new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Noel vòng quanh thế giới với Gody

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 19/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Giáng sinh là một trong những dịp lễ hội quan trọng ở nhiều nước trên thế giới, cũng chính là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau tận hưởng không khí cuối năm. Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Noel hay Christmas - là một ngày kỷ niệm Chúa Jesu sinh ra đời.

 

Nếu ngồi kể cho bạn nghe câu chuyện về "Chúa Jesu là ai?", "Tại sao mọi người dân trên thế giới lại tôn thờ Chúa Jesu đến như vậy?". Thì khá là tốn nhiều thời gian, bởi câu chuyện không hề đơn giản. Chỉ biết rằng, Chúa Jesu được cho là người sáng lập ra Kito giáo, được những người theo đạo tôn là "con của đức Chúa Trời", còn những người theo đạo Hồi giáo thì xem ngài là một nhà tiên tri quan trọng của Thiên Chúa. Trải qua những vòng xoáy của thời gian, lễ Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12, ngày mà chúa ra đời, nhưng người ta thường chúc mừng từ tối 24/12.

Từ lâu ngày này đã trở thành ngày lễ lớn quốc tế, nên bạn đón Giáng sinh ở đâu cũng được. Nhưng không phải nơi nào cũng chào đón ngày lễ giống nhau, hãy cùng Gody khám phá những địa điểm đặc biệt mà có không khí đón Giáng sinh hấp dẫn và thú vị nhất nhé.

1. Làng Santa Claus, Phần Lan:

Dường như càng gần đến lễ Giáng sinh, không khí tại các đường phố, khu chợ,...trên khắp thế giới càng nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu. Nếu là một người yêu thích và muốn gặp gỡ Ông gài Noel, bạn không nên bỏ qua ngôi làng được mệnh danh là "làng Ông già Noel" tại Phần Lan. Ngôi làng này có tên Santa Claus, vào mùa đông tuyết phủ trắng trời, tạo thành những lớp bằng dày.  Ngoài ra, vào ban ngày, ngồi trên những xe tuyết của những chú tuần lộc hoặc chú chó Bắc Cực, thăm trụ sở làm việc của ông già Noel cùng những chú yêu tinh, tham gia nhiều hoạt động thể thao trên tuyết như trượt tuyết, đua xe kéo,...sẽ là điều thú vị chưa từng có.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

Đặc biệt, cứ mỗi dịp Giáng sinh về, ngôi làng được trang hoàng lộng lẫy, với những cây thông cao chọc trời, sáng lấp lánh bởi ánh đèn nháy. Trong đó, có hơn 30 căn nhà tuyết Igloo (kiểu nhà mùa đông của người Eskimo) phủ đầy tuyết trắng, kiến trúc độc đáo để phục vụ, sẽ rất phù hợp cho các cặp đôi muốn tận hưởng tuần trăng mật nơi xứ lạnh. Ban đêm là lúc bạn trải mình dưới lớp tuyết để chiêm ngưỡng thời khắc cực quang xuất hiện mà hiếm ai có thể thấy.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

Noel vòng quanh thế giới với Gody

2. Thành phố  Bethlehem ( Palestine)

Vào những dịp lễ Giáng sinh, nơi mà mọi người không thể bỏ quên được và phải một lần đến đó là thành phố Bethlehem - được xem là quê hương của Chúa Jesu. Đặc biệt, là những tín đồ Thiên chúa giáo. Trên khắp các quảng trường Manger và trong thành phố cổ được thắp sáng rực rỡ. Mọi người thường tụ tập lại và chờ đợi thời khắc 12 giờ đêm tại nhà thờ Catherine để đón nhận một không gian thiêng liêng khó có thể quên được.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

Nhà thờ Chúa Giáng sinh (Church of Navity) đặt tại thành phố,  được trang trí hình ảnh thiên chúa trang nghiêm cùng với rất nhiều nến, đèn vào ngày Noel, tạo cảm giác vừa thiêng liêng vừa thân thuộc cho người đến tham quan . Điểm đặc biệt nhất ở đây đó chính là bạn được thăm quan "Nơi linh thiêng" ( còn gọi là hang động), nằm phía dưới của nhà thờ, nơi mà Chúa Giesu chào đời từ hàng ngàn năm trước.

3.Thành phố Frankfurt ( Đức )

Trở thành một trung tâm lớn của Đức, thành phố Frankfurt đẹp tựa như một tác phẩm nghệ thuật xếp hình cho bàn tay tài hoa của con người tạo nên. Vào dịp giáng sinh, cả thành phố được thắp sáng bởi hàng triệu ngọn đèn lung linh cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ. Nơi đây còn diễn ra hội chờ truyền thống vào mùa giáng sinh được cho là lâu đời nhất ở Đức. Với rất nhiều mặt hàng Giáng sinh đa dạng được bày bán để khách tham quan có thể tha hồ lựa chọn mua sắm.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

4. New York, Mỹ

Với những người muốn trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ở phương trời mới thì không nên bỏ qua New York. Bởi vào những ngày của Giáng sinh, khắp nơi tại New York đều được trang hoàng rực rỡ với muôn vàn ánh đèn màu, ông già Noel, sự xen kẽ giữa bình yên và sôi động đến nghẹ thở trên những con phố chính, trong những trung tâm thương mại sẽ làm bạn phải choáng váng với sự lộng lẫy mà nó mang lại. 

Noel vòng quanh thế giới với Gody

Mà đặc biệt, tại trung tâm Rockefeller, của thành phố New York vào đầu tháng 12 đã có hình bóng một cây thông cao lớn, luôn trở thành một trong những cây thông cao nhất thế giới. Những đèn Giáng sinh, bụi ánh sáng tuyết trên khắp ngã đường, hay được thắp sáng trên những nhánh thông. Bên dưới, là một sân trượt băng. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời vào mùa Giáng sinh dành cho bất cứ du khách nào ghé thăm.

5.Thành phố  London (Anh)

Bên cạnh thành phố xa hoa lộng lẫy New York của Mỹ thì thủ đô London của Anh cũng chính là một thành phố sôi động và lộng lẫy nhất trên thế giới trong dịp Giáng sinh. Bạn sẽ thấy một điều rằng giống như ở Frankfurt, London cũng có rất nhiều hội chợ,  bày bán nhiều quà tặng độc đáo về ngày lễ Giáng sinh. 

Vào những ngày cuối năm, đặc biệt vào những ngày giáp Giáng sinh, London dường như không có ban đêm khi toàn bộ đường phố được trang hoàng bởi những ánh đèn lung linh khắp nơi ngóc ngách. Lượn lờ con phố trong thời tiết giá lạnh, quấn khăn quàng cổ và ngẫu hứng đến sân băng lớn nhất vương quốc Anh mở tại công viên Hype để được thỏa thích vui chơi hay thăm quan các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ tuyết và băng - đây được cho là nét thú vị của thủ đô London trong mỗi dịp Giáng sinh an lành.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

6.Amsterdam, Hà Lan

Là một trong những đất nước đón Giáng sinh náo nhiệt nhất trên thế giới, nhưng đất nước Hà Lan lại mang đến những điều rất riêng, mang đậm đặc trưng văn hóa xứ sở của cối xay gió. Những ngày này, nếu đặt chân đến Hà Lan, bạn sẽ thấy một không khí tưng bừng chuẩn bị cho mùa giáng sinh sắp đến. Khắp các đường phố, những con ngõ nhỏ, không khí lạnh dù có bao trùm nhưng những ánh sáng đèn, vật trang trí đang làm ấm lên trong từng hơi thở.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

7.Thành phố Zurich, Thụy Sĩ

Với việc sở hữu cho mình nhiều khu phố cổ đặc trưng của Châu Âu, bao quanh những ngọn đồi, hồ nước và dãy Alps huyền thoại. Hay với những rặng núi, tuyết trắng bao phủ khắp nơi vào mùa đông, những con đường rải sỏi thơ mộng đã làm cho Thụy Sĩ trở thành một trong những nơi hấp dẫn trong mùa Giáng sinh.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

Những khi thành phố lên đèn cả không gian như sáng rực lên với khoảng 12.000 chiếc đèn pha lê, những cây Giáng sinh được trang trí đẹp mắt, những đoàn hợp ca đi lang thang trên phố mang đến những bài hát và điệu nhảy Giáng sinh ngọt ngào, đầy ấm áp sẽ làm bạn phải nao nao lòng. Ngắm ông già Noel vẫy chào từ trên những cáp treo ở hồ Geneva.

8.Thành phố Milan, Italy

Nằm ở phía Bắc của Italya, cũng là một trong những thành phố phát triển nhất Châu Ây, tọa lạc tại đồng bằng Lombardia. Thành phố Milan có di sản văn hóa phong phú và một cuộc sống đêm vô cùng sôi động. Tuy được biết đến là một trong những kinh đô thời trang của thế giới, nhưng thành phố này cũng được xem là thành phố đẹp như tranh vẽ. Càng đẹp hơn vào dịp lễ giáng sinh. Những kiến trúc cổ nơi đây cũng được trang hoàng để trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết dưới ánh đèn lung linh. Điều đặc biệt, bạn sẽ thấy tất cả trẻ em không hề háo hức đón Ông già Noel mà chúng lại chờ đợi một bà phù thủy mang những món quà đáng yêu.

Noel vòng quanh thế giới với Gody

9.Thành phố Quebec, Canada

Một thiên đường cho những người đam mê Giáng sinh ở ngoài trời, cùng với những hoạt động nhộn nhịp nơi thành phố, các chương trình lễ hội thì thành phố Quebec ở Canada là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai đang thật sự mong muốn. Trong đó là sự kết hợp của việc ăn tiệc Giáng sinh bên cạnh những cái cây được làm từ kim loại, đèn chạy bằng xe đạp, những con đường phủ đầy tuyết ra trang trí phía bên ngoài. Thành phố này mang trong mình nét quyến rũ của Giáng sinh Châu Âu cũ tới thế kỷ 21 ở Bắc Mỹ.

giang sinh o thanh pho quebec

10. Paris, Pháp

Tại thủ đô Paris, bạn sẽ được "chiêu đãi" những bữa tiệc ánh sáng, lễ hội ẩm thực và những tiết mục nghệ thuật đậm chất đường phố tại đại lộ Champs Elysées. Từ nhà thờ Sacre Coeur nằm trên đỉnh đồi Montre Martre đến các cửa hàng, khách sạn tại Paris, hay Khải Hoàn Môn… dù nơi đâu du khách cũng sẽ cảm nhận một không khí Giáng sinh rộn ràng. Nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những ánh đèn màu rực rỡ, cây thông trang trí nhiều màu sắc, ông già Noel và chú tuần lộc vui nhộn hay những bông tuyết trắng xoá ngập tràn khắp nơi.

Noel vòng quanh thế giới với Gody