội có rất nhiều hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe như: Thuexe.net (04 66.80.85.87), du lịch Tuấn Linh (04-22168007)… Phí thuê xe có rất nhiều mức, tùy vào kích cỡ xe và thời gian đi. Chẳng hạn một chuyến đi Sapa 3 ngày phí thuê xe 12 – 16 chỗ là 6.300.000VND, đã bao gồm lương lái xe, nhiên liệu và phí cầu đường.

+ Đi bằng tàu hỏa:

Nếu đi bằng tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, giường nằm điều hòa… bằng tàu chở khách thông thường hay tàu du lịch, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối và đến nơi vào sáng sớm hôm sau. Giá vé tàu có nhiều loại, từ 250.000VND/người trở lên. Địa chỉ ga Hà Nội: 120, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, điện thoại đặt vé:  0.43.9423697. Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000 – 60.000 VND/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn. Tiết kiệm hơn, bạn có thể đi xe bus ở ngoài đường lớn, thường là 10.000VND/vé nhưng phải đi bộ một đoạn và đợi xe đến. Sang nhất là đi xe taxi, từ ga Lào Cai lên Sapa giá khoảng 350.000VND, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và cảm nhận đèo ở Sapa.

Lưu ý: bạn nên chuẩn bị trước cả chiều về Lào Cai - Hà Nội nhé, vì vé lên Lào Cai thì dễ nhưng vé về thì khó mua hơn.

- TP.HCM - Sapa:

Nếu ở TP.HCM mà muốn đi Sapa, bạn sẽ phải đi ra Hà Nội bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay trước, sau đó mới đi Sapa được.

Bạn có thể đặt vé tàu ra Hà Nội tại ga Sài Gòn: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TPHCM, ĐT: 08. 39 318 952.

Thứ hai là máy bay - phương tiện di chuyển nhanh nhất ra Hà Nội đồng thời giá cũng cao nhất. Thời gian bay là 1h45 phút, thời gian chờ đợi làm thủ tục khoảng 2 giờ, tổng thời gian bạn di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm Hà Nội khoảng 5 tiếng đồng hồ. Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội có nhiều mức, dao động từ 1,2 triệu đồng/vé/người trở lên. Săn vé trên hệ thống săn vé rẻ, đảm bảo bạn sẽ có giá tốt nhất cho chuyến hành trình đấy.

Khi đến Hà Nội, bạn mới bắt đầu chọn phương tiện di chuyển đến Sapa. Có thể xem phần từ Hà Nội - Sapa ở trên nhé.

* Cách đi từ Hà Nội lên xã Lử Thần, Si Ma Cai, Lào Cai:

- Đường thứ nhất: Xã Lử Thẩn nằm giữa đoạn đường từ thị trấn Bắc Hà lên trung tâm huyện Si Ma Cai, cách thị trấn Bắc Hà khoảng 10 km. Từ trung tâm xã bạn có thể đi thẳng vào nương hoa tam giác mạch cách đó khoảng 4km.
- Đường thứ hai: Bạn đi theo hướng quốc lộ 4 từ huyện Hoàng Su Phì - Xín Mần (tỉnh Hà Giang) sang xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà, Lào Cai để đi tiếp tới Lử Thẩn, Si Ma Cai. Lưu ý: đi đường thứ hai sẽ có nhiều dốc và khúc cua hơn đấy nhé.

2. Thời gian săn hoa:

Khoảng thời gian loài hoa này đẹp và nở rộ nhất phải nói đến là giữa tháng 10 đến hết tháng 11. Nếu vào đầu tuần tháng 11, thì đồng loạt các thảm hoa sẽ chuyển sắc hồng tạo thành một tấm thảm khổng lồ bắt mắt trên những đồi sâu.

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@zoedo2506

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@bommie

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn

@chi.yuuuu

Nên là bạn cố gắng bố trí làm sao cho đi đúng 2 mốc quan trọng này để mang về những tấm hình "chất" nhất nhé.

Và không những săn hoa được mà còn được chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang khi vào mùa lúa chín vàng, tha hồ săn thêm mây nữa.

3. Vé tham quan:

Yên tâm vì chi phí không quá đắt đỏ, chỉ khoảng 20k/người, bạn đã có thể tham quan, chụp hình. Nhưng lưu ý là cố gắng giữ vẻ đẹp "gốc" của nó nhé, tránh làm xáo trộn.

4. Có gì ở loài mà này mà khiến ai cũng ngây ngất thế nhỉ?

Ấn tượng nhất là mỗi thời điểm lại mang một màu sắc và vẻ đẹp khác nhau, có người nhìn ra màu trắng hồng phớt, có người lại nhìn ra màu tím hồng đậm,...Còn bạn, có muốn nhìn xem nó ra màu gì hay không?

Riêng ở Si Ma Cai, tam giác mạch được trồng thoai thoải trên các sườn đồi, nên bạn có thể tự do tham quan và chụp ảnh như mong muốn.

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồnẢnh: @sshinkyz

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@tinkervan

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn(Ảnh: @tranlieng)

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn

@jjek18

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@matmat_levy

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@redlavender205

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@jjek18

Nếu biết chọn góc, chắc chắn bạn sẽ ghi lại được khoảnh khắc bên ruộng hoa, cùng một vài cây thông xen ngang thẳng tắp phía sau. Khung cảnh đẹp đến nao lòng.

săn hoa tam giác mạch ở sapa@phuong68

Đã lên tận đây thì dành chút ít thời gian trải nghiệm chợ phiên Bắc Hà, phiên chợ lý tưởng để khám phá về văn hóa vùng miền Tây Bắc thì thế nào nhỉ. Cách Si Ma Cai không xa, chợ phiên họp ở ngay ven đường 153 - con đường đất đỏ duy nhất nối thị trấn Bắc Hà với thị trấn biên ải Si Ma Cai. Tuy nhiên chợ chỉ họp duy nhất một ngày trong tuần là chủ nhật từ sáng đến 2h. Nhớ là sắp xếp thời gian để kịp tham gia đấy.

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@not.hongy

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@thaitungson

Ở Bắc Hà cũng có thung lũng hoa tam giác mạch mà, bao đẹp cho bạn luôn.

Quên Hà Giang đi, Sapa mùa này cũng có cả đồi tam giác mạch đẹp hút hồn@trmanhnguyn

Ngoài Hà Giang, Sapa cũng có nguyên cánh đồng Tam giác mạch đẹp hút hồn đang chờ bạn đó. Phải check-in cho bằng bạn bằng bè chứ. Nếu chưa biết lịch trình và chi phí như thế nào, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của nhiều bạn chia sẻ tại đây nhé.

Nguồn: Tổng hợp - Kinh nghiệm du lịch Sapa mới nhất