new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

avatar
Phương Linh dot Thứ 7, 07/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Là một thành phố lớn nhất Trung Quốc, mệnh danh là một thành phố bậc nhất. Chắc bạn cũng không quên khi nói đến Thượng Hải người ta thường nhớ tới Bến Thượng Hải đầu tiên, nơi luôn xuất hiện trong các bộ phim thể loại ngôn tình mà giới trẻ sục sôi. Ngoài ra, Thượng Hải còn giữ được nét thâm trầm cổ kính xen lẫn những lối kiến trúc hiện đại phồn hoa.

Đến Thượng Hải, khách du lịch hầu như chỉ tập trung vào những công trình kiến trúc lịch sử, hay những khu trung tâm mua sắm sầm uất mà họ có thể vô tình quên đi những món ăn đường phố tại đây. Vì vậy, để không phải vân phân, suy nghĩ nên ăn gì, mình sẽ điểm những món ăn đường phố bạn nên thử qua khi du lịch Thượng Hải nhé.

1. Bánh bao chiên

Khi du lịch Trung Quốc, bạn sẽ thấy rằng hầu hết trên khắp các con đường, món ăn được bày bán nhiều nhất vẫn là bánh bao. Nhưng bánh bon ngon chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Thượng Hải, nó mang một vị rất đặc biệt mà không ở đâu có được. Những chiếc bánh bao nhân thịt, bên trong mọng nước dùng, được xếp lên một cái chảo đáy bằng và chiên giòn, gói cho khách mang đi khi chúng vẫn còn nóng hổi.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Những chiếc bánh bao được bỏ trong chảo đầy dầu rồi chiên vàng 

Đặc biệt, đến Thượng Hải, bạn phải chắc chắn rằng có thể đặt chân đến với nhà hàng Đại Hồ Xuân. Vốn là một nhà hàng nhỏ nhưng vì sự khác biệt và hương vị ngon mà nhà hàng này lấy được lòng khách hàng, hiện nay đã có 8 chi nhánh trên toàn Thượng Hải. Được mở bán từ những năm 1930, nhà hành này được xem là nhà hàng có lịch sử lâu đời.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

2. Jian bing

Là một món ăn được người dân Trung Quốc ưa chuộng vào mỗi buổi sáng, bánh Jian bing được mệnh danh là bánh crepe kiểu Trung Quốc. Món ăn tuy giản dị, được bắt nguồn từ tỉnh Sơn Đông nhưng đã lan rộng khắp Trung Quốc đến chóng mặt.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Jian bing là món ăn được ưa chuộng và phổ biến vào mỗi buổi sáng tại Thượng Hải cũng như Trung Quốc

Loại bánh này được làm từ bột tráng mỏng trên một chiếc chảo đáy phẳng cho đến khi giòn, sau đó cho thêm trứng, dàn đều, rắc hành rồi thêm lớp vỏ hoành thánh chiên giòn cùng sốt tương đậu, sau đó gấp viền bánh cho gọn gàng. Món bánh này được nhiều người ưa thích bởi hương vị đa dạng của nó, từ các loại nhân khác nhau như mứt đậu, trứng, thịt,...

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

3. Há cảo chiên

Cũng là một trong những món ăn buổi sáng được ưa chuộng, bên cạnh sủi cảo truyền thống, Thượng Hải cũng phổ biến món há cảo chiên. Khác với sủi cảo - người ta lại thích hấp hơn thì há cảo lại được xếp trong một chiếc chảo dẹt lớn, chiên phần đáy để phần đế vàng giòn và thơm, sau đó mới đem hấp trong chõ để làm mềm phần bột bánh và làm chín thịt.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Để có thể thưởng thức món há cảo chiên "chính thống" thì bạn nên ghé tiệm Huji Potstickers ở số 209 đường Phổ An, Thượng Hải. Đảm bảo nó khác hẳn những nơi quầy hàng khác ngoài kia. 

4. Bánh hành chiên

Bánh hành chiên hay còn gọi với cái tên là Cong You Bing. Không chỉ là món phổ biến và ưa chuộng của người dân Thượng Hải mà còn là thứ làm cho khách du lịch khi tới đây phải đắm đuối trong hương vị say lòng. 

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Nằm trong top những loại bánh nướng đường phố ngon và nổi tiếng nhất ở Thượng Hải. Bắt mắt với màu vàng từ vỏ ngoài làm từ bột mì, bên trong nhân bao gồm mỡ heo và hành lá. Sau khi chiên vàng giòn, bánh sẽ được giữ ấm trong lò nướng để róc mỡ. Tuy để ngoài lâu, nhưng vẫn giữ nguyên độ giòn xốp thơm ngon. Món ăn này có thể ăn kèm với một chút sa lát hoặc dưa chuột để giảm bớt độ ngấy sau khi được chiên qua dầu mỡ.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải 

Tiệm bán bánh hành chiên nổi tiếng ở Thượng Hải là tiệm A Da Cong You Bing của ông Wu “gù”. 

5. Đồ xiên nướng

Và trong những món ăn vặt dọc các con phố, ngõ hẻm, không kể thời gian, có khi được bán từ sáng cho tới tận khuya phải kể đến đó là đồ xiên nướng. Những vĩ nướng với làn khói thơm tỏa ra từ những món đồ xiên đặt trên bếp than hồng.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Các xiên đồ nướng khá là phong phú, từ thịt cừu, thịt bò, nội tạng, cá cho đến các loại rau như súp lơ, hành tây được xiên sẵn. Nếu muốn ăn gì chỉ việc đến bên đồ ăn, chọn các xiên đồ ăn, rồi để vào khay đưa cho người bán hàng. Khi được để trên bếp nướng, bạn sẽ thấy những xiên đồ ăn này bắt đầu dậy mùi thơm phức cùng sự thay đổi sang một màu vàng giòn hấp hẫn.

Ăn gì khi dạo quanh đường phố Thượng Hải

Đi đến đâu du lịch cũng được, ngắm gì cũng được, tham quan gì cũng được, muốn selfie thế nào cũng được. Nhưng hãy nhớ cũng đừng bỏ qua những món ăn vặt đường phố đấy nhé.

Ảnh: Internet

Tư liệu: tổng hợp